• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สอบถามเรื่องค่าศูนญ์ล้อหน่อยครับบ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ake873
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ake873

Member
Register
เข้าร่วม
27 ก.ค. 2009
ข้อความ
356
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ค่าศูนย์ล้อของa31 มันปรับค่าเท่าไหรถึงจะดีครับ ขอแบบซิ่งๆนะครับไม่เอาค่าเดิม อยากรู้ว่าพี่ปรับมุมโท แคมเบอร แคตเตอรกันเท่าไหรบ้างเผื่อผมจะได้ลองบ้างเน้นขับทางตรงนะครับบ ของผมช่วงล่างปรับได้หมดจะขอคำแนะนำจากผู้รู้อีกที
 


ซิ่งกินยางนะ...ฮ่าๆๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
รอผู้รู้ช่วยตอบทีครับ พอดีจะไปตั้งศูนย์แระครับบบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ไม่มีท่านใดรู้เลยเหรอครับบ งั้นขอวิธีปรับห่วงหลังก็ได้
 
ถ้าเน้นวิ่งทางตรง หรือใช้งานทั่วไปที่ยังไงซะก็ต้องมีเลี้ยวเอี๊ยดอ๊าดบ้าง ตามประสารถอย่างเราแนะนำตามนี้ครับ

แคมเบอร์
คู่หน้า
ให้ติดลบไปนิดนึงประมาณ -0.8 ถึง -1
คู่หลัง
แคมเบอร์ติดลบเช่นกัน ประมาณ -0.5

โท

คู่หน้า
ให้ตั้งเป็นค่าเอ้าท์ไปนิดๆพอ เวลาเลี้ยวล้อจะได้นำหัวรถไปหน่อย
คู่หลัง
ตั้งเป็นค่าอินนิดๆพองามๆให้ล้อวิ่งจิกถนนเข้าไว้ จะได้วิ่งตรงได้เต็มแรง

สำหรับค่าโทสองจุดนี้ปรับนิดๆพอนะ ไม่ต้องมาก เพราะถ้าคู่หน้าโทเอ้าท์มากไป ตอนวิ่งตรงๆเหมือนหน้าจะฉีกออกจากกันทื่อๆ ดูรถไม่วิ่ง ไอครั้นจะตั้งเป็นโทอินก็คงแหกโค้งกันพอดี ส่วนคู่หลังโทอินนิดเดียวพอ แหล่มแล้ว

คาสเตอร์
คู่หน้า

ให้เป็นค่ามาตรฐานไป แล้วลองขับTestดู เวลาเลี้ยวถ้าขืนมากไป ค่อยเอาไปเพิ่มค่าทีหลัง



งงมั้ย เหอๆ ของผมตั้งประมาณนี้ แต่จำตัวเลขโท กับคาสเตอร์ไมได้แล้ว จำได้แต่แคมเบอร์ เหอๆ

ลองดูค่าตามเวปนี้ก็ได้ครับ เปิดเจอมา http://www.opel.in.th/index.php?topic=101.0
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ถ้าเน้นวิ่งทางตรง หรือใช้งานทั่วไปที่ยังไงซะก็ต้องมีเลี้ยวเอี๊ยดอ๊าดบ้าง ตามประสารถอย่างเราแนะนำตามนี้ครับ

แคมเบอร์
คู่หน้า
ให้ติดลบไปนิดนึงประมาณ -0.8 ถึง -1
คู่หลัง
แคมเบอร์ติดลบเช่นกัน ประมาณ -0.5

โท

คู่หน้า
ให้ตั้งเป็นค่าเอ้าท์ไปนิดๆพอ เวลาเลี้ยวล้อจะได้นำหัวรถไปหน่อย
คู่หลัง
ตั้งเป็นค่าอินนิดๆพองามๆให้ล้อวิ่งจิกถนนเข้าไว้ จะได้วิ่งตรงได้เต็มแรง

สำหรับค่าโทสองจุดนี้ปรับนิดๆพอนะ ไม่ต้องมาก เพราะถ้าคู่หน้าโทเอ้าท์มากไป ตอนวิ่งตรงๆเหมือนหน้าจะฉีกออกจากกันทื่อๆ ดูรถไม่วิ่ง ไอครั้นจะตั้งเป็นโทอินก็คงแหกโค้งกันพอดี ส่วนคู่หลังโทอินนิดเดียวพอ แหล่มแล้ว

คาสเตอร์
คู่หน้า

ให้เป็นค่ามาตรฐานไป แล้วลองขับTestดู เวลาเลี้ยวถ้าขืนมากไป ค่อยเอาไปเพิ่มค่าทีหลัง



งงมั้ย เหอๆ ของผมตั้งประมาณนี้ แต่จำตัวเลขโท กับคาสเตอร์ไมได้แล้ว จำได้แต่แคมเบอร์ เหอๆ

ลองดูค่าตามเวปนี้ก็ได้ครับ เปิดเจอมา http://www.opel.in.th/index.php?topic=101.0
ขอบคุณครับลวกเพ่
 
หน้าครับ วิ่งเร็วนิ่งดีมากครับ

559664_425591764122141_1861252437_n.jpg
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
thankkkkkkkkkkk
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม