• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เทียบเกียร์m/t ของ1เจกับอาร์บี25ลูกใหญ่ ใครอึดกว่าครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ goldenpan91
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

goldenpan91

New member
Register
เข้าร่วม
11 ก.พ. 2008
ข้อความ
7
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เทียบเกียร์M/T ของ1เจกับอาร์บี25ลูกใหญ่ ใครอึดกว่าครับ ตอนนี้ลงเครื่อง1เจกับเกียร์m/tไม่โยงครับ เคยลากรอบอยู่6-7พันรอบแล้วมีเสียงกื้ดๆมาจากเกียร์ครับไม่รู้เสียงอะไร(ใช้ครัชทองแดงมันก็ดูไม่ลื่นนะครับ เพราะไม่มีกลิ่นไหม้ ) ตอนนี้กลัวพัง แต่ก็เข้าเกียร์ได้ปกติ ถามช่างบางคนบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นเกียร์อาร์บี25จะอึดกว่า เข้านิ่มกว่าแม้ตอนรอบสูง และเวลาขยับเทอร์โบก็รับแรงได้ดีกว่า ไม่พังง่ายเหมือนเกียร์1เจ ใครมีความรู้หรือประสบการณ์ด้านนี้รบกวนบอกหน่อยครับ ทั้งข้อดีและข้อเสีย ราคาค่าแปลง หรืออะไรที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำครับ ขอบคุณครับ:confused:
 


25น่าจะดีกว่านะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับคุณA31413 มีใครมีข้อมูลอื่นอีกไหมคับ :sure:
 
ผมว่านะมันขึ้นอยู่กับสภาพของเกียร์แต่ละลูกด้วย

เกียร์ Rb เข้าง่าย กว่าเกียร์ J พอสมควรจากที่ใช้มา

ความอึดอันนี้ไม่แน่ใจถ้าแปลง Rb มาใส่เจทำมาไม่ดีมันอาจจะพังเร็วก็เป็นได้

เพราะว่าต้องมีการ ตัด ต่อ เสริม ขึ้นมา แต่ถ้าอยู่ในเครื่อง Rb ผมว่าอีดพอควร

แต่ตอนนี้ราคาเกียร์ Rb25 (เกียร์ใหญ่) แรงพอควรรวมค่าแปลงแล้วน่าจะเอาแพ้งแพงนะ

ปล. ค่าแปลงเดี๋ยวผมถ้าที่อู่ให้ เค้าเคยแปลง Sr โบชนเกียร์ขับ 4 ของ B-m มา
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณครับ มีใครทราบอีกไหม
 
เท่าที่เคยแปลงให้ลูกค้าไป จบราคา แพงกว่าเกียร์เจ
 
เทียบเกียร์M/T ของ1เจกับอาร์บี25ลูกใหญ่ ใครอึดกว่าครับ ตอนนี้ลงเครื่อง1เจกับเกียร์m/tไม่โยงครับ เคยลากรอบอยู่6-7พันรอบแล้วมีเสียงกื้ดๆมาจากเกียร์ครับไม่รู้เสียงอะไร(ใช้ครัชทองแดงมันก็ดูไม่ลื่นนะครับ เพราะไม่มีกลิ่นไหม้ ) ตอนนี้กลัวพัง แต่ก็เข้าเกียร์ได้ปกติ ถามช่างบางคนบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นเกียร์อาร์บี25จะอึดกว่า เข้านิ่มกว่าแม้ตอนรอบสูง และเวลาขยับเทอร์โบก็รับแรงได้ดีกว่า ไม่พังง่ายเหมือนเกียร์1เจ ใครมีความรู้หรือประสบการณ์ด้านนี้รบกวนบอกหน่อยครับ ทั้งข้อดีและข้อเสีย ราคาค่าแปลง หรืออะไรที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำครับ ขอบคุณครับ:confused:

ส่วนตัวผมใช้อยู่เครื่อง1เจ เกียร์อาร์บี25 คลัชos 2แผ่น เกียร์ผมทำอะแดบเตอร์ต่อกับตัวเกียร์เอาให้พี่ญา(มารชมพูทำให้)ไม่ได้เอาหัวหมูมาเชื่อมตายติดกับตัวเกียร์เลย ต่อไปถ้าเกียร์พังก็ยกเอาอแดบเตอร์กับหัวหมูชุดเดิมมาใส่กับเกียร์ชุดใหม่จบ ไม่ต้องเอาเกียร์ลูกใหม่ไปทำอีก ทำมา2ปีแล้วยังไม่มีปัญหานะ ไปวิ่งครอเตอร์ไมล์ รอบ7500-8000 เข้าได้ไม่มีปัญหา ถ้าเทียบกับเกียร์โยงเจผมทำเกียร์25ประหยัดกว่าหมื่นกว่าบาทรวมของทุกอย่างแล้วนะ

ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า ถ้าในระยะยาวของอาร์บีถูกกว่าของเจ ทั้งเกียร์และคลัช ถูกกว่าครึ่งต่อครึ่ง จะขยับสเตปไป2เจเกียร์ก็ยังใช้ได้อยู่ แล้วก็เกียร์โผล่มาตรงกลางหลุมเกียร์พอดี
สรุปว่าเอาเกียร์อาร์บีชนเจไปทำมาแล้วจบ ใช้แล้วถูกใจไม่มีปัญหาครับ ในเคสของผมนะครับ ยังไงลองดูท่านอื่นๆๆที่ใช้เกียร์25ชนเจอยู่เข้ามาตอบดูครับ

ถ้าจะทำยังไงโทรมาคุยกันได้ครับ
 
25ครับ รอบปลายเดินดีกว่า เจ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบตุณครับทุกท่าน แล้วจะโทรไปหานะครับ
 
ส่วนตัวผมใช้อยู่เครื่อง1เจ เกียร์อาร์บี25 คลัชos 2แผ่น เกียร์ผมทำอะแดบเตอร์ต่อกับตัวเกียร์เอาให้พี่ญา(มารชมพูทำให้)ไม่ได้เอาหัวหมูมาเชื่อมตายติดกับตัวเกียร์เลย ต่อไปถ้าเกียร์พังก็ยกเอาอแดบเตอร์กับหัวหมูชุดเดิมมาใส่กับเกียร์ชุดใหม่จบ ไม่ต้องเอาเกียร์ลูกใหม่ไปทำอีก ทำมา2ปีแล้วยังไม่มีปัญหานะ ไปวิ่งครอเตอร์ไมล์ รอบ7500-8000 เข้าได้ไม่มีปัญหา ถ้าเทียบกับเกียร์โยงเจผมทำเกียร์25ประหยัดกว่าหมื่นกว่าบาทรวมของทุกอย่างแล้วนะ

ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า ถ้าในระยะยาวของอาร์บีถูกกว่าของเจ ทั้งเกียร์และคลัช ถูกกว่าครึ่งต่อครึ่ง จะขยับสเตปไป2เจเกียร์ก็ยังใช้ได้อยู่ แล้วก็เกียร์โผล่มาตรงกลางหลุมเกียร์พอดี
สรุปว่าเอาเกียร์อาร์บีชนเจไปทำมาแล้วจบ ใช้แล้วถูกใจไม่มีปัญหาครับ ในเคสของผมนะครับ ยังไงลองดูท่านอื่นๆๆที่ใช้เกียร์25ชนเจอยู่เข้ามาตอบดูครับ

ถ้าจะทำยังไงโทรมาคุยกันได้ครับ
แอบเก็บข้อมูล....
ตอนนี้ผมพอจะหาเกียร์ 1 เจ ได้ 20000(ทั้งชุด)...
แต่ก็ชั่งใจว่าจะหาเกียร์ 25 ชนดีมั๊ย..ก็เหตุที่ข้อดีของ 25 อ่ะครับ (ชุดครัทหาง่าย )และราคาถูกกันกว่าครึ่ง...
แต่ค่าเปิดนี่จิ......กลัวทะลุ 20000
 
ขอบอกว่า ณ เวลานี้ ราคา เกียร์ 25 + คลัช 25 ไม่หนี กับของเจ แล้วนะ

จำจบมา ราคาอาจสูสี หรือ แพงกว่า

สุดท้ายก็แล้วแต่ชอบเลย ราคา ณ ตอนนี้ แทบไม่ต่างกัน

ที่เกียร์เจ มันแข็งเนี่ย เพราะมันเก่าแล้ว น้ำมันเกียร์ก็อาจไม่ดีพอ

เคยไปลองขับรถคันนึง เกียร์โยง vvti นิ่มมาก ไม่เหมือนเกียร์ ไม่โยงเลย

ลองดุหลายๆทางครับ อย่างที่บอก ตอนนี้ ราคาแทบไม่ต่าง อยู่ที่ชอบ
 
ขอบอกว่า ณ เวลานี้ ราคา เกียร์ 25 + คลัช 25 ไม่หนี กับของเจ แล้วนะ

จำจบมา ราคาอาจสูสี หรือ แพงกว่า

สุดท้ายก็แล้วแต่ชอบเลย ราคา ณ ตอนนี้ แทบไม่ต่างกัน

ที่เกียร์เจ มันแข็งเนี่ย เพราะมันเก่าแล้ว น้ำมันเกียร์ก็อาจไม่ดีพอ

เคยไปลองขับรถคันนึง เกียร์โยง vvti นิ่มมาก ไม่เหมือนเกียร์ ไม่โยงเลย

ลองดุหลายๆทางครับ อย่างที่บอก ตอนนี้ ราคาแทบไม่ต่าง อยู่ที่ชอบ

จริงคับ ราคาเซียงกงตอนนี้พุ่งพรวดแล้วคับ พอกับเกียร์โยงเจเลย ยังไม่มีค่าแปลงที่จะตามมาอีก :cry: ผมคิดว่าเซียงกงคงจะรู้แล้วล่ะคับว่าเราๆจะซื้อมาแปลงกัน เพราะอย่างน้อยร้านที่เซียงกงก็คงมีคนที่เข้าออกในหลายๆเวปทำให้รู้ความเคลื่อนไหวคับ :boss: :verwirrt: :mad:
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

ตอบกลับ
9
จำนวนการดู
1พัน

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม