• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เรื่องความร้อนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Nattaporn
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Nattaporn

หลงรัก A31เข้าแล้ว
Register
เข้าร่วม
18 มีนาคม 2012
ข้อความ
83
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เริ่มเลยนะครับ โดยปกติผมขับรถไปกลับ ระยอง - ฉะเชิงเทราทุกอาทิตครับ
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


เริ่มเลยนะครับ โดยปกติผมขับรถไปกลับ ระยอง - ฉะเชิงเทราทุกอาทิตครับ
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
เท่าที่รู้ ตอนเครื่องร้อนในระบบน้ำก็จะมีแรงดันเพิ่มขึ้นครับ เพิ่มเท่าไรไม่รู้แต่จะไม่เกิน 0.9ตามตัวเลขที่ฝา หรืออาจมากกว่านั้น ถ้าฝาโกง กำลังอัดเครื่องยนต์จะซึมเข้าในระบบน้ำ ทำให้แรงดันสูงเกินแล้วก็จะโบทิ้งไปกระป๋องพักน้ำ ถ้าความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่ดันออก น้ำไม่หาย คิดว่าน่าจะไม่โกงครับ รอที่เค้าเก่งกว่ามาเพิ่มเติมน่ะครับ:coolly-0039:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับ
ผมว่าจะซื้อเกจวัดวัดร้อนมาใช้ครับ
 
เครื่อง เจ อึด ไม่โก่งง่ายๆ หรอกครับอย่าไปวิตกกังวล ขับไปดูเกจ์ความร้อนตามปกติ ถ้ามันขึ้นมาอีกก็ว่ากันเป็นเครสๆไปครับ ตอนนี้ปกติก็ใช้ไป
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณป๋าลองมากครับ และพี่ๆทุกคนที่แนะนำครับ
โน๊ต แปดริ้ว
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม