• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สอบถามเต็ดคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311140
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311140

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
28 พ.ย. 2008
ข้อความ
2,090
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อยากถามว่า่ ถ้าขับปกติไม่ได้ไปซัดบนถนน ควรใช้อันไหนดีกับการขับ และเวลาเอียงรถล้อหลังลอย

เต็ด 4.1 เป็น 1.5เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี

เต็ด 4.1 เป็น 2.0เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี

ขอขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยคับ:coolly-0033:
 


อยากถามว่า่ ถ้าขับปกติไม่ได้ไปซัดบนถนน ควรใช้อันไหนดีกับการขับ และเวลาเอียงรถล้อหลังลอย

เต็ด 4.1 เป็น 1.5เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี

เต็ด 4.1 เป็น 2.0เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี

ขอขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยคับ:coolly-0033:

งง.วุ้ย ขับปกติไม่ได้ซัดบนถนน งั้นก็ซัดในสนามอ่ะดิ และเมื่อซัดในสนามมันจะขับปกติได้ไง
เอาเป็นว่า..........
ขับบนถนน จะปกติหรือไม่ปกติ ใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่อยากใส่เต็ดซิ่ง คือว้อนว่างั้น แค่ 1.5 way พอครับ (บนถนนก็ได้ในสนามก็ได้แต่ไม่สุด)
แต่ถ้าขับในสนาม 2 way คือคำตอบครับ
ปล.ผมมักเจอคำถามนี้เสมอว่าจับกี่เปอร์เซนต์ เท่าที่ศึกษา Spec ของเต็ดซิ่งในหลายยี่ห้อมาไม่มีข้อความไหนเลยที่บอกอัตราการจับของเต็ดเป็นเปอร์เซนต์ เข้าใจว่าคงคิดกันเอาเองมากกว่านะ คือใช้ความรู้สึกหรือใช้คำบอกเล่าต่อๆ กันมา แต่ที่จับตลอด 100 เปอร์เซนต์ ก็คงเป็นเต็ดเชื่อมอ่ะแน่นอนครับ
ปล.หรือผู้รู้คนไหนเคยเจอ Spec การจับเป็นเปอร์เซนต์ให้ความรู้ผมบ้างก็ดีครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนกัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณคับป๋าลอง
ฮาๆๆ ผมก็งงๆกับคำพูดเหมือนกัน แต่ก็ประมาณนั้นคับ ขับใช้งานและเร็วบ้าง เอาแบบไม่อันตรายคับ ก็ตามป๋าลองละกันคับ 1.5 เวย์ ละกันคับ
 
ขยายความเพื่อการตัดสินใจอีกนิด
1.5 way เต็ดจะจับเวลาเราแตะคันเร่ง และจะปล่อยออกครึ่งหนึ่งเวลาเรายกคันเร่ง
2 way เต็ดจะจับตลอดเวลาทั้งแตะคันเร่งและปล่อยคันเร่ง คือ จับตลอด
สำหรับอัตราการจับ เป็นเปอร์เซนต์ไม่รู้ แต่จากประสบการณ์ที่เคยใส่เต๊ดมาแล้วขับเอง พอจะแบ่งความรู้สึกของตนเองจากการจับได้ 5 ระดับ
ระดับ 1 พวกเต็ดโรงงาน gts silvia
ระดับ 2 จับขึ้นมาหน่อยก็พวก เต็ด nismo หรือ เต็ด gtr
ระดับ 3 จับขึ้นมาอีก ats kaaz
ระดับ 4 cusco tomei
ระดับ 5 nismo gt pro (อันนี้หาโคตรยากเลย)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
อ่อคับป๋าลอง ดีๆเลยคับ ไม่อยากอันตรายเวลาขับ .......แล้วถ้าใส่ 4.1 อัตรา 1.5 ถ้าเกิด ขับอยู่ แล้วถอดหมดเลย มันจะอันตรายป่าวคับ แต่ก็ยังคงอยากใส่ 1.5 อยู่คับ
 
ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่เต็ดซิ่ง 1.5 way ใส่แค่ของเดิมโรงงานเนี่ยละคับ

เมื่อก่อนผมก็ใส่เต็ดซิ่งของ nismo สุดท้ายถอดออก ขับสบายขึ้นเยอะ 555+
 
ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่เต็ดซิ่ง 1.5 way ใส่แค่ของเดิมโรงงานเนี่ยละคับ

เมื่อก่อนผมก็ใส่เต็ดซิ่งของ nismo สุดท้ายถอดออก ขับสบายขึ้นเยอะ 555+
หลังจากกลิ้งเป็นลูกขนุนใช่มั๊ยอ้วน:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
5555 นั่นสิคับหมี แต่อันเดิมเน่าแล้วอะ หอนอย่างกะสุนัขตอนตี1 วิ่งจับล้อเดียว มา4ปีละ -*- เลยอยากหาให้มันคุ้มตังหน่อย ว่าเอาอะไรดี
 
ใช้งานธรรมดา ปรี้ดบ้างบางจังหวะ เต็ดโรงงานก็พอแล้วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
อ่อคับป๋าลอง รับทราบคับ:coolly-0033:
 
หลังจากกลิ้งเป็นลูกขนุนใช่มั๊ยอ้วน:coolly-0010:

ยังไม่ทันกลิ้งนะ ชิๆๆๆ:coolly-0014::coolly-0014::coolly-0014:

5555 นั่นสิคับหมี แต่อันเดิมเน่าแล้วอะ หอนอย่างกะสุนัขตอนตี1 วิ่งจับล้อเดียว มา4ปีละ -*- เลยอยากหาให้มันคุ้มตังหน่อย ว่าเอาอะไรดี

ใส่ของเดิมโรงงานตามที่ป๋าบอกก็พอจ้า ไม่ต้องใส่ของซิ่งให้เปลืองเงินเปลืองยางหรอก
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
แล้วของเดิม มันเท่าไหร่อะคับหมี ของเดิมเวลาล้อลอยข้างเดียว มันจะตะกายขึ้นได้ป่าวอะคับ
 
แล้วของเดิม มันเท่าไหร่อะคับหมี ของเดิมเวลาล้อลอยข้างเดียว มันจะตะกายขึ้นได้ป่าวอะคับ

คำถามนี้.เกิดจากเวลาเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ ใช่ไหม แล้ววิ่งขึ้นไม่ได้. ถ้าเป็นตามที่ว่า เต๊ดไหนก็ขึ้นไม่ได้ครับ เว้นแต่ต้องใช้แรงส่งมาเลย รถเราเป็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เมื่อล้อใดล้อหนึ่งลอย อีกล้อมันจะไม่มีแรงตะกายหรอกครับ และล้อที่ลอยอยู่ก็จะหมุนตามไปด้วยกัน เพราะว่าหน้าสัมผัสของยาง (ล้อเดียว)กับพื้นเหลือน้อย ทีนี้พอเร่งเครื่องส่ง ล้อก็จะฟรีทิ้งจึงไม่มีแรงส่งขึ้น สุดท้ายต้องถอยหลังมาหน่อยหนึ่งเพื่อให้ล้อมาติดพื้นทั้ง 2 ล้อก่อน แล้วเร่งส่งขึ้นไป
อีกอย่าง ถ้ารถใส่โช๊คเดิมกับเต็ด และอีกคันใส่โช๊คแต่งกับเต็ดเหมือนกัน และวิ่งเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ เดียวกัน คันที่ใส่โช๊คเดิมอาจวิ่งขึ้นได้เลย แต่คันที่ใส่โช๊คแต่งอาจขึ้นไม่ได้ต้องถอยแล้วส่งกำลังขึ้นไปใหม่ เพราะว่าระยะให้ตัวของโช๊คเดิมจะให้ตัวมากกว่าโช๊คแต่ง (ข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน)
สรุปรถเรามิใช่รถแบบขับเคลื่อน 4 ล้อนะ อันนั้นแม้ว่า ล้อจะลอยข้างใดข้างหนึ่ง หรือลอยทั้ง 2 ล้อ (หน้าล้อ หลังล้อ) ก็จะเหลือแรงขับเคลื่อนอีก 2 ล้อทั้งล้อหน้า 1 และหลังอีก 1 ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
คำถามนี้.เกิดจากเวลาเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ ใช่ไหม แล้ววิ่งขึ้นไม่ได้. ถ้าเป็นตามที่ว่า เต๊ดไหนก็ขึ้นไม่ได้ครับ เว้นแต่ต้องใช้แรงส่งมาเลย รถเราเป็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เมื่อล้อใดล้อหนึ่งลอย อีกล้อมันจะไม่มีแรงตะกายหรอกครับ และล้อที่ลอยอยู่ก็จะหมุนตามไปด้วยกัน เพราะว่าหน้าสัมผัสของยาง (ล้อเดียว)กับพื้นเหลือน้อย ทีนี้พอเร่งเครื่องส่ง ล้อก็จะฟรีทิ้งจึงไม่มีแรงส่งขึ้น สุดท้ายต้องถอยหลังมาหน่อยหนึ่งเพื่อให้ล้อมาติดพื้นทั้ง 2 ล้อก่อน แล้วเร่งส่งขึ้นไป
อีกอย่าง ถ้ารถใส่โช๊คเดิมกับเต็ด และอีกคันใส่โช๊คแต่งกับเต็ดเหมือนกัน และวิ่งเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ เดียวกัน คันที่ใส่โช๊คเดิมอาจวิ่งขึ้นได้เลย แต่คันที่ใส่โช๊คแต่งอาจขึ้นไม่ได้ต้องถอยแล้วส่งกำลังขึ้นไปใหม่ เพราะว่าระยะให้ตัวของโช๊คเดิมจะให้ตัวมากกว่าโช๊คแต่ง (ข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน)
สรุปรถเรามิใช่รถแบบขับเคลื่อน 4 ล้อนะ อันนั้นแม้ว่า ล้อจะลอยข้างใดข้างหนึ่ง หรือลอยทั้ง 2 ล้อ (หน้าล้อ หลังล้อ) ก็จะเหลือแรงขับเคลื่อนอีก 2 ล้อทั้งล้อหน้า 1 และหลังอีก 1 ครับ


โห ขอบคุณคับป๋าลอง ใช่เลยคับ ผมต้องการสื่อแบบนี้เลย งั้นผมก็คงได้คำตอบแล้วคับ ขอบคุณมากๆคับ ใช่เลยตรงประเดนเป่ะ:coolly-0009::coolly-0044:
 
โห ขอบคุณคับป๋าลอง ใช่เลยคับ ผมต้องการสื่อแบบนี้เลย งั้นผมก็คงได้คำตอบแล้วคับ ขอบคุณมากๆคับ ใช่เลยตรงประเดนเป่ะ:coolly-0009::coolly-0044:

ยินดีแชร์ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ เท่าที่มีความรู้อันน้อยนิดของพี่ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม