• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แก๊สหัวฉีดมีปัญหา แก้ไม่ตกคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311192
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311192

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.ย. 2009
ข้อความ
850
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ทีแรกติดมาใช้ได้ดีปรกติ บูทมาเต็มๆไม่มีวืด หลังจากนั้นเครื่องมีปัญหา เลยยกลงวางใหม่ และติดตั้งแก๊สเข้าไป ปรับจูนตามปรกติ แก๊สมีอาการวูบ เหมือนแก๊สไม่พอ พอบูทมาสะดุด วูบไปเลย หาสาเหตุอยู่นาน พอลองถอดท่อเข้ารางหัวฉีด มีเสียงเหมือนลมดันออกมาดัง "โบ๊ะ" แล้วก็ใช้งานได้ ดีกว่าเดิม บูมมาได้ แต่ลากรอบสูงไม่ได้ สะดุดเหมือนแก๊สไม่พอเหมือนตอนแรก แต่วิ่งได้ดีกว่าตอนแรก มันเป็นเพราะอะไรคับ และเสียง"โบ๊ะ" นี่มันมาจากไหนยังไง

ปล.แก๊สผมเป็นระบบหัวฉีดที่ใช้แรงดูดเวคคั่มสั่งจ่ายจากหม้อต้ม และมีกล่องปรับอีกที ไม่ได้ใช้คอมจูน
 


อาการเหมือนแก๊สจ่ายไม่พอ อาจจะต้องใช้คอมปรับครับเพื่อจะได้รู้ว่าแก๊สจ่ายพอไหมแล้วแรงดันพอไหม ตอนนี้ใช้หม้อต้มอะไรอยู่ครับ บางทีหม้อต้มก็ส่งผลได้เหมือนกัน อยู่แถวไหนครับจะได้แนะนำร้านให้ หรือโทรสอบถามได้ที่ 0905723559 ช่างตั้ม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
อยู่โคราชคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
อาการเหมือนแก๊สจ่ายไม่พอ อาจจะต้องใช้คอมปรับครับเพื่อจะได้รู้ว่าแก๊สจ่ายพอไหมแล้วแรงดันพอไหม ตอนนี้ใช้หม้อต้มอะไรอยู่ครับ บางทีหม้อต้มก็ส่งผลได้เหมือนกัน อยู่แถวไหนครับจะได้แนะนำร้านให้ หรือโทรสอบถามได้ที่ 0905723559 ช่างตั้ม

แก๊สผมไม่ได้จูนผ่านคอมคับ ใช้อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ กะเวคคั่มดูด และใช้กล่องปรับอีกที ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ
 
ระบบอะไรครับเนี่ย ดูดหรือเปล่าครับ แล้วกลอ่งเป็นของอะไร
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ระบบอะไรครับเนี่ย ดูดหรือเปล่าครับ แล้วกลอ่งเป็นของอะไร

เป็นแก๊สหัวฉีด ใช้เวคคั่มดูดเพื่อจ่ายแก๊สจากหม้อต้ม และใช้กล่องปรับเพิ่มลดแก๊สพ่วงจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์คับ
 
ลองกลับเข้าไปร้านที่ติดตั้งระบบแก๊สมา ให้เค้าดูก่อนมั้ยครับ
เครื่องวางใหม่ อาจจะต้องเซ็ตค่าใหม่ อีกที ใช้แบบกล่องที่มี ดิพสวิทช์ปรับหรือเปล่าครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ลองกลับเข้าไปร้านที่ติดตั้งระบบแก๊สมา ให้เค้าดูก่อนมั้ยครับ
เครื่องวางใหม่ อาจจะต้องเซ็ตค่าใหม่ อีกที ใช้แบบกล่องที่มี ดิพสวิทช์ปรับหรือเปล่าครับ

ใช่คับ เอ..มันเกี่ยวไหมคับที่ผมไปขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสีย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
คือก่อนหน้าจะวางเครื่องตัวนี้มันใช้ได้ปรกติทุกอย่างน่ะคับ หลายๆท่านบอกว่าหม้อต้มเสีย ร้านที่ไปถาม(ไม่ใช่ร้านที่ติด)ก็บอกว่าหม้อต้มไม่พอ จะให้เปลี่ยนอย่างเดียว แต่ผมไม่คิดว่าหม้อต้มจะเสียคับ เพราะก่อนเครื่องตัวนี้มันวิ่งได้ปรกติ
 
กลับไปร้านที่เราติดครับเขาต้องแก้ปัญหาให้เราได้อย่าไปร้านอื่นมันจะไม่จบ
 
ทีแรกติดมาใช้ได้ดีปรกติ บูทมาเต็มๆไม่มีวืด หลังจากนั้นเครื่องมีปัญหา เลยยกลงวางใหม่ และติดตั้งแก๊สเข้าไป ปรับจูนตามปรกติ แก๊สมีอาการวูบ เหมือนแก๊สไม่พอ พอบูทมาสะดุด วูบไปเลย หาสาเหตุอยู่นาน พอลองถอดท่อเข้ารางหัวฉีด มีเสียงเหมือนลมดันออกมาดัง "โบ๊ะ" แล้วก็ใช้งานได้ ดีกว่าเดิม บูมมาได้ แต่ลากรอบสูงไม่ได้ สะดุดเหมือนแก๊สไม่พอเหมือนตอนแรก แต่วิ่งได้ดีกว่าตอนแรก มันเป็นเพราะอะไรคับ และเสียง"โบ๊ะ" นี่มันมาจากไหนยังไง

ปล.แก๊สผมเป็นระบบหัวฉีดที่ใช้แรงดูดเวคคั่มสั่งจ่ายจากหม้อต้ม และมีกล่องปรับอีกที ไม่ได้ใช้คอมจูน
:coolly-0001:ลองดูอีกวิธีนี้ดู ไหนๆก็ลองมาเยอะแล้ว เปิดระยะยกหัวฉีดแก๊สคับ ค่อย ๆเปิดออกที่ละ สิบห้านาฬิกา(ตรงหลังหัวฉีด)ใช้ประแจหกเหลี่ยม ปรับทุกหัวให้เท่่าๆกัน ปรับจนกว่าจะพอใจท่าน :coolly-0031:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
:coolly-0001:ลองดูอีกวิธีนี้ดู ไหนๆก็ลองมาเยอะแล้ว เปิดระยะยกหัวฉีดแก๊สคับ ค่อย ๆเปิดออกที่ละ สิบห้านาฬิกา(ตรงหลังหัวฉีด)ใช้ประแจหกเหลี่ยม ปรับทุกหัวให้เท่่าๆกัน ปรับจนกว่าจะพอใจท่าน :coolly-0031:

เปิดระยะยกนี่มันจะช่วยยังไงเหรอคับ คือผมไม่ค่อยมีความรู้
 
:coolly-0001:ลองดูอีกวิธีนี้ดู ไหนๆก็ลองมาเยอะแล้ว เปิดระยะยกหัวฉีดแก๊สคับ ค่อย ๆเปิดออกที่ละ สิบห้านาฬิกา(ตรงหลังหัวฉีด)ใช้ประแจหกเหลี่ยม ปรับทุกหัวให้เท่่าๆกัน ปรับจนกว่าจะพอใจท่าน :coolly-0031:
:coolly-0033:
อธิบายแบบบ้านๆ นะจ๊ะ เราทำให้หัวฉีดแก๊สทำงานนานกว่าที่เคยเป็น เช่นทำ 100 % Add. 120% หัวฉีดแก๊สจ่ายแก๊สเพิ่มอีก 20% อันนี้ค่าสมมุตินะ
:coolly-0009:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
อาการมันเหมือนจ่ายไม่ทันน่ะคับ เช่น กดมาจากเกียร์หนึ่ง ลากมาประมาณเจ็ดพันรอบ พอสับสองกดคันเร่งไปมันวูบเลยคับ ต้องยกแล้วค่อยๆกดเอา อาการนี้เพิ่มระยะยกหัวฉีดจะช่วยได้ไหมคับ
 
อาการมันเหมือนจ่ายไม่ทันน่ะคับ เช่น กดมาจากเกียร์หนึ่ง ลากมาประมาณเจ็ดพันรอบ พอสับสองกดคันเร่งไปมันวูบเลยคับ ต้องยกแล้วค่อยๆกดเอา อาการนี้เพิ่มระยะยกหัวฉีดจะช่วยได้ไหมคับ
ลองยกดูคับค่อยๆหมุนไปทีละ 15 นาฬิกา รูจ่ายแก๊สก็สำคัญนะ ว่าแต่เจาะมากี่มิลเท่าไร แรงดันหม้อต้มกี่บาร์ อยากลองปรับมั่งอ่ะ พี่โบอยากลองจริ๊งจริง :coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
อยู่แถวไหนอะคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #18
ขอเบอร์ติดต่อด้วยคับ เป็นร้านติดแก๊สเหรอคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
หายแล้วคับ งงเหมือนกัน ทีแรกครัทลื่น ไปเปลี่ยนครัทมา ดูเกจวัดแรงดันเวคคั่มแก๊ส มันทะลุไปบาร์ห้า เลยปรับให้เหลือบาร์นึง หายเลยคับ งงมาก ครัทเกี่ยวกะแก๊สด้วยเหรอคับ งงเลย ตอนนี้ซัดได้ปรกติเลย ประหยัดด้วย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

ตอบกลับ
13
จำนวนการดู
2พัน

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม