• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สอบถามหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31885
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31885

KAI-BLACK-CEF
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
17 ต.ค. 2008
ข้อความ
264
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เนื่องด้วยอากาศที่มันร้อน --" ทำให้รถของผมที่ดมแก็สนั้นมีความร้อนที่มากขึ้นกว่าปกติ จึงต้องมองหาทางแก้ไขที่หน้าจะพอทำได้ เลยขอปรึกษาผู้รู้ช่วยให้ความรู้แก่คนที่เป็น แบบผม:coolly-0011:
รถผม 12V auto + LPG หม้อน้ำเดิม กรองเดิม คาวมร้อนตอนวิ่งเปิดแอร์มันเย็นไม่ทันเลย ความร้อนอยู่กลางๆ มันคงจะปรกติ(ใช่ไหม) แต่ถ้าอยากให้เย็นกว่านี้ต้องทำแบบนี้ดีไหมครับ
1.เปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (61)
2.ใส่พัดลมที่มหญ่กว่าเดิม
3.มันใส่ Inter ได้รึป่าว ครับ

แบบไหนมันคุ้มกว่ากันครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 


เนื่องด้วยอากาศที่มันร้อน --" ทำให้รถของผมที่ดมแก็สนั้นมีความร้อนที่มากขึ้นกว่าปกติ จึงต้องมองหาทางแก้ไขที่หน้าจะพอทำได้ เลยขอปรึกษาผู้รู้ช่วยให้ความรู้แก่คนที่เป็น แบบผม:coolly-0011:
รถผม 12V auto + LPG หม้อน้ำเดิม กรองเดิม คาวมร้อนตอนวิ่งเปิดแอร์มันเย็นไม่ทันเลย ความร้อนอยู่กลางๆ มันคงจะปรกติ(ใช่ไหม) แต่ถ้าอยากให้เย็นกว่านี้ต้องทำแบบนี้ดีไหมครับ
1.เปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (61)
2.ใส่พัดลมที่มหญ่กว่าเดิม
3.มันใส่ Inter ได้รึป่าว ครับ

แบบไหนมันคุ้มกว่ากันครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1กับ2 ทำแล้วได้แน่ ความร้อนลดลงแน่ๆ
ส่วนข้อ3 ไม่เกี่ยวข้องกัน
 
มีอีกวิธีครับ ใส่ออยคูเลอร์ครับ แบบธรรมดาก็พอครับไม่ต้องไปใส่ของแต่งก็ได้ หรือตังเหลือก็จัดเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณครับ
 
ตอนความร้อนขึ้นกลางๆ แอร์เย็นไม่ทันใจ ตกลงจะเอาแอร์เย็นให้ทันใจหรือจะเอาความร้อนที่ลดน้อยลงของน้ำหม้อน้ำโดยดูจากเกจจ์วัดที่หน้าปัดครับ

รถปกติความร้อนที่ดูจากเกจจ์เดิมหน้าปัดเดิม จะอยู่ที่11หรือ ครึ่งนึงของเกจจ์ นั่นถือว่าปกติ ถ้ายิ่งเจอรถติดหนักๆแดดร้อนๆ แล้วมันยังเป็นแบบนี้อยู่ ถือว่าปกตินะครับ


รถใหม่ๆก็ความร้อนประมาณนี้นะครับ คงต้องไปพุ่งประเด็นที่แอร์ไม่เย็นมากกว่า (แล้วอย่างไหนที่เรียกว่าเย็นหรือไม่เย็นของแต่ละคนละ????)

ทีนี้ ถ้าตัดปัญหาเรื่องความร้อนที่อาจจะดูสูงในความรู้สึกออกไป

เรากลับพบว่าแอร์ไม่เย็นดั่งใจ

องค์ประกอบของแอร์ไม่เย็นมันมีหลายอย่าง

ฟิล์มหมดสภาพหรือฟิล์มไม่กันแดดเบอร์อาจอ่อนไป

คอมแอร์น้ำยาแอร์ ยังแข็งแรงดีและยังเต็มอยู่หรือเปล่า
ตู้แอร์และโบลเวอร์ ยังสะอาดและลมแรงดีอยู่มั้ย
พัดลมแผงแอร์แรงดีมั้ย เพราะถ้าแรงไม่ดี แผงแอร์ถ่ายความร้อนออกได้ไม่หมด แอร์ยิ่งเย็นไม่เต็มที่นะครับ

ลองเช๊คพวกนี้ดูก่อนครับ
ล้างแผงแอร์กับแผงหม้อน้ำให้สะอาด ฉีดน้ำง่ายๆพอ ฉีดให้ทั่วๆ ทั้งหน้าและหลัง ตามเท่าที่ทำได้ ทำตอนเครื่องเย็นนะ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ตอนความร้อนขึ้นกลางๆ แอร์เย็นไม่ทันใจ ตกลงจะเอาแอร์เย็นให้ทันใจหรือจะเอาความร้อนที่ลดน้อยลงของน้ำหม้อน้ำโดยดูจากเกจจ์วัดที่หน้าปัดครับ

รถปกติความร้อนที่ดูจากเกจจ์เดิมหน้าปัดเดิม จะอยู่ที่11หรือ ครึ่งนึงของเกจจ์ นั่นถือว่าปกติ ถ้ายิ่งเจอรถติดหนักๆแดดร้อนๆ แล้วมันยังเป็นแบบนี้อยู่ ถือว่าปกตินะครับ


รถใหม่ๆก็ความร้อนประมาณนี้นะครับ คงต้องไปพุ่งประเด็นที่แอร์ไม่เย็นมากกว่า (แล้วอย่างไหนที่เรียกว่าเย็นหรือไม่เย็นของแต่ละคนละ????)

ทีนี้ ถ้าตัดปัญหาเรื่องความร้อนที่อาจจะดูสูงในความรู้สึกออกไป

เรากลับพบว่าแอร์ไม่เย็นดั่งใจ

องค์ประกอบของแอร์ไม่เย็นมันมีหลายอย่าง

ฟิล์มหมดสภาพหรือฟิล์มไม่กันแดดเบอร์อาจอ่อนไป

คอมแอร์น้ำยาแอร์ ยังแข็งแรงดีและยังเต็มอยู่หรือเปล่า
ตู้แอร์และโบลเวอร์ ยังสะอาดและลมแรงดีอยู่มั้ย
พัดลมแผงแอร์แรงดีมั้ย เพราะถ้าแรงไม่ดี แผงแอร์ถ่ายความร้อนออกได้ไม่หมด แอร์ยิ่งเย็นไม่เต็มที่นะครับ

ลองเช๊คพวกนี้ดูก่อนครับ
ล้างแผงแอร์กับแผงหม้อน้ำให้สะอาด ฉีดน้ำง่ายๆพอ ฉีดให้ทั่วๆ ทั้งหน้าและหลัง ตามเท่าที่ทำได้ ทำตอนเครื่องเย็นนะ



ขอบคุณครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม