อินเตอร์

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ fahut
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

fahut

New member
Register
เข้าร่วม
6 เม.ย. 2007
ข้อความ
163
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อยากทราบว่าอินเตอร์ที่มีขาดเล็กและใหญ่ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไรบ้าง
 


อยากทราบว่าอินเตอร์ที่มีขาดเล็กและใหญ่ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไรบ้าง

อินเตอร์ขนาดควรใช้ให้เหมาะกับขนาดของเครื่องครับ
 
เรื่องขนาด บอกกันยากครับ เอาเป็นว่าดูว่าอินเตอร์ที่เราใช้อยู่ตอนนี้มันระบายความร้อนพอริป่าว
ดีกว่าครับ โดยดูจาก ขับรถมาด้วยบูสแบบเต็มๆ มาซัก2-3เกียร์ แล้วจอดรถเลยครับ
ลงมาจับที่ท่อทางเข้าของอินเตอร์ (ทางที่ออกมาจากเทอร์โบ) จะร้อน/อุ่น แล้วไปจับ
อีกฝั่ง (จับแถวอินเตอร์เลยนะครับ ถ้าไปจับท่อใกล้ๆเครื่องยังไงก็ร้อน)ถ้าทางออกของ
อินเตอร์ ร้อน/อุ่น ให้คิดใว้เลยว่า อินเตอร์เราระบายไม่พอ ของผม1j ใช้อินเตอร์ 26
จับทางนึงร้อนมาก จับอีกทาง เย็นเจียบ โอวผ่าน เหอะ
ผม ตรวจสอบเอาแบบนี้อะครับ ท่านอืนตรวจสอบอย่างไร รอเค้ามาตอบละกัน
แล้วแต่ความคิด แล้วแต่ความเห็น ไม่รู้ว่าผิดหรือถูก แต่ก็ช่วยตอบให้เท่าที่พอจะตอบได้
 
แต่ตามความคิดผมอะเก้ง ถ้ารถเราเดิมๆ ย้ำว่าเดิมๆ เลยนะ ไม่ได้โมอะไรเพิ่มซักอย่าง ใช้อินเตอร์เดิม ผมว่าน่าจะดีสุดครับ เพราะจากขนาดอินเตอร์ ความยาวท่อไอดี ผมว่าวิศวกรเค้าน่าจะออกแบบมาดีที่สุดแล้วล่ะ

หรือถ้าเครื่องเดิมๆ แต่อยากจะเปลี่ยนอินเตอร์ เพื่อความสวยงาม ก็อย่าให้มัน over sized มากไปน่ะครับ

พวกเครื่องไม่ได้โมแต่ใส่อินเตอร์ใบเป้งๆ เดินท่ออินเตอร์ยาวๆ เนี่ย มันไม่มีผลอันตรายต่อเครื่องหรอกครับ แต่มันอาจจะทำให้ response ต่างๆ ลดลงกว่าที่ควรจะเป็นน่ะ

แต่หลายคนบอกมาเหมือนกันนะ ว่าไม่ได้โม ใส่อินเตอร์ 26 ท่อไอดี 3 นิ้ว บูสมาช้าหน่อยนึง แต่บูสมาเต็มทีก็มาแบบหนักๆ เลยอะครับ
 
โบ ป๋ม td04L 2ลูก อินเตอร์26 ท่ออินเตอร์ 2.5นิ้ว บูสที่ 0.8บาร์ ด้วยน้ำมัน บูสที่1บาร์ด้วยแก๊ส
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม