ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ wasancar
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

wasancar

New member
Register
เข้าร่วม
20 พ.ย. 2013
ข้อความ
4
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พอดีว่าผมกำลังจะซื้อรถใช้(คันแรกครับ) ในใจเล็ง a31 อยู่ เนื่องจากเป็นคนชอบ skyline เอามากๆ เห็นเค้าแปลงหน้า a31 เป็น r32 ก็รู้สึกว่ามันไปกันได้ เพราะผมคงไม่มีปัญญาซื้อ skyline มาขับแน่ๆ จึงรบกวนถามพี่ๆว่า a31 มันซ่อมจุกจิกไหม ราคาอะไหล่แพงมากหรือปล่าว เพราะผมเงินเดือนแค่หมื่นกว่าบาท คิดว่าถ้าขับๆซ่อมๆคงไม่ไหว อีกใจนึงผมก็มองรถเก่งทั่วไปที่ปีไม่เก่ามากคิดว่าคงขับสบายใจกว่า คือตอนนี้สับสนมากๆระหว่างใจรักกับใช้งานสบายๆ รบกวนพี่ๆด้วยครับ
 


ป้ายแดง โปรโมชั่นผ่อนน้อยครับ ถ้าขับ a31 จะหยุดทำรถไม่ได้ อิอิ
จะมีแต่ความอยากสวย อยากแรงขึ้น
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ผมกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษา คือไม่รู้ว่าผมจะไหวไหม อย่างเช่นค่าอะไหล่มันแพงมากหรือปล่าว คือตอนนี้ไม่มีความรู้เลย
 
อะไหล่เดิมก็ไม่เท่าไหร่ ถ้าของแต่งก็หน้ามืดได้เหมือนกัน ถ้าจะซื้อa31 ส่วนตัวอยากให้ซื้อรถที่แต่งมาพอสมควร จะได้มาเก็บอีกไม่เยอะ ขับไปแต่งไปสนุกดี แต่ถ้าป้ายแดงก็จบเลย สบายดี แต่ผ่อนเยอะหน่อยต่อเดือน มีหมื่นกว่าค่าผ่อนรถมีเกิน5000ต่อเดือน ลองคิดให้นานๆครับ
 
เชื่อว่าทุกคนส่วนใหญ่อยากใช้รถใหม่ด้วยกันทั้งนั้น กรณีการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน หากแต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณ จึงจำต้องใช้รถเก่า แต่ก็ต้องแลกด้วยการบำรุงดูแลรักษาที่มากกว่ารถใหม่
ในส่วน A31 ถ้าชอบและใจรักพร้อมที่จะบำรุงดูแลรักษาตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถมาครอบครองก็จัดไปครับ ปัจจุบันหลายคนใช้ A31 ต่อมาก็ขายออกไป และเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งก็ซื้อกลับมาใช้เหมือนเดิม คือ A31 มันเป็นรถที่มีเสน่ที่หลายคนชอบรวมทั้งผมด้วยเช่นกัน แต่ ณ เวลานี้ถ้าจำเป็นต้องใช้รถในชีวิตประจำวันทุกๆ วัน และมีรถอยู่คันเดียว แนะนำว่าหาซื้อรถใหม่ดีกว่า เพราะเมื่อคุณได้มันมาครอบครองแล้วคุณจะต้องซ่อมแซมดูแลรักษามันไปตลอดอันเนื่องมาจากมันเป็นรถเก่าที่มีอายุประมาณ 20 ปีแล้วครับ ชิ้นส่วนต่างๆ ย่อมสึกหรอไปตามสภาพและเวลาการใช้งานที่นานมาก เพราะฉะนั้น ใช้รถใหม่เถอะครับ
เว้นแต่คุณจะซื้อ A31 มาแต่งเล่นๆ เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยในเรื่องการดูแลรักษา และการที่ไม่ได้ใช้งานมันทุกวัน เพราะต้องซ่อมเป็นระยะๆ แบบนี้ก็เล่น A31 ได้เลยครับ หรือไม่ก็ต้องมีงบประมาณระดับหนึ่งนอกจากซื้อรถมาแล้วก็ซ่อมเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ที่สำคัญให้หมดทุกชิ้นในคราวเดียวเลย ก็จะใช้รถได้นานโดยไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจอะไรมากมาย แต่ก็ต้องใช้เงินเยอะพอสมควรหรืออาจจะเยอะมากกว่าราคารถที่ซื้อมาซะอีกครับ
ส่วนอะไหล่ปัจจุบันยังมีอยู่เยอะพอสมควรโดยเฉพาะอะไหล่เดิมๆ ราคาก็ไม่สูงมากนัก แต่หากเป็นอะไหล่แต่งหลายอย่างไม่อยากจับเลยแพงมากเมื่อเทียบกับรถแต่งอื่นๆ ทั่วไปครับ

สรุป ถ้าใจชอบพร้อมจ่ายในการซ่อมแซมดูแลรักษาตลอดจนอัตราการกินน้ำมันหรือแก๊สก็ตามก็จัดไป แต่ถ้าใจชอบแต่ไม่พร้อมที่จะจ่ายเมื่อมันเสียไปใช้รถใหม่อีโก้คาร์ดีกว่าครับ ประหยัดด้วย อันนี้คือข้อแนะนำหากแต่คุณเท่านั้นเป็นผู้ตัดสินใจ ยินดีครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้คงจำใจไปเล่นรถปีใหม่ๆ ต่อไปหากมีเงินมากพอที่จะดูแล a31คงต้องหามาดูแลแน่ๆ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม