ขอถามเรื่อง air ต่ะ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ jzfanclub
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

jzfanclub

New member
Register
เข้าร่วม
8 เม.ย. 2010
ข้อความ
103
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ได้ติดตั้งแอร์ ดิจิตอล ในรถแล้วระบบทุกอย่างทำงานหมด แต่แอร์ไม่ยอมตัด รอบเครื่องสูงอยุ่ เราจะแก้ไขตรงจุดใหนดีค่ะ (เครื่อง เจ ) ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคาะ:coolly-0033::coolly-0033:
 


รอบเครื่องตอนเปิดแอร์สูงเท่าไรครับ1000+-100 หรือปล่าว ถ้าใช่ก็น่าจะปรกติ
เด่วรอท่านอื่นมาเมนท์ต่อนะครับ
 
รอผู้รู้เข้ามาตอบแป๊บนะคับ
 
ก่อนอื่นขอถามว่านู๋เข็มรู้ได้อย่างไรว่าแอร์ไม่ตัด ?

1. แอร์จะตัดต่อเมื่อทำอุณหภูมิได้เท่ากับที่เราตั้งไว้ ดังนั้นตรวจสอบดูว่าการติดตั้งตัว temp sensor ภายในห้องโดยสารนั้นติดตั้งไว้ถูกตำแหน่งหรือไม่ ? หรือ...ได้มีการถอดออกแล้วใส่กลับคืนไว้หรือไม่ ถ้าไม่ใส่ แอร์ก็จะทำงานตลอดครับ เย็นจนหนาว....

2. ครัชคอมแอร์อาจจะมีปัญหา คือ เวลาถอยแล้วถอยไม่สุด มันจะดูดติดตลอด อันนี้ก็เคยเจอ

3. ที่บอกว่าไม่ตัดที่รอบสูง อันนี้ พี่ตีความว่าเวลาซิ่งแล้วแอร์ไม่ตัดใช่มั๊ย ข้อนี้ต้องถามก่อนว่าอารมณ์ซิ่งขณะนั้น คนทั่วไปคงไม่สนใจว่าแอร์จะตัดต่อตอนไหน พี่แนะนำว่าถ้าจะซิ่งให้กด AC OFF ไว้ก่อนจะปลอดภัยกับครัชคอมแอร์ที่สุด อย่าพึ่งไปเชื่อระบบ wiring จากอู่นะ
โดยปกติถ้าวายริ่งครบๆมันก็จะตัดออกนั่นแหละ แต่ถ้ารอบตกลงมา(ตัวเลขจำไม่ได้) มันก็จะต่อซึ่งมันจะทำงานอย่างนี้ตอนเราซิ่ง (รอบสูงบ้างรอบต่ำบ้าง) ทางที่ดีกดมัน off ไว้ก่อน ก่อนที่จะซิ่งและไม่เป็นการโหลดเครื่องขณะซิ่งด้วย วิ่งรื่นขึ้นอีกหน่อย :coolly-0010:

4. ช่างวายริ่งระบบแอร์คอนโทรลจากจอแอร์ดิจิตอลไม่ครบ

5. Temp sensor เสีย (แต่พบน้อยมาก)
 
ติดตั้งแอร์ดิจิ เขาเจาะตัวเซ็นเซอร์อุณภูมิให้ไม่ครับ เช็คน้ำยาแอร์ขาดไม่
 
ได้ติดตั้งแอร์ ดิจิตอล ในรถแล้วระบบทุกอย่างทำงานหมด แต่แอร์ไม่ยอมตัด รอบเครื่องสูงอยุ่ เราจะแก้ไขตรงจุดใหนดีค่ะ (เครื่อง เจ ) ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคาะ:coolly-0033::coolly-0033:

1.แอร์ออโต้จะตัดที่ 3 องศา Cนะครับและมันจะตัดด้วย ECU ครับถ้าต่อระบบไม่ครบก็ไม่ตัด การปรับอุณหภูมินั้นจะเป็นการผสมกับลมร้อน
2.รอบเครื่องสูงผมเชื่อว่ามันปรับจูลไม่ลงมากกว่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ก่อนอื่นขอถามว่านู๋เข็มรู้ได้อย่างไรว่าแอร์ไม่ตัด ?

1. แอร์จะตัดต่อเมื่อทำอุณหภูมิได้เท่ากับที่เราตั้งไว้ ดังนั้นตรวจสอบดูว่าการติดตั้งตัว temp sensor ภายในห้องโดยสารนั้นติดตั้งไว้ถูกตำแหน่งหรือไม่ ? หรือ...ได้มีการถอดออกแล้วใส่กลับคืนไว้หรือไม่ ถ้าไม่ใส่ แอร์ก็จะทำงานตลอดครับ เย็นจนหนาว....

2. ครัชคอมแอร์อาจจะมีปัญหา คือ เวลาถอยแล้วถอยไม่สุด มันจะดูดติดตลอด อันนี้ก็เคยเจอ

3. ที่บอกว่าไม่ตัดที่รอบสูง อันนี้ พี่ตีความว่าเวลาซิ่งแล้วแอร์ไม่ตัดใช่มั๊ย ข้อนี้ต้องถามก่อนว่าอารมณ์ซิ่งขณะนั้น คนทั่วไปคงไม่สนใจว่าแอร์จะตัดต่อตอนไหน พี่แนะนำว่าถ้าจะซิ่งให้กด AC OFF ไว้ก่อนจะปลอดภัยกับครัชคอมแอร์ที่สุด อย่าพึ่งไปเชื่อระบบ wiring จากอู่นะ
โดยปกติถ้าวายริ่งครบๆมันก็จะตัดออกนั่นแหละ แต่ถ้ารอบตกลงมา(ตัวเลขจำไม่ได้) มันก็จะต่อซึ่งมันจะทำงานอย่างนี้ตอนเราซิ่ง (รอบสูงบ้างรอบต่ำบ้าง) ทางที่ดีกดมัน off ไว้ก่อน ก่อนที่จะซิ่งและไม่เป็นการโหลดเครื่องขณะซิ่งด้วย วิ่งรื่นขึ้นอีกหน่อย :coolly-0010:

4. ช่างวายริ่งระบบแอร์คอนโทรลจากจอแอร์ดิจิตอลไม่ครบ

5. Temp sensor เสีย (แต่พบน้อยมาก)
:coolly-0033::coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม