- เข้าร่วม
- 9 เม.ย. 2007
- ข้อความ
- 1,019
- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
ิคดูรูปตามเลยครับ ขออธิบายรูปAก่อนนะครับ รูปนี้เป็นแจ๊คเดิมที่ติดมาอยู่กับรถครับ มองจากด้านหลังผมขออธิบายสีดังนี้นะครับ
1=แดง/ดำ
2=ดำ/เหลือง
3=เขียว/เทา
4=น้ำเงิน/เทา
5=ดำ/แดง
6=น้ำเงิน/แดง
7=น้ำเงิน/ดำ
8= X (ไม่ใช้งาน)
STEP 1 ถอดขั้วแบตออกก่อนครับแล้วก็ตัดสายไฟเพื่อที่จะเอาสายแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสามาใส่แทน งั้นผมขออธิบายสีแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสาตามรูปBดังนี้นะครับ
1=แดง/เทา
2=เทา
3=ดำ/เหลือง
4= X (ไม่ใช้งาน)
5=เขียว/เทา
6=น้ำเงิน/เทา
7=ดำ/เทา
8= X (ไม่ใช้งาน)
STEP 2 ต่อสายไฟที่เราตัดเขากับแจ๊ครูปBได้เลยครับให้สีตรงกันครับตามนี้นะครับ(บอกคนข้างๆให้เสริพน้ำเย็นๆเราด้วยนะครับ ..ที่รักขอน้ำตราหัวเสือดาวป๋องหนึ่งสิ! "เอาบ๊ะเหงกไปก่อนละกัน"
รูป B A
สาย 1 ต่อกับสาย 1 ต่อสวิตช์ลดครึ่งเสา
สาย 2 ลากไปต่อสวิตช์ลดครึ่งเสา
สาย 3 ต่อกับสาย 2
สาย 4 X (ไม่ใช้งาน)
สาย 5 ต่อกับสาย 3
สาย 6 ต่อกับสาย 4
สาย 7 ต่อกับสาย 5
สาย 8 X (ไม่ใช้งาน)
ข้อมูลด้านบนผมขออ้างอิงจากกระทู้ของคุณ A31804 นะครับ ที่สอนต่อสายเพื่อลดครึ่งเสานะครับ
รูป 1 , 2 , 3 เป็นของที่อยู่ในรถผมตอนนี้ซึ่งมันเหมือนแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสา แสดงว่าเสาอากาศที่อยู่ในรถผมน่าจะเป็นเสาอากาศที่สามารถลดครึ่งเสาได้ แต่มันลดไม่ได้ ผมจะรู้ได้ยังไงครับว่ามันต่อสายผิดตรงไหนหรือเปล่า [/COLOR]
รูปที่ 4 , 5 , 6 เป็นรูปเสาอากาศที่ใส่อยู่ใน A31 คันเก่าของผมที่มิดไป ซึ่งสามารถลดครึ่งเสาได้(แจ็คเหมือนกันเลย)[/COLOR]
ผมได้ลองถอดแจ็คในรถมาต่อกับเสาอันเก่าแล้วลองกดสวิตดูก็ลดครึ่งเสาไม่ได้(ซึ่งเสาเก่าสามารถได้เพราะเคยใช้อยู่)[/COLOR]
อย่างนี้แสดงว่าต่อสายไหนผิดรึป่าวครับ จะไล่ดูยังไงครับเนี่ย[/COLOR]
เข้าใจคำถามผมมั้ยครับ ผมถามเองผมยัง งง งง
1=แดง/ดำ
2=ดำ/เหลือง
3=เขียว/เทา
4=น้ำเงิน/เทา
5=ดำ/แดง
6=น้ำเงิน/แดง
7=น้ำเงิน/ดำ
8= X (ไม่ใช้งาน)
STEP 1 ถอดขั้วแบตออกก่อนครับแล้วก็ตัดสายไฟเพื่อที่จะเอาสายแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสามาใส่แทน งั้นผมขออธิบายสีแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสาตามรูปBดังนี้นะครับ
1=แดง/เทา
2=เทา
3=ดำ/เหลือง
4= X (ไม่ใช้งาน)
5=เขียว/เทา
6=น้ำเงิน/เทา
7=ดำ/เทา
8= X (ไม่ใช้งาน)
STEP 2 ต่อสายไฟที่เราตัดเขากับแจ๊ครูปBได้เลยครับให้สีตรงกันครับตามนี้นะครับ(บอกคนข้างๆให้เสริพน้ำเย็นๆเราด้วยนะครับ ..ที่รักขอน้ำตราหัวเสือดาวป๋องหนึ่งสิ! "เอาบ๊ะเหงกไปก่อนละกัน"
รูป B A
สาย 1 ต่อกับสาย 1 ต่อสวิตช์ลดครึ่งเสา
สาย 2 ลากไปต่อสวิตช์ลดครึ่งเสา
สาย 3 ต่อกับสาย 2
สาย 4 X (ไม่ใช้งาน)
สาย 5 ต่อกับสาย 3
สาย 6 ต่อกับสาย 4
สาย 7 ต่อกับสาย 5
สาย 8 X (ไม่ใช้งาน)
ข้อมูลด้านบนผมขออ้างอิงจากกระทู้ของคุณ A31804 นะครับ ที่สอนต่อสายเพื่อลดครึ่งเสานะครับ
รูป 1 , 2 , 3 เป็นของที่อยู่ในรถผมตอนนี้ซึ่งมันเหมือนแจ๊คที่ได้มาจากเสาอากาศแบบลดครึ่งเสา แสดงว่าเสาอากาศที่อยู่ในรถผมน่าจะเป็นเสาอากาศที่สามารถลดครึ่งเสาได้ แต่มันลดไม่ได้ ผมจะรู้ได้ยังไงครับว่ามันต่อสายผิดตรงไหนหรือเปล่า [/COLOR]
รูปที่ 4 , 5 , 6 เป็นรูปเสาอากาศที่ใส่อยู่ใน A31 คันเก่าของผมที่มิดไป ซึ่งสามารถลดครึ่งเสาได้(แจ็คเหมือนกันเลย)[/COLOR]
ผมได้ลองถอดแจ็คในรถมาต่อกับเสาอันเก่าแล้วลองกดสวิตดูก็ลดครึ่งเสาไม่ได้(ซึ่งเสาเก่าสามารถได้เพราะเคยใช้อยู่)[/COLOR]
อย่างนี้แสดงว่าต่อสายไหนผิดรึป่าวครับ จะไล่ดูยังไงครับเนี่ย[/COLOR]
เข้าใจคำถามผมมั้ยครับ ผมถามเองผมยัง งง งง
แก้ไขล่าสุด: