พยากรณ์อากาศใน 7 วัน กับการดูแลรักษายางรถยนต์


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

MagicGoldShop

MagicGold Carcare Product
Register
เข้าร่วม
23 มีนาคม 2012
ข้อความ
18
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเดือนมิถุนายนกันแล้วนะครับ เป็นที่ทราบดีว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝนของประเทศไทย เรียกได้ว่าตกกันแทบไม่เว้นวันกันเลยทีเดียว แถมตกบ่อยๆแบบนี้เรียกได้ว่าแทบไม่อยากล้างรถกันเลยทีเดียว ล้างแล้วเดี๋ยวก็ต้องล้างใหม่ 555 ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมก็จะลองเอาพยากรณ์อากาศมาฝากเพื่อนๆกันซักหน่อย เผื่อจะได้เตรียมใจไว้เผื่อกันบ้าง ทีนี้ผมก็จะพยายามคอยเอาวิธีดูแลรักษารถยนต์ในช่วงหน้าฝนมาฝากเพื่อนๆกันอยู่เรื่อยแล้วกันนะครับ ส่วนวันนี้ที่หาข้อมูลมาได้ขอเริ่มด้วยการดูแลรักษายางรถยนต์ในช่วงหน้าฝนก็แล้วกัน

weather_zps58ccddac.jpg


ตอนนี้ตามที่คาดการณ์ฝนก็น่าจะตกทุกๆวันครับ แต่ทีนี้จะหนักจะเบา ก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไป ว่าจะตกช่วงเวลาไหน ส่วนใหญ่ผมก็จะเช็คที่ พยากรณ์อากาศบนมือถือเนี่ยแหละครับ ก็เรียกได้ว่า เชื่อถือได้พอควร ซึ่งการพยากรณ์อากาศเนี่ย ก็เป็นส่วนช่วยอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราเตรียมพร้อมรับมือกับชีวิตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการพกร่ม พกเสื้อกันฝน ก่อนออกจากบ้าน หรือเป็นการวางแผนการเดินทางได้ล่วงหน้า เปรียบเสมือนกับรถ ที่หากเราสามารถคาดการณ์สถานการล่วงหน้าได้ก็คงจะช่วยให้คุณรักษารถได้อยู่ในระดับหนึ่ง

ยกตัวอย่างเช่น ยางรถยนต์ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งคู่กับรถ เรียกได้ว่า ไม่มียาง นี่รถวิ่งกันไม่ได้กันเลยทีเดียว ฮ่าๆ ก็ต้องรู้จักดูแลกันหน่อยใช่ไหมหล่ะ ซึ่งตรง ณ จุดนี้ผมว่าก็สำคัญนะ เพราะอย่างหน้าฝนเราจะเจอกับน้ำ โคลน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ ครั้นจะให้ล้างทุกวัน ก็คงอาจจะไม่มีเวลา แต่หากเราไม่ดูแลรักษา ยางรถยนต์ที่ราคาเป็นหมื่นๆเนี่ย ก็จะเสื่อมสภาพก่อนเวลาได้ ทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะช่วยได้คือ การดูแลรักษาด้วยน้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์ที่เป็นสูตรกันน้ำ เพราะน้ำยาพวกนี้ จะช่วยให้น้ำไม่เกาะแก้มยาง เนื่องจากตัวน้ำยาจะมีฟิล์มเคลือบยางบางๆกันน้ำ ทำให้ทนต่อการะชะล้างของน้ำฝน และเวลาที่โคลนเกาะ ก็จะไม่ติดแน่น สามารล้างออกได้ง่ายครับ

วิธีทำก็ไม่อยากครับผม หลังล้างรถและความสะอาดล้อ เรียบร้อยให้เอาฟองน้ำ ชุบน้ำยา และทาให้ทั่วแก้มยาง ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ ตัวน้ำยาก็จะเคลือบยาง และทนต่อการชะล้าง ครับ เป็นวิธีง่ายๆ ที่ใช้ดูแลรักษารถยนต์ ในช่วงหน้าฝนครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม