• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แผงแอร์บางกับหนา

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ donhackjar
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

donhackjar

Member
Register
เข้าร่วม
4 ก.ย. 2010
ข้อความ
244
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
แผงแอร์บางกับหนา
1.รูยึดที่หัวจะเหมือนกันไหมครับ หัวเข้ากับสายอ่ะครับ
2.ใช้น้ำยาเดียวกันไหมครับ
3.ต้องแปลงหัวไหมครับ
4.ราคาต่างกันเยอะไหมครับ :coolly-0033:
 


ไม่แน่ใจคับ แต่ที่รู้ แผงแบบบาง ระบายดีกว่าอะคับ!
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
:coolly-0041::coolly-0041::coolly-0041:
 
อยากรู้เหมือนกันครับ
เอาเท่าที่รู้มาคือแผงบางอากาศจะผ่านง่ายกว่าแผงหนา อุณหภูมิห้องเครื่องจึงต่ำกว่าแต้ไม่มากครับ ส่วนอย่างอื่นต้องรอผู้รู้มาตอบครับ:coolly-0009:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
:coolly-0045::coolly-0045::coolly-0045:
 
เท่าที่รู้นะ
1.รูยึดที่หัวจะเหมือนกันไหมครับ หัวเข้ากับสายอ่ะครับ
รูยึดเหมือนกันหัวเข้า แต่สายท่อแป๊บไม่เหมือนกัน
2.ใช้น้ำยาเดียวกันไหมครับ
น้ำยา R12 เหมือนเดิมกรณีเครื่องเดิม เว้นแต่วางเครื่องมาใหม่ บางตัวคอมแอร์ยังเป็น R12 บางตัวเป็น 134a ก็เลือกตามชนิดของคอมแอร์ครับ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องรุ่นใหม่ๆ เติมน้ำยาผิดก็มีผลทำให้พวกโอริงเสื่อมน้ำยาก็จะรั่ว 134a มีแรงอัดมากกว่า R12 ครับ
3.ต้องแปลงหัวไหมครับ
ต้องแปลงแน่นอนครับ
4.ราคาต่างกันเยอะไหมครับ
แผงแอร์บางตัวนอกพันกว่าบาทของเก่า ส่วนแบบหนาของเก่าไม่ค่อยมีส่วนใหญ่เป็นของใหม่ ราคาไม่แน่ใจแต่ก็หลายพันอยู่ครับ
ผลดี แบบบางระบายความร้อนเมื่อรถวิ่งดีกว่าแบบหนา แต่แบบหนาระบายความร้อนได้ดีกว่าเมื่อรถติดครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
:coolly-0046::coolly-0046:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
พวกพี่ๆครับ ตกลงถ้าจะแปลงแผงแอร์หนามาใส่บางต้องแปลงหัวหรอครับ คือรถผมย้ายแผงแอร์ไว้ใต้รถข้างหลัง ไม่รู้อะไรจะจบกว่ากันอ่ะครับ

ตกลงต้องแปลงหัวใช้ไหมครับ ถ้าจะเอาหนามาใส่บาง(หัวยึดน็อตตรงสายแอร์อ่ะครับ)
ถ้าแปลงอย่างอื่นก็สบายเลย แต่ถ้าหัวน็อตตรงสายแอร์ช่างบอกว่าต้องเอาออกมาเชื่อมหัวใหม่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
:coolly-0041::coolly-0041:
 
พวกพี่ๆครับ ตกลงถ้าจะแปลงแผงแอร์หนามาใส่บางต้องแปลงหัวหรอครับ คือรถผมย้ายแผงแอร์ไว้ใต้รถข้างหลัง ไม่รู้อะไรจะจบกว่ากันอ่ะครับ

ตกลงต้องแปลงหัวใช้ไหมครับ ถ้าจะเอาหนามาใส่บาง(หัวยึดน็อตตรงสายแอร์อ่ะครับ)
ถ้าแปลงอย่างอื่นก็สบายเลย แต่ถ้าหัวน็อตตรงสายแอร์ช่างบอกว่าต้องเอาออกมาเชื่อมหัวใหม่
นี่ทำรถอะไรอยู่ครับ??
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
เซฟิโร่ครับ A31 ละครับพี่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
:coolly-0007::coolly-0007::coolly-0007:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
:coolly-0011::coolly-0011:
 
พวกพี่ๆครับ ตกลงถ้าจะแปลงแผงแอร์หนามาใส่บางต้องแปลงหัวหรอครับ คือรถผมย้ายแผงแอร์ไว้ใต้รถข้างหลัง ไม่รู้อะไรจะจบกว่ากันอ่ะครับ

ตกลงต้องแปลงหัวใช้ไหมครับ ถ้าจะเอาหนามาใส่บาง(หัวยึดน็อตตรงสายแอร์อ่ะครับ)
ถ้าแปลงอย่างอื่นก็สบายเลย แต่ถ้าหัวน็อตตรงสายแอร์ช่างบอกว่าต้องเอาออกมาเชื่อมหัวใหม่

ก็ตามนั้นครับ ต้องแปลงหัวและเชื่อมท่อใหม่ตามช่างบอกล่ะครับ
ที่สำคัญผมก็เริ่มจะ งง.ว่าย้ายแผงแอร์ไปใว้ใต้รถข้างหลัง อันนี้หมายความว่า ย้ายไปแล้วแบบรถกระบะใช่ไหมที่ย้ายไปไว้หลังกระบะ แต่เราไว้ใต้ท้องรถ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ครับผม ย้ายมาไว้ข้างหลัง เอาถังน้ำมันออกครับ

ช่างบอกว่าจะลำบากตอนเชื่อมท่อใหม่ เพราะสายร้อยไปอยู่ข้างหลังเลยลำบาก คงต้องลองหาตรงรุ่นก่อนอ่ะครับ ป๋าครับ แผงตัวหนามีบ้างไหมครับ หรือหาซื้อใหม่เท่าไรหรอครับ แทบบ้านผม 4200ครับ แต่มีรุ่นพี่ท่านหนึ่งบอกแถวๆบ้านเค้า2500 แต่เค้าหายเงียบไปเลย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม