• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แนะนำหน่อยครับ งงกับ a31

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ thaisofter
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

thaisofter

New member
Register
เข้าร่วม
12 พฤษภาคม 2012
ข้อความ
7
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมพึ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่ครับ เพราะต้องทราบรายละเอียด และต้องการซื้อมาใช้สักคันครับ เพราะตอนนี้มีรุ่นน้องอยู่แล้วคันนึง A32 ครับ
ผมทราบว่า A31 มี2รุ่น คือ12vและ24v แต่ความต่างกันมันดูยังไงครับ
เท่าที่ทราบคือดูจากไฟท้ายและเบรคABS ครับ แต่บางคันก็ไม่มีและเขียนว่าเป็นตัว 24v มันใช่มั้ยครับ มีวิธีดูอีกมั้ยครับ เพราะตอนนี้อยากจะซื้อสักคันนึงครับ ถ้าไม่มี ABS จะมีผลอะไรมั้ยครับ และถ้าเกิดวางเครื่องแรงๆมาเช่น RB JZ เบรคธรรมดาจะเอาอยู่มั้ยครับ มีพี่ๆท่านไหนใช้แบบธรรมดาอยู่หรือป่าวครับ ถ้าจะซื้อจะซื้อแบบที่วางเครื่องแล้วดีมั้ยครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าแปลงอะไรมาบ้าง RB กับ JZ อันไหนดีครับ ต่างกันยังไงครับ แล้วถ้าซื้อที่แต่งแล้วควรเลือก 24v หรือ 12v ดีครับ ขอบคุณครับ
แนะนำด้วยครับ ขอฝากตัวครับ _///_
ปล.คิดว่าจะซื้อที่วางเครื่องแล้วครับเพราะงนน้อย :coolly-0033:
 


ยินดีครับเอาเป็นข้อๆเลยนะครับ

1.A31 มี 2 รุ่นอย่างที่เข้าใจถูกแล้วครับคือ 12V และ 24V รายละเอียดต่างกันก็เป็นพวกไฟหน้า ไฟท้าย ภายใน แล้วก็ของจุกจิกอีกหลายอย่างครับ วิธีดูง่ายๆว่าเป็น 12 หรือ 24 ก็ดูในห้องเครื่องครับดูที่รหัสตัวถัง ถ้าเป็น 12V จะใช้เป็น HA31-XXXXXX ส่วน 24V จะใช้เป็น RA31-XXXXXX คงเป็นวิธีดูที่ค่อนข้างแน่นอนที่สุดแล้วครับ ยกเว้นว่าโดนเปลี่ยนหัวเปลี่ยนเพลทตัวถังมา เหอๆๆ

2.เรื่องรถแรงกับเบรคเดิม จริงๆต่อให้รถไม่แรงเครื่องเดิมๆ ก็ควรใส่ใจในเรื่องช่วงล่างและระบบเบรคเป็นสำคัญครับ เพราะฉะนั้นถ้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นก็ควรเป็รอย่างยิ่งที่จะอัพเกรดช่วงล่างและระบบเบรค เบสิคเลยก็คงเป็นชุดเบรคของ Skyline R32 ที่ราคาเบาที่สุดและหาง่ายที่สุดครับ

3.จะเลือกซ์้อรถที่แต่งมาแล้วหรือจะเริ่มมาทำใหม่นั้นอยุ๋ที่ความพอใจของตัวเราเองครับบางคนไม่มีเวลาก็เลือกที่จะซ์้อรถที่ทำมาบ้างแล้วแต่คงต้องศึกษารายละเอียดพอสมควรว่าทำอะไรมาบ้างหรืออย่างน้อยๆก็ซ์้อกับคนที่พอรู้จักอะไรอย่างนี้ ส่วนบางคนที่เลือกรถเดิมๆมาทำนั้นก็จะได้ความรู้ ความสนุกปนทรมานในการทำรถหาของ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่างที่เห็นรถแสนรักค่อยๆเติบโตขึ้นทีละนิดทีละหน่อย (อันนี้ไม่ลองเองไม่รู้ครับ)

4.จะเลือกซื้อรถยังไงอันนี้ส่วนตัวผมนะครับ ปีเก่าใหม่ตอนนี้คงไม่ค่อยมีผลเท่าไรในด้านสมรรถนะแล้วครับเพราะรถอายุร่วม 20 ปีเข้าไปแล้ว จะมีผลต่างกันก็คงเป็นเรื่องราคาเวลาจัดไฟแนนซ์หรือซ์้อขายกันหล่ะครับ

หลักๆให้ดูที่บอดี้ครับว่าไม่มีการชนหนักหรือชนเข้าถูกจุดสำคัญที่มีผลกับการขับขี่ เช่นพวกตามซุ้มโช๊ค แชสซีอะไรประมาณนี้ รถอายุขนาดนี้ไม่มีเฉี่ยวมีชนหรือเก็บสีมาบ้างหาแทบจะไม่มีแล้วครับ

5.RB กับ JZ เรียกว่าเป็นคู่กัดกันก็ได้ครับ อันนี้มันนานาจิตตังครับ ใครรักใครชอบอันไหนก็ว่ากันไป

ถ้าเป็น RB ก็ได้เป็นเครื่อง Nissan ตรงตระกูลแต่คงต้องใส่ใจดูแลมากกว่า JZ เล้กน้อยครับเพราะพวกเซนเซฮร์ต่างๆค่อนข้างอ่อนไหว สุ่มเสียงโฆดเหี้ยมกว่า JZ ตามความคิดผมนะ

ส่วน JZ ก็จะได้ ทน อึด ถึก ขับไปพังที่ไหนช่างก็ซ๋อมได้เพราะเป็นเครื่องยอดฮิตประจำประเทศ"ทยไปแล้วเนื่องจากนิยมเอามาติดแก๊สกัน

คราวๆก็ราวๆนี้หล่ะครับแพ่มมมมาเยอะๆ ลองศึกษาข้อมูลดูจากบ้านหลังนี้ แล้วคุณจะมีความสุขกับมันครับ

สุดท้ายนี้ขอให้ได้น้อง cef มาครอบครองสมใจหมาย จะได้ "มาหมดตรูดดดกับ Cefiro กันเถอะ"
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
นี่คลับอะไรครับ ดูรู้สึกอบอุ่นจังครับ
ถ้าซื้อแล้วคงไม่คิดขายอ่ะครับ
แล้วจำเป็นต้องซื้อรถที่มี ABS หรือไม่ครับ
และจะซื้อ12vหรือ24v ดีครับ ยังไงดีครับ

"มาหมดตรูดดดกับ Cefiro กันเถอะ"
 
มี ABS มีหรือไม่มีก็ได้ครับ บางคนถึงมีก็ไม่ได้ต่อไว้

ส่วนการเลือกรถนั้นผมคิดว่าไม่ต้องไปซีเรียสเรื่องว่า 12 หรือ 24 หรอกครับเพราะอุปกรณ์สลับใส่กันได้เกือบหมด เน้นดูที่บอดี้สวยๆไม่มีชนหนัก ไม่ช้ำมากดีกว่าครับ
 
ตามข้างบนชัดเจนดีแล้ว ขอแนะนำให้ไปศึกษาตัวเป็นๆ ในงานมิ้ตติ้งที่ชมรมจัดนะคับ

อย่าเพิ่งใจร้อนไปซื้อ ตั้งคำถามและหาคำตอบให้กระจ่างก่อนจากพี่น้องในนี้ เพื่อจะได้ไม่วัยรุ่นเซง

ก็ไปมิ้ตติ้งนั่นละ คิดว่าไปครั้งเดียวน่าจะได้คำตอบชัดเจน พร้อมเห็นตัวเป็นๆด้วย โชคดีคับ
 
12vหรือ24vก็สวยจนหมดตรูดแหละครับ
 

ไฟล์แนบ

  • 228 (1).jpg
    228 (1).jpg
    59.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 2,327
  • 230.jpg
    230.jpg
    59.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 247
  • dsc00178.jpg
    dsc00178.jpg
    56.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,033
  • dsc00176.jpg
    dsc00176.jpg
    65.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 466
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
สวยจนอดใจจะไม่ไหวแล้วครับ

มิตติ้งเมื่อไรครับ แนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
 
ยินดีครับเอาเป็นข้อๆเลยนะครับ

1.A31 มี 2 รุ่นอย่างที่เข้าใจถูกแล้วครับคือ 12V และ 24V รายละเอียดต่างกันก็เป็นพวกไฟหน้า ไฟท้าย ภายใน แล้วก็ของจุกจิกอีกหลายอย่างครับ วิธีดูง่ายๆว่าเป็น 12 หรือ 24 ก็ดูในห้องเครื่องครับดูที่รหัสตัวถัง ถ้าเป็น 12V จะใช้เป็น HA31-XXXXXX ส่วน 24V จะใช้เป็น RA31-XXXXXX คงเป็นวิธีดูที่ค่อนข้างแน่นอนที่สุดแล้วครับ ยกเว้นว่าโดนเปลี่ยนหัวเปลี่ยนเพลทตัวถังมา เหอๆๆ

2.เรื่องรถแรงกับเบรคเดิม จริงๆต่อให้รถไม่แรงเครื่องเดิมๆ ก็ควรใส่ใจในเรื่องช่วงล่างและระบบเบรคเป็นสำคัญครับ เพราะฉะนั้นถ้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นก็ควรเป็รอย่างยิ่งที่จะอัพเกรดช่วงล่างและระบบเบรค เบสิคเลยก็คงเป็นชุดเบรคของ Skyline R32 ที่ราคาเบาที่สุดและหาง่ายที่สุดครับ

3.จะเลือกซ์้อรถที่แต่งมาแล้วหรือจะเริ่มมาทำใหม่นั้นอยุ๋ที่ความพอใจของตัวเราเองครับบางคนไม่มีเวลาก็เลือกที่จะซ์้อรถที่ทำมาบ้างแล้วแต่คงต้องศึกษารายละเอียดพอสมควรว่าทำอะไรมาบ้างหรืออย่างน้อยๆก็ซ์้อกับคนที่พอรู้จักอะไรอย่างนี้ ส่วนบางคนที่เลือกรถเดิมๆมาทำนั้นก็จะได้ความรู้ ความสนุกปนทรมานในการทำรถหาของ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่างที่เห็นรถแสนรักค่อยๆเติบโตขึ้นทีละนิดทีละหน่อย (อันนี้ไม่ลองเองไม่รู้ครับ)

4.จะเลือกซื้อรถยังไงอันนี้ส่วนตัวผมนะครับ ปีเก่าใหม่ตอนนี้คงไม่ค่อยมีผลเท่าไรในด้านสมรรถนะแล้วครับเพราะรถอายุร่วม 20 ปีเข้าไปแล้ว จะมีผลต่างกันก็คงเป็นเรื่องราคาเวลาจัดไฟแนนซ์หรือซ์้อขายกันหล่ะครับ

หลักๆให้ดูที่บอดี้ครับว่าไม่มีการชนหนักหรือชนเข้าถูกจุดสำคัญที่มีผลกับการขับขี่ เช่นพวกตามซุ้มโช๊ค แชสซีอะไรประมาณนี้ รถอายุขนาดนี้ไม่มีเฉี่ยวมีชนหรือเก็บสีมาบ้างหาแทบจะไม่มีแล้วครับ

5.RB กับ JZ เรียกว่าเป็นคู่กัดกันก็ได้ครับ อันนี้มันนานาจิตตังครับ ใครรักใครชอบอันไหนก็ว่ากันไป

ถ้าเป็น RB ก็ได้เป็นเครื่อง Nissan ตรงตระกูลแต่คงต้องใส่ใจดูแลมากกว่า JZ เล้กน้อยครับเพราะพวกเซนเซฮร์ต่างๆค่อนข้างอ่อนไหว สุ่มเสียงโฆดเหี้ยมกว่า JZ ตามความคิดผมนะ

ส่วน JZ ก็จะได้ ทน อึด ถึก ขับไปพังที่ไหนช่างก็ซ๋อมได้เพราะเป็นเครื่องยอดฮิตประจำประเทศ"ทยไปแล้วเนื่องจากนิยมเอามาติดแก๊สกัน

คราวๆก็ราวๆนี้หล่ะครับแพ่มมมมาเยอะๆ ลองศึกษาข้อมูลดูจากบ้านหลังนี้ แล้วคุณจะมีความสุขกับมันครับ

สุดท้ายนี้ขอให้ได้น้อง cef มาครอบครองสมใจหมาย จะได้ "มาหมดตรูดดดกับ Cefiro กันเถอะ"
แม่งพิมพ์โคตรยาว
 
ชัดเจน:coolly-0039:
 

ไฟล์แนบ

  • SNV37067.jpg
    SNV37067.jpg
    71.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 121
พิมพ์ผิดเยอะชิบเป๋ง
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม