ยี่ห้อของเหลวในดวงใจของทุกท่าน...

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31849
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31849

ขุนพลริมฝั่งทะเลตะวันออก
สมาชิกทีมงาน
Cefiro-Thailand Staff
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
7,669
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องน้ำมันหล่อลื่นทั้งหลายแหล่ในรถของพวกเราครับ

พอดีกำลังเล็งจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวอ่ะครับ เลยอยากจะทราบว่า พวกน้ำมันที่ใช้กันอยู่ ใครมียี่ห้ออะไรในใจกันบ้าง ใช้แล้วดีไม่ดีอย่างไร เน้นโอกาสใช้งาน และซิ่งในอัตราเท่าๆกัน

โดยอยากให้เรียงลำดับตามนี้

น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเกียร์ M/T
เฟืองท้าย

และมีคำถามปิดท้ายด้วยครับ ใครเคยใช้ยี่ห้อ ENEOS บ้าง อยากรู้ว่ามันดีไม่ดีอย่างไร:coolly-0033:
 


เรื่องน้ำมันหล่อลื่นทั้งหลายแหล่ในรถของพวกเราครับ

พอดีกำลังเล็งจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวอ่ะครับ เลยอยากจะทราบว่า พวกน้ำมันที่ใช้กันอยู่ ใครมียี่ห้ออะไรในใจกันบ้าง ใช้แล้วดีไม่ดีอย่างไร เน้นโอกาสใช้งาน และซิ่งในอัตราเท่าๆกัน

โดยอยากให้เรียงลำดับตามนี้

น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเกียร์ M/T
เฟืองท้าย

และมีคำถามปิดท้ายด้วยครับ ใครเคยใช้ยี่ห้อ ENEOS บ้าง อยากรู้ว่ามันดีไม่ดีอย่างไร:coolly-0033:
เครื่อง...SUNOCO-MOBIL 1
เกียร์+เฟืองท้าย...HKS-VALVOLINE:coolly-0023:
 
ผมใช้ของถูกหน่อย

เครื่องใช้ Duckhams
เกียร์+เฟืองท้าย VALVOLINE

แต่ถ้ารถแข่งใช้ sunoco
 
ตอนเป็นเครื่อง RB น้ำมันเครื่องเคยใช้ของ Gulf ครับ
 
เปลี่ยนถ่ายครั้งต่อไป SUNOCO ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณสำหรับหลายๆความเห็นครับ ใครอยากแชร์กันอีกบ้าง??
 
ที่ใช้อยู่นะ

น้ำมันเครื่อง Mobil-1 (แถวนี้หาง่าย)

เกียร์+เฟืองท้าย Valvoline หาง่ายเช่นกัน
 
Mobil-1 มีวิธีดูของแท้ของปลอมมั้ยครับ (ถ้าซื้อตามร้านอะไหล่อะครับ)
เห็นมีคนบอกซื้อในปั้มเอสโซ่แท้แน่ แต่ราคาก็โหดอยู่อะครับ
 
Mobil-1 มีวิธีดูของแท้ของปลอมมั้ยครับ (ถ้าซื้อตามร้านอะไหล่อะครับ)
เห็นมีคนบอกซื้อในปั้มเอสโซ่แท้แน่ แต่ราคาก็โหดอยู่อะครับ

บอกยาก ดูยากนิดนึงครับ เพราะ อย่างน้อยต้องเป็นคนที่ช่างสังเกตนิดนึง เช่นตัวหนังสือ ป้ายฉลากที่ติดบนแกลลอน ของปลอมตัวหนังสือมันจะหนาๆแตกๆ ไม่คมชัด สีไม่คมเข้ม เหมือนการไป xerox มาน่ะครับ แต่ทั้งนี้ต้องเคยเห็นของแท้มานะครับ ถึงจะเห็นความแตกต่าง
และเดี๋ยวนี้มันก็ใช้แกลลอนแท้ไปกรอกกันเองแล้ว จะมีก็ฉลากนั่นแหละครับที่เป็นของ copy มา
ส่วนใหญ่ที่เจอคือเป็น นมค. เก่า ที่เอาไป refresh และ ผ่านกระบวนการ recycle ใหม่ครับ อายุและประสิทธิภาพมันจะน้อย ทำให้เครื่องพังง่าย

ส่วนตัวผม ถ่ายที่อู่รับถ่าย นมค. โดยเฉพาะครับ รึไม่ก็ซื้อมาถ่ายเองครับ(ซื้อจากปั๊มครับ) ส่วนตามร้านอะไหล่ ต้องเลือกร้าน+พิจารณาเรื่องราคาหน่อยครับ ว่ามันถูกสมเหตุสมผลมั๊ย
 
ฟลุ๊ค ไททัล 5w50 ระยะหมื่นโล 4ลิตร 2400บาท ของเหลวทั้งคันใช้ยี่ห้อเน้คับ เป็นของ เยอร์มันนี
 
ปตท เรซซิ่ง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
แร้วคันเก่าใช้น้ำมันเครื่องอะไรพี่ป้อง:coolly-0030:

คันนั้นใช้ Mobil 1 ฝาทองมาตลอดครับ

รอบนี้ว่าจะเปลี่ยนไปเป็น Sunoco แล้ว กระแสมันแรงงงงง 555:coolly-0023:
 
ของผมต้อง..วาสลีนเท่านั้นฮะ
 
SELENIA MADE IN ITALY ครับ สังเคราะห์100% เห็นร้านขายบอกว่า ใช้ได้ถึง20, 000โล พวกรถแข่งในตปท.นิยมใช้กัน เลยลองใช้ดูครับ
 

ไฟล์แนบ

  • 290113-13580226.jpg
    290113-13580226.jpg
    56.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 87
  • 290113-13580236.jpg
    290113-13580236.jpg
    43.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 90
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
ไอ๋หย๋าาา มีหลายคนใช้ยี่ห้อที่ไม่คุ้นหูเหมือนกันแหะ ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล
 
เครื่อง Sunoco 17.5W50 คราวหน้าว่าจะลอง Motul เบอร์ 60 (RB26)
เกียร์ เฟืองท้าย Cusco
 
Sunoco brill เลยเพื่อนถูกตังหน่อยใช้ดีจิงๆ
อัดหนักๆร้อนๆ แรงดันไม่ค่อยตก อุณหภูมิกว้างดี
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม