• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เครื่อง rb20det ถ้าจะไม่ใช้ AirFlow ???

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Diozyhs
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Diozyhs

Member
Register
เข้าร่วม
8 ม.ค. 2012
ข้อความ
52
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
มีวิธีอื่นมั้ยครับ? ที่จะไม่ต้องใช้airflow นอกจากใช้กล่อง f-con (เท่าที่เห็นๆมา)
ท่านใดทราบรบกวนทีนะครับ :coolly-0033:
 


มีวิธีอื่นมั้ยครับ? ที่จะไม่ต้องใช้airflow นอกจากใช้กล่อง f-con (เท่าที่เห็นๆมา)
ท่านใดทราบรบกวนทีนะครับ :coolly-0033:
Airflow meter เป็นตัววัดปริมาณการใหลของอากาศเข้าเครื่องยนต์ตามชื่อของมัน Air=อากาศ Flow=ไหล
ทีนี้ถ้าจะไม่ใช้​ airflow ก็ต้องหาอุปกรณ์ตัวอื่นมาใส่ทดแทนเพื่อดึงสัญญานตรงจุดนี้เข้า กล่องECU
ส่วนใหญ่ที่นิยมทำกันง่ายๆเลยก็เปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แบบที่ใช้ Map sensor เป็นตัวอ่านค่าการไหลของอากาศ
ซึ่งก็มีขายอยู่มากมาย เช่น Motec , Haltech , Microtech , EMS , F con , Power fc D-jet , Vi-pec และอีกหลายหลากมากมายครับ
ราคาก็ว่ากันไปตั้งแต่"หมื่นต้นๆจนถึงหลายแสน" ไม่ได้พิมพ์ผิดนะ หลายแสนจริงๆ

ทีนี้ก็ลองมาดูจุดประสงค์ของตัวเราเองว่า ใส่เพื่ออะไร คุ้มค่ากับการลงทุนมั๊ย
เช่นใช้รถแค่ซื้อกับข้าว ขับไปรับลูก ส่งเมีย ผมว่าแค่ทำความสะอาด air flow บ่อยๆมันก็ใช้งานได้นาน หรือ เปลี่ยนกล่อง ​ecu แบบที่ใช้ map sensor ราคาถูกหน่อย ก็ต้องจ่ายเพิ่มมาอีกนิด

ส่วนถ้ารถทำเครื่อง ช่วงล่าง เบรก มาเป็นล้าน การที่จะเปลี่ยนกล่องราคาหลายแสน มันก็สมน้ำสมเนื้อกันดี
เพราะเครื่องบางตัวทำมาแพงก็ต้องเลือกระบบประมวลผลที่ดีที่สุด เพราะถ้าระบบประมวลผลผิดพลาด นั้นหมายถึงหายนะทั้งเครื่อง
สุดท้ายมันก็ต้องขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าจะเลือกแบบใหนให้สบายเป๋าที่สุดครับ

ส่วนจะมีวิธีอื่นอีกหรือไม่นั้นผมไม่รู้ ต้องรอให้คนอื่นที่เคยทำ มาตอบต่อไป
เพราะรถผมเองก็เลือกวิธีเปลี่ยนกล่อง ecu เพราะมันเป็นวิธีที่ง่าย และไม่พิสดารจนเกินไป จูนเนอร์ที่เจ๋งๆทั่วไปก็ทำได้ครับ

 
Airflow meter เป็นตัววัดปริมาณการใหลของอากาศเข้าเครื่องยนต์ตามชื่อของมัน Air=อากาศ Flow=ไหล
ทีนี้ถ้าจะไม่ใช้​ airflow ก็ต้องหาอุปกรณ์ตัวอื่นมาใส่ทดแทนเพื่อดึงสัญญานตรงจุดนี้เข้า กล่องECU
ส่วนใหญ่ที่นิยมทำกันง่ายๆเลยก็เปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แบบที่ใช้ Map sensor เป็นตัวอ่านค่าการไหลของอากาศ
ซึ่งก็มีขายอยู่มากมาย เช่น Motec , Haltech , Microtech , EMS , F con , Power fc D-jet , Vi-pec และอีกหลายหลากมากมายครับ
ราคาก็ว่ากันไปตั้งแต่"หมื่นต้นๆจนถึงหลายแสน" ไม่ได้พิมพ์ผิดนะ หลายแสนจริงๆ

ทีนี้ก็ลองมาดูจุดประสงค์ของตัวเราเองว่า ใส่เพื่ออะไร คุ้มค่ากับการลงทุนมั๊ย
เช่นใช้รถแค่ซื้อกับข้าว ขับไปรับลูก ส่งเมีย ผมว่าแค่ทำความสะอาด air flow บ่อยๆมันก็ใช้งานได้นาน หรือ เปลี่ยนกล่อง ​ecu แบบที่ใช้ map sensor ราคาถูกหน่อย ก็ต้องจ่ายเพิ่มมาอีกนิด

ส่วนถ้ารถทำเครื่อง ช่วงล่าง เบรก มาเป็นล้าน การที่จะเปลี่ยนกล่องราคาหลายแสน มันก็สมน้ำสมเนื้อกันดี
เพราะเครื่องบางตัวทำมาแพงก็ต้องเลือกระบบประมวลผลที่ดีที่สุด
เพราะถ้าระบบประมวลผลผิดพลาด นั้นหมายถึงหายนะทั้งเครื่อง
สุดท้ายมันก็ต้องขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าจะเลือกแบบใหนให้สบายเป๋าที่สุดครับ

ส่วนจะมีวิธีอื่นอีกหรือไม่นั้นผมไม่รู้ ต้องรอให้คนอื่นที่เคยทำ มาตอบต่อไป
เพราะรถผมเองก็เลือกวิธีเปลี่ยนกล่อง ecu เพราะมันเป็นวิธีที่ง่าย และไม่พิสดารจนเกินไป จูนเนอร์ที่เจ๋งๆทั่วไปก็ทำได้ครับ


เหมือนรถพี่ใช่มั้ยครับ :coolly-0003::coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณมากครับ :coolly-0033:
ว่าแต่กล่อง e-manage มันจะแทน airflow ได้ไหมครับ :coolly-0043:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม