M monweeraphat New member Register เข้าร่วม 14 พฤษภาคม 2012 ข้อความ 29 17 ส.ค. 2012 กระทู้ ผู้เขียน #1 ถ้าจะเปลี่ยนแพท้ายเป็นของ skyline จะเปลี่ยนเป็น R32 หรือ R33 ดีครับ แล้วสองตัวนี้ต่างกันที่จุดไหน ถ้าใช้แพเดิมแล้วเปลี่ยนบูชเป็นยูรีเทนจะใช้ได้ดีไหมครับ ควรใช้แบบไหนมากกว่ากัน
ถ้าจะเปลี่ยนแพท้ายเป็นของ skyline จะเปลี่ยนเป็น R32 หรือ R33 ดีครับ แล้วสองตัวนี้ต่างกันที่จุดไหน ถ้าใช้แพเดิมแล้วเปลี่ยนบูชเป็นยูรีเทนจะใช้ได้ดีไหมครับ ควรใช้แบบไหนมากกว่ากัน
A A31067 BIGJOHNบางกรวย RB20-25-26 Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 14 ก.พ. 2007 ข้อความ 8,152 17 ส.ค. 2012 #2 monweeraphat กล่าวว่า: ถ้าจะเปลี่ยนแพท้ายเป็นของ skyline จะเปลี่ยนเป็น R32 หรือ R33 ดีครับ แล้วสองตัวนี้ต่างกันที่จุดไหน ถ้าใช้แพเดิมแล้วเปลี่ยนบูชเป็นยูรีเทนจะใช้ได้ดีไหมครับ ควรใช้แบบไหนมากกว่ากัน คลิกเพื่อขยาย... แล้วแต่งบประมาณ งบไม่เยอะเล่น แพR32GTS งบเยอะเล่นแพเดิม+บูชโพลี่ยูรีเทรนครับ:coolly-0033:
monweeraphat กล่าวว่า: ถ้าจะเปลี่ยนแพท้ายเป็นของ skyline จะเปลี่ยนเป็น R32 หรือ R33 ดีครับ แล้วสองตัวนี้ต่างกันที่จุดไหน ถ้าใช้แพเดิมแล้วเปลี่ยนบูชเป็นยูรีเทนจะใช้ได้ดีไหมครับ ควรใช้แบบไหนมากกว่ากัน คลิกเพื่อขยาย... แล้วแต่งบประมาณ งบไม่เยอะเล่น แพR32GTS งบเยอะเล่นแพเดิม+บูชโพลี่ยูรีเทรนครับ:coolly-0033:
A A31418 Moderator Moderator Register เข้าร่วม 15 ก.พ. 2007 ข้อความ 11,829 17 ส.ค. 2012 #3 ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแพ Skyline R32GTS ครับ เพราะบูชท์เต้าที่ยึดกับตัวรถจะตรงกัน และได้อุปกรณ์ส่วนควบของแพติดมาด้วย สำหรับ Skyline R32GTS ก็ใส่ได้บูชท์เต้าเยื้องนิดหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร อุปกรณ์ส่วนควบก็มีมาด้วยเช่นกัน ความแตกต่าง นอกจากบูชท์เต้าที่ระยะไม่เท่ากันแล้วก็มี 1.ห่วงหลัง จุดนี้ 32 เป็นห่วงเหมือน A31 33 ไม่ได้เป็นห่วงต้องถอดทิ้งแล้วนำห่วงติดแพเดิมมาใส่ 2.แร๊คหลัง 32 เป็นน้ำมัน 33 เป็นไฟฟ้า 3.เฟืองท้าย 32 หูหน้ารูเล็ก ท้ายยึด 4 น๊อต 33 หูหน้ารูใหญ่ต้องใช้บูชท์รอง ท้ายน๊อตยึด 2 ตัว ส่วนการเปลี่ยนบูชท์ยูริเทนก็ดีครับ ค่าใช้จ่ายน่าสูงกว่าเปลี่ยนแพท้าย Skyline ครับ ทั้งนี้ควรต้องคำนึงถึงเครื่องยนต์ที่อยู่ในรถ ถ้าเครื่องเดิมๆ ไม่ได่ทำอะไร แพท้ายเดิมก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้ามีการโมดิฟายเพิ่มก็ควรเปลี่ยนเป็นของ Skyline คือควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายประกอบกับความจำเป็นหรือการใช้งานรถด้วย ที่กล่าวอย่างนี้ ก็เพื่อที่จะบอกว่า ให้ใส่สิ่งของที่มันเหมาะสมกับการใช้งานของรถ เพราะบางคนใส่ของคุณภาพดีดีไปเยอะแต่ขับแค่ม้าย่องก็คงไม่เกิดประโยชน์อันใดไม่คุ้มค่ากับของที่มีคุณภาพดีดีครับ
ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแพ Skyline R32GTS ครับ เพราะบูชท์เต้าที่ยึดกับตัวรถจะตรงกัน และได้อุปกรณ์ส่วนควบของแพติดมาด้วย สำหรับ Skyline R32GTS ก็ใส่ได้บูชท์เต้าเยื้องนิดหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร อุปกรณ์ส่วนควบก็มีมาด้วยเช่นกัน ความแตกต่าง นอกจากบูชท์เต้าที่ระยะไม่เท่ากันแล้วก็มี 1.ห่วงหลัง จุดนี้ 32 เป็นห่วงเหมือน A31 33 ไม่ได้เป็นห่วงต้องถอดทิ้งแล้วนำห่วงติดแพเดิมมาใส่ 2.แร๊คหลัง 32 เป็นน้ำมัน 33 เป็นไฟฟ้า 3.เฟืองท้าย 32 หูหน้ารูเล็ก ท้ายยึด 4 น๊อต 33 หูหน้ารูใหญ่ต้องใช้บูชท์รอง ท้ายน๊อตยึด 2 ตัว ส่วนการเปลี่ยนบูชท์ยูริเทนก็ดีครับ ค่าใช้จ่ายน่าสูงกว่าเปลี่ยนแพท้าย Skyline ครับ ทั้งนี้ควรต้องคำนึงถึงเครื่องยนต์ที่อยู่ในรถ ถ้าเครื่องเดิมๆ ไม่ได่ทำอะไร แพท้ายเดิมก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้ามีการโมดิฟายเพิ่มก็ควรเปลี่ยนเป็นของ Skyline คือควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายประกอบกับความจำเป็นหรือการใช้งานรถด้วย ที่กล่าวอย่างนี้ ก็เพื่อที่จะบอกว่า ให้ใส่สิ่งของที่มันเหมาะสมกับการใช้งานของรถ เพราะบางคนใส่ของคุณภาพดีดีไปเยอะแต่ขับแค่ม้าย่องก็คงไม่เกิดประโยชน์อันใดไม่คุ้มค่ากับของที่มีคุณภาพดีดีครับ
M monweeraphat New member Register เข้าร่วม 14 พฤษภาคม 2012 ข้อความ 29 18 ส.ค. 2012 กระทู้ ผู้เขียน #4 ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับสำหรับคำตอบ