• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311308
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311308

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
11 มีนาคม 2010
ข้อความ
656
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตอนนี้ใส่TEIN ของS13 อยู่ และขันสตรัสขึ้นสุด เพื่อให้ซุ้มไม่ติดล้ออะครับ
มีความรู้สึกว่ามันแข็งไป จั้มคอสะพานนี่โดดเลย
เลยอยากถามว่า ถ้าขั้นสตรัสลงมาสุดแล้วหนุนโช็คเอา2นิ้ว จะนิ่มลงกว่าเดมเยอะใหม่ หรือว่าหาซื้อใหม่ จะดีกว่าครับ อยากได้นุ่มๆหนึบๆ แต่ราตาไม่แรงมากช่วยแนะนำหน่อยครับ
 


ผมว่านะคับ (ความคิดนะคับ) ถ้ามีสไลกระบอก ก็สไลขึ้นให้สุดคับ ไปยุ่งกะปรับเกลียว ถ้าขันให้ชิดยิ่งแข็งอะคับผม และก็ปรับหนืดเอาอะคับ .....รอผู้รู้นะคับ
 
TEIN S13 ร่นไหน ถ้าเป็นตระกูลที่ปรับกระบอกไม่ได้ (มีแต่สตรัทปรับเกลียว) แบบนี้ต้องรองหัวโช๊คครับ ถ้าใส่ล้อ 17/18 แต่ถ้าเป็นรุ่นปรับกระบอกได้ ก็ปรับกระบอกช่วยครับ แล้วขันสตรัทลงมาเพื่อให้สปริงมันมีระยะยุบตัวได้ก็ช่วยไม่ให้กระด้างมากครับ ปรับขันขึ้นไปเยอะสปริงก็โดนบีบอัดมากก็จะแข็ง-แข็งมาก (คือไม่มีระยะยุบตัว) ปรับลงมาเยอะสปริงก็คลายตัวอาจจะนิ่มไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูค่า K ค่าความแข็งของสปริงด้วยว่าเบอร์อะไร ค่า K สูงความแข็งก็จะสูงตาม S13 และ A31 ค่า K แตกต่างกันเพราะเป็นรถ 4 กับ 6 สูบน้ำหนักเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน ค่า K จึงไม่เท่ากัน ทีนี้เราเอาของ S13 มาใส่มีค่า K น้อยกว่า A31 ก็ยิ่งยุบตัวมากกว่าถึงขั้นกระแทกลูกยางกระบอกโช๊คแตกเลยก็ได้
ปล.บางคนถอดใส่ถอดใส่ 2-3 รอบ ยิ่งมีตัวปรับระดับความหนืดด้วยยิ่งดี ช่วยการปรับได้เยอะครับ
 
TEIN S13 ร่นไหน ถ้าเป็นตระกูลที่ปรับกระบอกไม่ได้ (มีแต่สตรัทปรับเกลียว) แบบนี้ต้องรองหัวโช๊คครับ ถ้าใส่ล้อ 17/18 แต่ถ้าเป็นรุ่นปรับกระบอกได้ ก็ปรับกระบอกช่วยครับ แล้วขันสตรัทลงมาเพื่อให้สปริงมันมีระยะยุบตัวได้ก็ช่วยไม่ให้กระด้างมากครับ ปรับขันขึ้นไปเยอะสปริงก็โดนบีบอัดมากก็จะแข็ง-แข็งมาก (คือไม่มีระยะยุบตัว) ปรับลงมาเยอะสปริงก็คลายตัวอาจจะนิ่มไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูค่า K ค่าความแข็งของสปริงด้วยว่าเบอร์อะไร ค่า K สูงความแข็งก็จะสูงตาม S13 และ A31 ค่า K แตกต่างกันเพราะเป็นรถ 4 กับ 6 สูบน้ำหนักเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน ค่า K จึงไม่เท่ากัน ทีนี้เราเอาของ S13 มาใส่มีค่า K น้อยกว่า A31 ก็ยิ่งยุบตัวมากกว่าถึงขั้นกระแทกลูกยางกระบอกโช๊คแตกเลยก็ได้
ปล.บางคนถอดใส่ถอดใส่ 2-3 รอบ ยิ่งมีตัวปรับระดับความหนืดด้วยยิ่งดี ช่วยการปรับได้เยอะครับ
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)
 
แนะนำ โอลินครับ ถ้าชอบแบบนิ่มหนึบ
 
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)

ถูกเงินหน่อยก็ บิวท์สไตล์ เอเป็ก
 
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)
แนะนำ โอลินครับ ถ้าชอบแบบนิ่มหนึบ
โอลีนสปริงใหญ่ สนับสนุนด้วยอีก1เสียงคับ

ก็คงตามที่พี่น้องเราทั้งน้องต๋องหรือน้องอาร์มแนะนำนั่นแหล่ะครับ ตามต้องการแน่นอน แต่ปัญหาคือราคาไม่แรงมากคือแค่ไหนล่ะถึงรับได้ อันนี้คงต้องดูงบด้วย ซื้อโช๊ค OHLIN 1 ชุด สิบหกถึงสิบแปดซึ่งส่วนใหญ่เป็นของ Silvia s13 ก็เตี้ยอีกใส่กับขอบ 18" ก็ติดแน่นอน ต้องเปลี่ยนไปใส่สปริงของ A31 ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าไม่มีก็ต้องหาสปริงเก่าอีกประมาณพันก่า ส่วนสปริงใหม่ก็งบบานไปอีก สุดท้ายทะลุมากกว่ายี่สิบ ทีนี้ถ้าทะลุยี่สิบไปดูโช๊คตัวอื่นในราคาเดียวกันดีกว่า TEIN HA ตรงรุ่น เป็นต้น

ถูกเงินหน่อยก็ บิวท์สไตล์ เอเป็ก

ตามที่น้องก้องว่าก็ OK ราคาถูกดี ชุดหนึ่งเจ็ด-แปดใบคุณภาพก็พอรับได้กับราคา สำคัญคือใส่ขอบ 18 ก็ต้องเปลี่ยนสปริงอยู่ดี เว้นเจอของตรงรุ่น A31 อันนี้ถือว่าลดค่าใช้จ่ายไป
โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้รองหัวโช๊คไม่ว่าหน้าหรือหลัง แต่จะให้ดูค่า K ของสปริงมากกว่าว่าเหมาะสมกับรถเราหรือไม่ ค่า K น้อยน้ำหนักเยอะรถเตี้ย รอง Adapter ไปสูงขึ้นก็จริงแต่สปริงก็โดนกดทับอยู่ดี การยุบตัวก็แทบไม่มีหรือมีน้อย สุดท้ายก็กระแทกเป้าโช๊คพัง (แต่ไม่กระแทกซุ้มล้อ)
ปล.ต้องการนุ่มหนึบ ราคาไม่แรงมาก มีอีกตัวก็ GAB สปริงใหญ่ครับปรับหนืดได้ หน้า 4 หลัง 8 แต่เวลาซื้อต้องดูให้ดี รั่วเยอะครับ
 
ก็คงตามที่พี่น้องเราทั้งน้องต๋องหรือน้องอาร์มแนะนำนั่นแหล่ะครับ ตามต้องการแน่นอน แต่ปัญหาคือราคาไม่แรงมากคือแค่ไหนล่ะถึงรับได้ อันนี้คงต้องดูงบด้วย ซื้อโช๊ค OHLIN 1 ชุด สิบหกถึงสิบแปดซึ่งส่วนใหญ่เป็นของ Silvia s13 ก็เตี้ยอีกใส่กับขอบ 18" ก็ติดแน่นอน ต้องเปลี่ยนไปใส่สปริงของ A31 ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าไม่มีก็ต้องหาสปริงเก่าอีกประมาณพันก่า ส่วนสปริงใหม่ก็งบบานไปอีก สุดท้ายทะลุมากกว่ายี่สิบ ทีนี้ถ้าทะลุยี่สิบไปดูโช๊คตัวอื่นในราคาเดียวกันดีกว่า TEIN HA ตรงรุ่น เป็นต้น



ตามที่น้องก้องว่าก็ OK ราคาถูกดี ชุดหนึ่งเจ็ด-แปดใบคุณภาพก็พอรับได้กับราคา สำคัญคือใส่ขอบ 18 ก็ต้องเปลี่ยนสปริงอยู่ดี เว้นเจอของตรงรุ่น A31 อันนี้ถือว่าลดค่าใช้จ่ายไป
โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้รองหัวโช๊คไม่ว่าหน้าหรือหลัง แต่จะให้ดูค่า K ของสปริงมากกว่าว่าเหมาะสมกับรถเราหรือไม่ ค่า K น้อยน้ำหนักเยอะรถเตี้ย รอง Adapter ไปสูงขึ้นก็จริงแต่สปริงก็โดนกดทับอยู่ดี การยุบตัวก็แทบไม่มีหรือมีน้อย สุดท้ายก็กระแทกเป้าโช๊คพัง (แต่ไม่กระแทกซุ้มล้อ)
ปล.ต้องการนุ่มหนึบ ราคาไม่แรงมาก มีอีกตัวก็ GAB สปริงใหญ่ครับปรับหนืดได้ หน้า 4 หลัง 8 แต่เวลาซื้อต้องดูให้ดี รั่วเยอะครับ


ขอบคุณครับป๋าลองและทุกท่านพี่ก้องด้วย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม