- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
สวัสดีครับ
ได้รถ A31 ปี 1995 รุ่นท้ายๆๆๆ เครื่องเปลี่ยนมาจากเจ้าของเดิมเป็น
RB25DE AT 5speed ตอนนี้กำลังเก็บงานต่างๆๆ ช่วงล่าง ภายนอก ภายใน
สภาพโดยรวมดี สามารถเอากลับมาเดิมๆๆสวยแบบคลาสสิคได้
โช้คไฟฟ้ายังอยู่ปรกติ ลองปรับแล้วก็ยังนิ่มหรือเฟริมตามปรับได้
ตัวถังสวยไม่ผุ มีสนิมปูดด้านบนบ้างตามสมควร ระบบต่างๆๆใช้งานได้ปรกติ
ติดแก้สระบบ Fix Mix ติดเครื่องง่าย / ระบบน้ำมันยังใช้งานไม่ได้
มีปัญหาตอนนี้คือ ติดเครื่องเข้า D รถไม่วิ่งเดินหน้า เร่งเครื่องมากกว่า 2พันรอบก็ไม่วิ่ง
แต่ถ้าเข้าเกียร์ 3 หรือ 2 วิ่งได้ปรกติ เข้าเกียร์ R ก็ถอยปรกติ
เกียร์ไม่กระตุก ยังไม่ได้ไปลองวิ่งทางยาว แล้วเข้า D
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว กรองเกียร์แล้ว ล้างวาวล์แล้ว
1/ขอคำแนะนำสมาชิกด้วยว่าควรไล่เช็คจากจุดใด
2/ FPR ของเครื่องรุ่นนี้แรงดันเท่าไรครับ
3/ หัวฉีดรุ่นนี้ขนาดเท่าไร xxx cc/min
ขอบคุณมากครับ
ปล.
เมื่อเกียร์กลับสู่สภาพปรกติแล้วจะปรับปรุงระบบเชื้อเพลิงต่อไป วางแผนไว้ว่า
- เปลี่ยนปั้ม (AEM Green รองรับ E85)
- สายแช่ (Nitrile SS รับได้ถึง E100)
- สายอ่อนทั้งหมด
- กรองเชื้อเพลิง
จะทำให้สู่สภาพเดิมๆๆให้มากที่สุดครับ ไม่ใส่ชุดแต่งรอบคัน ล้อเดิม
ใช้วิ่งแค่วันหยุด หรือวิ่งชิวๆๆ สนุกสนาน ช่วงล่างแน่นๆๆ นุ่นเนียน ขับสบาย
ระบบเบรคเดิม ยังไม่เช็คเลยว่าเหมาะสมกับเครื่อง 180-190 ม้าหรือยัง
ได้รถ A31 ปี 1995 รุ่นท้ายๆๆๆ เครื่องเปลี่ยนมาจากเจ้าของเดิมเป็น
RB25DE AT 5speed ตอนนี้กำลังเก็บงานต่างๆๆ ช่วงล่าง ภายนอก ภายใน
สภาพโดยรวมดี สามารถเอากลับมาเดิมๆๆสวยแบบคลาสสิคได้
โช้คไฟฟ้ายังอยู่ปรกติ ลองปรับแล้วก็ยังนิ่มหรือเฟริมตามปรับได้
ตัวถังสวยไม่ผุ มีสนิมปูดด้านบนบ้างตามสมควร ระบบต่างๆๆใช้งานได้ปรกติ
ติดแก้สระบบ Fix Mix ติดเครื่องง่าย / ระบบน้ำมันยังใช้งานไม่ได้
มีปัญหาตอนนี้คือ ติดเครื่องเข้า D รถไม่วิ่งเดินหน้า เร่งเครื่องมากกว่า 2พันรอบก็ไม่วิ่ง
แต่ถ้าเข้าเกียร์ 3 หรือ 2 วิ่งได้ปรกติ เข้าเกียร์ R ก็ถอยปรกติ
เกียร์ไม่กระตุก ยังไม่ได้ไปลองวิ่งทางยาว แล้วเข้า D
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว กรองเกียร์แล้ว ล้างวาวล์แล้ว
1/ขอคำแนะนำสมาชิกด้วยว่าควรไล่เช็คจากจุดใด
2/ FPR ของเครื่องรุ่นนี้แรงดันเท่าไรครับ
3/ หัวฉีดรุ่นนี้ขนาดเท่าไร xxx cc/min
ขอบคุณมากครับ
ปล.
เมื่อเกียร์กลับสู่สภาพปรกติแล้วจะปรับปรุงระบบเชื้อเพลิงต่อไป วางแผนไว้ว่า
- เปลี่ยนปั้ม (AEM Green รองรับ E85)
- สายแช่ (Nitrile SS รับได้ถึง E100)
- สายอ่อนทั้งหมด
- กรองเชื้อเพลิง
จะทำให้สู่สภาพเดิมๆๆให้มากที่สุดครับ ไม่ใส่ชุดแต่งรอบคัน ล้อเดิม
ใช้วิ่งแค่วันหยุด หรือวิ่งชิวๆๆ สนุกสนาน ช่วงล่างแน่นๆๆ นุ่นเนียน ขับสบาย
ระบบเบรคเดิม ยังไม่เช็คเลยว่าเหมาะสมกับเครื่อง 180-190 ม้าหรือยัง