• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

คัยใส่ครัชเดิม25โบ บ้างครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ bangyid
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

bangyid

Member
Register
เข้าร่วม
11 ธ.ค. 2012
ข้อความ
62
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า อยากรู้ฟิวลิ่ง จิงๆว่าครัชเดิมติดมากะเครื่อง กะครัชแต่งทองแดง ใส่กะเครื่องเดิม เดิมเลย การวิ่งจะแตกต่างกันไหมครับ ขอความรู้ด้วย ที่อยากรู้คือ จำเป็นไหม แล้วที่เขาว่ากันว่าจะลื่นจับไม่อยู่จิงไหม คัยไส่อยู่แนะนำด้วยครับ จะได้หายคร่องจัย ขอบคุนครับ :coolly-0035:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
แล้วพี่ไช้อยุ่เป็นไงบ้างคับ. รุ้สึกว่ามันด้อยกว่าไหมคับ
 
รถน้ากิตใช่ไหมฮะ อยู่ที่นิสัยคนขับมากกว่าครับ ผมเคยซัดมาร้อยหก เหม็นไหมเลย แปลว่าบางครั้งเหยียบรอบสูงๆ คือคลัชลื่นฮะ

ทีเหลือรอคนอื่นมาตอบได้ฮะ แต่ถ้าไม่ชอบเกียร์ลูกนี้ก็บอกได้ฮะ
 
เรื่องเทคนิค ย้ายนะ

แต่ก็จะตอบด้วยจ๊ะ เครื่องเดิม ผ้าครัชท์เดิมเอาอยู่แน่นอนครับ(ยกเว้นผ้า+จานกดไหม้ หรือหวีล้า อันนี้มีผลจับไม่อยู่แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ครับ) แต่ถ้าเครื่องเดิม และเปลี่ยนเป็นทองแดง หวีสภาพดี จับดีกว่าแน่นอนครับ เพราะวัสดุต่างกันทนแรงทอร์คและระบบขับส่งกำลังดีกว่ากันเยอะครับ

ปล.ถ้างบเราถึง เอาทองแดงไปเลย คลุมถึงอนาคตที่จะโมเครื่องยนต์ให้แรงขึ้น
ขับยากมั้ย ออกตัวยากมั้ย ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เราชินรถเรา ก็จะขับรู้จังหวะไปเอง
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมว่าหากแค่เปลี่ยนแต่แผ่นคลัทช์ทองแดง มันก็จับไม่ได้ต่างกันครับ แค่ว่าแผ่นผสมทองแดงมันทนกว่า ทนความร้อนได้มากกว่า ทำให้ไหม้ช้ากว่าแบบเดิม แต่หากเป็นประเด็นถามเรื่องลื่นความต่างควรจะไปดูที่ตัวหวีกดครัทช์มากว่า เช่นหวีกดแข็งกว่าเดิม หรือหวีสองชั้น เรื่องความจำเป็นต้องเปลี่ยนไหม ขึ้นอยู่กับนิสัยคนขับ หากลองได้เสพ rb แล้วผมว่าคลัทช์เดิมเอาไม่อยู่ครับ (ขนาด 3 แผ่นในรูปยังมีรอยไหม้เลย)

BNR32BNCR33SkylineGT-RRB26Triplemetalclutch_zps38991f02.jpg

Nismosinglestrengthenedclutch_zps45f6875c.jpg
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอโทดนะครับลงผิดที่ ไม่รู้เรื่องอะคับ มือไหม่ไม่ว่ากันนะคับ
 
ขอโทดนะครับลงผิดที่ ไม่รู้เรื่องอะคับ มือไหม่ไม่ว่ากันนะคับ
ไม่เป็นไรครับ แล้วตอนนี้เล็งคันไหนไว้เนี่ย หรือได้มาแล้ว:coolly-0043:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ได้มาแล้วคับ. รถพี่กิตคับ. ที่ พี่ลองแนะนำไว้อะคับ.
 
ผมใช้ RB25DET เดิมๆ คลัทซ์เดิมอยู่ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลาก 6,500-7,000 RPM แล้วเปลี่ยนเกียร์ก็ยังปกติอยู่ครับ ไม่ลื่นครับ
ตอนว่าเครื่องเสร็จใหม่ๆ พี่เขาลองเบิร์นดูก็ไม่มีปัญหาลื่นนะครับ
แต่ว่าเคยไปขับรถเพื่อนที่ใส่คลัทซ์ซิ่งรู้สึกออกโดดดีมากครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ผมเปลื่ยนเป็นครัชเดิมแล้วครับ. ผลที่ได้. สบาย เงียบ. รถไม่กะตุก. เดี๋ยวลองไช้สักพัก อัดแรงๆแล้วจะมารายงานผลคับ.
 
ผมเปลื่ยนเป็นครัชเดิมแล้วครับ. ผลที่ได้. สบาย เงียบ. รถไม่กะตุก. เดี๋ยวลองไช้สักพัก อัดแรงๆแล้วจะมารายงานผลคับ.
ยินดีต้อนรับครับ เดี๋ยวปีใหม่เจอกันบ้าน ปล.ครับ:coolly-0010:
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม