• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***ถามเรื่องความแตกต่างระหว่างบูชยางกับบอลจ้อยหน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมขอถามเรื่องความแตกต่างระหว่างบูชยางกับบอลจ้อยของพวกช่วงล่างหน่อยครับ ว่ามันแตกต่างกันอย่างไรครับ คือผมเล็งห่วงหลังกับหนวดกุ้ง ORTที่เป็นบูชยางไว้อะครับ(เพราะราคาไม่ค่อยแรง) แล้วอยากถามว่าคุณภาพของบูชยางกับบอลจ๊อยมันต่างกันยังไงครับ

ขอบคุณครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
อัพหน่อยครับ
 
อืมมม..........

มันเป็นอะไรที่อธิบายยากน่ะครับ เพราะ ปัจจัยหนึ่งมันขึ้นอยู่กับความรู้สึกยอมรับของเราด้วยน่ะครับ

บอลจ๊อย ดีไม่ดีอย่างไร ลอง search google หาข้อมูลดูในหลายๆคลับที่เค้าใช้กันน่ะครับ

ส่วนตัวผม ผมเคยลองขับรถเพื่อนที่ใช้บอลจ๊อย แต่..รถคันที่ผมขับ บอลจ๊อยมันดังแล้วจึงไม่สามารถมาเปรียบเทียบด้านความรู้สึกให้ฟังได้ ผลก็คือผมไม่ประทับใจเสียงเวลามันดังน่ะครับ มันค่อนข้างรำคาญสำหรับผมนะ กรุกกรัก กรอกแกรก อยู่ในซุ้มล้อ แต่คนอื่นอาจจะยอมรับได้ก็ได้นะ

สิ่งที่แตกต่างอย่างหนึ่งคือ รู้สึกว่าช่วงล่างมันจะกระชับกว่าคันที่ใช้บูชยาง จังหวะเลี้ยว หรือ โยก มันจะคมกว่าน่ะครับ อันนี้ที่ผมจับความรู้สึกได้เลยว่ามันต่างน่ะนะ

แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกเอาสิ่งที่เหมาะกับตัวเราก็คือ เลือกแบบปรับได้แบบบูช และถ้าวันใดมันเสียขึ้นมาค่อยไปกลึงหรือหาซื้อชุดโพลียูรีเทนมาเปลี่ยนใส่ครับ
 
ตัวผมเองนะ ว่า ยางมันย้วยไป บอลจอยมันกระด้างไป

ลงตัวที่ ยูริเทนครับ

แต่ยูริเทนก็หลวมได้นะทำไม่ดีเนี่ยเสียสองต่อเลย
 
มันสำคัญตรงที่ว่าบอลจ๊อยเก่าญี่ปุ่น ดูเป็นหรือเปล่าว่าแน่นจริง
กับแบบที่เป็นบูทยาง ราคาเบิกใหม่ ยั่วยวนกว่าเห็นๆ เป็นผม ผมก็เลือกบูทยางครับ ต่อให้รถผมแรงแค่ไหนก็เลือกบูทยาง...

มันขึ้นอยู่กับการขับมากกว่า อย่างที่พี่ด้านบนบอกกันไว้

และไม่ว่าทั้งสองตัว จะหลวมหรือพังแล้ว ก็มีให้เลือกเปลี่ยนได้นี่ครับ จะไปสนใจทำไม

รถใช้ไปๆ มันก็ต้องพังเป็นธรรมดา ซื้อชุดซ่อมมาใส่ ก็จบ....

ปล.รถผมหนวดจ๊อย แน่นขั้นเทพ(เก่าญี่ปุ่น)
หลังห่วงกะแขนยาวเป็นบูทแน่นขั้นเทพ(เก่าญี่ปุ่น)
เหลือแค่แขนสั้น ตังค์หมดเลยยังไม่เปลี่ยน 555 ยังของเดิมอยู่
ลูกผสมครับๆ

สุดท้ายราคาบูทยางตอนนี้น่าเลือกที่จะเล่นมากกว่าจ๊อยเก่าญี่ปุ่น
แต่ถ้าตังค์พร้อม ก็ควรจะเบิกใหม่สำหรับจ๊อยไปเลย ขับมันส์แน่นอน แต่..............อย่าลืมนะครับ ถนนบ้านเรา จ๊อย แน่นจริง รับแรงและหวดแรงออกมาเท่าๆกับที่มันรับแรงมา
ยิ่งถ้าขับแบบบ้าบิ่น ก็มีโอกาสไปไวเหมือนกัน ไม่เหมือนพวกบูทยาง ใหม่ๆแท้ๆ ให้ตัวได้เยอะกว่า....ใช้ได้นานกว่าแน่ครับ ฟันธง และไม่ต้องเจออาการรถกระด้างด้วย 555

ร่ายซะยาว สรุปสุดท้าย รถผมก็กระด้างอยู่ดี เจอ JIC Magic บวกกับประกับแพอลู..บวกกับโรบาร์เต็มคันไป ....เหอๆ
 
แก้ไขล่าสุด:
สรุปสุดท้าย รถผมก็กระด้างอยู่ดี เจอ JIC Magic บวกกับประกับแพอลู..บวกกับโรบาร์เต็มคันไป ....เหอๆ

ระวังใส้เลื่อนละ อิอิ
 
รถผมมีบอลจ๊อยอยู่ตามจุดดังนี้ครับ
1. หนวดกุ้ง
2. หัวโช้ค หน้า-หลัง
3. ห่วงหลัง
4. แขนสั้น
ความรู้สึกเวลาขับเปลี่ยนไปจากเดิมมากพอสมควรคืออาการย้วยๆอืดอาด
ก็ไวขึ้นกระฉับกระเฉงขึ้น เสียงดังไม่มีเนื่องจากจ๊อยยังแน่นอยู่ครับ
(หรือไม่ได้ยินเพราะท่อดัง อิอิ) ทำให้ช่วงล่างมันให้ตัวได้น้อยลง
ทำงานได้เร็วและแม่นยำมากกว่าที่เป็นบูชยาง กระด้างขึ้นนิดหน่อยครับ
แต่ก็ยอมถ้ามันเกาะถนนมากขึ้นครับ ส่วนเรื่องคุณภาพถ้าเป็นบูชยาง
กับบอลจ๊อยน่าจะพอๆกันอยู่ที่การใช้งาน การติดตั้งและการดูแลรักษาครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม