ถ้าเน้นวิ่งทางตรง หรือใช้งานทั่วไปที่ยังไงซะก็ต้องมีเลี้ยวเอี๊ยดอ๊าดบ้าง ตามประสารถอย่างเราแนะนำตามนี้ครับ
แคมเบอร์
คู่หน้า
ให้ติดลบไปนิดนึงประมาณ -0.8 ถึง -1
คู่หลัง
แคมเบอร์ติดลบเช่นกัน ประมาณ -0.5
โท
คู่หน้า
ให้ตั้งเป็นค่าเอ้าท์ไปนิดๆพอ เวลาเลี้ยวล้อจะได้นำหัวรถไปหน่อย
คู่หลัง
ตั้งเป็นค่าอินนิดๆพองามๆให้ล้อวิ่งจิกถนนเข้าไว้ จะได้วิ่งตรงได้เต็มแรง
สำหรับค่าโทสองจุดนี้ปรับนิดๆพอนะ ไม่ต้องมาก เพราะถ้าคู่หน้าโทเอ้าท์มากไป ตอนวิ่งตรงๆเหมือนหน้าจะฉีกออกจากกันทื่อๆ ดูรถไม่วิ่ง ไอครั้นจะตั้งเป็นโทอินก็คงแหกโค้งกันพอดี ส่วนคู่หลังโทอินนิดเดียวพอ แหล่มแล้ว
คาสเตอร์
คู่หน้า
ให้เป็นค่ามาตรฐานไป แล้วลองขับTestดู เวลาเลี้ยวถ้าขืนมากไป ค่อยเอาไปเพิ่มค่าทีหลัง
งงมั้ย เหอๆ ของผมตั้งประมาณนี้ แต่จำตัวเลขโท กับคาสเตอร์ไมได้แล้ว จำได้แต่แคมเบอร์ เหอๆ
ลองดูค่าตามเวปนี้ก็ได้ครับ เปิดเจอมา
http://www.opel.in.th/index.php?topic=101.0