ตัดสปริง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ fahut
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

fahut

New member
Register
เข้าร่วม
6 เม.ย. 2007
ข้อความ
163
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ถ้าผมเอาสปริงเดิมไปตัดออก 1นิ้ว ผลที่ได้จะเป็นไงบ้าง จะแข็งเกินไปไหมคับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
แล้วถ้าผมเอาหลังลง 1 นิ้ว หน้าควรเอาลงเท่าไหร่
 
ผลที่ได้ก็คือ เตี้ยลง แข็งไหม ผมว่าแข็งเท่าเดิม แต่ การทรงตัวน่าจะดีขึ้น(ไม่โยน) แต่ถ้าซัดเหินขึ้นสะพาน ก็ระวังเรื่อง การให้ตัวนิดนึง เพราะ ตอนรถลอย มันมีช่องว่างระหว่างสปริงที่ตัดกับแกนที่ไม่ได้ตัด อาจทำให้ตอน เหินเสร็จแล้วสะบัดสบิ้ง ซึ่งจิงๆ แล้วก็น่าจะตัดแกนด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอาการดังกล่าว

ส่วนเอาหลัง ลง 1 นิ้ว หน้าลงเท่าไหร่ อันนี้มันแล้วแต่ ชอบ หน้าทิ่มตูดโด่งรึป่าว ตอบไม่ถูกครับแล้วแต่ style
 
แฮะๆตามประสบกามเอ่ยประสบการณ์ เคยตัดสปริงมา
แข็งไม ไม่แข็งขึ้นเท่าไหร่ แต่ว่าสปริงจะไปเร็วขึ้นคือล้าเร็วขึ้น
ตามประสบการณืนะครับ แต่สำหรับคนอื่นอาจจะเป้นหรือไม่เป้นก็ได้
 
เตี๊ยลงแน่ๆครับความนุ่มนวลก็หายไปเพราะค่า K มันจะแข็งขึ้น แต่อาการกระด้างหรือโยนในช่วงที่ใช้ความเร็วมีมากกว่าพวกสปริงโหลดครับ
 
((เมื่อก่อน)) ตัดหน้า1นิ้วครึ่ง หลัง1นิ้ว ..

อาการ.. แข็งนิดหน่อยพอเปนพิธี เข้าโค้งนิ่งๆ นิดหน่อย (ดีกว่าตอนเดิมๆ)

ตอนนี้ เปลี่ยนสปริงหลังไปแล้ว สปริงหน้ายังใช้ตัวเดิมอยู่ ดังรูปด้านล่าง
V
V
V
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณทุกคนเลยนะคับที่ช่วยตอบ
 
((เมื่อก่อน)) ตัดหน้า1นิ้วครึ่ง หลัง1นิ้ว ..

อาการ.. แข็งนิดหน่อยพอเปนพิธี เข้าโค้งนิ่งๆ นิดหน่อย (ดีกว่าตอนเดิมๆ)

ตอนนี้ เปลี่ยนสปริงหลังไปแล้ว สปริงหน้ายังใช้ตัวเดิมอยู่ ดังรูปด้านล่าง
V
V
V
เปลี่ยนเป็นของอะไรครับอยากทำบาง
 
เปลี่ยนเป็นของอะไรครับอยากทำบาง


ตอนนี้ข้างหลังใส่ KONI กระบอกเหลือง + สปริงเดิม 24v คับ

หน้าก็โช๊คไฟฟ้าอัดน้ำมันใหม่ + สปริงเดิมตัดนิ้วครึ่ง...
 
ตัดสปริง 1 นิ้ว เป็นไงอ่ะเหรอ

แข็งขึ้นแน่นอน เด้งด้วย

วิธีตัดมี 2 วิธี

เป่าไฟ ถูก เร็ว ทำให้สปริงแข็งขึ้น เหล็กกรอบขึ้น เสียค่า k ไป ที่สำคัญ มีโอกาส สปริงหักได้ด้วยตอนใช้งาน (เคยเป็นมาแล้ว)

ใช้ไฟเบอร์ตัด อันนี้ดีหน่อย เสียค่า k น้อย ใช้เวลาตัดนาน แต่ ตอนดัดสปริงให้เข้าเบ้า มันก็ต้องเป่าไฟอยู่ดี (อันนี้น่าทำกว่า)

ส่วน 1 นิ้วเนี่ย มีต้องตัดแกน จะตัดแกนโช๊คต่อเมื่อ โหลดจมดิน 2 นิ้วขึ้นไป

แต่ที่แน่ๆ สปริงสั้นลง มันก็จะเด้งแรงขึ้น โช๊คเดิมๆจะจับการเต้นของสปริงไม่อยู่ ก็ต้องทำให้โช๊คแข็งขึ้นมาอีกหน่อย

สรุป รถมันก็แข้งขึ้นอยู่ดี ถ้าจะให้ขับดีขึ้นนะ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม