ต้องการคำแนะนำ อู่ เกี่ยวกับไล่ไฟรั่วในรถ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31777
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31777

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
18 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,613
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เนื่องจากตอนนี้ประสพปัญหา จอดรถนานเกิน 2 วันไม่ได้ ไฟหมด สตารท์ไม่ติด (อย่าบอกว่าแบตเสื่อม) เพราะ ผมเคยไปเที่ยว หลายวัน ถอดขั้วแบต กลับมาใส่ ปรกติ แต่บางที มันเป็นแบบนี้ก็เกินเหตุจิงๆ อยากทราบว่า มีอู่แนะนำ เรื่องไล่ไฟรั่วเจ๋งๆ ที่ไหนบ้าง ฝั่งธนก็ยิ่งดีครับ

ปล.อีกอย่างที่ผมสงสัยคือ กล่องecu ผมไม่ตัดการทำงานเวลาเอากุญแจออก ซึ่งช่างบอกว่าจิงๆ แล้ว ไฟมันต้องตัด จริงเท็จประการใด แนะนำด้วยจะได้ แก้ไขได้ถูกทางขอบคุณ ล่วงหน้าครับ:cry:
 


ลองถอดวิทยุออกก่อนมัยครับ เพราะส่วนใหญ่ที่เจอกับรถลูกค้า จะเป็นที่วิทยุ/เครื่องเสียง
 
เนื่องจากตอนนี้ประสพปัญหา จอดรถนานเกิน 2 วันไม่ได้ ไฟหมด สตารท์ไม่ติด (อย่าบอกว่าแบตเสื่อม) เพราะ ผมเคยไปเที่ยว หลายวัน ถอดขั้วแบต กลับมาใส่ ปรกติ แต่บางที มันเป็นแบบนี้ก็เกินเหตุจิงๆ อยากทราบว่า มีอู่แนะนำ เรื่องไล่ไฟรั่วเจ๋งๆ ที่ไหนบ้าง ฝั่งธนก็ยิ่งดีครับ

ปล.อีกอย่างที่ผมสงสัยคือ กล่องecu ผมไม่ตัดการทำงานเวลาเอากุญแจออก ซึ่งช่างบอกว่าจิงๆ แล้ว ไฟมันต้องตัด จริงเท็จประการใด แนะนำด้วยจะได้ แก้ไขได้ถูกทางขอบคุณ ล่วงหน้าครับ:cry:

เท่าที่รู้กล่องมีไฟแช่อยู่คับ แต่ไม่น่ากินไฟมากมาย สองวันไม่น่าหมด
 
จริงๆถ้าดับเครื่องแล้ว รอซักนิดนึงจะได้ยินเสียงไฟกล่องตัดน่ะ ลองดูครับว่าเป็นที่พวกเครื่องเสียงรึเปล่า หรือระบบกันขโมย
 
ของผมก้อเป้นเหหมิอนกันครับแก้ไม่ตกเซ็งมากจั้มจนแบตชาร์ตไฟไม่เต็มจนเสียแบตไป1ลูกแล้วครับลูกที่2ไม่รู้ว่าจะไปเมื่อไร เนื่องจากตอนนี้ประสพปัญหา จอดรถนานเกิน 2 วันไม่ได้ ไฟหมด สตารท์ไม่ติด อยากทราบว่า มีอู่แนะนำ เรื่องไล่ไฟรั่วเจ๋งๆ ที่ไหนบ้าง ถ้าเป้นแถวถนนบางนา-ศรีนครินทร์ได้ก้อดีครับให้ช่างแถวบ้านดูใค้บอกใช้ไฟมากกว่าที่ชาร์ตให้เปลี่ยนไดร์ชาร์ตดูครับแต่ของผมได้ชาร์ตsize110 แล้วครับอยู่ในเครื่อง1jzgte ไม่รู้ที่ช่างบอกจิงเท็จประการใดปวดหัวเหมือนกัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ไล่เครื่องเสียง ว่าไฟรั่ว ในแบบไหน จะได้ทดลองปฎิบัตดูก่อนครับ ขอบคุณครับ
 
ถอดสาย+/-ของระบบเครื่องเสียงออก แล้วจอดใว้เหมือนเดิมซัก2วัน และดูว่าหมดป่าว
ส่วนใหญ่เป็นที่ ตัววิทยุ ปรี พาวเวอร์แอมป์
 
อยากรู้ไหมว่าไฟรั่ว ทำได้โดบวิธีง่ายๆเลยนะครับ โดยการถอดขั้วแบต ลบ ออกแล้วเอาหลอกไฟ เล็ก มาค่อมระหว่างขั้วแบตกับสายไฟ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง หลอดไฟต้องไม่สว่าง อาจจะมีแดงๆตรงไส้หลอดนิดๆถือว่าใช้ได้ แต่ถ้า สว่างมากเลยถือว่าไฟรั่วอย่างแรงครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
อืมๆๆ แล้วก็ต้องมาไล่ ว่า อะไรอีกใช่ไหมเนี่ย หุหุ
 
ไล่ถอดสายทีละเส้นก็ได้คับจากสายที่จั๊มอยู่ที่ขั้ว + ส่วนใหญ่เอาสายเครื่องเสียงก่อนเลยคับ แร้วก็เทสไฟดูว่าไฟยังติดอ่ะป่าว อ่าคับ ^^ ของผมก็เป็น ถอดสายเครื่องเสียงโยนทิ้งไปแระ
 
เป็นผม ผมจะทำแบบที่ต่อบอกอะ ใช้หลอดมาเช็ค หรือจะเอาขั้วแบตถอดออกมาแล้วมาแตะๆๆ ตรงขั้วก็ได้ ถ้าไฟสปาร์คนิดเดียวก็ไฟนาฬิกา แต่ถ้าสปาร์คแรงก็มีรั่วแน่ ลองถอดอุปกรณ์แต่ละอย่างออกดูทีละอัน
ถอดอุปกรณ์แล้วสลับมาดูไฟสปาร์คหรือไฟที่หลอดไฟที่ขั้วแบต
ทำแบบนี้กับอุปกรณ์น่าสงสัยทีละชิ้นๆ
เดี๋ยวก็เจอเอง

อ้อ ที่ผมเคยเป็น เคยเป็นจากรีเลย์นะ รีเลย์มันเสีย หน้าคอนแทคมันค้าง ไฟไปเลี้ยงกล่องเกียร์ตลอดเวลา กล่องมันจะอุ่นๆ อยู่ตลอด เปลี่ยนรีเลย์ปั๊ป หายสนิทเลย

อีกวิธีนึงก็จอดรถไว้ซักข้ามคืนแล้วเช้าลองมาจับๆ ตามอุปกรณ์พวกกินไฟทั้งหลาย รวมทั้งหลอดไฟเล็กๆ ก็ได้ อันไหนอุ่นๆ ก็อันนั้นแหละ
 
ถอดขั้วแบตออกข้างนึงแล้วเอาแอมมิเตอร์ต่ออนุกรมเข้าไป ปกติไม่น่าจะถึงแอมป์
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม