แพสกาย...เพื่ออะไร....

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311192
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311192

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.ย. 2009
ข้อความ
850
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เห็นใส่แพสกายกัน มันต่างจากแพเดิมยังไงคับ อย่างของผมใส่แพ 33 ก็ไม่รู้ว่าต่างกันยังไง แต่ผมก็ใส่ ขอแบบ แพ 32 แพ 33 เลยคับ ต่างกันกะแพเดิมยังไง
ไม่เกี่ยวกะเบรคนะคับ
 


ความหนาบางของเหล็ก แต่ยังไม่มีใครลองผ่าดูว่า ของเดิมA31 กับ 32 กับ 33 อะไรหนากว่า อันไหนหนาก็ต้องดีกว่า จึงๆๆแล้วส่วนตัวผม คิดว่า ใส่แพเดิมหน้าจะดีกว่า เราก็แค่อัฟ ดุม 5 รู + จานดิส ไม่เปลืองงบ ข้อแตกต่าง แพ32 กับ A31 เรื่องเร็คหลัง
แพ33 กับ 32 และ A31 จุดยุดโช๊คตรงคอม้าหลังไม่เหมือนกัน กับ 32 กับ A31
ส่วนคอม้า หลัง เบ้าบ๊อคเดียวกันเลยครับ ยังมีอีกที่ใส่กันได้ s13 s14 200 sx ใครรู้เข้ามาคุยกันครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ความกว้างของฐานล้อเท่ากันไหมคับ เคยได้ยินว่าใส่แพสกาย ล้อยื่นกว่า แต่ผมใส่แล้วก็ดูมันเท่าเดิม
 
ความแข็งแรงก็งั้นๆ ไม่น่าแตกต่างมากนัก เว้น GTR เพราะการใช้งานถึงขั้นโครงแพฉีกขาดมีให้เห็นน้อยมาก ส่วนใหญ่บูชท์เต้า 4 จุด โดยเฉพาะ 2 จุดท้ายจะขาดก่อน
ฐานล้อกว้างกว่าแน่นอนครับ ไปดูมิติของรถ Skyline กับ A31 ดูครับ
ประเด็นที่เปลี่ยนแพ Skyline โดยทั่วไปน่าจะอยู่ที่ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนบูชท์เต้าที่ขาดของแพเดิม A31 รวมทั้งยังได้ option คือ เบรค เฟืองท้ายที่มี lsd ดุมที่เป็น 5 รู มากกว่าครับ
เว้นพวกที่ใช้เพื่อการแข่งขัน จะใช้ Skyline 32gtr เลย เพราะจะได้คุณภาพของเพลาข้างและดุมล้อที่ใหญ่ขึ้น เฟืองท้าย lsd ก็มีคุณภาพที่ดีกว่าเพื่อการถ่ายม้าลงพื้นได้มากกว่าครับ

สรุป ถามตัวเองว่าเราใช้งานรถอย่างไร ใช้ในชีวิตประจำวันก็ใช้แพเดิม ถ้าบูชท์เต้ายังดีอยู่นะ แต่ถ้าวางเครื่องใหม่ แรงม้ามากขึ้นจำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง โดยเฉพาะเบรคต้องหาใหม่ lsd ก็ควรใส่ ตามด้วยเพลาข้าง ถ้าซื้อเฉพาะที่ว่า แยกซื้อ ราคาที่จ่ายก็จะเท่ากับหรือใกล้เคียงการซื้อยกทั้งแพครับ หลายคนเลยตัดสินใจซื้อยกแพไปเลย
 
ไม่รู้เหมือนกัน แต่ใส่ไปแล้วแหะๆ แต่ซื้อมาพร้อมจาน เบรค
 
เท่าที่เห็นคนเปลียนแพมักจะเจอปัณหาช่วงล่างดังวิ่งไม่ตรง....ความหนาบางของเหล็กอย่าไปแคร์เลยสู้เอาอาร์มซิ่งใส่ตรงรุ่นไม่บายใจกว่าหรอ??? เปลียนแค่ดุมกะบูตตามพี่A31418<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1074762", true); </SCRIPT] ดีกว่าเย่อะไม่เสียรถ. อยากใด้ความแข็งแกร็งเค้ามีคํ้าอาร์มยาว, ซั่น, คํ้าหนวดกุ๋ง แค่นี้จะเอาแพเดิมอะไรมาเทียบใด้ โม้ทังนันบอกว่าดีเพื่อปลอปใจตัวเองโดนไปแล้วระบบAltezza ก็ใช่ไม่ใด้ก๊อกเก็กอยู่แบบนันอ่ะแพเดิมเปลียนเอาก็ซิ่งใด้น่ะจร้าาา:coolly-0010: ....อย่าลืมว่าเราเป็น เอ31 เอาของซิ่งตรงรุ่นดีกว่ามัย??? :coolly-0002::coolly-0003: จะมานังแปลงเสียตัค์ทำมัย??? ดีไม่ดีไม่จบอีกเสร็จก็ต้องใช้ตามรูป:coolly-0007::coolly-0010:
สู้สู้น่ะครับ AEK31
 

ไฟล์แนบ

  • IMG_4971.JPG
    IMG_4971.JPG
    105.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 195
  • LSD 5หรู4-1.jpg
    LSD 5หรู4-1.jpg
    78.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 172
แก้ไขล่าสุด:
ถ้าแพเดิม ใส่พวกห่วง แขน ปรับมุมต่างๆ เฟืองท้ายดีๆ ก็ดีเลยใช้ป่ะครับ
 
ถ้าแพเดิม ใส่พวกห่วง แขน ปรับมุมต่างๆ เฟืองท้ายดีๆ ก็ดีเลยใช้ป่ะครับ
ใช่ครับผม แค่ทําเบรคกะเพลาล็อหลังแป็น 5 หรือ 6 ตามงบก็รับใด้ 6-700 ม้า แต่อย่าลืมเปลียนบูตต้างแป็นยูรีเทนกะใส่ประกับเเพลเพิ่มความทนทานอีก..... แค่นี้ ก็ซิ่งระดับดริฟแถ่มว้างใจใด้...... ...By ///ek31:coolly-0029:
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมขับมา10ปีแล้ว
วางเจโบมาค8ปี
แพเดิม เต็ดgtr 4.1 เบรคหลังเดิม ดุม4รูเดิมหน้าหลัง แต่เปลี่ยนจานเบรกกับปั้มหน้านอกนั้นเดิม
กดยาวๆวิงแช่200ปกติ
ลองไปนั่งคันที่เหมือนกันแต่แพสกายไม่ต่าง
ผมใช้งานเกิบทุกวันวิ่งควอโต้มาย
บรรทุกเครื่องเสียงบวกแก๊ส ก็ไม่เห็นเป็นไร ก็วิ่งอยู่16.3
ทำโดนัดสาดดริ้ปโค้ง
แล้วจะเปลี่ยนทำไม
ถ้ามันยังดีอยู่
ทุกวันนี้ยังใช่อยู่
เคยเปลี่ยน
เต้าแพ ยางประครองเพลา ลูกยางหนวดกุ้ง ต่าง ก็ไม่กี่ตัง
ปล.อยู่ที่นิสัยเจ้าของรถมากกว่า อยากอัปสเต็บขึ้มมาเท่านั้น
ความเห็นผมนะ
ไครรู้จักผมคงรู้ดีว่านิสัยผมขับแบบไหนบูรุ อีโว ซูปร้า สไกย ก็ไล่มาแล้ว5555:coolly-0003:5
 
:coolly-0003:UPDATE :coolly-0003:​
เพลาขับ สกาย แตกต่างไงกะของเดิมA31:

-ความทนทาน 555 โกหก 555 วัดเหล็กมาแว้ว.... หน่าเท่ากันเลย
-แต่มันสารมารต์ ใส่เพืองท้าย5แฉก สึ่ง อัตตราทดตํ่ากว่า 4.1แล้วมีแต่เป็น5แฉกสะส่วนใหญ่.... เพร่าะถ่าเป็น3แฉกจะหาใด้ตํ่าสุดก็4.3ของ Silvia
แล้วมันดีมัย? ก็ เอาเป็นว่าถ่าอัตตราทดจของท่านตํ่ากว่า4.3เปลียนเพลาขับ+ขอม้าเป็น5แฉกจะดีเพร่าะสับใส่ใด้เลยไม่ต้องกลึงจากถ5แฉกเป็น 3 :coolly-0002:
 
แก้ไขล่าสุด:
1. แพ r33 ใหม่กว่าแพ r32 :=D

2. แพ r33 มี rear tracking หรือความกว้างต่างจาก r32 (ข้อมูลทั่วไป หาดูได้ใน wikipedia )

3. แพ r33 มีค่า anti squat ต่างกับแพ r32

4. แพ r33 มีจุดยึดปะกับเหล็กกันโคลงต่างกับ r32

5. แพ r33 มีขนาดเหล็กกันโคลงไม่เท่ากับ r32

6. แพ r33 มีค่า wheel rate ต่างกับ r32 เล็กน้อย

7. แพ r33 มีค่า camber curve, toe curve, ต่างกับ r32

8. การใส่แพ r33 ใน a31 จะทำให้ค่าระยะความยาวฐานล้อ wheel base ผิดไปจากการใช้แพ r32 แต่ก็ผิดกันแค่ไม่กี่มิลลิเมตร เพราะนอกจากรูของบูชเต้าจะเยื้องซ้ายขวาต่างกันแล้วยังมีเยื้องหน้าหลังนิดนึงด้วย จึงทำให้ความยาวฐานล้อต่างกัน)

ส่วน แพ r32 กับแพ a31 หากเป็นรุ่น option เหมือนกัน ก็เหมือนกันหมดครับ..ยกเว้นแพของ r32gtr จะต่างกับ 32 ปกติตรงที่ดุมล้อหลังเป็นอลูมีเนียม ซึ่งมีไว้เพื่อลด unsprung mass ที่ค่อนข้างเยอะของระบบเพลาขับ 4 ที่เพิ่มขึ้นมาในตัว GTR...

เอาพอคร่าวๆคงราวๆนี้มั้งง? ถ้าต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ ถามต่อทาง pm ละกันคับ


หากข้อมูลผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม