การวาง แอร์โฟว์

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ thaisofter
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

thaisofter

New member
Register
เข้าร่วม
12 พฤษภาคม 2012
ข้อความ
7
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตอนนี้ผมยังไม่มี A31 แต่ที่สงสัยคือ
การวางแอร์โฟว์แต่ละแบบ(ตามรูป)
มีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันอย่างไร
ขอความเห็นของท่านผู้รู้ต่างๆด้วยครับ
dWO0Fo.JPG


akJ8fQ.JPG

w5ApTKeHYbnXS3FC

D9OR23.JPG
 
แก้ไขล่าสุด:


เอาเป็นว่าตอบเท่าที่รู้มา
แบบที่ 1 แอร์โฟร์อยู่หน้าเทอร์โบ ซึ่งเป็นแบบปกติจากโรงงาน แบบนี้ติดตั้งกันทั่วไปอยู่แล้ว แอร์โฟร์จับมวลอากาศไอดีจากกรองอากาศโดยตรง ส่งสัญญาณไปที่กล่องสั่งจ่ายน้ำมันตามรอบเครื่องยนต์ ความผิดเพี้ยนในการส่งสัณญาณน้อย การทำงานของเครื่องยนต์ก็ปกติ.

แบบที่ 2 แอร์โฟร์อยู่หลังอินเตอร์ ก็จะกลับกันกับแบบที่ 1 โอกาสแอร์โฟร์จับสัญญาณเพี้ยนมีสูง เพราะใช้ไปนานๆ จะมีคราบน้ำมันและหรือคราบสกปรกเข้ามาจับที่ตัวเซนเซอร์ส่งผลให้ส่งสัญญาณเพี้ยน สั่งกล่องจ่ายน้ำมันเพี้ยนไปด้วย เครื่องยนต์ก็เพี้ยน
ที่นี้แล้วทำไมเค้าจึงมาไว้ตรงนี้ ต้องเข้าใจว่า แอร์โฟร์จะมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 มม. อากาศไหลผ่านได้ระดับหนึ่ง ถ้าเครื่องยนต์ที่แต่งแรงม้าสูงๆ มาก อากาศที่ไหลผ่านแอร์โฟร์จากกรองอากาศถือว่าน้อยมาก มาปั่นเทอร์โบฝั่งไอดีไม่เพียงพอ เค้าจึงย้ายแอร์โฟร์ แล้วทำท่อกรองอากาศใหญ่ใส่แทนเลย เพื่อให้อากาศเข้าเยอะๆ สรุปคือทำแบบนี้จะใช้สำหรับเครื่องแรงๆ มากอ่ะ
 
ของผมเปนแบบที่ 2
ทางพี่เก๋ เขาจัดมาให้
 
แม่นแล้ว รถสำนักนี้แรงทู้กคันอยู่แล้วครับ

แต่ต้องมาทำความสะอาดแอร์ไฟอะครับพี่ ปล่อยไว้นานๆลากรอบแล้ว มันจะสะดุด ครับ :coolly-0007:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม