• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แปลงไมล์ มีกี่วิธีครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ yan
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

yan

New member
Register
เข้าร่วม
6 ธ.ค. 2013
ข้อความ
6
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ขอข้อมูลหน่อยครับ ผมวางเครื่อง rb25neo ระบบไมล์มันเป็นไฟฟ้า จะแปลงใส่กับไมล์เดิม a31 มีวิธีใหนบ้างครับ
(เครืองเดิมผมเป็น rb20det ถอดเฟืองมาใส่แทนได้มั้ย)
 
แก้ไขล่าสุด:


รถผมก็เครื่องนีโอ ไส่ไมล์เดิม ไมล์สายเกียร์ธรรมดา
ถ้าจะไส่ไมล์เดิมต้องไปหาตัวเฟืองไมล์ตัวล่าง(ติดกับเกียร์) มาไส่..
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
รถผมก็เครื่องนีโอ ไส่ไมล์เดิม ไมล์สายเกียร์ธรรมดา
ถ้าจะไส่ไมล์เดิมต้องไปหาตัวเฟืองไมล์ตัวล่าง(ติดกับเกียร์) มาไส่..

ขอบคุณครับ
ว่าแต่เฟืองไมล์ตัวนี้ต้องใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
รบกวนผูู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
จริงๆส่วนตัวดูข้อมูลต่างๆ ในเวปมานาน แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาแสดงคห. เอาเป็นว่าเข้าเรื่องนี้ เคยดัดแปลงรถตัวเอง ให้เป็นไมล์ไฟฟ้า(เอาเรือนไมล์จาก A32) เฉพาะส่วนแสดงผล ใส่เข้าไปในกรอบของ A31(อาจมีการแก้ไขจุดยึดนิดหน่อย) จากนั้นใช้เฟืองไมล์(ไฟฟ้า)เดิมๆ ตอนที่เปลี่ยน ได้เปลี่ยนทั้งส่วนวัดรอบ และส่วนความเร็ว ตัววัดรอบไม่ต้องทำอะไร ขึ้นตรงเหมือนเดิมเพราะเป็นรถหกสูบเหมือนกัน ส่วนความเร็วต้องมีการ Calibrate นิดหน่อย โดยค่อยปรับโดยเปลี่ยน Jumper หลังเรือนไมล์(ใช้การเชื่อมตะกั่ว) จนไมล์ขึ้นตรง(ลองผิดลองถูกเอา) แล้วก็ต้องมีการเดินสายสัญญาณความเร็วหลังเรือนไมล์เข้ากล่องECUด้วย(อย่าลืม)
ข้อดีที่ได้
1. ไมล์เก่าของ A32 ถูกมาก เคยซื้อแบบทั้งตัวแค่ 700 บาท จากเวป A32
2. เข็มไมล์จะนิ่งกว่าเดิมมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องสายไมล์จะขาดหรือแกว่ง หรือมีเสียงรบกวน รวมทั้งสามารถดัดแปลงเป็นไมล์ Digital แบบเต็มรูปแบบในอนาคตได้ง่าย
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
จริงๆส่วนตัวดูข้อมูลต่างๆ ในเวปมานาน แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาแสดงคห. เอาเป็นว่าเข้าเรื่องนี้ เคยดัดแปลงรถตัวเอง ให้เป็นไมล์ไฟฟ้า(เอาเรือนไมล์จาก A32) เฉพาะส่วนแสดงผล ใส่เข้าไปในกรอบของ A31(อาจมีการแก้ไขจุดยึดนิดหน่อย) จากนั้นใช้เฟืองไมล์(ไฟฟ้า)เดิมๆ ตอนที่เปลี่ยน ได้เปลี่ยนทั้งส่วนวัดรอบ และส่วนความเร็ว ตัววัดรอบไม่ต้องทำอะไร ขึ้นตรงเหมือนเดิมเพราะเป็นรถหกสูบเหมือนกัน ส่วนความเร็วต้องมีการ Calibrate นิดหน่อย โดยค่อยปรับโดยเปลี่ยน Jumper หลังเรือนไมล์(ใช้การเชื่อมตะกั่ว) จนไมล์ขึ้นตรง(ลองผิดลองถูกเอา) แล้วก็ต้องมีการเดินสายสัญญาณความเร็วหลังเรือนไมล์เข้ากล่องECUด้วย(อย่าลืม)
ข้อดีที่ได้
1. ไมล์เก่าของ A32 ถูกมาก เคยซื้อแบบทั้งตัวแค่ 700 บาท จากเวป A32
2. เข็มไมล์จะนิ่งกว่าเดิมมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องสายไมล์จะขาดหรือแกว่ง หรือมีเสียงรบกวน รวมทั้งสามารถดัดแปลงเป็นไมล์ Digital แบบเต็มรูปแบบในอนาคตได้ง่าย

มีทางเลือกหลายทางเลย ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ตอนนี้ใช้ได้แล้วครับ ผมเทียบเฟืองไมล์ใส่แล้ว เมื่อวานลองออกวิ่งแล้วรู้สึกดีมากครับเปลี่ยนเกียร์นุ่ม+แรง

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม