Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)

มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31220
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31220

nongnoy
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
12 เม.ย. 2007
ข้อความ
51
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ถามเกี่ยวกับรอบเดินเบาหน่อยครับ ก่อนหน้านี้รอบเดินเบาสวิง 0-1200 จนดับ อาการจะหนักตอนเช้ากำลังจะออกไปทำงาน ขับออกจากซอยสวิงจนเครื่องดับกลางซอย แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆ ระยะทางไกลๆ รอบจะดีขึ้น จนเป็นปกติ (ตอนเช้าเข้าออฟฟิตไม่ได้เปิดแอร์ แต่ถ้าออกไปติดต่องานข้างนอกจะเปิดแอร์) ซึ่งหลังจากนั้นได้แก้ไขดังนี้
1. ล้าง Aac Valve
2. ล้าง Air Flow
3. ล้างปีกผีเสื้อ
4. เปลี่ยนกรองอากาศ

หลังจากแก้ไขดังกล่าวแล้ว ก็ยังไม่หายแต่ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ดับรอบอยู่ที่ 500-1200

อาการโดยทั่วไป ขับไม่มีอืด ไม่อั้น ไม่มีกระตุก ออกตัวได้ดี

ก็เลยงง ... จะทำงัยดี แต่ก็คิดอยู่สิ่งที่จะแก้ไขต่อ
1. เปลี่ยนหัวเทียน
2. เปลี่ยนกรองเบนซิน
คิดได้แค่เนี๊ยะ เพราะว่ากลัวแก้ไขไม่ตรงจุดอีก ช่วยแนะนำหน่อยเด้อ ขอบคุณครับ
 


ลองเช็คสายไมล์ดูรึยังคับ..รึหาของใครลองสับเปลี่ยนดูก็ได้
เพราะมันก็เป็นสาเหตุนึงเหมือนกันที่ทำให้รอบสวิง...


..ส่วนอาการเบาดับนั้นตะก่อนป๋มก็เป็นบ่อย..ไล่เช็คไล่ล้างทั้งกรองอากาศ แอร์โฟล์ว
เอเอซีวาล์ว ไอเอเอยูนิต ลิ้นปีก ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน...ก็ยังมีอาการเบาแล้วดับอยู่
กระทั่งเปลี่ยนคอล์ยกะจานจ่าย..จบเลย หายเป็นปลิดทิ้ง..:smile:

ปล. ของป๋มเครื่อง 12 วาล์วนะคับ... :wink:
 
ถ้าดับเลยผมคิดว่าน่าจะเป็นที่แอร์โฟรว์กะลิ้นปีกนะครับ
 
ไม่ถนัด rb อะ ตอบไม่ได้ งง โงเลยแหละ วันนั้นใครโทรมาถาม อาการแบบนี้เลย แก้ยังไงก็ไม่หาย งงเลยตรู
 
หาแอร์โฟร์ ของเพื่อนๆมาสับดูครับ ว่าดีขึ้นไหมนะครับ เพราะมันอาจจะใกล้ตายแล้วละครับ ถ้าล้างแล้วดีขึ้น แต่ไม่จบนะครับ
 
แอร์โฟล์วมีมาลองสับดูจิ
 
ถ้าแก้จบแล้ว รบกวนตอบทีนะครับว่ามันเป็นทีอะไร อยากรู้ใว้ประดับความรู้บ้างอะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอบคุณทุกคำตอบ เดี๋ยวจะลองดู แล้วจะบอกอีกที :redface:
 
ถ้าทำตามเพื่อนๆแนะนำแล้วยังมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาอยู่ลองทำตามนี้ดูนะครับ
1. ลองเปลี่ยนหรือ ทำความสะอาด Trottle sensor ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ สาเหตุเพราะ เซ็นเชอร์ตัวนี้ทำหน้าที่จับระยะการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อถ้ามันเสื่อมหรือเสียมันจะสั่งให้กล่อง ECU ฉีดน้ำมันออกมาหนาตลอดทำให้เครื่องเกิดการกระตุก สะดุด หรือ สวิงได้ พอมันสั่งฉีดน้ำมันออกมามากหรือหนาไป O2 มันจะรับหน้าที่ต่อคือถ้าพบว่าปริมาณน้ำมันกับอากาศไม่เหมาะสมหรือมีมากไป O2 ก็จะไปสั่งให้กล่อง ECU ลดปริมาณการฉีดน้ำมันลง ถ้าน้อยไปก็จะไปสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น มันจะทำหน้าที่แบบนี้สลับไป-มา ปัญหาที่เห็นได้ชัดก็คือรอบสวิง หรือสะดุด สาเหตุที่สะดุดก็เช่นเดียวกันคือ ฉีดน้ำมันออกไปในปริมาณมากทำให้ห้วเทียนบอดและกินน้ำมัน
2. เปลี่ยน O2 sensor ก็เหมือนกับข้างต้น ในข้อ1. ครับ มันทำงานสำพันธ์กัน ถึงแม้ว่ามี A/F meter วัดมันก็ยังคงแสดงค่าอยู่ แต่ให้สังเกตุว่าตัวเลขที่A/F meterมันจะไม่นิ่ง วิ่งไป-มา นั่นล่ะครับ O2 มันเสื่อมแล้วมันอ่านค่าได้ไม่ตรง พอมันเจอว่าน้ำมันหนา มันก็สั่งให้บาง พอเจอบางก็สั่งให้หนา ที่สำคัญมันจะมำให้สตาร์ทยากด้วยครับ
3. เปลี่ยน water temp sensor (เซ็นเชอร์วัดอุณหภูมิน้ำครับ) ข้อนี้ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันมากหรือน้อยนะครับ ถ้าตัวนี้เสียจะมีผลอย่างเห็นได้ชัดคือรอบจะไม่นิ่งเลยแต่ส่วนมากจะนิ่งก็ตอนเครื่องร้อนครับ ลองแก้ไขดูนะครับ ผมไม่รู้ว่าที่ตอบไปมันจะช่วยได้บ้างหรือป่าวแต่อยากให้ลองแก้ดูครับ ถ้าหายรบกวนช่วย UPDATE ด้วยนะครับ เพื่อนๆจะได้ใช้ประโยชน์จากมันได้ต่อไป *-*
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
สรุปตัวควบคุมรอบเดินเบาเจ๊ง..........:burn: :burn: :burn: ทนมาตั้งนาน
 
เรื่องแอร์โฟล์ เคยเป็นมาก่อนครับ...หากแอร์โฟล์เสียเครื่องจะสะดุดมากไม่สามารถออกตัวได้เลย...อีกอย่างครับลองเช็คขั้วสายไฟให้ดี...ดูว่าวิ่งครบสูบรึป่าว .. .. สุดท้ายไม่ทราบว่ามีมอเตอร์เดินเบาป่าว...แนะนำให้ถอดมอเตอร์เดินเบามาล้างครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม