• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เช็คเทอร์โบครับผม

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ l2ecll3ull
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

l2ecll3ull

ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก
Register
เข้าร่วม
14 มิถุนายน 2011
ข้อความ
290
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เราจะรู้ได้ไงว่าควันที่ออกมาจากท่อของรถ
เป็นควันมาจากเทอร์โบ
การเผาไหม้ของเครื่องไม่สมบูรณ์
หรือว่ารถกินน้ำมันเครื่อง

มีวิธีเช็คยังไงครับ

:coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004:
 


เราจะรู้ได้ไงว่าควันที่ออกมาจากท่อของรถ
เป็นควันมาจากเทอร์โบ
การเผาไหม้ของเครื่องไม่สมบูรณ์
หรือว่ารถกินน้ำมันเครื่อง

มีวิธีเช็คยังไงครับ
:coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004:

ดูสีของควันก่อนครับ
ควันสีขาว=น้ำมันเครื่อง
ควันสีดำ=น้ำมันเชื้อเพลิง
:coolly-0003:
 
ตามข้างบนบอก เข้าใจได้โดยง่ายเลยทีเดียว
ต้องแยกแยะให้ออกว่า รถกินน้ำมันเครื่องเพราะอะไร หรือตอนนี้ที่สังเกตได้คือควันออกท่อไอเสียเป็นสีขาว.....รถน้ำมันเครื่องหาย ไม่ใช่เรื่องดีนะครับ ต้องมีสักจุดที่น้ำมันเครื่องไม่วนกลับเข้ามา

ทีนี้ มาดูว่า น้ำมันเครื่องหาย พร้อมกับอาการควันขาวตุ่ยๆออกหรือไม่
เพราะน้ำมันเครื่อง ต้องแบ่งมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ถ้าแกนรุน น้ำมันเครื่องก็เล็ด เล็ดแล้วไปไหน
ก็ออกเป็นไอเสีย เผาไหม้โดยโดนความร้อนเข้าไป นั่นแหละ ควันขาวตุ่ยๆ

ปล.เครื่องเบนซิลควันดำไม่น่ากลัว ควันขาวมีจุดรั่วแน่นอน หายนะกำลังมา...สิ่งแรกที่ต้องเช๊คสำหรับเครื่องผูกโบว์ คือแกนเทอร์โบ สังเกตได้จากอย่างอื่น บูสต์มาช้ากว่าเดิม โดยที่แต่ก่อนรอบประมาณนี้ต้องมาแล้ว....เปิดโบว์ดู ถ้าใบยังคมๆ แล้วแกนละ...รุนมั้ย แน่นดีมั้ย...

คติประจำใจ สำหรับเชื้อเพลิงหนาไว้ก่อน ปลอดภัยสุดๆ บางๆ ก็ลุ้นกันไป..


ยังมีจุดอื่นอีกนะ พวกคายย้อนใบแล้วไอน้ำมันเครื่องบ้วนออกมาด้วย ต้องดูให้ละเอียด

ปล.2 โบว์ บอลแบริ่ง น้ำต้องเลี้ยงให้ถึงสองรูนะครับ มิงั้นแบริ่งกลับบ้านมิถูกกกก อิอิ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณครับบ
 
ตามข้างบนบอก เข้าใจได้โดยง่ายเลยทีเดียว
ต้องแยกแยะให้ออกว่า รถกินน้ำมันเครื่องเพราะอะไร หรือตอนนี้ที่สังเกตได้คือควันออกท่อไอเสียเป็นสีขาว.....รถน้ำมันเครื่องหาย ไม่ใช่เรื่องดีนะครับ ต้องมีสักจุดที่น้ำมันเครื่องไม่วนกลับเข้ามา

ทีนี้ มาดูว่า น้ำมันเครื่องหาย พร้อมกับอาการควันขาวตุ่ยๆออกหรือไม่
เพราะน้ำมันเครื่อง ต้องแบ่งมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ถ้าแกนรุน น้ำมันเครื่องก็เล็ด เล็ดแล้วไปไหน
ก็ออกเป็นไอเสีย เผาไหม้โดยโดนความร้อนเข้าไป นั่นแหละ ควันขาวตุ่ยๆ

ปล.เครื่องเบนซิลควันดำไม่น่ากลัว ควันขาวมีจุดรั่วแน่นอน หายนะกำลังมา...สิ่งแรกที่ต้องเช๊คสำหรับเครื่องผูกโบว์ คือแกนเทอร์โบ สังเกตได้จากอย่างอื่น บูสต์มาช้ากว่าเดิม โดยที่แต่ก่อนรอบประมาณนี้ต้องมาแล้ว....เปิดโบว์ดู ถ้าใบยังคมๆ แล้วแกนละ...รุนมั้ย แน่นดีมั้ย...

คติประจำใจ สำหรับเชื้อเพลิงหนาไว้ก่อน ปลอดภัยสุดๆ บางๆ ก็ลุ้นกันไป..


ยังมีจุดอื่นอีกนะ พวกคายย้อนใบแล้วไอน้ำมันเครื่องบ้วนออกมาด้วย ต้องดูให้ละเอียด

ปล.2 โบว์ บอลแบริ่น้ำต้องเลี้ยงให้ถึงสองรูนะครับ มิงั้นแบริ่งกลับบ้านมิถูกกกก อิอิ

จะพลีชีพกลางทางซะให้ได้ว่างั้น
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม