คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่ล้าสมัย อาจไม่แสดงเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์อื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง
คุณควรอัปเกรดหรือใช้
เบราว์เซอร์ทางเลือก
สอบถามเรื่องเบรกครับมันลึกมากจนใจหายครับ
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
สอบถามเรื่องเบรกครับมันลึกมากจนใจหายครับ ผมกดเบรกลงไปลึกมากครับถึงจะหยุดสนิท
รถผมเป็นเบรก R32 หน้าหลังครับ อาการคือลึกบ้าง ตื้นบ้างครับ เลยไม่แน่ใจว่าหม้อลมรั่วหรือเปล่าครับ แต่น้ำมันมันเบรกไม่หายครับ จะมีวิธีตรวจสอบยังไงครับ:coolly-0033:
ผมเคยที มันเบรกแล้วลึกๆ ผิดปรกติ เหมือนเบรกได้แค่ 50 % ต้องประคองแล้วขับเขาอู่ครับ สายข้อต่อตรงสายเบรกข้ออ่อนอะครับมันรั่ว ไม่รู้อาการเดียวกันหรอป่าวครับลองเช็คดู
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
สอบถามเรื่องเบรกครับมันลึกมากจนใจหายครับ ผมกดเบรกลงไปลึกมากครับถึงจะหยุดสนิท
รถผมเป็นเบรก R32 หน้าหลังครับ อาการคือลึกบ้าง ตื้นบ้างครับ เลยไม่แน่ใจว่าหม้อลมรั่วหรือเปล่าครับ แต่น้ำมันมันเบรกไม่หายครับ จะมีวิธีตรวจสอบยังไงครับ:coolly-0033:
ลองตรวจสอบตามนี้ดูนะครับ
1. หม้อลมเบรคแนะนำให้ใช้เป็นแบบชั้นครึ่ง+แม่ปั๊มเบรคบนที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ
เพราะจำนวนลูกสูบเบรคที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ต้องใช้แรงดันน้ำมันเบรคมากขึ้น
เพื่อทำให้ลูกสูบเบรคทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ ส่วนหม้อลมเบรคที่ใหญ่ขึ้น
จะช่วยผ่อนแรงในการเหยียบเบรคไม่ให้หนักจนเกินไปครับ
2. ปรับตั้งระยะสากเบรคไม่ถูกต้อง ข้างในชุดแม่ปั๊มเบรคบนจะแบ่งเป็น 2 ห้อง
เมื่อเราเหยียบเบรค เบรคจะทำงานที่ล้อคู่หน้าก่อนแล้วถ้าเราเหยียบแป้นเบรคลงไปอีก
เบรคคู่หลังก็จะทำงาน ถ้าเราปรับระยะสากเบรคไม่ถูกหรือแปลงขาเบรคโดยเอาของ
รุ่นอื่นมาใส่แล้วปรับระยะไม่ถูก เวลาเหยียบเบรค เบรคจะทำงานแค่เพียงล้อหน้า
เบรคหลังทำงานน้อยกว่าที่ควร ก็จะเบรคไม่อยู่ครับ
3. ลูกสูบเบรคติด เบรคส่วนใหญ่ที่เราซื้อมาใส่รถจะเป็นของเก่าญี่ปุ่นแทบทั้งสิ้น
ซึ่งเราจะไม่สามารถทราบได้เลยว่าคนขับใช้งานเบรครุนแรงขนาดไหน มีการดูแลรักษา
ระบบเบรคดีเพียงใด เคยลุยน้ำบ่อยๆหรือไม่ รวมถึงอายุการใช้งาน ถ้าเราเอามาใส่โดย
ที่ไม่มีการถอดลูกสูบเบรคออกมาล้างตรวจเช็คซีล ลูกยางกันฝุ่น ลูกสูบเบรคเป็นตามด
จะทำให้ลูกสูบเบรคติดเคลื่อนที่ไม่สะดวก เบรคก็ไม่อยู่ครับ
4. น้ำมันเบรค มันก็มีอายุการใช้งานรวมถึงความสามารถในการดูดความชื้น
และการทนความร้อน เลือกใช้ให้เหมาะกับการใช้งานและใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะน้ำมันเบรคเป็นตัวสร้างแรงดันไปที่ลูกสูบเบรค ถ้ามันร้อนมาก
จนไม่สามารถคงสถานะของตัวมันไว้ได้ เบรคก็จมหายเวลาเหยียบก็ลุ้นดีเหมือนกันครับ
5. สายอ่อนเบรค จะเลือกเป็นสายธรรมดาหรือสายสเตนเลสถักก็แล้วแต่ครับ ใช้งานได้
ซึ่งถ้าเป็นสายอ่อนเบรคธรรมดาก็ใช้ของแท้แน่นอนที่สุดหรือของที่ได้มาตรฐาน
ส่วนสายสเตนเลสถักราคาค่อนข้างสูงถ้าเป็นของใหม่แต่ถ้าจะใช้มือสองก็ต้อง
ดูให้ดีนะครับ สภาพสาย หัวสาย ต้องอยู่ในสภาพที่ดี ข้อดีของมันก็คือทำให้การ
เหยียบเบรคในแต่ละครั้งเบรคจะตอบสนองดีขึ้นเ้พราะตัวสายมันให้ตัวได้น้อยกว่า
สายอ่อนแบบธรรมดาครับ
6. การไล่ลมและการไล่น้ำมันเบรค มีความสำคัญมากเพราะระบบเบรคต้องไม่มีลม
อยู่ในระบบ ถ้ามีลมอยู่ในระบบจะทำให้เบรคไม่อยู่แป้นเบรคจะจมเหมือนเบรคหาย
แรงดันน้ำมันในระบบไม่พอได้ครับ
นี่เป็นประสบการณ์ตรงของผมที่ปล้ำกับเบรครถตัวเองมาครับ ที่ทำแล้วได้ผลเป็นที่พอใจ
ลองทำดูครับไม่ยากเกินไป โชคดีนะครับ
แก้ไขล่าสุด:
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ..
ส่วนมากลูกยางกระบอกแม่ปั๊มตัวบน น่าจะหมดอายุแล้วครับ
ซื้อเชียงกง 500 บาทครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับ เสาร์นี้ผมจะเข้าอู่ตรวจเช็คแล้วครับ แก้ไขยังไงผมจะนำรูปแล้วการแก้ไขมาให้ดูด้วยครับ ผมกลัวครับผมขับรถไกลด้วยครับ แปดริ้ว ระยองทุกอาทิตครับ ขอบคุณมากๆครับ
วิธีตรวจสอบว่าหม้อลมรั่วหรือเปล่า (ถ้าผมจำมาไม่ผิดนะ)
สตาร์ทเครื่องอยู่กับที่ แล้วย่ำเบรคครับ (เหยียบๆ ปล่อยๆ)
ถ้ารอบเครื่องแกว่ง กระพือไปมา หม้อลมน่าจะรั่วเรียบร้อยครับ
วันนี้ไปทำมาแล้วครับ. แต่ยังไม่ค่อยน่าพอใจครับเดี่ยวอัพรูปให้ชมครับ
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see