• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

[No title]

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311127
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311127

DOKMAILIMTANGZ *
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
20 มิถุนายน 2010
ข้อความ
248
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ประเด็นคือเวลารถติดไม่เกิน 5 นาทีความร้อนมี 85-90

ทำมาหมดละครับเหลือตรงนี้ชัด ๆ อยากได้เย็นๆ แรงๆ สะใจ ต้อนรับเมษานี่

ดูของ R 32 กับ R 34 ไว้น่ะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
 


ผมว่าก็ปกตินะ
ของผมอยู่แถว ๆ ๘๗ องศา
เครื่อง RB พัดลมเดิม ๆ
ความร้อน ตอนวิ่ง ตอนจอด ๘๐-๙๐
ถ้าวาล์วน้ำดี ผมว่าก็น่าจะอยู่ประมาณนี้นะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
คือรถผมหม้อน้ำมิเนียม 3 นิ้วมันหนามากเกจความร้อนน้ำปกติ 80 ซัดตึ่งแค่ไหน บู้สมาตลอดก็แค่ 80-84 เปิดแอร์ก็ยังเย็นสบาย ๆ พอเดือนที่ผ่านมันร้อนเร็วมากกว่าปกติคือจอดไม่เกิน 15 นาทีความร้อนขึ้นไปที่ 85-90 บางทีถ้่าแบบติดจัดๆ เลยนะมีเกือบเตะ 100 ประกอบกับแอร์ไม่เย็นเลย ผมล้างหม้อน้ำ เช็กวาวน้ำ อัดน้ำยาฟรีปั้มหมดแล้วแต่ก็ยังไม่หาย บางทีจอดติดไฟแดงแค่กลางคืน 90-95 แถมแอร์ไม่เย็นเลยแต่พอเปิดแอร์ปัปความร้อนนิ่งเลยไม่มีขยับผมเลยคิดว่าน่่าจะเป็นตัวนี้แหละครับ

ประเด็นคือติดปัปแอร์ไม่เย็นปุีป ทันทีพึ่งเติมน้ำยา ล้างตู้่ แวดใหม่แล้วครับ
 
ของผมไม่ได้ใส่พัดลมหน้าแผงแอร์ซัดยาวๆๆ+รถติดอากาศร้อนมากๆๆไม่เกิน95 แอร์ยังเย็นสู้กับแดดได้คับ
 
คอมแอร์จะพังแล้วมั้งครับ
 
ของเดิมผมใช้ของ benz 11ใบครับ แรงโคตรๆ ตอนนี้ลาโลกไปแล้วเลยไปได้ของ AE100 11ใบมาก็โอเค นะครับแรงเหมือนกันถึงจะสู้ benz ไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่ากันครึ่ง1เลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอเรียบเรียงใหม่หน่อยนะครับ *

25 DET หม้อน้ำมิเนียม 3 ช่อง ฟรีปั้ม 25 1 ปีแล้ว

ขับปกติความร้อนอยู่ที่ 80 วิ่ง ๆ ซัดแช่บู้สรถติดแบบติดไม่ขยับ 20-30 นาทีความร้อนไม่เกิน 87 เลยแอร์เย็นฉ้ำสูแดดสบายผมดูเกจทุกครั้งที่รถผมติด

เดือนที่ผ่านมาความร้อนมันผิดปกติคือจอดกลางวันรถติดความร้อนวิ่งไปที่ 85-90 องศาภายใน 5-10 นาทีปกติใช้เวลาเป็น 20-30 นาที หรือถ้าติดจัดมี 100 องศา ปัญหาอีกคืิอถ้าติดมากติตจัดความร้อนถึง 85-90 แอร์รถผมจะไม่เย็นทันทีต้องปิดแอร์พอปิดแอร์ความร้อนก็ไม่ขึ้นคงทีต้องขับ สัก 40 ความร้อนก็จะลงมาเลยครับแอร์ก็เย็นตามครับ (ปกติแอร์จะเย็นถึง 90 ก็ยังเย็นเลย )

แนวทางการซ่อมตอนแรก
- เช็กหม้อน้ำ น้ำไม่เป็นสนิมปกติทุกอย่างครับน้ำไม่หายเติมครบน้ำยาคูลแลนเติมหมด
- เช็กวาวน้ำตอนรถร้อน ก็ปกติเปิดดี ท่อน้ำข้างล่างร้อนน้ำไหลผ่าน
- เช็กฝาหม้อน้ำก็ปกติดี ยางอะไรยังดีเพราะพึ่งเปลี่ยน
- เช็กฟรีัปั้มอัดน้ำยาหนืดไป ก็หนืดขึ้นกว่าเดิมในระดับพอดี
- เช็กน้ำยาแอร์ ล้างตู้ แว้กแอร์ใหม่หมด ก็เต็มเลยครับ

คือผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้เป็นที่แผงแอร์หรือเปล่าเพราะมีคนแนะนำให้ผมเปลี่ยน แผงแอร์เป็นตัวบาง ๆ จะช่วยได้แต่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ตัวนี้หรือพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องหรือเปล่า เพราะมันหมุนไม่ทันทำให้ความร้อนขึ้นเพราะมันเป็นแค่ตอนจอดรถติดความร้อน ขึ้น ถ้ายังไงช่วยแนะนำหน่อยครับ เมษานี่คงร้อนตับแหลบแน่้ T_T
 
ของผมไม่ได้ใส่พัดลมหน้าแผงแอร์ซัดยาวๆๆ+รถติดอากาศร้อนมากๆๆไม่เกิน95 แอร์ยังเย็นสู้กับแดดได้คับ

ของพี่มัน เจโบว์ววว แน่นอนอยู่แล้วตัวนี้:coolly-0002:
 
ถ้าพูดถึงเรื่องแอร์
ของผมรถติดนานๆ ก็ร้อนเหมือนกันครับ เครื่อง RB25DE ถ้ารถวิ่งไม่เป็นไร
ไม่แน่ใจว่าพัดลมหน้าแผงแอร์เริ่มเสื่อมหรือปล่าว น้ำยาแอร์ก็เต็ม พึ่งแวกมาใหม่เลย (หรือคอมใกล้พังหรือปล่าวไม่รู้ คอมแอร์ทำงานทีหนึ่งนี้รู้สึกถึงคันเร่งเลย)
เคยลองเทียบกับ 12V เครื่องเก่าผมแอร์ 12V เย็นกว่าเยอะ
แต่แอร์เครื่องJ นี่เย็นสุด ๆ ไปเลย ของโตโยต้านี่เค้าดีจริง
 
ขอเรียบเรียงใหม่หน่อยนะครับ *

25 DET หม้อน้ำมิเนียม 3 ช่อง ฟรีปั้ม 25 1 ปีแล้ว

ขับปกติความร้อนอยู่ที่ 80 วิ่ง ๆ ซัดแช่บู้สรถติดแบบติดไม่ขยับ 20-30 นาทีความร้อนไม่เกิน 87 เลยแอร์เย็นฉ้ำสูแดดสบายผมดูเกจทุกครั้งที่รถผมติด

เดือนที่ผ่านมาความร้อนมันผิดปกติคือจอดกลางวันรถติดความร้อนวิ่งไปที่ 85-90 องศาภายใน 5-10 นาทีปกติใช้เวลาเป็น 20-30 นาที หรือถ้าติดจัดมี 100 องศา ปัญหาอีกคืิอถ้าติดมากติตจัดความร้อนถึง 85-90 แอร์รถผมจะไม่เย็นทันทีต้องปิดแอร์พอปิดแอร์ความร้อนก็ไม่ขึ้นคงทีต้องขับ สัก 40 ความร้อนก็จะลงมาเลยครับแอร์ก็เย็นตามครับ (ปกติแอร์จะเย็นถึง 90 ก็ยังเย็นเลย )

แนวทางการซ่อมตอนแรก
- เช็กหม้อน้ำ น้ำไม่เป็นสนิมปกติทุกอย่างครับน้ำไม่หายเติมครบน้ำยาคูลแลนเติมหมด
- เช็กวาวน้ำตอนรถร้อน ก็ปกติเปิดดี ท่อน้ำข้างล่างร้อนน้ำไหลผ่าน
- เช็กฝาหม้อน้ำก็ปกติดี ยางอะไรยังดีเพราะพึ่งเปลี่ยน
- เช็กฟรีัปั้มอัดน้ำยาหนืดไป ก็หนืดขึ้นกว่าเดิมในระดับพอดี
- เช็กน้ำยาแอร์ ล้างตู้ แว้กแอร์ใหม่หมด ก็เต็มเลยครับ

คือผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้เป็นที่แผงแอร์หรือเปล่าเพราะมีคนแนะนำให้ผมเปลี่ยน แผงแอร์เป็นตัวบาง ๆ จะช่วยได้แต่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ตัวนี้หรือพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องหรือเปล่า เพราะมันหมุนไม่ทันทำให้ความร้อนขึ้นเพราะมันเป็นแค่ตอนจอดรถติดความร้อน ขึ้น ถ้ายังไงช่วยแนะนำหน่อยครับ เมษานี่คงร้อนตับแหลบแน่้ T_T


เดือนที่ผ่านมาความร้อนมันผิดปกติคือจอดกลางวันรถติดความร้อนวิ่งไปที่ 85-90 องศาภายใน 5-10 นาทีปกติใช้เวลาเป็น 20-30 นาที ตอนนี้ผมประสบปัญหานี้เหมือนกัน แล้วควาร้อนขึ้นเท่าไรถึงเรียกว่าอันตรายคับ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วย
 
นั่งๆ อ่านไป อ่านมา นึกว่ารถผมผิดปกติคันเดียว
แสดงว่าเดือนที่ผ่านมาอากาศร้อนผิดปกติกันทั่วหน้า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
เดือนที่ผ่านมาความร้อนมันผิดปกติคือจอดกลางวันรถติดความร้อนวิ่งไปที่ 85-90 องศาภายใน 5-10 นาทีปกติใช้เวลาเป็น 20-30 นาที ตอนนี้ผมประสบปัญหานี้เหมือนกัน แล้วควาร้อนขึ้นเท่าไรถึงเรียกว่าอันตรายคับ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วย

เท่าที่ผมทราบนะใช้งาน RB 80-90 95 อันตรายอันนี้ผมไม่แน่ใจนะ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม