เซียน 2J BO ช่วยทีครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31424
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31424

แอด-มิน-นิส-สะ-เต-เต๋อ
สมาชิกทีมงาน
Administraator
Register
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
2,284
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตอนนี้มีอาการนี้ครับไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนอะไรยังงัยบ้างครับ เศร้าหลายรอบละ

สตาร์ทเครื่องติดปกติตลอด สมมุติขับอยู่ เกิดทำรถดับ อาจจะไม่ชินกะคลัทช์ ออกตัวดับ ฯลฯ พอสตาร์ทใหม่จะสตาร์ทไม่ติดครับ บิดยังงัยก็ไม่ติด ต้องรอซัก 3-5 นาที ถึงสตาร์ทติดครับ เกิดจากอะไรเอ่ย เมื่อเช้าดับไปรอบนึงรถก็ติด เข็นเข้าข้างทาง เศร้ากันไป ท่านใดวิเคราะหืได้บ้างครับ ว่าต้องไล่ตรงไหนบ้าง

ข้อมูลที่เปลี่ยนไปแล้วครับ
คอยล์เปลี่ยนแล้ว
หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
ปั๊มติ๊กเบิกใหม่
กล่องเปลี่ยนแล้ว

ขอบคุณครับ:coolly-0007:
 


ลองเช็ค เร็คกลูเรต ที่รางหัวฉีดหรือยังครับ สองเจ โบหรือไม่โบครับ ใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือแก๊สด้วยครับ และปั๊มเบิกใหม่แรงดันพอไหม เครื่องร้อน เย็น ต่างกันไหม เอารายละเอียดมาเยอะๆ จะได้ช่วยกันครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ลองเช็ค เร็คกลูเรต ที่รางหัวฉีดหรือยังครับ สองเจ โบหรือไม่โบครับ ใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือแก๊สด้วยครับ และปั๊มเบิกใหม่แรงดันพอไหม เครื่องร้อน เย็น ต่างกันไหม เอารายละเอียดมาเยอะๆ จะได้ช่วยกันครับ

ยังไม่ได้ติดแก๊สครับ แต่กะลัง ว่าจะทำให้ทุกอย่างปกติก่อนครับ ถึงติด
ปั๊มติ๊ก boach แท้ เบิกใหม่ครับ
เรกกูเลตเช๊คยังงัยดีครับ ต้องใช่เกย์วัดแรงดันเช๊คชิมิครับ:coolly-0042:
 
เรกกูเลต คงต้องใช้เกจ์วัดครับ ปั๊มแรงดันน่าจะดี พอ เอางี้ดีกว่าประหยัดสุด เช็ค โค๊ด ที่กล่องก่อนครับพี่ ว่ามันฟ้องอะไรบ้าง วิธีเช็คก็ค้นได้ในเน็ทนี่แหละแต่ถ้าไม่มั่นใจก็หาร้านเช็คครับ อ้อแถมนิดนึง ลองหา map มาสลับดูด้วยครับ เพราะไอ้ตัวนี้จะเป็นตัววัดแรงดันในท่อไอดีเพื่อจ่ายน้ำมัน "ผมไม่ได้เก่ง เจ นะ แต่จริงแล้วมันมีไม่กี่จุดหรอกพี่ ใจเย็นๆครับ น้ำมันมี ไฟมี เชื่อดิมันต้องติด!!!"
 
ผมคิดว่าอย่างนึงที่โอ๊ดยังไม่ได้เปลี่ยนคือ รถครับ ชายทิ้งซะปัญหาจบเชื่อเด่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ผมคิดว่าอย่างนึงที่โอ๊ดยังไม่ได้เปลี่ยนคือ รถครับ ชายทิ้งซะปัญหาจบเชื่อเด่ะ
ไม่มีนโยบายขายรถครับ มีแต่ซื้อเพิ่ม ครับ:coolly-0022:

เฮียแป๊ะ สบายดีนะ:coolly-0002:
 
start ไม่ติดก็ไดสต๊าทงัย หรือบางทีอาจต้องต่อรีเลย์ช่วยด้วยครับ
 
start ไม่ติดก็ไดสต๊าทงัย หรือบางทีอาจต้องต่อรีเลย์ช่วยด้วยครับ

ผมลืมไปเลยพี่ ถ้าบิดแล้วเงียบก็ไดสตาทดิ 5555
 
จากประสภการ อาการเจ ทั้ง1-2J

ให้เช็ค ตัวตั้งไฟฝั่งไอดี ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ ที่มีน๊อต4แฉกล็อคไว้ เพื่อปรับขึ้นลง ลองปรับเช็คดูและขันให้แน่น รับลองหายแน่นอน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
จากประสภการ อาการเจ ทั้ง1-2J

ให้เช็ค ตัวตั้งไฟฝั่งไอดี ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ ที่มีน๊อต4แฉกล็อคไว้ เพื่อปรับขึ้นลง ลองปรับเช็คดูและขันให้แน่น รับลองหายแน่นอน

มีเกณฑ์ในการปรับยังงัยครับ ขึ้นเท่าไหร่ลงเท่าไหร่ อาการขนาดไหนควรหยุดปรับ ประมาณนี้อ่ะครับ:coolly-0044:
 
แนะนำ
เช็คโค๊ดก่อนที่จะลงมือทำอะไรครับ:coolly-0023:
 
มีเกณฑ์ในการปรับยังงัยครับ ขึ้นเท่าไหร่ลงเท่าไหร่ อาการขนาดไหนควรหยุดปรับ ประมาณนี้อ่ะครับ:coolly-0044:

คลายน๊อตขยับ ขึ้น หรือ ลงเล็กน้อย แล้วดูอาการ ของเครื่องว่าจะดับ หรือเล่งขึ้นเอง หรือ รอบนิ่ง ไม่เบา และ ไม่แรงจนเกินไปดูที่วัดรอบอีกที ขันน๊อตตั้งให้แน่น แต่ไม่น่าจะเกิน9ร้อยรอบ ถ้าโอเคแล้ว อาจจะตั่งรอบที่สายคันเร่ง ช่วยก็ได้ และลงเปิดแอร์ ดูรอบ ว่าตกลงมา หรือ รอบยังสูงอีกหือป่าว แล้วของขับดูนะคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
คลายน๊อตขยับ ขึ้น หรือ ลงเล็กน้อย แล้วดูอาการ ของเครื่องว่าจะดับ หรือเล่งขึ้นเอง หรือ รอบนิ่ง ไม่เบา และ ไม่แรงจนเกินไปดูที่วัดรอบอีกที ขันน๊อตตั้งให้แน่น แต่ไม่น่าจะเกิน9ร้อยรอบ ถ้าโอเคแล้ว อาจจะตั่งรอบที่สายคันเร่ง ช่วยก็ได้ และลงเปิดแอร์ ดูรอบ ว่าตกลงมา หรือ รอบยังสูงอีกหือป่าว แล้วของขับดูนะคับ

อาการที่เป็นไม่เกียวกับรอบเดินเบามีปัญหาครับ
เกิดจากพอดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องทิ้งหรือจอดไว้ซักพัก 3-5นาทีแล้วก็สตาร์ทติดครับ:coolly-0033:
 
อะ...อีกที เอาให้ชัดๆ ที่ว่าต้องรอ 3-5 นาที นี่ ไดสตาท์มันหมุนได้ไหม ??
1. หมุนได้เหมือนปกติ แต่ไม่ติด
2. ไดสตาท เงียบกริ๊บ ไม่หือไม่อือ
**ฝากไว้ ทางที่ดีเช็ค โค๊ท ก่อนครับ ถ้าวิ่งมาร้อนๆแล้วดับแล้วไม่ติดเนี่ย เกี่ยวกับระบบจุดระเบิด แต่เป็นไม่ได้ที่คอยส์จะเสียพร้อมกัน 6 ตัว หน้าจะเป็นที่อุปกรณ์ที่เหนือขึ้นไป "CDI" แค่สันนิฐานนะ ดีกว่าเงียบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
อะ...อีกที เอาให้ชัดๆ ที่ว่าต้องรอ 3-5 นาที นี่ ไดสตาท์มันหมุนได้ไหม ??
1. หมุนได้เหมือนปกติ แต่ไม่ติด
2. ไดสตาท เงียบกริ๊บ ไม่หือไม่อือ
**ฝากไว้ ทางที่ดีเช็ค โค๊ท ก่อนครับ ถ้าวิ่งมาร้อนๆแล้วดับแล้วไม่ติดเนี่ย เกี่ยวกับระบบจุดระเบิด แต่เป็นไม่ได้ที่คอยส์จะเสียพร้อมกัน 6 ตัว หน้าจะเป็นที่อุปกรณ์ที่เหนือขึ้นไป "CDI" แค่สันนิฐานนะ ดีกว่าเงียบ

หมุนแต่ไม่ติดขอรับ:coolly-0023: ขอบคุณค๊าบบ
 
อาการที่เคยเล่น1 J.BO เป็นเหมือนกันครับ ..
1.ผมไปให้ร้านติดตัวช่วยไดสตรากมา ใช้ได้ดีประมาน 4-5วัน เป็นเหมือนเดิม
2.เปลี่ยนแบต หรือเช็คดูว่าไฟแบตมีพอไหม อันนี้โอเค
3.ช่างไล่ระบบไฟ ชุดสตรากให้ใหม่ ไปเจอรีเลย์ที่ชำรุด เปลี่ยนใหม่ (รถผมแม่งมีตัวช่วยทั้่งหมด 3 จุด) ช่าง งง ... ว่าทำไหมมันเยอะจัง ตัดข้อ 1 ออก 1 จุด ยังไม่หาย
4.คราวนี้เดินระบบไฟของชุดสตรากใหม่อย่างเดียว หายเลย ไม่เป็นอีกเลยครับ จะร้อนอย่างไรจะเย็นอย่างไร ที่เดียวติด ...

เอาไว้พิจารณาครับน่ะครับ.....เพราะว่าผมก้อเคยเป็น
 
ลองพิจารณาจากอาการของน้าประกอบดูแล้วค่อยกลับไปดูรถโอ๊ตนะ

ของน้าที่เจอ คือ วิ่งๆอยู่รถดับไปเฉยๆ พอจะสตาร์ทใหม่ ต้องรอประมาณ 5-10 นาที ถึงสตาร์ทติด สตาร์ทแรกๆเหมือนรถไฟไม่พอ

คลำหาอยู่นาน ทั้งเปลี่ยนแบต เปลี่ยน relay สุดท้ายมาเจอที่ ไดชาร์จ ชาร์จไฟไม่เข้า ทำให้ไฟไม่พอ เพราะขั้วมันเป็นสนิมเยอะ เลยไม่นำไฟฟ้า ชาร์จไฟไม่เข้าแบต ไปร้านได ให้เปลี่ยน/แก้ไขเรื่องขั้ว ช่างขันขั้วขาดเพราะมันผุมาก สุดท้ายยกไดชาร์จลูกใหม่ใส่แทน หายเป็นปลิดทิ้งจนทุกวันนี้ครับ

ลองดูเผื่อเอาไปประยุกต์หาอาการจากรถโอ๊ตครับ
 
ขั้นแรกลองเช็คโค๊ตตามน้าจอร์นว่ามา แต่ถ้าไม่สะดวก ก็ลองเช็คตามนี้ครับ
1. รีเลย็ช่วยสตาร์ท ถ้าไม่มีก็ไปใส่ซะ หรือ ที่เคยเจอมา ร้อนแล้วรวน (สตาร์ทแล้วเงียบเลย) เย็นแล้วสตาร์ทได้
2. แบตเตอรี่ อาจจะเก่า หรือ เสื่อม ลองสับกับคันอื่น ๆ ในบ้านก่อน (อันนี้ผมก็เพิ่งเป็น จัดการสับกับอีกคันตอนนี้สบายใช้ได้ทั้ง 2 คัน เพราะอี 2เจ มันกินกระแสมากกว่า แต่แบตมันเริ่มเสื่อม)
3. ไดร์สตาร์ท แต่มีโอกาสน้อมาก เพราะถ้ามันเสีย หรือ ถ่านไดหมด มันก็จะไม่เตะตั้งแต่แรก

ปล. อาการเป็นมานานหรือยัง หรือ ขับมานานแล้วเพิ่งเป็นครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม