ความแตกต่างของปัีมติ๊ก Nismo-GTR

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311184
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311184

x_a31
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
18 พ.ย. 2010
ข้อความ
433
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สงสัยมานานล่ะ ว่าจะดูยังไง ว่าปั๊มติ๊กเป็น Nismo แท้ หรือ GTR หรือ GTS แล้วที่เคยเห็น มีB70,B71 แตกต่างยังไง ผู้รู้รบกวนช่วยตอบที่:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
 


เอาเท่าที่รู้คร่าว ๆ นะครับ นิสโม่ก็รหัส B70 ครับ แต่ตรงหัวเร็๋ครูจะใหญ่กว่า B70 นิดนึงครับ ส่วน B71 ส่วนใหญ่จะเป็นของพวกเครื่อง VQ ครับ
 
hf_fpump_zpse5386642.jpg
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4

โอ้วกระจ่างเลยคับ ขอบคุณมากคับพี่ปุ๊ก ถามอีกนิสนึงคับ. แล้วที่เข้าใจกันB70,B71 คือรหัสของอะไรคับ บางตัวก็ไม่มี
 
ขอข้ามคำภามของ b70 71 ไปครับ หากน้อง x ต้องการปั๊มแรงๆ เทียบเท่าปั๊มแต่ง เช่น นิสโม้ เครมไว้ว่าทำโฟลว์ได้ 4.6 ลิตรต่อนาที เท่ากับว่า หนึ่งชั่วโมงปั๊มจะทำงานได้ที่ 276 ลิตรต่อชั่วโมง หากมองหาของติดรถเดิมๆ ก็จะมีพวก

ปั๊มเครื่อง สองเจโบ ทำโฟลว์ได้ประมาณ 255 ลิตรต่อชั่วโมง
ปั๊มเครื่อง วีจี30โบ อาบี 25-26 โบ ทำโฟลว์ได้ประมาณ 241-252 ลิตรต่อชั่วโมง
หรือจะเป็นปั๊มขนานของพวกเครื่องมากกว่า 4000 ซีซี
หาง่ายและประหยัดตังค์กว่าครับ


1GZ-FE5000cc.jpg
 
ตอนนี้ผมใช้ ของ Tenna แรงดันยังเหลือๆๆ กับเครื่องRB20โบ25
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอข้ามคำภามของ b70 71 ไปครับ หากน้อง x ต้องการปั๊มแรงๆ เทียบเท่าปั๊มแต่ง เช่น นิสโม้ เครมไว้ว่าทำโฟลว์ได้ 4.6 ลิตรต่อนาที เท่ากับว่า หนึ่งชั่วโมงปั๊มจะทำงานได้ที่ 276 ลิตรต่อชั่วโมง หากมองหาของติดรถเดิมๆ ก็จะมีพวก

ปั๊มเครื่อง สองเจโบ ทำโฟลว์ได้ประมาณ 255 ลิตรต่อชั่วโมง
ปั๊มเครื่อง วีจี30โบ อาบี 25-26 โบ ทำโฟลว์ได้ประมาณ 241-252 ลิตรต่อชั่วโมง
หรือจะเป็นปั๊มขนานของพวกเครื่องมากกว่า 4000 ซีซี
หาง่ายและประหยัดตังค์กว่าครับ


1GZ-FE5000cc.jpg
คับผ๋มพอดีได้Nismoมาแต่ไม่แน่ใจของแท้รึป่าวววอิๆๆๆ:coolly-0010::coolly-0010:สงสัยไปเรื่อย ขอบคุณคร้าฟฟฟ
 
NismofuelpumpSkylineBNR32-tile_zps2c658345.jpg


เล่นปั๊มแรงระวังใบหลังหลุดมายิ้มให้อีกน่ะครับ ว่าด้วย นิสโม เท่าที่เคยเห็น ของนิสโม จะไม่เห็นมี เขียนอะไรบนตัวน่ะครับ หรือ อาจมีบางรุ่นที่ผมไม่รู้ที่เขียน b70 (ซื่งระหัสนี้หลายคนมั่นใจว่าเป็นปั๊มนิสโม)

ที่แน่ๆ ปั๊มเดิมของ rb26dett ระหัส A42-621B70
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เล่นปั๊มแรงระวังใบหลังหลุดมายิ้มให้อีกน่ะครับ ว่าด้วย นิสโม เท่าที่เคยเห็น ของนิสโม จะไม่เห็นมี เขียนอะไรบนตัวน่ะครับ หรือ อาจมีบางรุ่นที่ผมไม่รู้ที่เขียน b70 (ซื่งระหัสนี้หลายคนมั่นใจว่าเป็นปั๊มนิสโม)

ที่แน่ๆ ปั๊มเดิมของ rb26dett ระหัส A42-621B70

ใบหลังไม่หลุดแย้วคราวนี้ มันใหญ่กว่าท่อแย้วฮ่าๆๆๆ
ที่ผมสงสงสัยปั๊มnismo เพราะเห็นหลายคนบอกต้องมีรหัสB70 คือของแท้ แต่เท่าที่เจอ บางตัวก็ไม่มีB70 ถ้าเทียบตาม part ก็จะชัดเจนขึ้น เพื่อให้หลายๆๆท่านได้พิจารณา เหมือนที่พี่บอกRB26บางตัวก็เป็น nismo มาจากโรงงานแล้ว เหมือนกับRB25 บางตัวปั๊มน้ำมันเครื่อง เป็นN1มาจากโรงงานมันคือกันใช่มั๊ยคับบบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขออนุญาตยืมรูปมาจากน้าจอห์นนะคร้าบ เทียบ ปั๊ม GTR กับ NISMO
 
แก้ไขล่าสุด:
มาแจมให้อีกหน่อย
ปั๊มซิ่งทรง GTR นอกจากNISMOยังมียี่ห้ออื่นอีก
เช่น TOMEI HKS MINE/'/S ฯลฯ หน้าตาจะคล้ายๆกัน
ต่างกันที่ รูเข้ารูออก ขั๊วไฟ ฯลฯ
เวลาหามาเล่น
-ขั้นต้นเน้นที่หัวเขียว รูใหญ่ไว้ก่อนที่เหลือต้องถามอากู๋ดู
-ใส่เกจ์วัดวัดแรงดันเบนซินในรถไว้ดูตอนซัดๆว่าเข็มแรงดันสวนลงมาหรือเปล่า
-แต่ถ้าเป็นผม เน้นขับเล่น ซิ่ง ผมจะเล่นปั๊มติ๊กของใหม่ แน่นอนกว่า ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าของซิ่งในรถตัวอื่นๆครับ
สาธุ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
มาแจมให้อีกหน่อย
ปั๊มซิ่งทรง GTR นอกจากNISMOยังมียี่ห้ออื่นอีก
เช่น TOMEI HKS MINE/'/S ฯลฯ หน้าตาจะคล้ายๆกัน
ต่างกันที่ รูเข้ารูออก ขั๊วไฟ ฯลฯ
เวลาหามาเล่น
-ขั้นต้นเน้นที่หัวเขียว รูใหญ่ไว้ก่อนที่เหลือต้องถามอากู๋ดู
-ใส่เกจ์วัดวัดแรงดันเบนซินในรถไว้ดูตอนซัดๆว่าเข็มแรงดันสวนลงมาหรือเปล่า
-แต่ถ้าเป็นผม เน้นขับเล่น ซิ่ง ผมจะเล่นปั๊มติ๊กของใหม่ แน่นอนกว่า ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าของซิ่งในรถตัวอื่นๆครับ
สาธุ:coolly-0033:
ขอบคุณมากคร้าบบบ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม