- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
ผมเปิดการสอนสิ่งที่ทุกคนอยากรู้แต่ไม่มีใครอยากจะให้ นั้นก็คือการวายริ่งเครื่องยนต์ข้ามตระกูล - การจูนกล่อง ECU เพื่อเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้แรงดังใจสั่งได้ค รับ หรือทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดอ ะครับ แล้วยังรวมไปถึงการประกอบเครื่องยนต์ด้วยครับ
ก่อนอื่นผมขอเกริ่นนำก่อนว่า บุคคลที่จะเรียนได้ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ครับ
1. ใจรักเรื่องระบบเครื่องยนต์ เพราะถ้าคุณไม่รักแต่แค่อยากรู้ คุณก็จะไม่มีวันได้รู้อย่างท่องแท้และเข้าถึงสิ่งที่ คุณอยากได้หรอกครับ
2. สิ่งคนเรียนจะต้องมีอีกอย่างคือ ตาจะต้องไม่บอดสีครับ เพราะเรื่งอนี้เป็นเรื่องสำคัญครับ เกิดต่อสายไฟผิดงานนี้หละแย่แน่ครับ
3. คุณจะต้องมีความรอบคอบและรับผิดชอบในงานได้เพราะคนที ่เข้ามาเส่ยตังให้คุณเค้าก็อยากได้สิ่งที่คุ้มค่าเงิ นที่เค้าเสี่ยใจ จำไว้ใจเขาใจเราครับ
4. คุณจะต้องรู้ภาษาอังกฤษเบื้องต้น ต้องท่อง A-Z ได้มิฉะนั้นจะเป็นปัญหาตอนเรียนนะครับ
5. ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์มากนักก็ สามารถเรียนได้ครับ ขอแค่มีใจใฝ่ที่จะรู้ผมก็พร้อมที่จะให้ครับ ทุกอย่างเราเริ่มกันใหม่ได้นะครับ จำไว้ไม่มีใครหรอกครับที่แก่เกินจะเรียนครับ
วิชาที่ผมจะสอนมีดังนี้
1. รู้จักกับเครื่องยนต์ทุกชิ้นส่วน รวมถึงการประกอบเครื่องยนต์ขึ้นมาทั้งตัวครับ
2. งานด้านสายไฟ เมื่อมีการวางเครื่องจะต้องต่อสายไฟให้ครบทุกเซ็นเซอ ร์ที่บอดี้ และเครื่องยนต์รถต้องการ
3. วายสายไฟกล่องจูนเข้าไปได้ แล้วทำการปรับแต่งข้อมูลใน ECU
คุณสมบัติหลัก ๆ ก็มีเพียงเท่านี้หล่ะครับ
การสอนของผมไม่มีใบประกาศณียบัตรออกให้นะครับ ได้แต่ความรู้กันออกไปนะครับ
ขอเกริ่นประวัติส่วนตัวก่อนนะครับ
เดิมตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนชอบเรื่องรถยนต์มาตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลาย ตอนนั้นก็ได้แต่ศึกษารถซิ่งมาตลอดโดยดูแต่ว่าอะไรทำใ ห้มันแรงแต่ไม่ได้ดูถึงผลเสียที่จะตามมาเลยครับ แล้วพอผมอายุได้ 25 ปี ผมก็ได้ซื้อรถยนต์มา 1 คัน เป็นรถยนต์ยี่ห้อ Nissan รุ่น Cefiro A31 ตอนนั้นได้มาถูกครับ ราคา 150,000 เป็นเครื่องยนต์ 1JZ-GTE ครับ เทอร์โบคู่ เดิม ๆ เลยครับ แต่ซื้อมาโดยไม่รุ้ว่าโดนหรอกขายมาครับ เจ้าของเป็นลุกค้าที่ร้านผมเองตอนนั้นผมเปิดร้านรับพ ิมพ์งาน ถ่ายเอกสารครับ ก็เลยมีลูกค้ามาเสนอขายรถยนต์ให้ ตอนนั้นผมยังไม่มีรถด้วยความรู้สึกส่วนตัวชอบความแรง แต่ดูรถไม่เป็นก็ซื้อมาด้วยความไม่รุ้ ปรากฎว่า เจ้าของบอกว่าตัวรถยนต์ผุมากนะ ผมก็ยอมครับ เวลานั้นผมคิดว่าผมเอามาเข้าร้านเพื่อปะผุก็ได้ แล้วก็เจ้าของยังบอกอีก ว่าเทอร์โบลูกหลังเสียนะ แต่พี่ได้ทำการเปลี่ยนลูกใหม่ให้แล้ว ผมก็อืมใจชื้น ว่าเอ่อ เราก็คงไม่ต้องเสียตังแล้วหละ แต่พอถึงวันที่ซื้อทำเรื่องจัดไฟแนนซ์ เรียบร้อย ผมเอารถมาขับปรากฎว่า ควันไหลออกตูดบานตะไทเหมือนไฟไหม้เลยครับ ไปเติมน้ำมันยังอายเด็กปั๊มเลยครับ เด็กปั๊มยังเดินมาบอกผมเลยว่าผมคิดว่ารถพี่ไฟไหม้เสี ยอีก ผมก็อายจนบอกไม่ถูกครับ หลังจากนั้นรถผมซื้อมาได้ไม่กี่วันก็เกิดอาการเครื่อ ง ฮีต ครับ ผมเลยเอาไปให้อู่ประจำของเจ้าของเก่าดูครับ ปรากฎว่าปั๊มน้ำพังครับ เค้าบอกว่าปั๊มน้ำพังแล้วต้องไสฝาด้วย ตอนนั้นยอมรับเลยครับว่าไม่มีความรุ้จริงๆ แล้วโดนช่างหรอกโดยไม่รู้ตัวครับ ปรากฎว่าปั๊มน้ำอู่นั้นเค้าเปลี่ยนมาให้ผมเป็นปั๊มบิ ้วไม่ใช่ของใหม่นะครับ อ้างว่าเปิดฝาสูงนำออกมาไสฝาให้ผมแล้ว คิดค่าใช้จ่ายในการไสฝาไป 1 พันบาท เน้นอีกอย่างครับ ตอนนั้นเจ้าของเต้นเอารถผมไปทำทะเบียนให้ เน้นนะครับเจ้าของเต้นไม่ใช่เจ้าของรถยนต์นะครับ พอขับไปทำทะเบียน ทำยางด้านล้อหลังซ้ายขาดวงในเค้าก็ไม่รับผิดชอบ ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่ายางมันเก่าแต่เจ้าของอู่ก็เปลี่ย นยางอะไหล่ใส่ให้ผมแทนครับ แต่พอออกจากอู่นั้นมาได้ ก็ได้มาพบกับอู่ดี ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคบหากันอยู่ครับ ตอนนั้นผมยังไม่ได้มาเป็นช่างอย่างทุกวันนี้นะครับ แต่หลังจากได้เจออู่ดี ๆ แล้ว ผมก็ได้ทำการ โอเวอร์ฮอล เครื่องกับทางอู่ประจำผมครับ แล้วก็ทำการวายสายไฟใหม่ครับ โดยไปเจอช่างแถวบ้านที่อู่พี่เค้าแนะนำมาครับ งานวายสายเค้าก็ค่อนข้างใช้ได้ในระดับนึงครับ แต่ก็ยังวายไม่ครบอยู่ดีครับ ตอนนั้นผมโดนค่าวายสายไฟไป 3,500 บาท ทางอู่วายสายบอกว่าจะเปลี่ยน รีเลย์ ให้ใหม่หมด แต่พอวันนั้นผมไปรับรถ ปรากฎว่าไม่ได้เปลี่ยนแม้แต่ตัวเดียวเลยครับ ผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไร จ่ายตังแล้วก็รับรถออกมา อาการรถที่มันไม่เคยชดเชยรอบ ก็กลับมาชดเชยครับ บูสก็มาดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้วายสายครับ งานนั้นผมพอใจครับ แต่หลังจากนั้นผมก็ได้ทำการเปลี่ยนกล่อง J bo ปลั๊กหนาเกียร์ธรรมดาเข้ามาแทนกล่องเดิมที่เคยใช้คือ กล่อง J bo ปลั๊กหนาเกียร์ออโต้ครับ ปรากฎการใส่กล่องเกียร์ธรรมดาเข้าไปทำให้กล่องนั้นไห ม้ครับ ผมก็เลยกลับไปหาช่างคนเดิมครับ ที่เค้ทำการวายสายไฟให้ ปรากฎว่าเค้าบอกว่าผมต้องวายสายไฟใหม่ทั้งคันครับ ราคาอยุ่ที่ 4,500 บาท ผมก็เอ่อ คิดในใจตอนนั้นวายแบบ Auto ไปแล้วทีนึงไม่ใช่เหรอ ทำไมต้องวายใหม่หละ แต่ก็ไม่พูดอะไรครับ ทำเงียบ แถมทางเจ้าของอู่ยังเอากล่องผมออกมาให้ดูเปิดฝากล่อง เสร็จบอกว่าเนี่ยรอยไหม้ภายในกล่อง แล้วก็เอานิ้วดีด ขาไดโอตจนขาดออก ทีนี้เสร็จแล้วสิ ผมไปไหนไม่ได้แล้ว ผมก็ต้องยอมจำนนเค้าครับ แล้วเค้าบอกว่าจะต้องเสียค่าซ่อมกล่องอีก 2,500 บาท วันนั้นผมโดนค่าใช้จ่ายไปทั้งหมด 7,000 บาท อึ้งไปเลยครับ ผมก็เลยถามเค้าว่าวายใหม่นี่ผมขออยู่ดูได้ไหม เค้าบอกว่าได้ ผมก็เลยดู ตอนนั้นผมไปก่อนเที่ยงครับ ได้กลับบ้านก็ราว ๆ 6 โมงเย็นเกือบทุ่มอะครับ วันนั้นผมรออยุ่ว่าเค้าจะทำอย่างไรกับรถผม ปรากฎว่าเค้าก็ไปซ่อมรถคันอื่นอยู่ได้ ไม่ทำรถผมสักที ผมก็รอไป เค้าเอากล่องไปซ่อม ผมก็ขอตามเค้าไปดูด้วย เค้าก็ให้ไปครับ แล้วพอกลับมาถึงอู่ก็ยังไม่ทำการวายสายไฟรถผมเลย พอตกเย็น 4 - 5 โมงเย็น เค้าก็นำวายริ่งมากางดู ซึ่งวายริ่งของเค้าเป็นแบบใช้มือคนเขียนไม่มีหลักการ แต่อย่างไร ตอนนั้นเอง เค้าก็นำอุปกรณืพวก หัวแร้ง ตะกั่ว กรรไกร แล้วก็อุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายมาทำให้ดูเหมือนว่าจะวายแล้วนะ ปรากฎว่า เค้านำกรรไกรมาตัดสายไฟผมออกสองเส้นครับ เป็นสายของระบบเกียร์ AT ครับ แล้วสักพักเค้าก็ไปรับ กล่องที่ซ่อมมาให้ผมเสียบแล้วสตาร์ท แล้วบอกว่าเสร็จแล้ว ตรงนั้นแหละครับทำให้เป็นจุดเริ่มต้นว่าผมจะไม่ถูกช่ างวายริ่งหรอกโดยการไปหาที่ศึกษางานด่านวายสายรถยนต์ แล้วเวลาเดียวกับที่ผมศึกษาการวายริ่งสายไฟรถยนต์ข้า มสายพันธ์นั้นผมก็ได้ทำการศึกษาการจูนกล่องด้วยตนเอง เพราะวิชานี้ไม่มีการสอนในประเทศไทยแน่นอนครับ ผมจึงต้องทำการศึกษาเอง แต่ดีที่ผมเองมีใจที่รักเรื่องเครื่องยนต์ความแรง จึงพอจะมีความรู้เกียวกับเครื่องยนต์อยู่บ้าง จนผมในวันนี้ได้มีความรู้มากพอที่อยากจะเป็นผู้ให้แก่ทุก ๆ คนที่ไม่มีความรุ้ด้านนี้แต่มีใจรักในความแรง และอยากจะได้ความรุ้นี้ไปเพื่อประกอบอาชีพในภายภาคหน ้าครับ
ผมเองอาจจะเป็นจูนเนอร์ที่ไม่เก่งอะไร ไม่สิผมก็แค่ มนุษย์ 1 คนที่อยากจะรู้ในสิ่งที่ทุกคนปิดบัง โดยการเสี่ยงทำกับรถตนเอง โดยไม่สนว่าเครื่องจะพังหรือไม่ครับ จนสุดท้ายก็ไดผลลัพธ์ออกมาดีว่าผมทำได้สำเร็จในระดับ นึง อาจจะทำได้ไม่เก่งเหมือนจุนเนอร์จริง ๆ แต่ผมก็ภูมิใจในผลงานของผมที่ได้ทำมาแล้วจะนำความรู้ เหล่านี้เผยแพร่ให้บุคคลทั่ว ๆ ไป นำไปใช้ครับ
แล้วตัวผมเองก็เป็นมนุษย์คนนึงที่อยากจะให้หรือนำสิ่งดี ๆ คืนแก่สังคม เพราะวันนึงที่ผมสิ้นชีพไป ความรู้เหล่านี้คงนำติดตัวไปใช้ในชาติหน้าไม่ได้หรอก ครับ เพราะฉะนั้นผมจึงเน้นที่จะเป็นผู้ให้แก่ทุกคนครับ ขอให้มีใจรัก ซื่อสัตย์ ต่อวิชาชีพที่ผมได้ให้พวกคุณไป แล้วสัญญากับผมนะครับว่าคุณจะไม่นำวิชาชีพเหล่านี้ไป หรอกขายบุคคลอื่น หรือนำความเสียหายมาสู่วิชาชีพของตนเอง
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านชีวะปรวัติผมก่อนจะมาเป็น ช่างอย่างทุกวันนี้ และจะดำเนินการต่อมาเป็นอาจารย์เพื่อเผยแพร่ความรุ้อ ีกต่อไปครับ
ถ้าสนใจเรียนหรือศึกษาข้อมูลเหล่านี้ กรุณาติดต่อได้ที่เบอร์ 084 001 0044 หนึ่งครับ ผมให้ข้อมูลจนหมดตัวครับ ไม่มีกั๊กหรือหมกเม็ดครับ :coolly-0022: ราคาค่าสอนรบกวนโทรมาสอบถามนะครับ จะได้คุยกันดีกว่าครับ
ขอเน้นนะครับ ว่าไม่ต้องมีความรู้แต่ใจรักอยากมีอาชีพเสริมหรืออยากทำรถตัวเองเป็น สามารถเรียนได้ทุกคนครับ แล้วเวลาเรียนกับผมไม่ต้องอายที่จะถามนะครับ ขอให้กล้าที่จะถามผมก็พร้อมที่จะบอก เพราะทุกคนมีพื้นฐานมาไม่เท่ากันนะครับ ผมเข้าใจดีครับ ผมเองก็เริ่มมาจากคนที่ไม่เคยรู้ระบบอะไรเกียวกับรถยนต์เลยแต่ใจรักมาจนวันนี้ผมทำได้เหมือนช่างทั่ว ๆ ไป ที่ผมเคยยกย่องว่าเค้าเก่ง แต่จริง ๆ พวกเค้าไม่ได้เก่งอย่างเราคิดเลย เค้ากลับหรอกเราอีกต่างหาก ขอให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้จากผมไป ไปสร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมและส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเรียนแล้วไม่เข้าใจจะกลับมาเรียนซ้ำอีกกี่ครั้งก็ได้ จนกว่าคุณจะทำเป็นครับ บางเรื่องผมอาจจะไม่รู้แต่จะหาคำตอบมาตอบให้นะครับ เพราะผมก็แค่คนธรรมดาที่ไม่ได้รู้ไปซะทุกอย่างครับ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ ที่ให้การสนับสนุนผมมาด้วยดีครับ
สมัครนักเรียน จันทร์ - ศุกร์ ละนะครับ สนใจสมัครได้เลยครับ พร้อมนัดเวลาที่คุณสะดวกได้เลยครับ
กำหนดวันเวลาการรับสมัครของรุ่นวันจันทร์ - ศุกร์ แล้วแต่นัดวันเรียนครับ ส่วนเวลาเรียน 09.00 - 16.00 ครับ
สนใจโทรมาสมัครนัดวันเรียนได้ด้วยตนเองเลยครับ สนใจเรียนวางมัดจำ 4,000 บาทเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนนะครับ
เริ่มรับสมัครนักเรียน วันอาทิตย์ ละนะครับ สนใจสมัครได้เลยครับ
กำหนดวันเวลาการรับสมัครของรุ่นวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 10/11/58 - 16/01/59 วันเปิดเรียน 17/01/59 เวลาเรียน 09.00 - 16.00 ครับ
สนใจโทรมาสมัครเรียนหรืจะมาหาผมด้วยตนเองได้เช่นกันครับสนใจเรียนวางมัดจำ 4,000 บาทเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนนะครับ
วันสอนของคอสวันอาทิตย์ จำนวนคนมัดจำ 2 ที่นั่ง ว่าง 3 ที่นั่ง
1. นายหนุ่ม (มัดจำแล้ว)
2. นายวิต (มัดจำแล้ว)
3. ว่าง
4. ว่าง
5. ว่าง
เลขบัญชีสำหรับวางมัดจำดูที่ด้านล่างสุดของกระทู้ครับ
ในการเรียนวิชาจูนกล่องจะมีการแบ่งแยกวิชาออกไป
วิชาจูนกล่องนี้จะเป็นวิชาที่เรียนต่อจากวิชาวายริ่งสายไฟครับ ถ้าใครเรียนวายสายจบแล้วไม่อยากเรียนจูนต่อก็ได้เช่นกันครับ
Basic training
1. การใช้โปรแกรมการจูน Piggy bag/Stan alone
2. การวายสายไฟแบบ Piggy bag (ที่ไม่สอนวาย Stand alone เพราะมีอยู่ในคอส วายริ่งสายไฟแล้วนะครับ)
3. เรียนรู้อาการจูนผิดแบบต่าง ๆ
4. เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ของจูนเนอร์ทั้งหลาย
ถึงอยู่ไกลแล้วไม่มีที่พักผมสามารถหาที่พักให้ได้นะครับ
เน้น คอสนี้ขอรับน้อยครับ ไม่เกิน 3 - 5 คนต่อคอสครับ
ฝากผลงานให้กับคนที่จะมาจูนรถกับผมนะครับ ลองดูผลงานรถผมเองก่อนนะครับ ตาม Link นี้เลยครับ
อันนี้ Part 1 นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=3HM30...ature=youtu.be[/URL
อันนี้ Part 2 นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=XjkWY...ature=youtu.be[/URL
เลขบัญชีสำหรับวางมัดจำ
ธนาคาร กรุงไทย สาขาปากน้ำ ชื่อบัญชี นายถาวร สินประเสริฐนาวิน
เลขบัญชี 219-1-66771-6
ก่อนอื่นผมขอเกริ่นนำก่อนว่า บุคคลที่จะเรียนได้ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ครับ
1. ใจรักเรื่องระบบเครื่องยนต์ เพราะถ้าคุณไม่รักแต่แค่อยากรู้ คุณก็จะไม่มีวันได้รู้อย่างท่องแท้และเข้าถึงสิ่งที่ คุณอยากได้หรอกครับ
2. สิ่งคนเรียนจะต้องมีอีกอย่างคือ ตาจะต้องไม่บอดสีครับ เพราะเรื่งอนี้เป็นเรื่องสำคัญครับ เกิดต่อสายไฟผิดงานนี้หละแย่แน่ครับ
3. คุณจะต้องมีความรอบคอบและรับผิดชอบในงานได้เพราะคนที ่เข้ามาเส่ยตังให้คุณเค้าก็อยากได้สิ่งที่คุ้มค่าเงิ นที่เค้าเสี่ยใจ จำไว้ใจเขาใจเราครับ
4. คุณจะต้องรู้ภาษาอังกฤษเบื้องต้น ต้องท่อง A-Z ได้มิฉะนั้นจะเป็นปัญหาตอนเรียนนะครับ
5. ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์มากนักก็ สามารถเรียนได้ครับ ขอแค่มีใจใฝ่ที่จะรู้ผมก็พร้อมที่จะให้ครับ ทุกอย่างเราเริ่มกันใหม่ได้นะครับ จำไว้ไม่มีใครหรอกครับที่แก่เกินจะเรียนครับ
วิชาที่ผมจะสอนมีดังนี้
1. รู้จักกับเครื่องยนต์ทุกชิ้นส่วน รวมถึงการประกอบเครื่องยนต์ขึ้นมาทั้งตัวครับ
2. งานด้านสายไฟ เมื่อมีการวางเครื่องจะต้องต่อสายไฟให้ครบทุกเซ็นเซอ ร์ที่บอดี้ และเครื่องยนต์รถต้องการ
3. วายสายไฟกล่องจูนเข้าไปได้ แล้วทำการปรับแต่งข้อมูลใน ECU
คุณสมบัติหลัก ๆ ก็มีเพียงเท่านี้หล่ะครับ
การสอนของผมไม่มีใบประกาศณียบัตรออกให้นะครับ ได้แต่ความรู้กันออกไปนะครับ
ขอเกริ่นประวัติส่วนตัวก่อนนะครับ
เดิมตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนชอบเรื่องรถยนต์มาตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลาย ตอนนั้นก็ได้แต่ศึกษารถซิ่งมาตลอดโดยดูแต่ว่าอะไรทำใ ห้มันแรงแต่ไม่ได้ดูถึงผลเสียที่จะตามมาเลยครับ แล้วพอผมอายุได้ 25 ปี ผมก็ได้ซื้อรถยนต์มา 1 คัน เป็นรถยนต์ยี่ห้อ Nissan รุ่น Cefiro A31 ตอนนั้นได้มาถูกครับ ราคา 150,000 เป็นเครื่องยนต์ 1JZ-GTE ครับ เทอร์โบคู่ เดิม ๆ เลยครับ แต่ซื้อมาโดยไม่รุ้ว่าโดนหรอกขายมาครับ เจ้าของเป็นลุกค้าที่ร้านผมเองตอนนั้นผมเปิดร้านรับพ ิมพ์งาน ถ่ายเอกสารครับ ก็เลยมีลูกค้ามาเสนอขายรถยนต์ให้ ตอนนั้นผมยังไม่มีรถด้วยความรู้สึกส่วนตัวชอบความแรง แต่ดูรถไม่เป็นก็ซื้อมาด้วยความไม่รุ้ ปรากฎว่า เจ้าของบอกว่าตัวรถยนต์ผุมากนะ ผมก็ยอมครับ เวลานั้นผมคิดว่าผมเอามาเข้าร้านเพื่อปะผุก็ได้ แล้วก็เจ้าของยังบอกอีก ว่าเทอร์โบลูกหลังเสียนะ แต่พี่ได้ทำการเปลี่ยนลูกใหม่ให้แล้ว ผมก็อืมใจชื้น ว่าเอ่อ เราก็คงไม่ต้องเสียตังแล้วหละ แต่พอถึงวันที่ซื้อทำเรื่องจัดไฟแนนซ์ เรียบร้อย ผมเอารถมาขับปรากฎว่า ควันไหลออกตูดบานตะไทเหมือนไฟไหม้เลยครับ ไปเติมน้ำมันยังอายเด็กปั๊มเลยครับ เด็กปั๊มยังเดินมาบอกผมเลยว่าผมคิดว่ารถพี่ไฟไหม้เสี ยอีก ผมก็อายจนบอกไม่ถูกครับ หลังจากนั้นรถผมซื้อมาได้ไม่กี่วันก็เกิดอาการเครื่อ ง ฮีต ครับ ผมเลยเอาไปให้อู่ประจำของเจ้าของเก่าดูครับ ปรากฎว่าปั๊มน้ำพังครับ เค้าบอกว่าปั๊มน้ำพังแล้วต้องไสฝาด้วย ตอนนั้นยอมรับเลยครับว่าไม่มีความรุ้จริงๆ แล้วโดนช่างหรอกโดยไม่รู้ตัวครับ ปรากฎว่าปั๊มน้ำอู่นั้นเค้าเปลี่ยนมาให้ผมเป็นปั๊มบิ ้วไม่ใช่ของใหม่นะครับ อ้างว่าเปิดฝาสูงนำออกมาไสฝาให้ผมแล้ว คิดค่าใช้จ่ายในการไสฝาไป 1 พันบาท เน้นอีกอย่างครับ ตอนนั้นเจ้าของเต้นเอารถผมไปทำทะเบียนให้ เน้นนะครับเจ้าของเต้นไม่ใช่เจ้าของรถยนต์นะครับ พอขับไปทำทะเบียน ทำยางด้านล้อหลังซ้ายขาดวงในเค้าก็ไม่รับผิดชอบ ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่ายางมันเก่าแต่เจ้าของอู่ก็เปลี่ย นยางอะไหล่ใส่ให้ผมแทนครับ แต่พอออกจากอู่นั้นมาได้ ก็ได้มาพบกับอู่ดี ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคบหากันอยู่ครับ ตอนนั้นผมยังไม่ได้มาเป็นช่างอย่างทุกวันนี้นะครับ แต่หลังจากได้เจออู่ดี ๆ แล้ว ผมก็ได้ทำการ โอเวอร์ฮอล เครื่องกับทางอู่ประจำผมครับ แล้วก็ทำการวายสายไฟใหม่ครับ โดยไปเจอช่างแถวบ้านที่อู่พี่เค้าแนะนำมาครับ งานวายสายเค้าก็ค่อนข้างใช้ได้ในระดับนึงครับ แต่ก็ยังวายไม่ครบอยู่ดีครับ ตอนนั้นผมโดนค่าวายสายไฟไป 3,500 บาท ทางอู่วายสายบอกว่าจะเปลี่ยน รีเลย์ ให้ใหม่หมด แต่พอวันนั้นผมไปรับรถ ปรากฎว่าไม่ได้เปลี่ยนแม้แต่ตัวเดียวเลยครับ ผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไร จ่ายตังแล้วก็รับรถออกมา อาการรถที่มันไม่เคยชดเชยรอบ ก็กลับมาชดเชยครับ บูสก็มาดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้วายสายครับ งานนั้นผมพอใจครับ แต่หลังจากนั้นผมก็ได้ทำการเปลี่ยนกล่อง J bo ปลั๊กหนาเกียร์ธรรมดาเข้ามาแทนกล่องเดิมที่เคยใช้คือ กล่อง J bo ปลั๊กหนาเกียร์ออโต้ครับ ปรากฎการใส่กล่องเกียร์ธรรมดาเข้าไปทำให้กล่องนั้นไห ม้ครับ ผมก็เลยกลับไปหาช่างคนเดิมครับ ที่เค้ทำการวายสายไฟให้ ปรากฎว่าเค้าบอกว่าผมต้องวายสายไฟใหม่ทั้งคันครับ ราคาอยุ่ที่ 4,500 บาท ผมก็เอ่อ คิดในใจตอนนั้นวายแบบ Auto ไปแล้วทีนึงไม่ใช่เหรอ ทำไมต้องวายใหม่หละ แต่ก็ไม่พูดอะไรครับ ทำเงียบ แถมทางเจ้าของอู่ยังเอากล่องผมออกมาให้ดูเปิดฝากล่อง เสร็จบอกว่าเนี่ยรอยไหม้ภายในกล่อง แล้วก็เอานิ้วดีด ขาไดโอตจนขาดออก ทีนี้เสร็จแล้วสิ ผมไปไหนไม่ได้แล้ว ผมก็ต้องยอมจำนนเค้าครับ แล้วเค้าบอกว่าจะต้องเสียค่าซ่อมกล่องอีก 2,500 บาท วันนั้นผมโดนค่าใช้จ่ายไปทั้งหมด 7,000 บาท อึ้งไปเลยครับ ผมก็เลยถามเค้าว่าวายใหม่นี่ผมขออยู่ดูได้ไหม เค้าบอกว่าได้ ผมก็เลยดู ตอนนั้นผมไปก่อนเที่ยงครับ ได้กลับบ้านก็ราว ๆ 6 โมงเย็นเกือบทุ่มอะครับ วันนั้นผมรออยุ่ว่าเค้าจะทำอย่างไรกับรถผม ปรากฎว่าเค้าก็ไปซ่อมรถคันอื่นอยู่ได้ ไม่ทำรถผมสักที ผมก็รอไป เค้าเอากล่องไปซ่อม ผมก็ขอตามเค้าไปดูด้วย เค้าก็ให้ไปครับ แล้วพอกลับมาถึงอู่ก็ยังไม่ทำการวายสายไฟรถผมเลย พอตกเย็น 4 - 5 โมงเย็น เค้าก็นำวายริ่งมากางดู ซึ่งวายริ่งของเค้าเป็นแบบใช้มือคนเขียนไม่มีหลักการ แต่อย่างไร ตอนนั้นเอง เค้าก็นำอุปกรณืพวก หัวแร้ง ตะกั่ว กรรไกร แล้วก็อุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายมาทำให้ดูเหมือนว่าจะวายแล้วนะ ปรากฎว่า เค้านำกรรไกรมาตัดสายไฟผมออกสองเส้นครับ เป็นสายของระบบเกียร์ AT ครับ แล้วสักพักเค้าก็ไปรับ กล่องที่ซ่อมมาให้ผมเสียบแล้วสตาร์ท แล้วบอกว่าเสร็จแล้ว ตรงนั้นแหละครับทำให้เป็นจุดเริ่มต้นว่าผมจะไม่ถูกช่ างวายริ่งหรอกโดยการไปหาที่ศึกษางานด่านวายสายรถยนต์ แล้วเวลาเดียวกับที่ผมศึกษาการวายริ่งสายไฟรถยนต์ข้า มสายพันธ์นั้นผมก็ได้ทำการศึกษาการจูนกล่องด้วยตนเอง เพราะวิชานี้ไม่มีการสอนในประเทศไทยแน่นอนครับ ผมจึงต้องทำการศึกษาเอง แต่ดีที่ผมเองมีใจที่รักเรื่องเครื่องยนต์ความแรง จึงพอจะมีความรู้เกียวกับเครื่องยนต์อยู่บ้าง จนผมในวันนี้ได้มีความรู้มากพอที่อยากจะเป็นผู้ให้แก่ทุก ๆ คนที่ไม่มีความรุ้ด้านนี้แต่มีใจรักในความแรง และอยากจะได้ความรุ้นี้ไปเพื่อประกอบอาชีพในภายภาคหน ้าครับ
ผมเองอาจจะเป็นจูนเนอร์ที่ไม่เก่งอะไร ไม่สิผมก็แค่ มนุษย์ 1 คนที่อยากจะรู้ในสิ่งที่ทุกคนปิดบัง โดยการเสี่ยงทำกับรถตนเอง โดยไม่สนว่าเครื่องจะพังหรือไม่ครับ จนสุดท้ายก็ไดผลลัพธ์ออกมาดีว่าผมทำได้สำเร็จในระดับ นึง อาจจะทำได้ไม่เก่งเหมือนจุนเนอร์จริง ๆ แต่ผมก็ภูมิใจในผลงานของผมที่ได้ทำมาแล้วจะนำความรู้ เหล่านี้เผยแพร่ให้บุคคลทั่ว ๆ ไป นำไปใช้ครับ
แล้วตัวผมเองก็เป็นมนุษย์คนนึงที่อยากจะให้หรือนำสิ่งดี ๆ คืนแก่สังคม เพราะวันนึงที่ผมสิ้นชีพไป ความรู้เหล่านี้คงนำติดตัวไปใช้ในชาติหน้าไม่ได้หรอก ครับ เพราะฉะนั้นผมจึงเน้นที่จะเป็นผู้ให้แก่ทุกคนครับ ขอให้มีใจรัก ซื่อสัตย์ ต่อวิชาชีพที่ผมได้ให้พวกคุณไป แล้วสัญญากับผมนะครับว่าคุณจะไม่นำวิชาชีพเหล่านี้ไป หรอกขายบุคคลอื่น หรือนำความเสียหายมาสู่วิชาชีพของตนเอง
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านชีวะปรวัติผมก่อนจะมาเป็น ช่างอย่างทุกวันนี้ และจะดำเนินการต่อมาเป็นอาจารย์เพื่อเผยแพร่ความรุ้อ ีกต่อไปครับ
ถ้าสนใจเรียนหรือศึกษาข้อมูลเหล่านี้ กรุณาติดต่อได้ที่เบอร์ 084 001 0044 หนึ่งครับ ผมให้ข้อมูลจนหมดตัวครับ ไม่มีกั๊กหรือหมกเม็ดครับ :coolly-0022: ราคาค่าสอนรบกวนโทรมาสอบถามนะครับ จะได้คุยกันดีกว่าครับ
ขอเน้นนะครับ ว่าไม่ต้องมีความรู้แต่ใจรักอยากมีอาชีพเสริมหรืออยากทำรถตัวเองเป็น สามารถเรียนได้ทุกคนครับ แล้วเวลาเรียนกับผมไม่ต้องอายที่จะถามนะครับ ขอให้กล้าที่จะถามผมก็พร้อมที่จะบอก เพราะทุกคนมีพื้นฐานมาไม่เท่ากันนะครับ ผมเข้าใจดีครับ ผมเองก็เริ่มมาจากคนที่ไม่เคยรู้ระบบอะไรเกียวกับรถยนต์เลยแต่ใจรักมาจนวันนี้ผมทำได้เหมือนช่างทั่ว ๆ ไป ที่ผมเคยยกย่องว่าเค้าเก่ง แต่จริง ๆ พวกเค้าไม่ได้เก่งอย่างเราคิดเลย เค้ากลับหรอกเราอีกต่างหาก ขอให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้จากผมไป ไปสร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมและส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเรียนแล้วไม่เข้าใจจะกลับมาเรียนซ้ำอีกกี่ครั้งก็ได้ จนกว่าคุณจะทำเป็นครับ บางเรื่องผมอาจจะไม่รู้แต่จะหาคำตอบมาตอบให้นะครับ เพราะผมก็แค่คนธรรมดาที่ไม่ได้รู้ไปซะทุกอย่างครับ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ ที่ให้การสนับสนุนผมมาด้วยดีครับ
สมัครนักเรียน จันทร์ - ศุกร์ ละนะครับ สนใจสมัครได้เลยครับ พร้อมนัดเวลาที่คุณสะดวกได้เลยครับ
กำหนดวันเวลาการรับสมัครของรุ่นวันจันทร์ - ศุกร์ แล้วแต่นัดวันเรียนครับ ส่วนเวลาเรียน 09.00 - 16.00 ครับ
สนใจโทรมาสมัครนัดวันเรียนได้ด้วยตนเองเลยครับ สนใจเรียนวางมัดจำ 4,000 บาทเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนนะครับ
เริ่มรับสมัครนักเรียน วันอาทิตย์ ละนะครับ สนใจสมัครได้เลยครับ
กำหนดวันเวลาการรับสมัครของรุ่นวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 10/11/58 - 16/01/59 วันเปิดเรียน 17/01/59 เวลาเรียน 09.00 - 16.00 ครับ
สนใจโทรมาสมัครเรียนหรืจะมาหาผมด้วยตนเองได้เช่นกันครับสนใจเรียนวางมัดจำ 4,000 บาทเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนนะครับ
วันสอนของคอสวันอาทิตย์ จำนวนคนมัดจำ 2 ที่นั่ง ว่าง 3 ที่นั่ง
1. นายหนุ่ม (มัดจำแล้ว)
2. นายวิต (มัดจำแล้ว)
3. ว่าง
4. ว่าง
5. ว่าง
เลขบัญชีสำหรับวางมัดจำดูที่ด้านล่างสุดของกระทู้ครับ
ในการเรียนวิชาจูนกล่องจะมีการแบ่งแยกวิชาออกไป
วิชาจูนกล่องนี้จะเป็นวิชาที่เรียนต่อจากวิชาวายริ่งสายไฟครับ ถ้าใครเรียนวายสายจบแล้วไม่อยากเรียนจูนต่อก็ได้เช่นกันครับ
Basic training
1. การใช้โปรแกรมการจูน Piggy bag/Stan alone
2. การวายสายไฟแบบ Piggy bag (ที่ไม่สอนวาย Stand alone เพราะมีอยู่ในคอส วายริ่งสายไฟแล้วนะครับ)
3. เรียนรู้อาการจูนผิดแบบต่าง ๆ
4. เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ของจูนเนอร์ทั้งหลาย
ถึงอยู่ไกลแล้วไม่มีที่พักผมสามารถหาที่พักให้ได้นะครับ
เน้น คอสนี้ขอรับน้อยครับ ไม่เกิน 3 - 5 คนต่อคอสครับ
ฝากผลงานให้กับคนที่จะมาจูนรถกับผมนะครับ ลองดูผลงานรถผมเองก่อนนะครับ ตาม Link นี้เลยครับ
อันนี้ Part 1 นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=3HM30...ature=youtu.be[/URL
อันนี้ Part 2 นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=XjkWY...ature=youtu.be[/URL
เลขบัญชีสำหรับวางมัดจำ
ธนาคาร กรุงไทย สาขาปากน้ำ ชื่อบัญชี นายถาวร สินประเสริฐนาวิน
เลขบัญชี 219-1-66771-6
แก้ไขล่าสุด: