• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว80-100

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ badboy
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

badboy

Member
Register
เข้าร่วม
3 มิถุนายน 2010
ข้อความ
32
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว80-100 สั่นทั้งคันเลยต้องแก้ไขตรงไหนยังไงบ้างคับ
ที่ผมสงสัยเป็นที่ดุมหน้าเพราะเอาดุมเดิมไปเจาะตั้งศูนย์ถ่วงล้อไปหลายรอบแล้วก็ไม่หาย ถ้าจะเปลี่ยนยกคอม้าต้องเอาของรุ่นไหนมาใส่กะเซฟได้มั้งอะคับ รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำชี้แจงทีคับ

:coolly-0027::coolly-0027::coolly-0027:
 


ลองดูที่ยางแท่นเครื่องว่าขาดมั้งป่าว ของผมก็เป็นตอนแรกนึกว่าช่วงล่าง แก้ไปแก้มา ยาแท่นเครื่องขาด วิ่งๆพอกระเทือนเขย่าทั้งคันคับ
 
เป็นอาการเดียวกันเลยครับ จะสั่นช่วงความเร็ว 80-100 พอวิ่งความเร็วเกิน 100 ก็หายสั่น
ดุมล้อก็ไปเจาะเป็น 5 รู มาเหมือนกัน ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ก็ไม่หาย
สงสัยก็คงจะต้องเปลี่ยนดุมล้อเหมือน
กั
:coolly-0023:
 
ดุม Silvia ครับ เอามาพร้อมกับคอม้า+ลูกหมากปลายปีกนกใส่ได้ครับ
 
ตามที่ป๋าลองบอกทุกประการคับผม
 
อาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว80-100 สั่นทั้งคันเลยต้องแก้ไขตรงไหนยังไงบ้างคับ
ที่ผมสงสัยเป็นที่ดุมหน้าเพราะเอาดุมเดิมไปเจาะตั้งศูนย์ถ่วงล้อไปหลายรอบแล้วก็ไม่หาย ถ้าจะเปลี่ยนยกคอม้าต้องเอาของรุ่นไหนมาใส่กะเซฟได้มั้งอะคับ รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำชี้แจงทีคับ

:coolly-0027::coolly-0027::coolly-0027:

https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/44352

มีคำตอบ หายชัว ไม่แพงคับ สุดยอดแล้ว
 
:coolly-0028:จากประสบการตรง 80-100 พวงมาลัยสั่น ของผมดุมเดิมเจาะ5รู
1 ดูที่น๊อตดุมลอ้หน้ามีคลอนนิดๆๆ ดันออกใช้อีฟ๊อกซี่ทาตรงดอกจันแล้วขันดูด
น๊อตกลับเหมือนเดิมแน่นคับ
ไม่ต้องใช้ตู้เชือม ๆน๊อตกับดุม ลองซัดดูไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อยไม่สั่นมาก
2 เพื่อนบอกโดนฮับซักชุดไหม จัดไป ไม่หายขาดยังมีสั่นอยู่แต่ไม่มาก
3 โดนจานปั้มคู่หน้าอีกชุด มีของแถมมาด้วย เวลาเบรกมีเสียงเหมือนสาวๆๆมา
กรี๊ดให้กำลังใจ จานกับผ้าเบรกยังไม่เข้ากันมั้ง 2วันหาย
4 ดูโช๊คคู่หน้ามีซึมหน่อยๆๆเปลี่ยนใหม่แต่เป็นมือสอง
เปลียนยางคู่หน้าใหม่อันเดิมปีมันลึก ขึ้นฮ้อยดูยาง น๊อต
วิ่งไปตั้งศุนย์ ถ่วงล้อ รอบนี้หายขาดเลย
 
:coolly-0028:จากประสบการตรง 80-100 พวงมาลัยสั่น ของผมดุมเดิมเจาะ5รู
1 ดูที่น๊อตดุมลอ้หน้ามีคลอนนิดๆๆ ดันออกใช้อีฟ๊อกซี่ทาตรงดอกจันแล้วขันดูด
น๊อตกลับเหมือนเดิมแน่นคับ
ไม่ต้องใช้ตู้เชือม ๆน๊อตกับดุม ลองซัดดูไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อยไม่สั่นมาก
2 เพื่อนบอกโดนฮับซักชุดไหม จัดไป ไม่หายขาดยังมีสั่นอยู่แต่ไม่มาก
3 โดนจานปั้มคู่หน้าอีกชุด มีของแถมมาด้วย เวลาเบรกมีเสียงเหมือนสาวๆๆมา
กรี๊ดให้กำลังใจ จานกับผ้าเบรกยังไม่เข้ากันมั้ง 2วันหาย
4 ดูโช๊คคู่หน้ามีซึมหน่อยๆๆเปลี่ยนใหม่แต่เป็นมือสอง
เปลียนยางคู่หน้าใหม่อันเดิมปีมันลึก ขึ้นฮ้อยดูยาง น๊อต
วิ่งไปตั้งศุนย์ ถ่วงล้อ รอบนี้หายขาดเลย
เน้นช่วงล่างจริงๆ:coolly-0016:
 
ของผม หลังจากทำช่วงล่านชุดใหญ่ด้านหน้า เปลี่ยนทุกอย่าง เน้นทุกอย่าง โช๊คเปลี่ยนแล้วเป็นSS เปลี่ยนยาง มันก็ยังไม่หายสั่น ล่าสุดไปจี้ล้อแบบ จี้ประชิดล้อ หายสั่นเลยครับ อาจจะมีสั่นบ้าง แต่เบาลงมาก เลยสังเกตุว่า 1 ยางเราอาจจะไม่ดี ยาง% ล้อRota แถมรองสเปเซอร์อีก โช๊คก็ไม่ได้เช็คว่าดึงเท่ากันหรือปล่าว ถ้ารถเราไม่เฟอร์เฟ็ค ก็ทำใจอ่ะครับ อยากบอกว่า จบยากจริงๆ
 
หลักในการโมรถสเตปเทพ

1 วางเครื่องใหม่ ทำสี ตีท่อ พร้อมโมไปเป็นแสนทำได้ไม่แพง แต่ไม่เคยซื้อยางใหม่ หายางมือสองใช้ตลอด แถมซื้อยางไม่สนใจยี่ห้อแต่เน้น ขนาดต้องได้

2 เกจวัดถือเป็นของจำเป็นมากถ้าโมมาแล้ว ต้องใส่ให้ครบจะได้เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องได้ตลอด ทั้งความร้อน วัดบูส วัดแรงดัน วัดน้ำมัน วัดAF สารพัด กี่พันกี่หมื่นก็ต้องใส่เพราะจำเป็น ต้องเช็คดูทุกเช้าก่อนจะออกรถ เข็มความร้อนกระดิกนิดเดียวคือเรื่องใหญ่ แต่ถามว่า ลมยางหน้าหลังตอนนี้ใช้เท่าไหร่ และวัดครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ กลับจำไม่ได้

3 มีงบเผื่อไว้ใส่เบรกโตๆ หรือของแต่งแบรนด์เนม ผ้าเบรกแต่งราคาหลายพัน ทำHUBกลางเป็นอลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนัก เซาะร่อง เจาะรู เปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นสายถักซิ่ง แต่ใส่จานเบรกสลับทิศทาง หรือ ใช้แม่ปั้มของตัว ABS

4 ประกอบเครื่องต้องใช้ plastic guage วัด clearance ค่าปอนด์ต่างๆต้องเป๊ะ ต้องกางคู่มือ ไขน้อตตัวไหนก่อนตัวไหนหลัง ไขเข้าไปเสร็จต้องพักไว้คลายออกแล้วไขใหม่อีกรอบ เยอะขั้นตอน น้อตก้านสูบ น้อตฝาสูบเดิมเพิ่งถอดออกมาครั้งแรกใช้ไม่ได้ เครื่องจะแรงต้องเปลี่ยนใช้น้อตก้านซิ่งเบิกชุดนึงไม่กี่ตัวหลักหมื่น.. ตั้งชิมวาวล์ ตั้งแคมตามสเปคเทพนี่จำเป็นมากต้องยอมจ่าย วาวล์เปิดปิดเพี้ยนไม่ได้แม่แต่ 0.01 มิล แต่...น้อตตัวเมียยึดแพท้ายถอดเข้าๆออกๆเปลี่ยนแพไม่รู้กี่รอบก็ยังไช้ได้ถ้าน้อตยังไม่รูด สเปคไขน้อตช่วงล่างก็ตามอารมณ์ช่าง หรือเอาแน่นๆเน้นตึงมือ ไขปอนด์น้อตบูชปีกนกทั้งๆที่ล้อรถยังลอยอยู่...น้ำยาล้อคเกลียวหลอดละ 400 นี่แพงมากๆไม่เคยใช้ไม่เคยรู้จัก แต่น้ำมันเครื่องกระป๋องละ 2200 ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

5. ทำรถมามีแต่แรงม้ากับของแต่ง ไม่เคยวัดเวลา ใช้ความรู้สึกตัดสินรถวิ่งไม่ได้ก็โทษช่วงล่าง หรืออ้างว่าเครื่องแรงเกินไป..ยางใหญ่ไม่พอ โช้คเดิมเอาไม่อยู่ สารพัดปัญหาต้องแก้จนหมดกำลังใจทำเลยเลิกดีกว่า

ช่วงล่างก็สำคัญเหมือนกันครับ..
 
ประสบการณ์โดยตรงของผมครับ เปลี่ยนยางใหม่ครับ หาย 100 % เลยครับ
ลองดูครับ :coolly-0039:
 
หลักในการโมรถสเตปเทพ

1 วางเครื่องใหม่ ทำสี ตีท่อ พร้อมโมไปเป็นแสนทำได้ไม่แพง แต่ไม่เคยซื้อยางใหม่ หายางมือสองใช้ตลอด แถมซื้อยางไม่สนใจยี่ห้อแต่เน้น ขนาดต้องได้

2 เกจวัดถือเป็นของจำเป็นมากถ้าโมมาแล้ว ต้องใส่ให้ครบจะได้เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องได้ตลอด ทั้งความร้อน วัดบูส วัดแรงดัน วัดน้ำมัน วัดAF สารพัด กี่พันกี่หมื่นก็ต้องใส่เพราะจำเป็น ต้องเช็คดูทุกเช้าก่อนจะออกรถ เข็มความร้อนกระดิกนิดเดียวคือเรื่องใหญ่ แต่ถามว่า ลมยางหน้าหลังตอนนี้ใช้เท่าไหร่ และวัดครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ กลับจำไม่ได้

3 มีงบเผื่อไว้ใส่เบรกโตๆ หรือของแต่งแบรนด์เนม ผ้าเบรกแต่งราคาหลายพัน ทำHUBกลางเป็นอลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนัก เซาะร่อง เจาะรู เปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นสายถักซิ่ง แต่ใส่จานเบรกสลับทิศทาง หรือ ใช้แม่ปั้มของตัว ABS

4 ประกอบเครื่องต้องใช้ plastic guage วัด clearance ค่าปอนด์ต่างๆต้องเป๊ะ ต้องกางคู่มือ ไขน้อตตัวไหนก่อนตัวไหนหลัง ไขเข้าไปเสร็จต้องพักไว้คลายออกแล้วไขใหม่อีกรอบ เยอะขั้นตอน น้อตก้านสูบ น้อตฝาสูบเดิมเพิ่งถอดออกมาครั้งแรกใช้ไม่ได้ เครื่องจะแรงต้องเปลี่ยนใช้น้อตก้านซิ่งเบิกชุดนึงไม่กี่ตัวหลักหมื่น.. ตั้งชิมวาวล์ ตั้งแคมตามสเปคเทพนี่จำเป็นมากต้องยอมจ่าย วาวล์เปิดปิดเพี้ยนไม่ได้แม่แต่ 0.01 มิล แต่...น้อตตัวเมียยึดแพท้ายถอดเข้าๆออกๆเปลี่ยนแพไม่รู้กี่รอบก็ยังไช้ได้ถ้าน้อตยังไม่รูด สเปคไขน้อตช่วงล่างก็ตามอารมณ์ช่าง หรือเอาแน่นๆเน้นตึงมือ ไขปอนด์น้อตบูชปีกนกทั้งๆที่ล้อรถยังลอยอยู่...น้ำยาล้อคเกลียวหลอดละ 400 นี่แพงมากๆไม่เคยใช้ไม่เคยรู้จัก แต่น้ำมันเครื่องกระป๋องละ 2200 ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

5. ทำรถมามีแต่แรงม้ากับของแต่ง ไม่เคยวัดเวลา ใช้ความรู้สึกตัดสินรถวิ่งไม่ได้ก็โทษช่วงล่าง หรืออ้างว่าเครื่องแรงเกินไป..ยางใหญ่ไม่พอ โช้คเดิมเอาไม่อยู่ สารพัดปัญหาต้องแก้จนหมดกำลังใจทำเลยเลิกดีกว่า

ช่วงล่างก็สำคัญเหมือนกันครับ..

555 ชอบใจจริง
 
เป็นอาการเดียวกันเลยครับ จะสั่นช่วงความเร็ว 80-100 พอวิ่งความเร็วเกิน 100 ก็หายสั่น
ดุมล้อก็ไปเจาะเป็น 5 รู มาเหมือนกัน ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ก็ไม่หาย
สงสัยก็คงจะต้องเปลี่ยนดุมล้อเหมือน
กั
:coolly-0023:

ต้องถ่วงจี้คับ ของผมก็เจาะ ถ่วงธรรมดาไม่หาย ถ่วงจี้หายเลย
 
หลักในการโมรถสเตปเทพ

1 วางเครื่องใหม่ ทำสี ตีท่อ พร้อมโมไปเป็นแสนทำได้ไม่แพง แต่ไม่เคยซื้อยางใหม่ หายางมือสองใช้ตลอด แถมซื้อยางไม่สนใจยี่ห้อแต่เน้น ขนาดต้องได้

2 เกจวัดถือเป็นของจำเป็นมากถ้าโมมาแล้ว ต้องใส่ให้ครบจะได้เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องได้ตลอด ทั้งความร้อน วัดบูส วัดแรงดัน วัดน้ำมัน วัดAF สารพัด กี่พันกี่หมื่นก็ต้องใส่เพราะจำเป็น ต้องเช็คดูทุกเช้าก่อนจะออกรถ เข็มความร้อนกระดิกนิดเดียวคือเรื่องใหญ่ แต่ถามว่า ลมยางหน้าหลังตอนนี้ใช้เท่าไหร่ และวัดครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ กลับจำไม่ได้

3 มีงบเผื่อไว้ใส่เบรกโตๆ หรือของแต่งแบรนด์เนม ผ้าเบรกแต่งราคาหลายพัน ทำHUBกลางเป็นอลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนัก เซาะร่อง เจาะรู เปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นสายถักซิ่ง แต่ใส่จานเบรกสลับทิศทาง หรือ ใช้แม่ปั้มของตัว ABS

4 ประกอบเครื่องต้องใช้ plastic guage วัด clearance ค่าปอนด์ต่างๆต้องเป๊ะ ต้องกางคู่มือ ไขน้อตตัวไหนก่อนตัวไหนหลัง ไขเข้าไปเสร็จต้องพักไว้คลายออกแล้วไขใหม่อีกรอบ เยอะขั้นตอน น้อตก้านสูบ น้อตฝาสูบเดิมเพิ่งถอดออกมาครั้งแรกใช้ไม่ได้ เครื่องจะแรงต้องเปลี่ยนใช้น้อตก้านซิ่งเบิกชุดนึงไม่กี่ตัวหลักหมื่น.. ตั้งชิมวาวล์ ตั้งแคมตามสเปคเทพนี่จำเป็นมากต้องยอมจ่าย วาวล์เปิดปิดเพี้ยนไม่ได้แม่แต่ 0.01 มิล แต่...น้อตตัวเมียยึดแพท้ายถอดเข้าๆออกๆเปลี่ยนแพไม่รู้กี่รอบก็ยังไช้ได้ถ้าน้อตยังไม่รูด สเปคไขน้อตช่วงล่างก็ตามอารมณ์ช่าง หรือเอาแน่นๆเน้นตึงมือ ไขปอนด์น้อตบูชปีกนกทั้งๆที่ล้อรถยังลอยอยู่...น้ำยาล้อคเกลียวหลอดละ 400 นี่แพงมากๆไม่เคยใช้ไม่เคยรู้จัก แต่น้ำมันเครื่องกระป๋องละ 2200 ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

5. ทำรถมามีแต่แรงม้ากับของแต่ง ไม่เคยวัดเวลา ใช้ความรู้สึกตัดสินรถวิ่งไม่ได้ก็โทษช่วงล่าง หรืออ้างว่าเครื่องแรงเกินไป..ยางใหญ่ไม่พอ โช้คเดิมเอาไม่อยู่ สารพัดปัญหาต้องแก้จนหมดกำลังใจทำเลยเลิกดีกว่า

ช่วงล่างก็สำคัญเหมือนกันครับ..

โค....ถูกใจ บาดใจจิ๊กโก๋ มาก
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ขอบคุณทุกความเห็นคับตอนนี้ได้ชุดดุมหน้า Silvia ดีขึ้นมามีสั่นนิดๆรอเปลี่ยนยางใหม่ว่าจะหายขาดไหม
อีกเรื่อง โช้คอัพเสตบขับเล่นกินลมควรใส่ยี่ห้ออะไรดีคับ ส่วนตัวชอบหนึบๆ<ตอนนี้ใส่อยู่มันน่าจะเสียแล้ว<มั้ง>แข็งมากขับทีท้องไส้จะพัง>เอาแบบกดแล้วท้ายไม่ส่ายอะ ยังไงก็รบกวนผู้รู้อีกรอบนะ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม