ระบบนี้จะมีเซนเซอร์จับอยู้ใต้ท้องรถด้านหน้า จะส่งสัญญาณยิงลงที่พื้น เมื่อรถวิ่งพื้นถนนไม่เรียบ การสะท้อนกลับของสัญญาณไม่เท่ากัน จะส่งผลสัญญาณการสะท้อนกลับนั้นไปยังกล่องควบคุม เพื่อสั่งการให้ปรับความแข็งอ่อนที่ตัวปรับไฟฟ้าที่อยู่บนหัวโช๊ค ทั้งนี้จะสัมพันธ์กับการเลือกโหมดโช๊คที่สวิทย์ใต้คอพวงมาลัย รวมทั้งการควบคุมแร็คพวงมาลัยด้วย เพื่อให้การวิ่งมีความนุ่มนวลสอดรับกับพื้นผิวถนนเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทรงตัวขณะที่วิ่งทุกระดับความเร็วครับ
ปล.ปัจจุบันระบบนี้ในตัวรถส่วนใหญ่คงไม่เหลือกันแล้วมั่ง เพราะถอดระบบออกกันไปหมดแล้ว เช่น การเปลี่ยนโช๊คใหม่ เปลี่ยนแร๊คใหม่เป็น 4 สาย