- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
อาการมันคือ จอดนานๆ บางที ไฟแบต หมดสะงั้น ทั้งๆ ที่ ไม่ได้ทำอะไร
เช็ค ไดร์ชาร์ทแล้วไฟก็ชาร์ทปกติ
แบต ก็เปลี่ยนใหม่
ป.ล เป็นแค่บางครั้งอะคับ
อย่าง วันนี้ จอดรถไม่ถึง 5ชม จะกลับบ้าน แชะๆๆ ไฟไม่พอสะงั้น ต้องพ่วงเอาถึงจะติด แล้วขับกลับบ้านมา 40กวากิโล ไปดูที่แบต (มันจะมีตัวบอกว่าไฟปกติ ไฟอ่อน น้ำกลั่นหมด) มันอยุ่ที่ไฟอ่อน คับ แต่ดับเครื่องดู สัก3-4 ชม มันก็ ยังติด
ผมอยากรุ้ว่าเป็นที่อะไร อะคับ ที่ไดร์ไหม เพราะเหมือนมันชาร์จไฟได้น้อย จัง แต่ลอง ตอนติดเครื่อง ลองเอา ขั่วแบตลบ ออก มันก็ไม่ดับ นะ แค่รอบตกไปนิดเดียว
อ่อ ก่อนหน้านี้ เคย ขับๆ อยุ่ คอมแอร์ดับ แล้วก็เริ่มค่อยๆดับไปทีละอย่าง วิทยุ ไฟหน้า แล้วรถก็เริ่มวูบ จนดับ
ดีที่จอดข้างทางก่อนแล้ว แล้วมันก็ไม่ติดอีกเลย พ่วงแล้วก็ดับอีก
เข้า ร้าน ไดร์ ช่างบอก ไดร์ชาร์จพัง เค้าเอาออกมาซ่อม เปลี่ยนไอ้ตัว อะไรไม่รุ้ที่เป็นแผง วงจร แล้ว ใส่กลับ เดินสายไห้อันนึง ก็ไม่รุ้สายอะไร แต่มันก็ติดใช้ได้ปกติ แล้วถึงเพิ่งมาเริ่มเป็นอาการ นี้
รบ กวน เซียนๆ หน่อยนะคับ
เช็ค ไดร์ชาร์ทแล้วไฟก็ชาร์ทปกติ
แบต ก็เปลี่ยนใหม่
ป.ล เป็นแค่บางครั้งอะคับ
อย่าง วันนี้ จอดรถไม่ถึง 5ชม จะกลับบ้าน แชะๆๆ ไฟไม่พอสะงั้น ต้องพ่วงเอาถึงจะติด แล้วขับกลับบ้านมา 40กวากิโล ไปดูที่แบต (มันจะมีตัวบอกว่าไฟปกติ ไฟอ่อน น้ำกลั่นหมด) มันอยุ่ที่ไฟอ่อน คับ แต่ดับเครื่องดู สัก3-4 ชม มันก็ ยังติด
ผมอยากรุ้ว่าเป็นที่อะไร อะคับ ที่ไดร์ไหม เพราะเหมือนมันชาร์จไฟได้น้อย จัง แต่ลอง ตอนติดเครื่อง ลองเอา ขั่วแบตลบ ออก มันก็ไม่ดับ นะ แค่รอบตกไปนิดเดียว
อ่อ ก่อนหน้านี้ เคย ขับๆ อยุ่ คอมแอร์ดับ แล้วก็เริ่มค่อยๆดับไปทีละอย่าง วิทยุ ไฟหน้า แล้วรถก็เริ่มวูบ จนดับ
เข้า ร้าน ไดร์ ช่างบอก ไดร์ชาร์จพัง เค้าเอาออกมาซ่อม เปลี่ยนไอ้ตัว อะไรไม่รุ้ที่เป็นแผง วงจร แล้ว ใส่กลับ เดินสายไห้อันนึง ก็ไม่รุ้สายอะไร แต่มันก็ติดใช้ได้ปกติ แล้วถึงเพิ่งมาเริ่มเป็นอาการ นี้
รบ กวน เซียนๆ หน่อยนะคับ