• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

มาดูความ"จัญไรของไปรษณีย์ไทย"กันครับ ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพแต่มันเหลืออดครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ sedona
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

sedona

Member
Register
เข้าร่วม
28 ต.ค. 2010
ข้อความ
403
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องมีอยู่ว่าผมส่งท่อไทเทเนียมไปให้กับคนซื้อคนหนึ่งแบบเก็บเงินปลายทาง

ผมก็ส่งไป(ส่งแบบธรรมดา)ค่าส่ง+ค่ากล่องโดนไป280บาทโดยที่เขียนหน้ากล่องไว้ว่า"กรุณาอย่าโยนของ"

ซึ่งสภาพท่อก่อนส่งมีคนหลายคนได้เห็นว่าสภาพมันดีขนาดไหนไม่มีบุบไม่มีรอยใดๆทั้งสิ้น

พอรอได้ไปประมาณ1อาทิตย์คนซื้อก็โทรมาโวยวายผมว่าท่อบุบ หาว่าผมไปหลอกขายท่อบุบให้เขา
เขาบอกว่าดีนะที่รู้จักกับคนในไปรษณีย์ไม่อย่างนั้นคงเีสียเงินให้ผมไปฟรีๆแน่นอน
ผมก็บอกว่าตั้งแต่ผมขายของมาไม่เคยคิดจะโกงใครเช๊คประวัติการขายได้
แต่คนซื้อไม่ฟังหาว่าผมหลอกขายอยู่ดี(เป็นอย่างนั้นไปอีกเฮ้อชีวิต)
ผมเลยตัดบทขี้เกลียดเถียง คุยกันคงไม่รู้เรื่อง(เสียเวลาทำมาหากิน) ก็บอกเขาว่าให้ส่งของกลับให้ตีของกลับมา จะได้รู้ว่าสภาพมันบุบอย่างไร

ผมก็รอของตีกลับมาซึ่งใช้เวลาในการส่งกลับประมาณ15วัน(นานฉิบหาย) ผมตามเรื่องทุกอาทิตย์ กว่าจะได้ก็วันนี้
พอของมาถึงผมก็ไปรับทีไปรษณีย์ที่สาขาผมส่งของไป
ปรากฎว่ากล่องชำรุดแบบทะลุเห็นปลายท่อออกมาเลย
ผมพูดไม่ออกเพราะรู้ว่าเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่คุ้มเสียเพราะท่อที่ผมส่งไปราคามันไม่ใช่ถูกๆ
กลับมาถึงบ้านเปิดกล่องดูมันก็เป็นอย่างที่เห็นในรูป เครียดเลยครับพูดไม่ออกกับความมักง่ายความจัญไรในการส่งของไปรษณีย์ไทย
ดูสภาพเอาเองแล้วกันนะครับ

ปกติผมไม่ค่อยจะส่งของกับไปรษณีย์ไทยอยู่แล้วแต่จะเน้นไปส่งขนส่งแบบเอกชนเช่นntc นิ่มซี่เส็งหรือพวกรถทัวส์สะมากกว่าเพราะไม่เคยมีปัญหาค่าส่งก็ไม่แพงมากแถมยังถนอมของที่เราส่งไปอีกไม่โยนของเหมือนพวกไปรษณีย์ไทย เพราะเคยได้ดูได้ยินข่าวเกี่ยวกับความมักง่ายของไปรษณีย์ไทย แต่ไม่นึกเลยว่าเรื่องเหล่านี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวผม

ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป แต่อย่างไรขอเอามาประจารณ์ให้หายความโมโหสักหน่อย555

มีแค่นี้แหละครับที่อยากระบาย ขอบคุณมากครับที่เสียเวลาเข้ามาอ่านคนแก่บ่น555

นี้คือสภาพของก่อนส่งครับ



และนี้คือสภาพที่ไปรษณีย์ไทยมันทำกับของของผมครับ

 


เหนื่อยใจแทนเลยครับ
 
บ่นซะแรงเลย..วุ้ย ลองโทรไปที่ 1545 ครับ หรือไม่ก็ไปร้องเรียนที่ไปรษณีย์ที่ฝากส่งก็ได้ครับ
ที่ผมบอกอย่างนี้เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่ทำงานบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ผมรู้อยู่แก่ใจว่ากรณีแบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในการทำงานของพนักงาน พนักงานเองโดยส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติกับสิ่งของที่ฝากส่งเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีพนักงานหรือลูกจ้างบางกลุ่มบางที่บางแผนกที่มิได้ใส่ใจต่อสิ่งของที่ฝากส่ง ซึ่งผมเชื่อว่ามีทุกที่ย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่อยากจะรักดี
การปรับปรุงแก้ไขก็ได้มีการลงโทษหนักสุดคือไล่ออก และไล่เรียงไปในระดับเบา การกำชับ ตักเตือน ตามมูลเหตุ และมีการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดกันในทุกระดับ ตลอดจนมีการนำอุปกรณ์เครื่องจักรต่างๆ มาช่วยเพื่อมาตรฐานบริการและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แต่ความเสียหายก็ยังมีอยู่ และเป็นไปค่อนข้างยากที่จะควบคุมเพราะงานไปรษณีย์ต้องใช้เงินลงทุนสูงและที่สำคัญใช้แรงงานคนเป็นหลัก ค่าตอบแทนแรงงานมิได้ถูกเช่นเมื่อก่อน
การฝากส่งสิ่งของมีบริการหลายประเภท มาตรฐานบริการขึ้นอยู่กับการใช้บริการใด ราคาถูกก็ได้รับการดูแลระดับหนึ่ง จนถึงแพงก็ได้รับการดูแลที่ดีขึ้นมาตามลำดับ แต่โดยที่ไปรษณีย์ให้บริการทั่วไทย จำนวนสิ่งของที่ฝากส่งต่อวันมีหลายแสนชิ้น/วันที่รวบรวมส่งเข้ามาที่ศูนย์ไปรษณีย์ในกรุงเทพ (พัสดุไปรษณีย์)ซึ่งเป็นอาคารสูงหลายชั้นอยู่ใกล้หัวลำโพง การฝากส่งแบบธรรมดาและกำกับไว้ด้วยว่าห้ามโยนคงไม่มีประโยชน์ใดๆ หรอกครับ เพราะในระบบงานการส่งพัสดุแบบธรรมดาเครื่องจักรจะเกี่ยวถุง (ซึ่งมีของที่ฝากส่งอยู่ในนั้น) แล้ววิ่งไปตามสายพานในแต่ละชั้น พอถึงชั้นที่ของนั้นต้องจัดส่งต่อไปจังหวัดไหน ถุงนั้นจะถูกปล่อยลงสไลด์เพื่อไหลไปลงถาด ที่นี้ถ้าเป็นของหนักแต่ไม่แข็งแรง ยิ่งจังหวะของนั้นอยู่ก้นถุงด้วย เมื่อลงไปกระแทกกับสไลด์+แรงกดทับจากของชิ้นอื่นๆ ที่อยู่กลางถุงหรือปากถุงโอกาสบุบบี้ หรือแตกหักมีสูงครับ และยิ่งถ้าลงในถาดนั้นๆ หลายๆ ถุงในช่วงเวลาเดียวกันก็จบ จะถูกแรงกระแทกแรงกดทับไปเรื่อย กรณีแบบนี้เกิดขึ้นมากมายสำหรับการส่งแบบธรรมดา แต่เมื่อเทียบสถิติในหลักแสนแล้ว ชิ้นที่เสียหายมีประมาณ 20-30 ชิ้น เท่ากับเสียหาย 0.03% ทางบริษัทยอมรับความเสียหายนี้ได้ จึงมุ่งเน้นการเยียวยาลูกค้าว่าจะช่วยเหลือได้มากน้อยแค่ไหนในการชดใช้โดยเฉพาะในบริการพิเศษต่างๆ (กรณีบริการอื่นๆ เช่น EMS จะได้รับการดูแลดีกว่านี้ โอกาสโยนกระแทกมีน้อยเพราะของทุกชิ้นจะเข้ามาที่ศูนย์ที่เป็นอาคารชั้นเดียว และจะวิ่งอยู่บนสายพาน มิใช่เกี่ยวไปกับรอกเช่นแบบธรรมดาครับ)
สรุป ของที่ฝากส่งของคุณเป็น 1 ใน 20-30 ชิ้นที่เสียหายต่อวันครับ แล้วฝากส่งแบบธรรมดาไม่มีการชดใช้ เพราะฉะนั้นใอกาสต่อไป หากจำต้องใช้บริการไปรษณีย์ (แต่ผมเข้าใจว่าคงไม่ส่งแล้วล่ะ) ถ้าเป็นของที่มีราคาควรเลือกใช้บริการพิเศษ เช่น ไปรษณีย์รับประกัน ซึ่งหากมีการเสียหายจะชดใช้ตามราคาที่เราประกันไว้ครับ แต่ถ้าของไม่มีราคาเกินกว่า 2,000.-บาท ส่งแบบ EMS ก็ได้ครับ เสียหายชดใช้ให้ตามจำนวนไม่เกิน 2,000.- หรือก่อนฝากส่งสอบถามพนักงานก่อนก็ได้ครับ ผมเชื่อว่าพนักงานไปรษณีย์โดยส่วนใหญ่ทุกคนยินดีที่จะให้บริการด้วยคุณภาพที่ดีครับ
อย่างไรก็ดี ที่เข้ามาตอบอธิบายนี้ไม่ได้มาแก้ต่างให้บริษัทไปรษณีย์ไทยแต่อย่างใด ซึ่งที่กล่าวมานั้นถูกต้องทั้งหมด และผมขอรับกรณีนี้ไปเพื่อแจ้งแก่ผู้เกี่ยวข้องในการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้คุณภาพบริการมีมาตรฐานที่สูงมากยิ่งขึ้น ขอบคุณที่ช่วยสะท้อนการทำงานของไปรษณีย์ไทยให้ทราบครับ
 
เราเอง ต้อง แพ็ก ของให้ ดี หนาแน่เป็น 2 เท่าคับ
เอาใจช่วยคับเห็นแล้วเสียดายแทนคับ
 
เข้าใจเลยครับผมค้าขาย ใช้ไปรษณีย์ในการขนส่งเป็นประจำ ถ้าจะให้เขียนถึงไปรษณีย์ไทย นี่ยาวมากๆคงต้องเขียนเป็นวัน คุณลองเข้าไปดูในเฟซบุคในไปรณีย์ไทยก็ได้ครับมีแต่คนด่าของผมเจอบ่อยๆเลย คือสินค้าเสียหาย และ Tracking ไม่เจอทำมาหมดทุกทางแล้วครับทั้งเข้าไปทำเรื่องที่สาขาใหญ่ตรงแจ้งวัฒนะ หรือโทรไป 1545 ผมขอร้องซะแทบตายคุยนี่แทบจะอ้อนแต่น้อยครั้งที่จะตามของให้อย่างจริงจังต้องตามจี้ตลอด คนทำงานจริงก็มีครับ คนทำงานก็ทำไปน่าสงสาร หลายคนก็เป็นเหมือนกาฝาก ไม่รู้จะมาทำงานทำไมผมเอาของไปส่งหลายกล่อง บางกล่องหนักต้องถือ 2 คน ผมไปส่งกับแม่ พนักงานยืนอยู่หน้าประตู้เค้ายังไม่เปิดประตูให้เลยครับ ยืนผงกหัวอย่างเดียว กล่องผมเคยขาดตั้งแต่ยังไม่ทันได้ออกจากสาขาเลยก็มีครับ พึ่งจ่ายเงินเสร็จ พนักงานจับสายรัดจากกล่องแล้วปล่อยลงจากตรงที่ัชั่งเลยก็มี ตกลงมาที่พื้นดังเป้งงง สายรัดบาดกล่้องขาดก็หลายที หลายครั้งผมบอกพี่ครับ พี่อย่าหิ้วตรงสายรัดนะกล่องมันหนัก ผมเห็นหิ้วประจำอ่ะกล่องขาดหมด บางทีก็สายรัดขาดเลย พอผมพูดก็ชักสีหน้าใส่ผมอีีก ตอนหลังบางทีผมเลยเปลี่ยนไปใช้เอกชนบ้างครับ ถ้าดีหน่อย DHL ไปเลยบริการดีมากถ้าส่งเยอะมารับของถึงบ้านอีกแต่ขอบอกพนักงานบริการดีสุดๆ :coolly-0001:
 
:coolly-0025: อาเฮียเฮ้ย.... เซ็งแทน ทั้งผู้ส่ง ผู้รับ :coolly-0002:
 
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของไปรษณีย์บ่อยอยู่ครับ ทั้งส่งของและรับ ถึงเราจะติดป้ายว่าห้ามโยนห้ามกระแทรกก็จริงแต่ว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าคนส่งมันจะทันอ่านหรือป่าว ยังกะที่ป๋าลองว่ามาครับวันหนึ่งส่งเป็นแสนๆชิ้น ตอนขนขึ้นรถผมว่าเขาคงไม่อ่านทุกกล่องหรอกครับ เราก็ต้องป้องกันตัวเองระดัยหนึ่ง ผมจะใช้วิธีเอาโฟมมาหักเป็นชิ้นเล็กๆรองให้เต็มกล่องครับ บางครั้งก็แอบเอากระดาษที่ย่อยรอทำลายมาใส่รองไปให้ครับ ผมเลยยังไม่เคยเจอลูกค้าบ่นว่าของเสียหายครับ มีแต่ว่าพี่จะรองอะไรมาเยอะแยะ :coolly-0046:
 
ไม่ได้เอนเอียงข้างใดนะครับ เพราะผมก็ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยบ้างแต่ไม่บ่อย

อย่างว่าครับ ถ้าเป็นของที่แตก หัก หรือ บุบสลายได้ เราควรต้องป้องกันอย่างดีที่สุดก่อน ควรรองหรือล็อค ไม่ให้สิ่งของนั้นๆเคลื่อนไหวได้ ด้วยโฟม หรือ วัสดุกันกระแทกต่างๆนาๆ เป็นอันดับแรกก่อน เพราะถึงแม้ว่า เราจะเขียนว่า ห้ามโยน หรือ ระวังแตก แล้วก็ตาม เพราะ จนท. คนทำงานนั้นมีหลากหลายครับ บางคนดี บางคนทำชุ่ยๆ

สำหรับผมแล้ว ผมเลือกที่จะใช้บริการ EMS ตลอดครับ เพราะสามารถตรวจเช็คสถานะได้และรวดเร็ว และก็ได้รับการดูแลที่ดีกว่าแบบธรรมดา (อันนี้เว่ากันตามตรงเลยนะครับ ไม่งั้นจะมีค่าส่งที่แตกต่างกันทำไม)

แต่ถ้าชิ้นใหญ่ นน.มาก ผมเลือกบริการขนส่งเอกชนครับ เพราะค่าใช้จ่ายในการส่งจะถูกกว่าครับ และ เร็วกว่า

มาถึงเรื่องของ จขกท. ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากความผิดทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ (คห.ส่วนตัวนะครับ) เพราะ จขกท. ไม่ได้ป้องกันในเบื้องต้นก่อน อย่างเคสนี้เห็นว่าส่งท่อไทเทเนียม ซึ่งมีลักษณะบางอยู่แล้ว โดยไม่มีวัสดุป้องกันการกระแทก (ดูจากรูปเห็นว่าเอาท่อใส่กล่องเปล่าๆน่ะครับ) ซึ่ง % ความเสียหายจากกรณีนี้ ฟันธงตั้งแต่อยู่ที่ไปรษณีย์สาขาที่รับส่งเลยครับว่า โดนโยนของแน่ๆและยิ่งส่งแบบธรรมดาด้วย อันนี้ต้องทำใจครับ
ส่วนความผิดของไปรษณีย์ก็คือ อย่างว่าครับ จนท.มีหลากหลาย จิตสำนึกในการบริการ และ รักษาพัสดุของผู้ใช้บริการ อาจมีไม่เท่ากัน ผมก็เคยคุยกับ จนท. นะครับ เค้าก็บอกว่าของมีเป็นร้อยเป็นพันในแต่ละวัน ทุกกล่องก็บอกห้ามโยนทั้งนั้น ซึ่งทางเค้าก็ประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนอยู่ในออฟฟิศแล้วว่าให้แพ็คของให้ดีนะครับ เพราะของอาจมีการโยนหรือทับกันบ้าง ดังนั้นต้องระวังและป้องกันกันเองในเบื้องต้นก่อน อยู่ที่ศูนย์นี้โอเคเค้าดูแลของเรา แต่พอส่งทอดไปอีกศูนย์หนึ่ง อันนี้ก็ไม่สามารถดูแลเฉพาะบุคคลได้ครับ

ปล. ผมเคยส่งไฟหน้าโดยใช้บริการ EMS ก็กังวลว่าจะแตกหรือไม่ แต่ผมก็แพ็คอย่างหนา อย่างดี สุดท้ายถึงผู้รับ ก็น่าจะสมบูรณ์ทุกอย่าง (คาดเดานะครับ เพราะไม่มี feedback กลับมา 555+)

อย่างของเอกชน ผมก็เคยส่งยาง ส่งแม็ก ไป ตจว. ผมก็ต้องแพ็คใส่กล่องกันหน้าแม็กเป็นรอยอย่างดี เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาเมื่อถึงมือผู้รับ เพราะของเอกชนเค้าก็ไม่ปรานีปราศรัยเหมือนกัน ซ้อนทับกันจนเต็มรถครับ

ถ้า คห. นี้ขัดใจใครต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
 
ไม่ได้เอนเอียงข้างใดนะครับ เพราะผมก็ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยบ้างแต่ไม่บ่อย

อย่างว่าครับ ถ้าเป็นของที่แตก หัก หรือ บุบสลายได้ เราควรต้องป้องกันอย่างดีที่สุดก่อน ควรรองหรือล็อค ไม่ให้สิ่งของนั้นๆเคลื่อนไหวได้ ด้วยโฟม หรือ วัสดุกันกระแทกต่างๆนาๆ เป็นอันดับแรกก่อน เพราะถึงแม้ว่า เราจะเขียนว่า ห้ามโยน หรือ ระวังแตก แล้วก็ตาม เพราะ จนท. คนทำงานนั้นมีหลากหลายครับ บางคนดี บางคนทำชุ่ยๆ

สำหรับผมแล้ว ผมเลือกที่จะใช้บริการ EMS ตลอดครับ เพราะสามารถตรวจเช็คสถานะได้และรวดเร็ว และก็ได้รับการดูแลที่ดีกว่าแบบธรรมดา (อันนี้เว่ากันตามตรงเลยนะครับ ไม่งั้นจะมีค่าส่งที่แตกต่างกันทำไม)

แต่ถ้าชิ้นใหญ่ นน.มาก ผมเลือกบริการขนส่งเอกชนครับ เพราะค่าใช้จ่ายในการส่งจะถูกกว่าครับ และ เร็วกว่า

มาถึงเรื่องของ จขกท. ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากความผิดทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ (คห.ส่วนตัวนะครับ) เพราะ จขกท. ไม่ได้ป้องกันในเบื้องต้นก่อน อย่างเคสนี้เห็นว่าส่งท่อไทเทเนียม ซึ่งมีลักษณะบางอยู่แล้ว โดยไม่มีวัสดุป้องกันการกระแทก (ดูจากรูปเห็นว่าเอาท่อใส่กล่องเปล่าๆน่ะครับ) ซึ่ง % ความเสียหายจากกรณีนี้ ฟันธงตั้งแต่อยู่ที่ไปรษณีย์สาขาที่รับส่งเลยครับว่า โดนโยนของแน่ๆและยิ่งส่งแบบธรรมดาด้วย อันนี้ต้องทำใจครับ
ส่วนความผิดของไปรษณีย์ก็คือ อย่างว่าครับ จนท.มีหลากหลาย จิตสำนึกในการบริการ และ รักษาพัสดุของผู้ใช้บริการ อาจมีไม่เท่ากัน ผมก็เคยคุยกับ จนท. นะครับ เค้าก็บอกว่าของมีเป็นร้อยเป็นพันในแต่ละวัน ทุกกล่องก็บอกห้ามโยนทั้งนั้น ซึ่งทางเค้าก็ประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนอยู่ในออฟฟิศแล้วว่าให้แพ็คของให้ดีนะครับ เพราะของอาจมีการโยนหรือทับกันบ้าง ดังนั้นต้องระวังและป้องกันกันเองในเบื้องต้นก่อน อยู่ที่ศูนย์นี้โอเคเค้าดูแลของเรา แต่พอส่งทอดไปอีกศูนย์หนึ่ง อันนี้ก็ไม่สามารถดูแลเฉพาะบุคคลได้ครับ

ปล. ผมเคยส่งไฟหน้าโดยใช้บริการ EMS ก็กังวลว่าจะแตกหรือไม่ แต่ผมก็แพ็คอย่างหนา อย่างดี สุดท้ายถึงผู้รับ ก็น่าจะสมบูรณ์ทุกอย่าง (คาดเดานะครับ เพราะไม่มี feedback กลับมา 555+)

อย่างของเอกชน ผมก็เคยส่งยาง ส่งแม็ก ไป ตจว. ผมก็ต้องแพ็คใส่กล่องกันหน้าแม็กเป็นรอยอย่างดี เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาเมื่อถึงมือผู้รับ เพราะของเอกชนเค้าก็ไม่ปรานีปราศรัยเหมือนกัน ซ้อนทับกันจนเต็มรถครับ

ถ้า คห. นี้ขัดใจใครต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

เห็นด้วยกับน้าเหวกครับ

คนอื่นดีไม่ดียังไง

ของเราต้องป้องกันด้วยตัวเองก่อน

กรณีนี้ส่งของแบบไม่เหมาะสมกับราคาของครับ
 
ของเสียใจกับของด้วยน่ะครับ เห็นแล้วก็เศร้าเลย บ๋มเองก็โดนมา แต่นานแหล่ะ 6-7 ปีได้

ตั้งแต่ขายและส่งของมา มีแค่ลูกค้ารายเดียว โทรมาบอกว่าพี่ผมส่งภาพมาพี่คิดว่าจอไมล์ผมจะรอดไหม (ขณะนั้นยังไม่แกะห่อ) เราก็งงๆ พอดูภาพในมือถือ แล้วเห็นสภาพกล่องแล้วต้องร้อง โอ้โห้ ผมคิดทันทีว่าท่านใช้กล่องบ๋มไปรองตอนหยิบของไม่ถึงรึงัยเนี้ย ทำไมสภาพถึงเป็นเช่นนี้ แล้วคิดต่อไปอีกว่า ถ้าเปิดกล่องยับๆนี้ออกมา จอไมล์ฉันที่ส่งไป ไม่ด้านหน้าก็ด้านหลังแตกแน่ๆ ลูกค้าโทรคุยพร้อมแกะออกมาแล้วบอกว่า แค่ร้าวว่ะพี่ ร้าวยาวๆ ดีน่ะที่ไม่แตก ผมว่าผมพอแก้ไขใส่ได้ ผมโชคดีตรงนี้แหล่ะครับที่ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจิงๆ

กล่องหนาๆ อัดโฟมไป 360 องศาแบบบางๆ ไปรษณีย์ไทยก็ยังทำหน้าจอไมล์ร้าวได้

พอลูกค้าท่านนี้สั่งของอีกก็เลยต้องจัดของที่ต้องการเพิ่มกับราคาชุดขอบคุณกันไป

ถือว่าเล่าสู่กันฟ้งแล้วกันครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ:coolly-0003:
ผมเข้าใจครับมันอาจจะผิดที่ผมที่แพ๊กของไม่ดีแต่เท่าที่เคยส่งของมากับบริษัทเอกชนมีอยู่หลายครั้งพวกท่อพวกอินเตอร์ขนาดใช้แค่กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อแล้วใช้เทปพันธรรมดาติดแค่กระดาษผู้รับผู้ส่ง
แต่ของที่ส่งไปไม่เคยโดนคนซื้อว่าของชำรุจเสียหายเลยอะครับ แต่มาเจอการขนส่งของไปรษณีย์แบบนี้ผมรับไม่ได้จริงๆครับ เศร้าใจมากครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ของเสียใจกับของด้วยน่ะครับ เห็นแล้วก็เศร้าเลย บ๋มเองก็โดนมา แต่นานแหล่ะ 6-7 ปีได้

ตั้งแต่ขายและส่งของมา มีแค่ลูกค้ารายเดียว โทรมาบอกว่าพี่ผมส่งภาพมาพี่คิดว่าจอไมล์ผมจะรอดไหม (ขณะนั้นยังไม่แกะห่อ) เราก็งงๆ พอดูภาพในมือถือ แล้วเห็นสภาพกล่องแล้วต้องร้อง โอ้โห้ ผมคิดทันทีว่าท่านใช้กล่องบ๋มไปรองตอนหยิบของไม่ถึงรึงัยเนี้ย ทำไมสภาพถึงเป็นเช่นนี้ แล้วคิดต่อไปอีกว่า ถ้าเปิดกล่องยับๆนี้ออกมา จอไมล์ฉันที่ส่งไป ไม่ด้านหน้าก็ด้านหลังแตกแน่ๆ ลูกค้าโทรคุยพร้อมแกะออกมาแล้วบอกว่า แค่ร้าวว่ะพี่ ร้าวยาวๆ ดีน่ะที่ไม่แตก ผมว่าผมพอแก้ไขใส่ได้ ผมโชคดีตรงนี้แหล่ะครับที่ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจิงๆ

กล่องหนาๆ อัดโฟมไป 360 องศาแบบบางๆ ไปรษณีย์ไทยก็ยังทำหน้าจอไมล์ร้าวได้

พอลูกค้าท่านนี้สั่งของอีกก็เลยต้องจัดของที่ต้องการเพิ่มกับราคาชุดขอบคุณกันไป

ถือว่าเล่าสู่กันฟ้งแล้วกันครับ

ผมกะว่าจะขายท่อนี้แล้วไปซื้อพวงมาลัยของพี่นี้แหละครับ
มันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมต้องยกเลิกการจองไปก่อนครับยอมเสียเงินมัดจำไปเลย:coolly-0005:
ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาด้วยนะครับพี่น้อยสุดหล่อ :coolly-0046:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม