ท่อระบายอากาศถังน้ำมัน

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ khwan
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

khwan

Member
Register
เข้าร่วม
26 ก.ย. 2009
ข้อความ
279
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันจะมีแรงดันพุ่งออกมาแรงมาก ยิ่งจอดรถตากแดดยิ่งแรง และอีกอย่าง ตอนที่ผมถอดสายน้ำมันตรงฝาปั้มติ๊กจะมีน้ำมันพุ่งออกมาตลอดทั้ง2เส้นเลย( ถ้าผมเปิดฝาเติมน้ำมันไว้น้ำมันจะไม่พุ่งออก )

ถามครับ ท่อระบายอากาศของถังน้ำมันทำงานยังไรครับแล้วมันมีวาล์วลมต่ออยู่ด้วย น่าจะเป็นวันเวย์วาล์วเห็นมันมีลูกศรชี้ทางด้วย
 


เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันจะมีแรงดันพุ่งออกมาแรงมาก ยิ่งจอดรถตากแดดยิ่งแรง และอีกอย่าง ตอนที่ผมถอดสายน้ำมันตรงฝาปั้มติ๊กจะมีน้ำมันพุ่งออกมาตลอดทั้ง2เส้นเลย( ถ้าผมเปิดฝาเติมน้ำมันไว้น้ำมันจะไม่พุ่งออก )

ถามครับ ท่อระบายอากาศของถังน้ำมันทำงานยังไรครับแล้วมันมีวาล์วลมต่ออยู่ด้วย น่าจะเป็นวันเวย์วาล์วเห็นมันมีลูกศรชี้ทางด้วย

เป็นเหมือนกันเลยไม่รู้ว่าผิดปรกติมั้ย
 
เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันจะมีแรงดันพุ่งออกมาแรงมาก ยิ่งจอดรถตากแดดยิ่งแรง และอีกอย่าง ตอนที่ผมถอดสายน้ำมันตรงฝาปั้มติ๊กจะมีน้ำมันพุ่งออกมาตลอดทั้ง2เส้นเลย( ถ้าผมเปิดฝาเติมน้ำมันไว้น้ำมันจะไม่พุ่งออก )

ถามครับ ท่อระบายอากาศของถังน้ำมันทำงานยังไรครับแล้วมันมีวาล์วลมต่ออยู่ด้วย น่าจะเป็นวันเวย์วาล์วเห็นมันมีลูกศรชี้ทางด้วย

เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันจะมีแรงดันพุ่งออกมาแรงมาก ยิ่งจอดรถตากแดดยิ่งแรง
เป็นแรงดันภายในถังครับ เพราะเวลารถวิ่งถังน้ำมันก็เขย่าไปด้วยเหมือนเราเขย่าขวดเป๊ปซี่อ่ะ เวลาเปิดก็มีแรงดันพุ่งสวนออกมาจากท่อระบายที่อยู่ขนานกับท่อเติมน้ำมันครับ
และอีกอย่าง ตอนที่ผมถอดสายน้ำมันตรงฝาปั้มติ๊กจะมีน้ำมันพุ่งออกมาตลอดทั้ง2เส้นเลย( ถ้าผมเปิดฝาเติมน้ำมันไว้น้ำมันจะไม่พุ่งออก )

แบบนี้ก็เหมือนกรณีแรกครับ คือแทนที่จะออกตรงฝาถังที่เปิด เมื่อเราปิดจะดันออกผ่านปั้มติ้กจึงมีนำมันออกมาด้วยครับ
ถามครับ ท่อระบายอากาศของถังน้ำมันทำงานยังไรครับแล้วมันมีวาล์วลมต่ออยู่ด้วย น่าจะเป็นวันเวย์วาล์วเห็นมันมีลูกศรชี้ทางด้วย
ไม่เห็นมีวาล์วใดๆ เลยครับ มีท่อใหญ่ที่เติมน้ำมันและอีกท่อเล็กเพื่อระบายขนานกันมาบรรจบที่ปากเติมน้ำมันมีฝาปิดน้ำมันเป็นตัวปิดทั้งสองท่อครับ เวลาเปิดฝาถังลมจะระบายออกมาดังกล่าวข้างต้น แต่ถ้าแรงดันมากที่เคยทำคือหาสว่านเจาะรูเล็กๆ ตรงกลางของฝาปิดถังน้ำมันครับ เพื่อระบายแรงดันออก
อย่างไรก็ดี ที่ตัวถังนอกจากมีสายท่อน้ำมัน 2 สายท่อจ่ายกับท่อไหลกลับแล้ว ยังมีอีกสายที่ระบายน้ำมันส่วนเกินกรณีเติมจนล้นถังครับ
ปล.ถังตัวนอกกับถังบ้านเรามีข้อแตกต่างที่ถังบ้านเรามีน๊อตเบอร์ 12 สำหรับถ่ายน้ำมันได้ ส่วนตัวนอกไม่มีครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
แสดงว่าสายระบายที่ผมเข้าใจนี่มันคือสายระบายน้ำมันส่วนเกินอย่างที่ป๋าว่ามานี่เอง
ขอบคุณครับป๋าตอนนี้กระจ่างแล้วและจะลองทำตามวิธีที่ป๋าให้มาครับ :coolly-0009:
 
แสดงว่าสายระบายที่ผมเข้าใจนี่มันคือสายระบายน้ำมันส่วนเกินอย่างที่ป๋าว่ามานี่เอง
ขอบคุณครับป๋าตอนนี้กระจ่างแล้วและจะลองทำตามวิธีที่ป๋าให้มาครับ :coolly-0009:
อยู่ใกล้ๆบ้านน้าลองด้วย
น้าต่อก็ไปดูที่รถน้าลองได้คับ
สงสัยตรงไหน แกะดูรื้อดูโลด..!!!
:coolly-0017::coolly-0028:
 
อยู่ใกล้ๆบ้านน้าลองด้วย
น้าต่อก็ไปดูที่รถน้าลองได้คับ
สงสัยตรงไหน แกะดูรื้อดูโลด..!!! :coolly-0017::coolly-0028:

ตอนนี้ไม่อยู่กำลังรื้อภายในทั้งหมดให้เหลือเฉพาะคอนโซลกะเบาะคนขับ แล้วใส่โรบาร์ที่ส้มจี้ดแทนครับ เน้นดิบๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รื้อหมดครับ
 
ตอนนี้ไม่อยู่กำลังรื้อภายในทั้งหมดให้เหลือเฉพาะคอนโซลกะเบาะคนขับ แล้วใส่โรบาร์ที่ส้มจี้ดแทนครับ เน้นดิบๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รื้อหมดครับ
ป๊าดดดด...! ทำลงสนามเรยหรอน้า..?.. :coolly-0044:
 
ตอนนี้ไม่อยู่กำลังรื้อภายในทั้งหมดให้เหลือเฉพาะคอนโซลกะเบาะคนขับ แล้วใส่โรบาร์ที่ส้มจี้ดแทนครับ เน้นดิบๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รื้อหมดครับ

สงสัย Diet เตรียมตัวลง Track Day ............. ^_^ :coolly-0039:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
อยู่ใกล้ๆบ้านน้าลองด้วย
น้าต่อก็ไปดูที่รถน้าลองได้คับ
สงสัยตรงไหน แกะดูรื้อดูโลด..!!!
:coolly-0017::coolly-0028:

ป๋าลองได้ฆ่าผมตายพอดีครับน้าอ็อด ว่าแต่ป๋าจัดหนักอีกแล้ว:coolly-0025:
 
ผมว่า คุณไปอุดท่อระบายแรงดันมันแน่เลย หรือไม่ก็วันเวยวาวล์เสียไปแล้ว ที่ถังน้ำมันจะมีท่อที่ไม่ได้อยู่กับปั้มติ๊ก อีก1ท่อ ซึ่งปรกติแล้วท่อนี้จะต่อไปที่แป๊ปเดินไปที่หน้ารถ แล้วจะมีกระปุกสีดำๆ อยู่ที่หน้ารถ ทางด้านซ้ายหรือด้านคนนั่ง ข้างๆกรองอากาศ ส่วนใหญ่ที่เห็น ถอดทิ้งกันหมด

http://www.flashoptions.com/product.asp?prodID=248

ลองดูครับ กระปุกดำๆ ข้างหม้อน้ำ ขวามือในรูป ที่มีสายลมเข้า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
attachment.php


สายตรงที่ผมวงสีแดงไว้อะครับ มันจะมีสายต่อไปเข้ววันเวย์วาล์วและไปต่อกับตัวบอดี้รถอะครับ อ้อรถผมวางเจโบย้ายท่อน้ำมันมาฝั่งซ้ายแล้วครับ
 

ไฟล์แนบ

  • IMG_0381.jpg
    IMG_0381.jpg
    40.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 399
ผมว่า คุณไปอุดท่อระบายแรงดันมันแน่เลย หรือไม่ก็วันเวยวาวล์เสียไปแล้ว ที่ถังน้ำมันจะมีท่อที่ไม่ได้อยู่กับปั้มติ๊ก อีก1ท่อ ซึ่งปรกติแล้วท่อนี้จะต่อไปที่แป๊ปเดินไปที่หน้ารถ แล้วจะมีกระปุกสีดำๆ อยู่ที่หน้ารถ ทางด้านซ้ายหรือด้านคนนั่ง ข้างๆกรองอากาศ ส่วนใหญ่ที่เห็น ถอดทิ้งกันหมด

http://www.flashoptions.com/product.asp?prodID=248

ลองดูครับ กระปุกดำๆ ข้างหม้อน้ำ ขวามือในรูป ที่มีสายลมเข้า

ตามที่น้องเก้งว่าครับ ต่อเข้าท่อแป๊บแล้ววิ่งเข้ากระป๋องดักไอน้ำมัน

สายตรงที่ผมวงสีแดงไว้อะครับ มันจะมีสายต่อไปเข้ววันเวย์วาล์วและไปต่อกับตัวบอดี้รถอะครับ อ้อรถผมวางเจโบย้ายท่อน้ำมันมาฝั่งซ้ายแล้วครับ

ใช่ครับ ปกติจะเข้าถังดักไอน้ำมัน ทีนี้ถอดทิ้งกันหมดครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ของผมมันออกจากวันเวย์วาล์วและไปต่อกับตัวบอดี้รถและจบอยู่แค่นั้น มองไม่ถนัดเลยไม่รุ่ว่าจุดที่ต่อกับบอดี้รถมันเป็นหัวน็อตหรือป่าวเดียวลองมุดเข้าไปดูอีกที
และถ้าผมเอาสายที่ต่อออกจากวันเวย์วาล์วปล่อยลอยไว้เลยได้ไมครับ มันจะอันตลายไหมครับ
 
ของผมมันออกจากวันเวย์วาล์วและไปต่อกับตัวบอดี้รถและจบอยู่แค่นั้น มองไม่ถนัดเลยไม่รุ่ว่าจุดที่ต่อกับบอดี้รถมันเป็นหัวน็อตหรือป่าวเดียวลองมุดเข้าไปดูอีกที
และถ้าผมเอาสายที่ต่อออกจากวันเวย์วาล์วปล่อยลอยไว้เลยได้ไมครับ มันจะอันตลายไหมครับ

จริงๆแล้วทำได้ครับ ออกจากวันเวย์วาวล์ แล้วก็ปล่อยลอยใว้ได้เลย แต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะโดนไอ่หนอนขนดินมันเข้าไปทำรังอุดท่อนั้น ทำให้แรงดันในถังระบายออกไม่ได้อะครับ
 
ตอนนี้ไม่อยู่กำลังรื้อภายในทั้งหมดให้เหลือเฉพาะคอนโซลกะเบาะคนขับ แล้วใส่โรบาร์ที่ส้มจี้ดแทนครับ เน้นดิบๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รื้อหมดครับ

ของในรถที่รื้อออกมาผมจองหมดคับพี่ เอิ๊กๆๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ลองลื้อดูแล้วครับ จากวันเวย์วาล์วมาเข้าที่ตัวบอดี้อะครับ ตรงบอดี้มันจัมีที่เสียบสายอยู่ครับ เลยถอดวันเวย์วาล์วเอาปากดูดดูเหมือนมันดูดได้แต่ไม่คล่องเป่าไม่ได้ครับเลยจับมันเคาะกับพื้นไป3ที แล้วลอกดูดใหม่ ฝุ่นเต็มคอเลยครับ เลยกลับด้านเป่าเอาฝุ่นออกให้หมดแล้วลองดูดใหม่มันคล่องเลย พอเป่าให้ลมย้อนออกมันจะคลายนิดๆ จับประกอบเข้าแบบเดิม จอดรถตากแดดแล้วลองเปิดฝาเติมน้ำมันไม่มีอาการลมดันออกแล้วครับ ร่ายมาซะยาวเลยเผื่อท่านใดมีปัญหาแบบผมจะได้ลองมั่งครับถ้าเปลี่ยนได้จะดีครับ แต่เมื่อวานมันเป็นวันอาทิตย์ร้านอะไหล่ปิดเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ:coolly-0010:
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม