Sonar

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311261
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311261

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 ก.ค. 2008
ข้อความ
90
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ระบบจับการสั่นสะเทือน Sonar ของcefมันทำงานอย่างไรครับ และมันส่งผลอะไรกับตัวรถครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ:coolly-0046:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
..................up
 
ระบบนี้จะมีเซนเซอร์จับอยู้ใต้ท้องรถด้านหน้า จะส่งสัญญาณยิงลงที่พื้น เมื่อรถวิ่งพื้นถนนไม่เรียบ การสะท้อนกลับของสัญญาณไม่เท่ากัน จะส่งผลสัญญาณการสะท้อนกลับนั้นไปยังกล่องควบคุม เพื่อสั่งการให้ปรับความแข็งอ่อนที่ตัวปรับไฟฟ้าที่อยู่บนหัวโช๊ค ทั้งนี้จะสัมพันธ์กับการเลือกโหมดโช๊คที่สวิทย์ใต้คอพวงมาลัย รวมทั้งการควบคุมแร็คพวงมาลัยด้วย เพื่อให้การวิ่งมีความนุ่มนวลสอดรับกับพื้นผิวถนนเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทรงตัวขณะที่วิ่งทุกระดับความเร็วครับ

ปล.ปัจจุบันระบบนี้ในตัวรถส่วนใหญ่คงไม่เหลือกันแล้วมั่ง เพราะถอดระบบออกกันไปหมดแล้ว เช่น การเปลี่ยนโช๊คใหม่ เปลี่ยนแร๊คใหม่เป็น 4 สาย
 
สมัยก่อนรถหายกันที่ว่า เค้าถอดSonar เอาไปหาปลาใช่มั๊ยคร้าบ...
 
เราจะรู้ได้ไง่วา sonar ทำงานไม่ทำงานอะคับ ตอนได้รถมาช่างตอกแร๊คหน้าแตกไปซื้อแร๊คหน้า รุ่นคล้ายกันมาโม อย่างนี้แสดงว่า sonar พังไปแล้วป่าวอะ
 
วิธีทดสอบ ในกรณีที่เป็นรถ STD. ทุกอย่าเดิมหมด ให้ปรับโมทโช้คไปที่ Comfort แล้วออกมากดที่ตัวรถขึ้นลง (กดด้านท้ายจะจับความรู้สึกได้ง่ายกว่า) การทำงานมันจะเริ่มจากนิ่มก่อนแล้วจะค่อยๆหนืดขึ้น
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม