switch a/t

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ fahut
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

fahut

New member
Register
เข้าร่วม
6 เม.ย. 2007
ข้อความ
163
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนช่วยอธิบายการทำงานของ switch ที่อย๋ตรงเกียร์ a/t ที่เขีนว่า E-AT แล้วให้เลือกกด mode power , auto , hold ว่ามันทำงานอย่างไรบ้างคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับ
 


สวิชโหมดauto ใช่มะครับ
จะมีอยู่3 ตำแน่ง hold power auto
1ตำแน่ง auto ซึ่งอยู่ตรงกลาง ก็สำหรับ ขับปกติเกียร์ปลี่ยน ไปตามจังหวะของมัน
2ตำแน่ง hold ซึ่งเราคงไม่ค่อยได้ใช้กัน เพราะถ้ากด hold เกียร์จะออกตัวที่เกียร์ 2
ใช้สำหรับถนนลื่น ๆ ครับ เวลาออกตัว
3ตำแหน่องpower ก็เหมือน คิกดาวน์ คือเมื่อกดแล้วเกียร์จะลดลงมา 1 ตำแหน่งครับ
 
ว๊าววววว....ปรมาจารย์ด้านเกีย(มัว)มาเองเรยยยยย!!!...:eeek: :wink: :biggrin:
 
ถ้า เปลี่ยนเป็นเครื่องเจแล้ว ส่วนใหญ่ไม่มีผลในการใช้งานครับ







ขออภัยตื่นเช้าจิ้มผิดทุกที ไปจิ้มอันของชาวบ้านจะกดอ้างถึงซะหน่อย 5 5 5
 
สวิชโหมดauto ใช่มะครับ
จะมีอยู่3 ตำแน่ง hold power auto
1ตำแน่ง auto ซึ่งอยู่ตรงกลาง ก็สำหรับ ขับปกติเกียร์ปลี่ยน ไปตามจังหวะของมัน
2ตำแน่ง hold ซึ่งเราคงไม่ค่อยได้ใช้กัน เพราะถ้ากด hold เกียร์จะออกตัวที่เกียร์ 2
ใช้สำหรับถนนลื่น ๆ ครับ เวลาออกตัว
3ตำแหน่องpower ก็เหมือน คิกดาวน์ คือเมื่อกดแล้วเกียร์จะลดลงมา 1 ตำแหน่งครับ

อ้าวกรรมเวร ผมดันเข้าใจโหมด power อีกอย่างแฮะ
1. Auto คือการขับขี่แบบปกติครับ แต่ถ้ามีการคิกดาวน์ มันจะเข้าโหมด Power ให้อัตโนมัติ ก็คือจะเชนเกียร์ลง 1 เกียร์แล้วสามารถลากรอบได้มากกว่าเดิม
2. Hold ก็แบบพี่กอล์ฟบอกครับ มันจะออกตัวเกียร์ 2 ใช้ออกตัวกับถนนลื่นมากๆ หรือถนนหิมะ (แล้วชาตินี้จะได้ใช้มั้ย)
3. Power เข้าโหมดนี้ก็โหมดเค้นพลังล่ะครับ มันจะทำให้เราลากรอบได้ยาวกว่าปกติในแต่ละเกียร์ครับ แต่ถ้าเครื่องใครไม่ค่อยมีแรงแล้ว มันจะไม่ใช่การเค้นพลังน่ะครับ เรียกว่าเป็นการทรมานเครื่องจะดีกว่า ลองนึกภาพ ลากรอบกันไส้จะแตก แต่ความเร็วขึ้นมากระจึ๋งเดียว

* ไม่แน่ใจว่าโหมด Power นี่มันจะไม่เข้าเกียร์ Over Drive ให้รึเปล่า(เกียร์สุดท้าย) หรือว่ามันควบคุมที่ปุ่ม Over Drive ที่ด้ามเกียร์หว่า ผมลืมอะครับ เพราะนานแล้วที่ไม่ได้ใช้งาน
 
ถ้า เปลี่ยนเป็นเครื่องเจแล้ว ส่วนใหญ่ไม่มีผลในการใช้งานครับ







ขออภัยตื่นเช้าจิ้มผิดทุกที ไปจิ้มอันของชาวบ้านจะกดอ้างถึงซะหน่อย 5 5 5


ใช้ได้นะ ผมใช้ สวิทย์เดิมกับเกียร์ เจ

โดยใช้แค่ normal กับ power
 
อ้าวกรรมเวร ผมดันเข้าใจโหมด power อีกอย่างแฮะ
1. Auto คือการขับขี่แบบปกติครับ แต่ถ้ามีการคิกดาวน์ มันจะเข้าโหมด Power ให้อัตโนมัติ ก็คือจะเชนเกียร์ลง 1 เกียร์แล้วสามารถลากรอบได้มากกว่าเดิม
2. Hold ก็แบบพี่กอล์ฟบอกครับ มันจะออกตัวเกียร์ 2 ใช้ออกตัวกับถนนลื่นมากๆ หรือถนนหิมะ (แล้วชาตินี้จะได้ใช้มั้ย)
3. Power เข้าโหมดนี้ก็โหมดเค้นพลังล่ะครับ มันจะทำให้เราลากรอบได้ยาวกว่าปกติในแต่ละเกียร์ครับ แต่ถ้าเครื่องใครไม่ค่อยมีแรงแล้ว มันจะไม่ใช่การเค้นพลังน่ะครับ เรียกว่าเป็นการทรมานเครื่องจะดีกว่า ลองนึกภาพ ลากรอบกันไส้จะแตก แต่ความเร็วขึ้นมากระจึ๋งเดีย

* ไม่แน่ใจว่าโหมด Power นี่มันจะไม่เข้าเกียร์ Over Drive ให้รึเปล่า(เกียร์สุดท้าย) หรือว่ามันควบคุมที่ปุ่ม Over Drive ที่ด้ามเกียร์หว่า ผมลืมอะครับ เพราะนานแล้วที่ไม่ได้ใช้งาน


อืมอาจจะจริงอย่างที่แชมป์บอกก็ได้ เพราะไม่ค่อยได้กดเหมือนกัน แต่กดทีไรเกียร์มันจะลด
1ตำแหน่งทุกที และอาจจะเหมือนแชปม์บอกมันจะลากรอบได้ยาวก่าปกติ
 
RB กด power od ก็ยังทำงานครับ

เมื่อก่อนตอนเป็น RB วิ่งทางไกล ผมกด power ทิ้งไว้ตลอดอ่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
แล้วตรง คันเกียร์ d n r p 3 2 ตรงนี้เข้าใจ แต่ทำไมไอ้ตรงเลข 1 มันถึงเป็นปุ่มกด ใช้ตอนไหน แล้วใช้ยังไง ไม่เห็นจะกดได้เลย(สงสัยจะโง่...)
 
อืมถ้าเป็นเครื่อง24v แท้ๆเกียร์ auto 5 speed กดแล้วมันจะลงไปที่เกียร์1ครับ
ต่อเมื่อคันเกียรือยุ่ที่ต่ำแน่งเกียร์2 ครับ แต่ถ้าเป้นเครื่อตัวอื่นๆ มันจะใช้บ่ได้ เพราะ24 v
เป็นเกียร์ไฟฟ้าครับ อีกกรณีคือรถเปลี่ยนคอลโซล24 v แล้วเอาคันเกียรือันนี้มาใส่มันก้บ่มีประโยชน์
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
แล้วแบบนี้ในกรณีที่ขึ้นทางชันๆ ขันอื่นจะมีให้กด 1 หรือ low แล้วแบบนี้ของผมต้องทำไงคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม