- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
เริ่มเลยนะครับ โดยปกติผมขับรถไปกลับ ระยอง - ฉะเชิงเทราทุกอาทิตครับ
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033: