• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เบรค ARISTO แปลงลงเองยากมั้ย

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311081
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311081

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
22 ก.พ. 2008
ข้อความ
225
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนสอบถาม พอดีอยากจะเท่แบบใหญ่ๆกะเค้าบ้างครับ ^^
- ถ้าจะแปลงเองมันสามารถลงได้เลยหรือต้องทำขายึดใหม่ครับ
- แล้วถ้าให้ร้านแปลงให้ จะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
- ถ้าหากมันยากเกิน พอจะแนะนำร้านได้มั้ยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


เบรคชุดนี้ราคาถูกโคตร ถูกกว่า R32GTS จานก็ใหญ่ 310 มม. ใส่ A31 ต้องแปลงซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาโดยการทำขายึดใหม่ ราคาไม่แรงหรอกค่าแปลง โดยเฉพาะช่างที่มีความชำนาญใช้เวลาแป๊บเดียวก็เสร็จครับ ที่ว่ามาข้อดี ส่วนข้อเสียประสิทธิภาพการเบรคแม่มห่วยกว่า R32GTS ซะอีก ทั้งทีขนาดจานมันก็กว้างกว่าเยอะ เฮอ.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
เบรคชุดนี้ราคาถูกโคตร ถูกกว่า R32GTS จานก็ใหญ่ 310 มม. ใส่ A31 ต้องแปลงซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาโดยการทำขายึดใหม่ ราคาไม่แรงหรอกค่าแปลง โดยเฉพาะช่างที่มีความชำนาญใช้เวลาแป๊บเดียวก็เสร็จครับ ที่ว่ามาข้อดี ส่วนข้อเสียประสิทธิภาพการเบรคแม่มห่วยกว่า R32GTS ซะอีก ทั้งทีขนาดจานมันก็กว้างกว่าเยอะ เฮอ.

ถ้าป๋าว่างั้นคงต้องหักเลี้ยวใหม่ละ ตอนนี้ใส่ R33-GTS อยู่ครับ
เกือบไปแล้ว เกือบยกของดีๆออกด้วยความไม่รู้
เห็นเค้าใส่กันมันใหญ่ดี ก็คิดว่ามันจะเหมาะกับรถรุ่นเราๆ

ขอบคูณครับผม :coolly-0005::coolly-0039::coolly-0005:
 
ถ้าป๋าว่างั้นคงต้องหักเลี้ยวใหม่ละ ตอนนี้ใส่ R33-GTS อยู่ครับ
เกือบไปแล้ว เกือบยกของดีๆออกด้วยความไม่รู้
เห็นเค้าใส่กันมันใหญ่ดี ก็คิดว่ามันจะเหมาะกับรถรุ่นเราๆ
ขอบคูณครับผม :coolly-0005::coolly-0039::coolly-0005:

ใส่ R33GTS นั่นถูกต้องแล้ว แต่ถ้าอยากได้จานใหญ่กว่าต้องขยับไป R34GTS ครับ 310 มม. เพิ่มอีกไม่กี่พัน ซ้ำไม่ต้องเสียค่าแปลงด้วย
 
ผมคิดต่างจากป๋าครับ ขอออกความเห็นนิดนึง

แบบ..ผมใส่อยู่ ที่พบมาส่วนมากจะเจอปัญหาเบรคไม่ดี เบรคไม่ค่อยอยู่

ผมก็เจอปัญหาอย่างว่า เท่าที่แก้มา จะพบว่าส่วนใหญ่จะใช้กับผ้าเบรคเดิมที่ติดมากับเบรค โดยที่ไม่รู้ว่าตัวผ้าเบรคนั้นยังคงใช้ได้หรือไม่(ดูแค่ว่าหนาหรือไม่หนา) ก็ใช้ไปจนจานนั้นไหม้(เพราะผ้าเสื่อมสภาพ) ของผมที่ใช้อยุ่ก้ไหม้จับไม่อยู่เจ้าของเก่าก็เปลี่ยนออกเพราะจับไม่อยู่ พอมาเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่(ใช้ผ้าที่คุณภาพดีกว่าผ้าเบรคเดิม)ก็จับได้ดีไม่มีปัญหาอะไร(เปลี่ยนจานใหม่ด้วยเพราะจานเก่าหน้าไหม้เจียรก็ไม่หายพอดีได้จานเก่ายุ่นมาอีกคู่) ก็ใช้อยู่ รถกระบะวีโก้ก็ใช้อยู่

ส่วนการแปลงก้อง่ายไม่ยาก ขันน๊อตได้ตรง 1 ตัว อีกข้างนึงก็ทำขารูปตัวแอลอีก1ตัว
ถ้าใส่กับจานที่ใหญ่ขึ้น 330 หรือ 355 ก็ใส่ได้แปลงไม่ยาก

ขอบคุณครับ
ขอเสริมหน่อยครับ ตัวอย่างของผมใส่จานARISTO อย่างเดียวกลึงคว้านรูดุมล้อใหม่ใส่ได้พอดีเลยครับน็อตล้อตรงกัน ส่วนปั๊มเบรคใช่ของ GTS แปลงขานิดหน่อย เข้าได้พอดีเลยครับ สรุปได้จานขนานใหญ่ขึ้นในราคาที่ถูกว่าGTR ส่วนปั๊มเบรคของARISTO ขายให้กับพวก Vigo ปั๊มกับผ้าเบรคเท่ากันเลย:coolly-0025:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ผมคิดต่างจากป๋าครับ ขอออกความเห็นนิดนึง

แบบ..ผมใส่อยู่ ที่พบมาส่วนมากจะเจอปัญหาเบรคไม่ดี เบรคไม่ค่อยอยู่

ผมก็เจอปัญหาอย่างว่า เท่าที่แก้มา จะพบว่าส่วนใหญ่จะใช้กับผ้าเบรคเดิมที่ติดมากับเบรค โดยที่ไม่รู้ว่าตัวผ้าเบรคนั้นยังคงใช้ได้หรือไม่(ดูแค่ว่าหนาหรือไม่หนา) ก็ใช้ไปจนจานนั้นไหม้(เพราะผ้าเสื่อมสภาพ) ของผมที่ใช้อยุ่ก้ไหม้จับไม่อยู่เจ้าของเก่าก็เปลี่ยนออกเพราะจับไม่อยู่ พอมาเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่(ใช้ผ้าที่คุณภาพดีกว่าผ้าเบรคเดิม)ก็จับได้ดีไม่มีปัญหาอะไร(เปลี่ยนจานใหม่ด้วยเพราะจานเก่าหน้าไหม้เจียรก็ไม่หายพอดีได้จานเก่ายุ่นมาอีกคู่) ก็ใช้อยู่ รถกระบะวีโก้ก็ใช้อยู่

ส่วนการแปลงก้อง่ายไม่ยาก ขันน๊อตได้ตรง 1 ตัว อีกข้างนึงก็ทำขารูปตัวแอลอีก1ตัว
ถ้าใส่กับจานที่ใหญ่ขึ้น 330 หรือ 355 ก็ใส่ได้แปลงไม่ยาก

ขอบคุณครับ

ขอเสริมหน่อยครับ ตัวอย่างของผมใส่จานARISTO อย่างเดียวกลึงคว้านรูดุมล้อใหม่ใส่ได้พอดีเลยครับน็อตล้อตรงกัน ส่วนปั๊มเบรคใช่ของ GTS แปลงขานิดหน่อย เข้าได้พอดีเลยครับ สรุปได้จานขนานใหญ่ขึ้นในราคาที่ถูกว่าGTR ส่วนปั๊มเบรคของARISTO ขายให้กับพวก Vigo ปั๊มกับผ้าเบรคเท่ากันเลย:coolly-0025:

แล้วพอจะแนะนำร้านที่ขายหรือทำขาต่อที่ว่าได้มั้ยครับ
เพราะจากที่ลองๆหาดูราคาแปลง 3-4พัน กันทั้งนั้น
ทำไมมันแพงจัง หรือว่าทำจากเหล็กน้ำพี้ อิอิอิ:coolly-0033:
 
แล้วพอจะแนะนำร้านที่ขายหรือทำขาต่อที่ว่าได้มั้ยครับ
เพราะจากที่ลองๆหาดูราคาแปลง 3-4พัน กันทั้งนั้น
ทำไมมันแพงจัง หรือว่าทำจากเหล็กน้ำพี้ อิอิอิ:coolly-0033:

ราคาแปลงเบรคก็ตามนี้ครับทั่ว ๆ ไป ที่ผมบอกไม่แพงเพราะผมให้ช่างที่สนิทกันทำค่าอุปกรณ์บอกเลยไม่ถึง 500.- ค่าแรงไม่ต้องหมดค่าเบียร์มากกว่า
ถ้ารับกับค่าแปลงไม่ได้ ผมว่าเอาเงินค่าแปลง+ขายเบรคที่ใส่อยู่ R33GTS ไปซื้อเบรค R34GTS จาน 310 มม.เท่ากัน เงินน่าจะยังเหลือนะ ซ้ำยังมั่นใจเวลาเหยียบเบรคว่ามันไม่หลุดกระเด็นด้วย..555
ปล.เป็นความเห็นหนึ่ง จะเชื่อหรือไม่แล้วแต่คุณพิจารณาเพราะผมไม่ได้ขับรถคุณ แต่คุณเป็นคนขับเองครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม