หัวเทียนบอดแก้ไม่หายครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ supot
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

supot

New member
Register
เข้าร่วม
16 ส.ค. 2009
ข้อความ
76
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 12V เดิมทุกอย่าง ติดแก๊ส หัวฉีด มีปัญหาหัวเทียนสูบ 2 4 5 บอด เปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน จ่านจ่าย แล้วยังไม่หาย (ใช้หัวเทียนใหม่ใส่เข้าไปสตาร์ทเครื่องสักพัก ถอดออกมาหัวเทียนมีเขม่าดำมาก) ตอนนี้วิ่งอืด ออกตัวกดคันเร่่งแรง ๆ มีอาการวููบจะดับครับ เป้นทั้งนำ้มันและแก๊ส แต่แก๊สจะมีอาการมากกว่า รบกวนท่านที่เป็นช่างและท่านผู้รู้ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบและแก้ไขด้วยครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
เคยเลยสับเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก แอรืโฟร์ acc vale แล้วครับ แต่ยังไม่หายครับ อาการนี้จะเกีี่ยวข้องกับ วาวล์ไหมครับ เพราะเคยให้ช่างเปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาวล์ และช่างบอกวาจะปรับตั้งวาวล์ให้ด้วย และตั้งแต่นั้นมาก็เกิดปัญหานี้ครับ
 
หัวฉีดรั่วหรือเปล่าครับ ใช้น้ำมันเบนซินหรือโซฮอล์
เครื่อง 12V เป็นวาล์วไฮโดรลิค ปรับตั้งอัตโนมัติครับถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ใช้ได้ยาวๆเลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
วันนี้เอาเข้าศูนย์ เช็ค (เปลี่ยน)หัวฉีดแล้วไม่รั่วครับ ..เมื่อก่อนใช้เบนซิน แต่เมื่อวานไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ไม่มีเบินซิล ก็เลยเติมแก๊สโซฮอล 91 ครับ .เมื่อก่อนก็เคยใชแก๊สโซฮอลนะครับ แต่ไมเคยมีปัญหา ..ช่างก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ เริ่มท้อแล้วครับ คงถึงคราวต้องเปลี่ยนเครื่อง.. ขอบคุณที่แนะนำครับ ..
 
ขั้วต่อของปลั๊กไฟต่าง สายไฟและปลั๊กกล่อง จุดใดจุดหนึงน่าจะมีปัญหาครับ ไม่น่าจะเป็นจากอุปกรณ์ ถ้่าจะเป็นมากสุดก็ ecu
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขั้วต่อของปลั๊กไฟต่าง สายไฟและปลั๊กกล่อง จุดใดจุดหนึงน่าจะมีปัญหาครับ ไม่น่าจะเป็นจากอุปกรณ์ ถ้่าจะเป็นมากสุดก็ ecu
ขั้ว ข้อต่อ ปลั๊กสายไฟ กล่องคุมเครื่อง กล่องแก๊ส ข่างเช็คมาก่อนหน้านี้แล้ว และได้เช็คอีกครั้งก็ยังไม่เจอปัญหาครับ เห็นช่างบอกว่าอาจเป็นที่วาวล์รั่ว เพราะอาการสั่นหนักมากครับ เครื่องไม่มีแรงขับ เร่งไม่ขึ้น ขอบคุณที่แนะนำครับ
 
ขั้ว ข้อต่อ ปลั๊กสายไฟ กล่องคุมเครื่อง กล่องแก๊ส ข่างเช็คมาก่อนหน้านี้แล้ว และได้เช็คอีกครั้งก็ยังไม่เจอปัญหาครับ เห็นช่างบอกว่าอาจเป็นที่วาวล์รั่ว เพราะอาการสั่นหนักมากครับ เครื่องไม่มีแรงขับ เร่งไม่ขึ้น ขอบคุณที่แนะนำครับ
เช็คทุกอย่างแล้ว แต่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่ว แล้วทำไม่ไม่วัดกำลังอัดเครื่องดูล่ะครับว่ามันได้เท่าไหร มันน่าจะเป็นอย่างแรกด้วยซ้ำไปที่จะเช็ค:coolly-0003:
 
1j gte ไปเลยครับพี่ จะได้แฮปปี้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เช็คทุกอย่างแล้ว แต่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่ว แล้วทำไม่ไม่วัดกำลังอัดเครื่องดูล่ะครับว่ามันได้เท่าไหร มันน่าจะเป็นอย่างแรกด้วยซ้ำไปที่จะเช็ค:coolly-0003:[/QUOTE
วันนี้ก็รื้อท่อไอดี เปลี่ยนหัวฉีด เช็คแอร์โฟร์ และอะไรอีกไม่รู้ ประกอบเครื่องอาการยังเหมือนเดิมครับ ช่างแนะนำให้หาสายไฟมาเปลียน ผมก็ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนแล้วจะแก้ปัญหาได้ ประกอบกับหาสายไฟลำบาก อยู่ต่างจังหวัดหายากมาก ๆ (ไม่ีมี) เห็นประกาศขายทางเวปก็แพง ตั้ังห้าพันกว่า กลัวจะไม่คุ้ม สู้่เก็บเงินไว้เปลี่ยนเครื่องเลยจะดีกว่า ก็เลยบอกช่างว่าให้ตัดระบบไฟของแก๊สออก ให้ต่อตรงเฉพาะระบบไฟเครื่อง แล้วเช็คข้อต่อสาย (มีการตัดต่อสายไฟปลั๊ก) และปลั๊กตามที่แนะนำ พรุ่งนี้น่าจะรู้ผล แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เนื่องจากช่างยังมือใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ผุ้จัดการศูนย์ (ช่างใหญ่) มาดูแล้วก็ส่ายหัวครับ สงสัยจะถึงทางตัน ส่วนการวัดกำลังอัดเห็นช่างบอกว่า วัดได้ค่าประมาณ 10
เท่ากันทุกสูบครับ ตอนนี้อยากได้สายไฟครับ ท่านใดมีสายไฟเครื่อง ช่วยเอามาขายในราคาแบบช่วยเหลือทีครับ ขอบคุณ...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
1j gte ไปเลยครับพี่ จะได้แฮปปี้

ตอนนี้มีเครื่อง RB20DET อยู่แล้วครับ ซื้อมานานมากแล้ว วางไว้เฉย ๆ ซื้อทางเน็ต (เวป) ราคา 28,000 บาท แต่สภาพไม่กล้าวาง อุปกรณ์ไม่ครบ มู่เล่หน้าเครื่องบุบเบี้ยวจากการขนส่ง ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะวางดี หรือหาเครื่องใหม่ ก็ยังคิดอยากจะวางเครื่อง 12V เหมือนเครื่องเดิมครับ แต่ไม่รู่้ว่าเครื่อง 12V ที่เชียงกงสภาพสด ๆ จะีมีขายหรือเปล่า หรือเป็น RB20DET (AUTO) สภาพดี ๆ ก็ได้ขอบคุณที่แนะนำเครื่องดี ๆ ให้ครับ แต่คงไม่เหมาะกับผม เนื่องจากเลยวัยรุ่น วัยแรง ไปนานพอสมควรแล้วครับ
 
เช็คทุกอย่างแล้ว แต่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่ว แล้วทำไม่ไม่วัดกำลังอัดเครื่องดูล่ะครับว่ามันได้เท่าไหร มันน่าจะเป็นอย่างแรกด้วยซ้ำไปที่จะเช็ค:coolly-0003:[/QUOTE
วันนี้ก็รื้อท่อไอดี เปลี่ยนหัวฉีด เช็คแอร์โฟร์ และอะไรอีกไม่รู้ ประกอบเครื่องอาการยังเหมือนเดิมครับ ช่างแนะนำให้หาสายไฟมาเปลียน ผมก็ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนแล้วจะแก้ปัญหาได้ ประกอบกับหาสายไฟลำบาก อยู่ต่างจังหวัดหายากมาก ๆ (ไม่ีมี) เห็นประกาศขายทางเวปก็แพง ตั้ังห้าพันกว่า กลัวจะไม่คุ้ม สู้่เก็บเงินไว้เปลี่ยนเครื่องเลยจะดีกว่า ก็เลยบอกช่างว่าให้ตัดระบบไฟของแก๊สออก ให้ต่อตรงเฉพาะระบบไฟเครื่อง แล้วเช็คข้อต่อสาย (มีการตัดต่อสายไฟปลั๊ก) และปลั๊กตามที่แนะนำ พรุ่งนี้น่าจะรู้ผล แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เนื่องจากช่างยังมือใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ผุ้จัดการศูนย์ (ช่างใหญ่) มาดูแล้วก็ส่ายหัวครับ สงสัยจะถึงทางตัน ส่วนการวัดกำลังอัดเห็นช่างบอกว่า วัดได้ค่าประมาณ 10
เท่ากันทุกสูบครับ ตอนนี้อยากได้สายไฟครับ ท่านใดมีสายไฟเครื่อง ช่วยเอามาขายในราคาแบบช่วยเหลือทีครับ ขอบคุณ...
วัดกำลังอัดได้ 10 หน่วยอะไรครับ ถ้าเป็นกิโลกรัมเซน สเปคให้ 12.5 kg/cm2 เช็คโค๊ตที่กล่องหรือยังครับว่าขึ้นอะไรไหม ให้ช่างวัด inj pulse ของแต่ละสูบ ว่ามันสั่งจากกล่อง กี่ msec บอกตามนี้ช่างศูนย์น่าจะเข้าใจ ถ้าไม่รู้ก็ปิดศูนย์ไปเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
วัดกำลังอัดได้ 10 หน่วยอะไรครับ ถ้าเป็นกิโลกรัมเซน สเปคให้ 12.5 kg/cm2 เช็คโค๊ตที่กล่องหรือยังครับว่าขึ้นอะไรไหม ให้ช่างวัด inj pulse ของแต่ละสูบ ว่ามันสั่งจากกล่อง กี่ msec บอกตามนี้ช่างศูนย์น่าจะเข้าใจ ถ้าไม่รู้ก็ปิดศูนย์ไปเลยครับ

ตอนนี้กำลังหาสายไฟใหม่มาเปลี่ยนครับ ปลั๊กถูกตัดต่อหลายจุด ปลั๊กแอร์โฟร์ก็ตัดดัดแปลง ต้องเริ่มต้นใหม่ ค่อย ๆ เช็คทีละจุดเอาให้ชัวร์ ส่วนการวัดกำลังอัดและการตรวจเช็ค ผมจะบอกช่างตามที่แนะนำครับ ...ถ้าอยู่ใกล้ผมลากรถไปหาคุณแล้ว..:coolly-0018:
 
ตอนนี้กำลังหาสายไฟใหม่มาเปลี่ยนครับ ปลั๊กถูกตัดต่อหลายจุด ปลั๊กแอร์โฟร์ก็ตัดดัดแปลง ต้องเริ่มต้นใหม่ ค่อย ๆ เช็คทีละจุดเอาให้ชัวร์ ส่วนการวัดกำลังอัดและการตรวจเช็ค ผมจะบอกช่างตามที่แนะนำครับ ...ถ้าอยู่ใกล้ผมลากรถไปหาคุณแล้ว..:coolly-0018:

เป็นกำลังใจให้พี่

อย่าพึ่งถอดใจไปกับA31นะครับ

ขอให้เช็คเจอ แก้ให้หายเร็วๆๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม