- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
ตอนนี้เจ้าลูกชายมีปัญหา อาการประมาณนี้
- เครื่องยนต์ RB 25 DET เกีบร์ Auto สเตปเดิมๆ วิ่งน้ำมันเป็นหลัก แต่ติดตั้ง LPG ระบบหัวฉีด
อาการแรก เวลาวิ่งเรื่อยๆรอบปกติไม่เป็นอะไร แต่พอกดคันเร่งเพิ่มไปเบาๆ พอบูทกำลังจะมาแล้วถอนคันเร่ง เข็มวัดรอบเครื่องจะสวิงตกลง จนบางครั้งถึงกับเครื่องดับดื้อๆ
เบื้องต้นได้ทำการล้าง acc วาวล์ , ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และได้ทำการปรับแต่งตัวตั้งลิ้นปีกเลื้อแล้วก็ยังไม่หาย จนเกิดอาการที่สอง
อาการที่สอง เกียร์มีอาการเปลี่ยนในรอบเครื่องที่ผิดปกติ บางครั้งรอบเครื่องขึ้นสูงไปถึง 5 - 6 พันรอบเกียร์ถึงจะทำการเปลี่ยน ถ้าวิ่งด้วยความเร็วต่ำเครื่องก็จะลากรอบเกียร์
แช่ทิ้งไว้ จนทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มจากปกติ
**หมายเหตุ**
- เริ่มมีอาการแรกตั้งแต่ไปเดินท่ออินเตอร์ ตอนนี้ใส่อินเตอร์ทรง 26 โบออฟ Blitz super sound
- อาการที่สองนี้เป็นเพราะเกียร์จะพังหรือเป็นเพราะการตั้งค่าของเเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ดีคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยนะคับ จะได้ดำเนินการปรับแต่ง แก้ไข ได้ถูกอาการ ตอนนี้ปวดตับมั่กๆ :coolly-0011:
- เครื่องยนต์ RB 25 DET เกีบร์ Auto สเตปเดิมๆ วิ่งน้ำมันเป็นหลัก แต่ติดตั้ง LPG ระบบหัวฉีด
อาการแรก เวลาวิ่งเรื่อยๆรอบปกติไม่เป็นอะไร แต่พอกดคันเร่งเพิ่มไปเบาๆ พอบูทกำลังจะมาแล้วถอนคันเร่ง เข็มวัดรอบเครื่องจะสวิงตกลง จนบางครั้งถึงกับเครื่องดับดื้อๆ
เบื้องต้นได้ทำการล้าง acc วาวล์ , ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และได้ทำการปรับแต่งตัวตั้งลิ้นปีกเลื้อแล้วก็ยังไม่หาย จนเกิดอาการที่สอง
อาการที่สอง เกียร์มีอาการเปลี่ยนในรอบเครื่องที่ผิดปกติ บางครั้งรอบเครื่องขึ้นสูงไปถึง 5 - 6 พันรอบเกียร์ถึงจะทำการเปลี่ยน ถ้าวิ่งด้วยความเร็วต่ำเครื่องก็จะลากรอบเกียร์
แช่ทิ้งไว้ จนทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มจากปกติ
**หมายเหตุ**
- เริ่มมีอาการแรกตั้งแต่ไปเดินท่ออินเตอร์ ตอนนี้ใส่อินเตอร์ทรง 26 โบออฟ Blitz super sound
- อาการที่สองนี้เป็นเพราะเกียร์จะพังหรือเป็นเพราะการตั้งค่าของเเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ดีคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยนะคับ จะได้ดำเนินการปรับแต่ง แก้ไข ได้ถูกอาการ ตอนนี้ปวดตับมั่กๆ :coolly-0011: