ตามข้างบนบอก เข้าใจได้โดยง่ายเลยทีเดียว
ต้องแยกแยะให้ออกว่า รถกินน้ำมันเครื่องเพราะอะไร หรือตอนนี้ที่สังเกตได้คือควันออกท่อไอเสียเป็นสีขาว.....รถน้ำมันเครื่องหาย ไม่ใช่เรื่องดีนะครับ ต้องมีสักจุดที่น้ำมันเครื่องไม่วนกลับเข้ามา
ทีนี้ มาดูว่า น้ำมันเครื่องหาย พร้อมกับอาการควันขาวตุ่ยๆออกหรือไม่
เพราะน้ำมันเครื่อง ต้องแบ่งมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ถ้าแกนรุน น้ำมันเครื่องก็เล็ด เล็ดแล้วไปไหน
ก็ออกเป็นไอเสีย เผาไหม้โดยโดนความร้อนเข้าไป นั่นแหละ ควันขาวตุ่ยๆ
ปล.เครื่องเบนซิลควันดำไม่น่ากลัว ควันขาวมีจุดรั่วแน่นอน หายนะกำลังมา...สิ่งแรกที่ต้องเช๊คสำหรับเครื่องผูกโบว์ คือแกนเทอร์โบ สังเกตได้จากอย่างอื่น บูสต์มาช้ากว่าเดิม โดยที่แต่ก่อนรอบประมาณนี้ต้องมาแล้ว....เปิดโบว์ดู ถ้าใบยังคมๆ แล้วแกนละ...รุนมั้ย แน่นดีมั้ย...
คติประจำใจ สำหรับเชื้อเพลิงหนาไว้ก่อน ปลอดภัยสุดๆ บางๆ ก็ลุ้นกันไป..
ยังมีจุดอื่นอีกนะ พวกคายย้อนใบแล้วไอน้ำมันเครื่องบ้วนออกมาด้วย ต้องดูให้ละเอียด
ปล.2 โบว์ บอลแบริ่ง น้ำต้องเลี้ยงให้ถึงสองรูนะครับ มิงั้นแบริ่งกลับบ้านมิถูกกกก อิอิ