วิ่งเหมือนติด power ตลอด

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ohotto
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ohotto

New member
Register
เข้าร่วม
15 เม.ย. 2007
ข้อความ
23
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือไปเปลี่ยนไดชาร์จมาแล้วไฟมันช๊อตอะครับ
บิดกุญแจไปที่ ON ไฟPower กระพริบ 16 ครั้ง ไม่ปกติแน่ พอขับเกียร์ไปเปลี่ยนทุก2400-2500รอบทุกเกียร์ เหมือนวิ่งแบบเปิด power เวลาขับในซอยต้องเปิดhold อ่ะครับงั้นเกียร์ไม่เปลี่ยนเพราะวิ่งไม่ถึง2400รอบเวลาอยู่ในซอย พอลองคิ๊กดาว ปกติไฟเพาเวอร์ต้อ
งขึ้นอัตโนมัติ นี่กระทืบ จนขาเคล็ดมันก็ไม่ขึ้น ใครเคยเป็นแล้วแก้หาย ช่วยด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง อ่อ ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนกล่องเกียร์
 


อาการเดียวกับผมเลย เคยเป็นมานาน แทบบ้า

จนจะขายรถเลย ไม่อยากเปลี่ยนเกียร์ เพราะกลัวเปลี่ยนแล้วไม่หาย

สาเหตุมันน่าจะมาจากรีเลย์ตรงซุ้มล้อในฝากระโปรงตัวไหนมันช๊อตแหละ

เพราะก่อนเกิดเหตุให้ช่างต่อตรงพวงมาลัย ไม่ผ่านกล่องควบคุม น่าจะเกิดจากตอนนั้น

วันนั้นที่ทำเสร็จ พวงมาลัยเบา

แต่สังเกตุว่า ตอนบิดกุญแจ on จะมีไฟกระพริบ 16 ครั้งเนี่ยแหละ

แต่บางทีก็กระพริบ บางทีก็ไม่

อาการของรถผมนะ มันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ ต้องกด hold

แล้วก็วิ่งเกียร์สองไปเรื่อย ๆ บางที มันก็ต่อเกียร์ 3 -4 ให้

บางทีก็ไม่ ต้องบิดกุญแจ สตาร์ทใหม่

วิธีแก้

ไม่รู้คั๊บ

เคยไปหาร้านเจ๋ง ๆ เก่ง ๆ เค้าก็ตึ้บกันหมด

เพราะอาการมันจะเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง ไม่แน่นอน

มีวันนึงเซ็ง ๆ เลยไปวิ่งคลองห้า เล่น ๆ วันศุกร์

พอออกตัว เกียร์ 1 มันไม่เปลี่ยน

ด้วยความตื่นเต้น

กดไม่ผ่อน รอบตัดที่ 8 พัน ปุ้ง ๆ ๆ ๆ ๆ

มันก้อเปลี่ยนให้ เฉยเลย

ปกติแล้ว ยังไงก็ไม่เปลี่ยน ผมยอมยกคันเร่งก่อน

แต่คืนนั้น มันตื่นเต้นไง ก็เลยกดมิดดดดด

หลังจากนั้นมา ปีกว่าแระ

ไม่เป็นอีกเลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
แก้ไม่หายคงต้องขายรถทิ้งจริงๆ
 
ของต้นฮาดีหว่ะ 5 5 5
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
แก้ได้แล้วครับกลับมานิ่มนวลเหมือนเดิมหลังจากทนขับแบบกระชากๆมา2อาทิตย์ สายไฟมันขาดไปเส้นนึงครับคงตอนเปลี่ยนไดชาร์จ เกือบยกเกียร์แล้วผม
 
แก้ได้แล้วครับกลับมานิ่มนวลเหมือนเดิมหลังจากทนขับแบบกระชากๆมา2อาทิตย์ สายไฟมันขาดไปเส้นนึงครับคงตอนเปลี่ยนไดชาร์จ เกือบยกเกียร์แล้วผม

แล้วอาการที่เกียร์ไม่เปลี่ยน ก่อนไปเปลี่ยนไดร์ หายด้วยไหมอะครับ
 
แก้ได้แล้วครับกลับมานิ่มนวลเหมือนเดิมหลังจากทนขับแบบกระชากๆมา2อาทิตย์ สายไฟมันขาดไปเส้นนึงครับคงตอนเปลี่ยนไดชาร์จ เกือบยกเกียร์แล้วผม

โชคดีจังเลย ที่เจอสาเหตุ

แล้วสายไฟที่ขาดมันอยู่ตรงไหนอะคั๊บ

ของต้นฮาดีหว่ะ 5 5 5

จิง ๆ แล้วเรื่องมันมีมากกว่านี้นะพี่แม๊กซ์

อาทิตย์ก่อนหน้านั้นน่ะ ไปเปลี่ยนโบลูกใหม่ ที่ร้านแถว ๆ บ้านมา ไม่ว่างไปร้านพี่เก๋

โบ 25 ใบดำ

รุ้สึกว่ารถตัวเองแรงมากกก

แต่เกียร์ช่างเช็คแล้วไม่มีไรผิดปกติ

เย็นวันศุกร์วันนั้น วิ่งทั้งวัน เกียร์ไม่เป็นปัญหาเลย

สงสัยหายแล้ว (ตกลง นี่มันรถหรือคนฟระ เป็น ๆ หาย ๆ :sweat: )

ก็อยากไปลองวิ่งที่คลอง 5 ดู ว่า มันจะแรงขึ้นกี่วิ

ขอแฟนไป มันไม่ให้ มันรู้ว่า ญ ๆ น่ารัก ๆ เยอะ

ก็เลยให้มันไปด้วย จะได้รู้ว่า น่ารักจิง ๆ ญ ในสนามเนี่ย

วันนั้นไปกับกลุ่มพระราม 3 หลายคัน

คึกคั๊บ

ไปถึง ให้แฟนไปนั่งกับ เพื่อน ๆ เลย "คอยดูชั้นนะเธอ :rolleyes: "

สมัครเลยคั๊บ 400

ใส่หมวก

พี่เก๋ก็มาเทรนให้ถึงขอบสนาม

พอใกล้ ๆ จะถึง เส้นสตาร์ท อีกไม่กี่คัน

พี่เก๋ก็ให้เปิดฝาโปรงหน้า ฉีดน้ำมนต์ของที่อู่ ให้มันเย็น ๆ หน่อย

พอเปิดปุ๊ป เค้าบอกว่า

ไมเสียงโบเอ็งมันดังแปลก ๆ วะ?:verwirrt: "

ไแม่ง ไม่ค่อยดีแน่ ๆ เลยหวะ :rolleyes: "

ผมก็ไม่สนคั๊บ ไม่ดีได้ไงฟระเจ้าสำนักกรู

เพิ่งเปลี่ยนมา รวมค่าแรง 4500

(แพงฉิบ แต่เค้าบอก คัดให้อย่างดี อู่ดังใกล้ๆ บ้าน ไม่ว่างไปหาเอง ให้เค้าหาให้เลย)

พอออกตัวรอบแรก เกียร์ 1 ไม่เปลี่ยนเป็นสองคั๊บพี่น้อง

กด hold ก็เปลี่ยนเป็น 2 แล้วมันก้อ ต่อ 3 ให้ แล้วพอจะเข้าเส้น ก็เกียร์ 4

เวลา 18 วิ!!!! :cry:

พระเจ้า เทอโบ25 ไมมันไม่แรงเลยฟระ เวลาแย่กว่าโบเดิมอีก

เอาน่า ๆ สงสัย เพราะเกียร์แน่ ๆ

รอบหน้าเอาใหม่ :super:

แล้ว จนถึงรอบที่ 7 เกียร์ก็ไม่เป็นปัญหาเลย วิ่งดีขึ้น ๆ ทุกรอบ

มีรอบนึง พี่เก๋ มาขับให้ ผมนั่งข้าง ๆ

พี่เก๋ ออกตัวเนียนโคด ๆ ซัดไป 16 วิ

โอว... ออโต้ 20 โบเดิม ๆ ของเต็มรถ

คนขับกับคนนั่ง หนักรวมกัน ข้าวสองกระสอบ

ทำไปใด้ 16 ประทับใจมาก

พี่เก๋บอกว่า"รถเองทำไมมันหนืด ๆ ฟระ สงสัยเทอโบมีปัญหา ข้าว่า..."

(แน่ะ ไม่เลิก ๆ :sweat: )


พอรอบสุดท้าย ฝนเริ่มลงเม็ด แฟนพยักหน้าจะกลับ

นายสนามก็จะให้เลิกแล้ว

ผมก็กะจะออกตัวดี ๆ วะ รอบสุดท้ายแระ โชว์แฟน

ไฟคริสมั่สต์ เหลืองสุดท้าย ออกตัวเลย

อะโห ออกตัวดีโคด ๆ

แต่พอหมดเกียร์ 1

เกียร์เจ้ากรรม ไม่เปลี่ยนคั๊บพี่น้อง

แต่ด้วยความตื่นเต้น กดต่อไม่ผ่อน มันก้อ ปุ้ง ๆ ๆ ๆ ๆ

แล้วก็กระชาก เกียร์ 2 มาแว๊ววว

ดีใจ กดต่อ แต่พอจะเข้าเส้น ตอนเกียร์ 3 ปลาย ๆ

ได้ยินเสียง ปุ้กก ดัง ๆ จากแถว ๆ ห้องเครื่อง

รู้สึกเหมือนฉีดนอส เหมือนบูสท์มันไหล ๆ

(รถกรูไปติดนอสมาตั้งกะเมื่อไหร่เนี่ย :sweat: งงกับรถตัวเองมาก)

แต่ก็เข้าเส้นไปเรียบร้อย

ตอนที่วนกลับ มันเหยียบไม่ไปอะ มันวืด ๆ ไงไม่รู้

มองกระจกหลัง มีควันขาว ๆ

ก็คิดว่า คงไม่เป็นไรมั๊ง เด๋วก็หาย รถกรู แบบเนี้ยแหละ เป็นไร เด๋วหายเอง ฮิๆ

พอวนมาถึงที่จอดรถ K - SPORT

บอกอาการพี่เก๋

พี่เก๋เดินไปท้ายรถ

"งานเข้าแล้วมึง 555"

พร้อมกับ โยนใบเซรามิค ไปมาระหว่างสองมือ

พระเจ้า ใบพัดโข่งหลังขาดคั๊บพี่น้อง ตั้งกะเกิดมา เพิ่งเคยเจอ

"เห็นมั๊ย กรูบอกแล้วเสียงมันเหมือนจะพัง :rolleyes: 555"

พอพวกเพื่อน ๆ พระราม 3 เดินมา

ไอน๊อต มันก็บอกว่า "เออว่ะ กูก็เห็นไฟพุ่งออกมาจากปลายท่อมึง คิดว่า แรงจัด ฮิ ๆ:smile: "

แสรดดดนี่ ทับถม ๆ

ตอนแรกคิดว่าจะต้องลากกลับ

แต่มันก็ขับได้ ควันท่วมมมมมมม ทั้งในห้องโดยสาร ทั้งปลายท่อ

ขับจากคลองห้า ถึงบ้าน สาธุประดิษฐ์ ใช้เวลา ชะโมงคึ่ง

เพราะขับเร็วไม่ได้

ดีนะที่แฟนมันไม่บ่น มันอยุ่ในเหตุการณ์ด้วย

นี่ถ้ามาคนเดียว แล้วกลับไปด้วยสภาพนี้นะ สงสัยโดนบ่นไม่เลิก



แต่เพิ่งมาสังเกตุว่า ระหว่างทางที่ขับกลับน่ะ

เกียร์มันไม่มีปัญหาเลย

พอวันรุ่งขึ้น ขับกระบะไปเอาโบพี่เก๋มาเปลี่ยน

ก็ใช้ได้ปกติ


ที่สบายใจคือ เกียร์ใช้ได้ปกติแล้ว

เหมือนกับเสียค่าโบไป แต่ได้เกียร์ใหม่มา

ผมว่าคุ้มนะ

เล่ามาซะยาว

แค่อยากเล่าให้ฟัง


นึกถึงแล้วฮาดี

เกียร์พัง

โบมาพังแทน เกียร์ไม่พังแล้วดีกว่า

ยังกะมันวิ่งผลัดกันแหน่ะ :smile:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม