• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

+++ ปั๊มแก๊สระเบิด แถวบ้าน +++

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31450
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31450

Administrator
สมาชิกทีมงาน
Administraator
Register
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
3,369
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สยองปั๊มปตท. รถหัวลากใช้เอ็นจีวีเข้าไปเติมก๊าซ จู่ๆ ถังเกิดระเบิด รถยนต์ที่จอดรอเติมก๊าซเสียหาย 4 คัน มีผู้เคราะห์ร้ายบาดเจ็บ 7 คน ส่วนใหญ่แก้วหูแตก



267347_002.jpg
เหตุการณ์ระทึกขวัญรถหัวลาก 10 ล้อ ใช้ก๊าซเอ็นจีวี เกิดบึมสยองขณะเข้าเติมในปั๊มน้ำมันครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.พีระพงษ์ ภาพพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. เลขที่ 168/11 ถนนบางนา-ตราด กม. 29 ฝั่งขาออก หมู่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีรถยนต์ ได้รับความเสียหายหลายคัน จึงประสานรถดับเพลิง อบต. บางบ่อ และเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง อบต.ราชาเทวะ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ มีทั้งตู้หัวจ่าย น้ำมันและก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตู้ หัวจ่ายก๊าซเอ็นจีวี พบรถหัวลาก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 84-4156 ชลบุรี สภาพกระจกรถถูกแรงอัดแตกละเอียด หลังคาบิดเบี้ยว ด้านหลังรถติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีขนาดความยาว 1.2 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ซม. รวมทั้งหมด 8 ถัง หลุดออกมา 6 ถัง ส่วนอีก 2 ถัง กระเด็นไปตกกลางถนนบางนา-ตราด ห่างจากตัวรถประมาณ 100 เมตร สภาพถังบุบบู้บี้ แรงระเบิดทำให้หลังคาปั๊มน้ำมันพังลงมา รวมทั้งกระจกหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ร้าวเป็นแนวยาว

นอกจากนี้ มีรถยนต์ที่จอดรอคิวเติมก๊าซเอ็นจีวี ได้รับความเสียหายอีก 4 คัน ประกอบด้วย 1.รถตู้โดยสารสายบางบ่อ-สำโรง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 10-4799 กรุงเทพมหานคร 2.รถตู้โดยสารสายบางบ่อ-สำโรง ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 10-5047 กรุงเทพมหานคร 3.รถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน หน 2982 กรุงเทพมหานคร และ 4.รถกระบะนิสสัน คิงแค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน 3828 พิษณุโลก รถส่วนใหญ่ถูกแรงระเบิดกระจกแตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำป้องกันการฟุ้งกระจายของก๊าซรอบรถหัวลาก ในที่เกิดเหตุยังพบนายกันฑ์เอนก วีระวรศาสตร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/2 หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คนขับรถหัวลาก ยืนรออยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก

ขณะเดียวกัน ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ถูกนำส่ง รพ.รวมชัยประชารักษ์ไปแล้ว ทราบชื่อ 1.นายสิลินเดช รัตน์พานิชย์สกุล อายุ 32 ปี คนขับรถตู้โดยสารทะเบียน 10-4799 กรุงเทพมหานคร มีอาการหูอื้อ 2.นายไพทูรย์ ดวงคำจันทร์ อายุ 30 ปี คนขับรถตู้ทะเบียน 10-5047 กรุงเทพมหานคร มีอาการหูอื้อ 3.น.ส.ทิพวรรณ ศรีรักษา อายุ 24 ปี พนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีอาการหูอื้อ 4.นายสมศักดิ์ สุวรรณมุกข์ อายุ 24 ปี พนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีอาการหูอื้อ 5.นายสาคร จิตรวัฒนะนนท์ อายุ 35 ปี คนขับรถแท็กซี่ มีอาการสาหัส แก้วหูแตกและมีเลือดไหลออกทางหู 2 ข้าง 6.นายวิษนุ ฉาบพิมาย อายุ 17 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน แก้วหูแตกและมีเลือดไหลออกหู 2 ข้างเช่นกัน และ 7.นายเกรียงศักดิ์ ทับเลิก อายุ 17 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน มีอาการหูอื้อ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกันฑ์เอนกขับรถหัวลากคันดังกล่าวเข้าไปเติมก๊าซเอ็นจีวี จากนั้นเดินเข้าไปซื้อของในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปรากฏว่าระหว่างที่นายเกรียงศักดิ์ ทับเลิก เด็กปั๊ม เติมก๊าซไปได้ประมาณ 5 นาที จู่ๆ ถังบรรจุก๊าซเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้หลังคาปั๊ม กระจกร้านเซเว่นฯ และรถยนต์ที่จอดรอคิวเติมก๊าซถูกแรงอัดได้รับความเสียหาย รวมทั้งเสียงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแก้วหูแตกและหูอื้อไปตามๆกัน อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุ ก๊าซเอ็นจีวีได้พุ่งกระจายบนอากาศโดยไม่มีเพลิงลุกไหม้ แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้นเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากเติมปริมาณก๊าซเกินอัตราความบรรจุของถังหรือถังบรรจุก๊าซอาจไม่ได้มาตรฐาน

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ท.ประสงค์ อานมณี สว.วท.ภ.จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวีไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่ารถหัวลากคันดังกล่าวมีการติดตั้ง ถังก๊าซถึง 8 ถัง เกินกว่ามาตรฐานทั่วไปที่กำหนดให้รถพ่วงหรือรถ 10 ล้อติดตั้งแค่ 6 ถังเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุของรถบรรทุกใช้ก๊าซเอ็นจีวีระเบิดอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้ให้ปั๊มน้ำมันดังกล่าวหยุดดำเนินการไว้ก่อนจนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น

ส่วนความคืบหน้ากรณีรถร่วม ขสมก.สาย 99 วิ่งระหว่างเทเวศร์-ม.รามคำแหง ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเกิดเครื่องยนต์ ระเบิดบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พงส. (สบ 3) สน.พญาไท พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจงานเครื่องตรวจพิสูจน์ บก.จร. ตัวแทนจาก ขสมก. เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตัวแทนบริษัทเจ้าของเครื่องยนต์และบริษัทเจ้าของรถ ร่วมกันตรวจสภาพเครื่องยนต์รถเมล์คันดังกล่าวที่จอดอยู่หน้า สน.พญาไท ใช้เวลากว่า 2 ชม.

จากนั้น พ.ต.ท.บรรลือ บุญปลูก สว.งานช่างเครื่องตรวจพิสูจน์ กก.5 บก.จร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงตามที่เป็นข่าว ตามหลักการอธิบายได้ว่าเกิดจากระบบล้อช่วยแรง (ฟรายวินท์) ซึ่งทำด้วยเหล็กหล่อและหัวหมูที่หล่อครอบระบบเกียร์ คลัตช์ เมื่อมีการใช้งานหนักรอบเครื่องยนต์สูงเกิดขึ้น สภาพของล้อช่วยแรงที่หล่อนั้น เนื้อเหล็กอาจไม่ได้คุณภาพ ทำให้ขอบรอบของล้อช่วยแรงที่ใช้ยึดจานกดคลัตช์แตกออกไปกระแทกหัวหมู ส่งผลให้ชิ้นส่วนเหล็กบางชิ้นกระเด็นทะลุฝาครอบเครื่องที่ทำด้วยไฟเบอร์ออกไปกระแทกชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต

ด้านนายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมชั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีรถบรรทุกใช้ก๊าซเอ็นจีวีระเบิดในปั๊มน้ำมันว่า จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากรถคันดังกล่าวใช้ถังก๊าซเอ็นจีวีที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด โดยนำถังเอ็นจีวีที่ใช้งานแล้วชนิดที่ 2 (ถังเหล็กหุ้มด้วยไฟเบอร์) มาดัดแปลงโดยถอดไฟเบอร์ออก ทำให้ถังชุดดังกล่าวไม่สามารถรองรับแรงดันใช้งานตามปกติได้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบระบบฐานข้อมูลของ ปตท.พบว่ารถคันเกิดเหตุยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานกลางที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกอีกด้วย

นายจิตรพงษ์กล่าวด้วยว่า ปตท.ได้ดำเนินงานเกี่ยวกับการใช้ก๊าซธรรมชาติตามมาตรฐานความปลอดภัย สากลทุกๆด้าน โดยคัดเลือกบริษัทติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวีที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ มีข้อกำหนดที่จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ปตท. และผ่านการรับรองที่เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การสหประชาชาติ การติดตั้งต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก มาตรฐานถังบรรจุก๊าซ ปตท.ได้เลือกถังตามมาตรฐานสากล iso 11439 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ปลอดภัย และกำหนดให้ติดตั้งอุปกรณ์นิรภัยที่วาล์วหัวถังป้องกันถังก๊าซระเบิดกรณีความดันและอุณหภูมิของก๊าซในถังเกินกำหนด

 


แรงระเบิดส่งผลมาถึงรากผมและหนังศรีษะด้วยรึป่าวเนี่ย55
 
เนี่ย..เพราะอย่างเนี้ยทำให้ไม่กล้าติดแก๊ส

ไม่อยากวิจารณ์การทำงานของ ............... ควบคุมไม่ได้แล้วก็มาโทษประชาชนตาดำๆ
 
คิ้วต่ำ..........................
 
ตกลง นี้มันกระทู้อะไรเนีย ทะมัยมีแต่คนทับถมน้อง น่าเห็นใจ คิ้วต่ำ
 
นายธนาคาร............
 
แพ้ตัวหนังสือ ตาลายยย จะเป็นลม.....
สรุปว่างัยอ่ะ...ปั๊มอยู่ฝั่ง ม.หรือเม...
 
ผู้จัดการขั้นสูง
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม