ถามเรื่องตู้แอร์ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ohotto
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ohotto

New member
Register
เข้าร่วม
15 เม.ย. 2007
ข้อความ
23
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมใช้ตัวปี95 มีตู้แอร์สีขาวติดมากับรถยี่ห้อ zexel ไม่รู้เขียนถูกไม๊ มีคนบอกว่าตู้สีขาวไม่ค่อยเย็น สู้ตู้แอร์ดำไม่ได้ ขอคำยืนยันหน่อยครับจะได้หามาเปลี่ยน เพราะแอร์รถผมมันสู้แดดไม่ได้ ใครใช้ตู้ขาวแล้วเย็น ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง
 


ผมใช้ตัวปี95 มีตู้แอร์สีขาวติดมากับรถยี่ห้อ zexel ไม่รู้เขียนถูกไม๊ มีคนบอกว่าตู้สีขาวไม่ค่อยเย็น สู้ตู้แอร์ดำไม่ได้ ขอคำยืนยันหน่อยครับจะได้หามาเปลี่ยน เพราะแอร์รถผมมันสู้แดดไม่ได้ ใครใช้ตู้ขาวแล้วเย็น ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง

ต้องดูว่าเป็นตู้ในบ้านเรา หรือตู้นอก ดูตรงแผงคอยมันส่วนเปลือกด้านนอกไม่เกี่ยวครับ

เปลี่ยนกันได้

ตู้บ้านเรารังผึ่งมันจะตาห่างๆใหญ่ แค่ของนอกจะถี่ๆเนียนๆหน่อย
 
ต้องดูว่าเป็นตู้ในบ้านเรา หรือตู้นอก ดูตรงแผงคอยมันส่วนเปลือกด้านนอกไม่เกี่ยวครับ

เปลี่ยนกันได้

ตู้บ้านเรารังผึ่งมันจะตาห่างๆใหญ่ แค่ของนอกจะถี่ๆเนียนๆหน่อย


แล้วอันใหนมันดีกว่ากันละครับน้าเชด
 
ตู้ขาว จะมากับ รถปี 95 ครับ เป็นตู้รุ่นใหม่กว่า ตู้ดำ

ถามว่าเย็นไม๊ เย็นจัดจนหนาวเหมือนกันครับ เย็นพอกับตู้ดำของนอก

เพราะเป็นตู้แท้จาก โรงงาน ผมเคยใช้อยู่ มันรั่วไปแต่หาของไม่ได้ หายากโคตร

เลยต้องสับเอา ตู้ดำมาใช้ ผลก็เย็นหนาวเท่าเดิม


สรุปถ้าเป็นตู้ขาวเนี่ย เป็นตู้แท้ห้าง ไม่ต้องกลัวไม่เย็น เย็นไม่เย็น อยู่ที่ระบบแอร์

1 พัดลมหน้าเครื่องมีไม๊ ทำงานหรือป่าว แรงตกหรือยัง

2 คอมแอร์มีกำลังอัดพอไม๊

3 น้ำยาแอร์เต็มไม๊ มีรั่วซึมหรือป่าว

4 พวกวาวล์ หัวฉีด ไดเดอร์ สกปรกหรือว่าตันหรือยัง
 
แล้วอันใหนมันดีกว่ากันละครับน้าเชด

ช่วยตอบคับ คอยล์เย็นของนอกที่ซี่มันถี่กว่า จะเย็นกว่า เย็นเร็วกว่าของบ้านเราคับ :byebye:
 
ช่วยตอบคับ คอยล์เย็นของนอกที่ซี่มันถี่กว่า จะเย็นกว่า เย็นเร็วกว่าของบ้านเราคับ :byebye:

จากความรู้ผมนะ ถ้าคอยร้อนหน้ารถ ได้สัมผัสกับอากาศเยอะๆแสดงว่ามันระบายความร้อน

ได้ดีตามไปด้วยทำให้แอร์เย็นขึ้น

คอยเย็นก็เช่นกัน สัมสัผกับอากาศที่ไหลมาผ่านตัวมันได้มากเท่าไหร่มันก็ส่งถ่ายความเย็น

ออกมาได้มากด้วยเช่นกัน

รถผมเลือกให้ของนอกที่มันถี่ๆครับสัมผัสอากาศเยอะระบายดี แต่คนอื่นอาจต่างจากผมก็ได้

บางคนอาจว่าถี่ๆผมมันจะผ่านได้ดีหรอผมว่าได้ดีไม่ต่างกันมากถ้าคลีบไม่ล้ม
 
จากความรู้ผมนะ ถ้าคอยร้อนหน้ารถ ได้สัมผัสกับอากาศเยอะๆแสดงว่ามันระบายความร้อน

ได้ดีตามไปด้วยทำให้แอร์เย็นขึ้น

คอยเย็นก็เช่นกัน สัมสัผกับอากาศที่ไหลมาผ่านตัวมันได้มากเท่าไหร่มันก็ส่งถ่ายความเย็น

ออกมาได้มากด้วยเช่นกัน

รถผมเลือกให้ของนอกที่มันถี่ๆครับสัมผัสอากาศเยอะระบายดี แต่คนอื่นอาจต่างจากผมก็ได้

บางคนอาจว่าถี่ๆผมมันจะผ่านได้ดีหรอผมว่าได้ดีไม่ต่างกันมากถ้าคลีบไม่ล้ม

ผมก็เลือกใช้ของนอกเหมือนกันคับ
ผมเคยลองใช้ของบ้านเราทีนึงคับ เย็นสู้ของนอกไม่ได้ ใช้ไปประมาณ 2 ปีมั้งคับ แตก ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ของนอกตรงรุ่นแทน ตอนนี้เย็นเจี๊ยบเลย :biggrin:
 
ตู้แอร์ผมเคยรั่ว เลยซื้อของใหม่ บ้านเรา ก็เย็นเหมือนกันนะ ลองวัดดูได้ 8 C/'/ แต่จะเย็นน้อยกว่าของนอกหรือเปล่าไม่แน่ใจ แอร์จะเย็นหรือไม่ก็ดูที่แผงคอยล์ร้อยด้วยว่า ระบายความร้อนได้ดีหรือเปล่า น้ำยาไม่ขาด ไม่เกิน แรงดันอยู่ในระดับปกติ
แต่เรื่องแอร์เย็นสู้แดดไม่ได้นี่ อยู่ที่อย่างอื่นด้วยนะ พวกฟิล์มกันความร้อน ก็ต้องติดฟิล์มที่มีคุณภาพดีๆหน่อย ส่งผ่านความร้อนได้น้อยๆ ถ้าแอร์เย็นอยู่แล้ว ก็กันความร้อนจากภายนอกให้เข้ามาได้น้อยที่สุด สักพักแอร์ก็จะเย็น
 
ผมใช้เก่ายุ่นทั้งแผงหน้าและตู้บนเลย ราคาก้อถูกกว่า ของใหม่ บ้านเฮา ดูตามเชียงกง พอเอามาก้อมาเช็ครั่ว เช็ควาวล์ ไม่รั่วไม่ตันก้อใส่ได้เลยยครับผม ผลออกมาเย็นสุดสุด แต่ก้ออยู่กับช่างที่ทำด้วย หาร้านที่มีฝีมือ ทีเดียวจบ เพราะแอร์ เนี่ยทำหลายตังค์อยู่นะครับผม
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม