• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เรื่องแร๊คพวงมาลัย

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31418
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31418

Moderator
Moderator
Register
เข้าร่วม
15 ก.พ. 2007
ข้อความ
11,829
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เมื่อวานมีน้องในชมรมคนหนึ่งไปซื้อแร๊คพวงมาลัยแบบ 4 สาย (หรือ 2 สายแล้วแต่จะเรียก) ซึ่งผู้ขายขายมาให้ในราคา 3,000.- แล้วบอกว่าตรงรุ่น A31 ซึ่งน้องคนนั้นเห็นว่าราคาถูกเลยซื้อมา ปรากฏว่าเวลาเอาไปให้ช่างใส่ก็ใส่ไม่ได้ สุดท้ายต้องประกอบของเดิมกลับไปใหม่ วันนี้เลยมาหารือพร้อมนำแร๊คพวงมาลัยที่ซื้อมาให้ดู ซึ่งดูแล้วมันไม่ใช่ของตรงรุ่นมันถึงใส่เลยไม่ได้ ก็เลยเห็นว่าน่าจะมีอีกหลายๆ คนที่ไม่รู้ว่าแร็คพวงมาลัยแต่ละรุ่นของ NISSAN เป็นอย่างไร และมีรุ่นไหนบ้างที่สามารถนำมาใส่ทดแทนกับ A31 หรือมีรุ่นไหนบ้างที่นำมาใส่แต่ต้องแปลงบ้างเล็กน้อย เพราะแต่ละรุ่นมีลักษณะคล้ายกันมาก ซึ่งบางครั้งผู้ซื้อไม่รู้ ขณะเดียวกันผู้ขายอาจรู้ (แต่หลอกขาย) หรืออาจไม่รู้จริงๆ (ไม่ได้มีเจตนาหลอกขาย ) วันนี้ว่างๆ ก็เลยจะมาบอกกล่าวเล่าสิบให้กันคร่าวๆ ไปก่อน ส่วนรูปประกอบคำอธิบายจะได้จัดหานำมาเปรียบเทียบให้ศึกษากันอีกที ทั้งนี้ผมขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่ผู้รู้ไปเสียทุกเรื่องใน A31 เพียงแต่อยากนำประสบการณ์มาถ่ายทอดบอกเล่ากัน หรือผู้ใดมีประสบการณ์ในเรื่องนี้จะช่วยเสริมหรือทักท้วงหากเห็นว่าไม่ใช่หรือข้อมูลที่นำเสนอมีความคาดเคลื่อนก็ได้นะครับ เพื่อเราชาว Cefiro จะได้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้นครับ

แร๊คพวงมาลัย ในรถบ้านเราทุกคันจะเป็นแบบ 5 สาย มีกล่องคุมความหนักเบาตามความเร็วของรถร่วมกับระบบโซน่าและโช๊คไฟฟ้า

แร๊คพวงมาลัย ในรถที่ญี่ปุ่น จะมีอยู่ 3 แบบ
แบบแรก เป็นแบบ 4 สาย ซึ่งรถโดยส่วนใหญ่ที่โน้นจะเป็นแบบ 4 สายน้ำหนักพวงมาลัยจะเป็นแบบคงที่ไม่มีปรับหนักเบา
แบบที่ 2 เป็นแบบ 5 สาย เหมือนรถในบ้านเรา และ
แบบที่ 3 เป็นแบบ 8 สาย สำหรับรถที่เลี้ยว 4 ล้อมีระบบปรับหนักเบาเช่นเดียวกับแบบ 5 สาย

ซึ่งแร๊คพวงมาลัยในรถญี่ปุ่นทั้ง 3 แบบนำมาใส่ในรถบ้านเราได้ทั้ง 3 แบบ แต่แบบที่สาม อาจต้องแปลงบ้างบางจุด

ส่วนรถรุ่นอื่นๆ ที่นำมาใส่แทนกันได้ ก็จะเป็นแร๊คแบบ 4 สาย ของ 180/200SX Silvia Skyline

พรุ่งนี้มาต่อใหม่นะว่าแร๊คของรุ่นอื่นที่นำมาใส่แทนมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ
 


ผมถามนิดครับ กล่องคุมพวงมาลัย มันแอบอยู่ฝั่งซ้ายหรือขวาครับ ถ้าอยู่ซ้ายคงโดนสอยไปแล้วตอนเปลี่ยนแล็คพวงมาลัย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ผมถามนิดครับ กล่องคุมพวงมาลัย มันแอบอยู่ฝั่งซ้ายหรือขวาครับ ถ้าอยู่ซ้ายคงโดนสอยไปแล้วตอนเปลี่ยนแล็คพวงมาลัย​

กล่องคุมพวงมาลัย อยู่ฝั่งซ้ายสุดข้างเก๊ะเก็บของใหญ่
 
ละเอียดแท้ พี่ลอง ขอบพระคุณครับที่ถ่ายทอดความรู้

 
รอครับ

ขนาดความโตกระบอกเท่ากันไหมคัรบ น้าลอง
 
กางเต้นรอเลยแระกันคับ
ผมว่าที่สำคัญคือขนาดอะครับ
ผมก็เคยไปซื้อเชียงกง บอกว่าตรงรุ่น
พอเอามาใส่มันหลวม ต้องเอายางรอง
จะเอากลับไปเปลี่ยนก็คงต้องไปทะเลาะกัน
ค่าน้ำมันอีก แล้วจะให้ปลี่ยนรึป่าวก็ยังไม่รู้
เจอแบบนี้มันเซ็งครับ .... ถ้ารู้ขนาดแน่นอนก้คงดีครับป๋า
ขอบคุณครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
กางเต้นรอเลยแระกันคับ
ผใว่ที่สำคัญคือขนาดอะครับ
ผมก็เคยไปซื้อเชียงกง บอกว่าตรงรุ่น
พอเอามาใส่มันหลวม ต้องเอายางรอง
จะเอากลับไปเปลี่ยนก็คงต้องไปทะเลาะกัน
ค่าน้ำมันอีก แล้วจะให้ปลี่ยนรึป่าวก็ยังไม่รู้
เจอแบบนี้มันเซ็งครับ .... ถ้ารู้ขนาดแน่นอนก้คงดีครับป๋า
ขอบคุณครับ

อูย...เหมือนกันเลยครับ แรคมันขยับได้ เดี๋ยวกินซ้าย เดี๋ยวกินขวา:coolly-0007:
 
เงียบแท้...อัพหน่อยครับ
 
เป็นความรู้อย่างมากขอบคุณครับ รถผมทำการรั้วเป็นที่รีบร้อยกำลังหาที่ทำอยู่ครับ:coolly-0006:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม