ขอความกรุณาด้วยครับ----แอร์มัน..เอ๋อๆงงๆครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311135
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311135

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
4 เม.ย. 2010
ข้อความ
33
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1) ผมใช้ jz gte ปัญหาคือ Thermo ไม่สั่งตัดครับ และ themperature สลับกันครับ แบบว่า ตั้งไว้ที่ 20 องศา โบรวเวอร์จะหมุนเบา แต่หากตั้งที่ 30 องศา โบรวเวอร์จะหมุนแรงครับ
2)ไฟจอแอร์ไม่ติดทำไงครับ
3)ปัญหามีอยู่ว่า เวลารถวิ่งแอร์ก็เย็นดี แต่ถ้ารถติดนานๆมันจะไม่ค่อยเย็นครับ พัดลมไฟฟ้าก็ทำงานปกติ ไม่รู้เป็นที่อะไร มีอีกอย่างลองจอดเฉยๆแล้วเร่งเครื่องก็เย็นไม่เท่ารถวิ่งครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ
ปล.ขอความกรุณาด้วยครับพอดีว่าจะทำเองไม่มีงบอะครับ:coolly-0007:
 


พอช่วยได้นะครับ...
ข้อ 1 ไม่ทราบเลย รอท่านอื่นครับ
ข้อ 2 หลอดขาด เปลี่ยนหลอดเท่านั้น ส่วนใหญ่เก่ายุ่นขาดเกือบทุกตัวครับ
ข้อ 3 พัดลมหน้าแผงคอยร้อนนั้นแหละครับ เราดูว่ามันหมุนก็จริง แต่มันเป่าลมระบายความร้อนได้ไม่พอครับ เปลี่ยนน่าจะจบครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุญคุณ a31635 มากครับ
ปล.ข้อ2มีวิทีตรวจสอบไหมครับเพราะว่าในรอน1เดือนสังเกตุเห็นไฟมันติดประมาณ2-3นาทีแล้วก็ไม่ติดอีกเลย:coolly-0007:
 
ข้อหนึ่ง สันนิษฐานว่า วงจน่าจะไม่ครบ Loop นะครับ
ข้อสอง ตามท่านข้างบนว่ามาเลยครับ เปลี่ยนหลอดซะ (ดิจิม่อนหรือจอเดิมก็ว่ากันไปครับ)
ข้อสาม มันต่อเนื่องมาตั้งแต่ข้อแรกนะครับ ต้องทำความเข้าใจกับวงจรเราก่อน คำถามตอบกลับนะครับ พัดลมตอนนี้ใช้อยู่กี่ตัว แล้วใช้ของตัวไหนอยู่ ไม่ว่าจะแผงแอร์หรือหม้อน้ำ
ว่ามันทำงานได้ตามที่เราวางไว้มั้ย และถ้ามันทำตาม ให้ดูที่แรงลมด้วยครับ มันพอหรือเปล่า พัดลมล้าหรือเปล่า วางชิดแนบแผงแอร์มั้ย รวมถึงพัดลมหม้อน้ำด้วย

และที่สำคัญ ช่วยบอกด้วยครับ ว่าพัดลมทุกตัวคุณใช้แบบไหนอยู่ ตัวเดียวหรือสองตัว แล้วแผงแอร์ไฟฟ้าใช้อะไรอยู่ หรือแค่ฟรีปั๊มกับหม้อน้ำ โกร่งหรือบังลมตีไว้แค่ไหน คลุมหม้อน้ำทั้งหมดหรือเปล่า

เพราะล่าสุด ผมเพิ่งแก้ปัญหาให้สองเจ VVti ไม่โบ ออโต้ไป เรื่องละเอียดเล็กๆ แต่มองข้ามกันไป แต่วางใน Dmax นะ อุอุ

สุดท้าย ขอฟันธงไปที่ข้อแรกครับ เพราะตอนนี้มันทำงานไม่ดีอย่างที่เราตั้งไว้ เริ่มจากจุดที่มันผิดปกติก่อน ที่เหลือค่อยทำให้มันดีขึ้นครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
คุณ a31849 ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ
ปล.รบกวนถามอีกหน่อยนะครับ
1)ไม่ครบloopหมายความว่าไงครับช่วยแนะอีกนิดนิงผมคิดว่าผมน่าจะเข้าใจครับเพราะว่าผมพอมีความรู้ทางด้านไฟฟ้าอยู่บ้างว่าจะลองทำเองดูครับ
ตอบขอ3นะครับ)
3.1พัดน่าจะทำงานปรกติครับเป็ดacแล้วทำงานเลยแต่เรืองเเรงลมนั้นเพื่อนคนที่1บอกว่าปรกติแต่เพื่อนคนที่2ว่าเบาไปนิด
3.2ระยะความหางของพัดลมแอ=3cm-4cm,2ระยะความหางของพัดลมหม้อนำ3-4cm
3.3พัดลมแอ1ตัวพัดลมหม้อนำ2ตัวตัวละ4ใบโกร่งหรือบังลมตีไว้เต็มหม้อครับ
หม้อนำเป็นของKOYO แบบAlumimunครับ
4)มีเบอรติต่อใหมครับแบบว่าผมพิมช้าอะขอบคุนครับ:coolly-0007:
 
คุณ a31849 ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ
ปล.รบกวนถามอีกหน่อยนะครับ
1)ไม่ครบloopหมายความว่าไงครับช่วยแนะอีกนิดนิงผมคิดว่าผมน่าจะเข้าใจครับเพราะว่าผมพอมีความรู้ทางด้านไฟฟ้าอยู่บ้างว่าจะลองทำเองดูครับ
ตอบขอ3นะครับ)
3.1พัดน่าจะทำงานปรกติครับเป็ดacแล้วทำงานเลยแต่เรืองเเรงลมนั้นเพื่อนคนที่1บอกว่าปรกติแต่เพื่อนคนที่2ว่าเบาไปนิด
3.2ระยะความหางของพัดลมแอ=3cm-4cm,2ระยะความหางของพัดลมหม้อนำ3-4cm
3.3พัดลมแอ1ตัวพัดลมหม้อนำ2ตัวตัวละ4ใบโกร่งหรือบังลมตีไว้เต็มหม้อครับ
หม้อนำเป็นของKOYO แบบAlumimunครับ
4)มีเบอรติต่อใหมครับแบบว่าผมพิมช้าอะขอบคุนครับ:coolly-0007:

55 ขอบคุณครับ ผมดีใจนะที่มีคนรู้เรื่องไฟฟ้าเพิ่มอีกคน :coolly-0033: ดีใจจริงๆ :coolly-0009: เพราะผมบอกตามตรงว่าผมโง่เรื่องด้านนี้มากๆ

ข้อ 3.1 ผมไม่เห็นรถจริงว่าแรงหรือไม่แรงแค่ไหน

แต่เท่าที่คุณบอกมา สุดยอดครับ นับถือจริงๆ ระยะตามที่บอกมา ตัวพัดลมกับแผงแอร์โอเคแลิว แค่หม้อน้าผมวว่าห่างไปหน่อยนะ แต่พัลมถ้าดีจริงระยะนี้ไม่น่ามีปัญหา

เจอตอบมาแบบนี้ หม้อน้ำ็ขั้นเทพแระ พัดลมก็คิดว่าไม่น่าจะธรรมดา
งั้นคงต้องไปไล่ระบบแอร์ใหม่ทั้งหมดแล้วอ่ะครับ แผงแอร์ยันตู้ง่ะ :coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
แบบว่าไล่เปลื่ยนหมดแล้วอะครับทั้งลี้อตู้แอ เปลียนวาวล์ เปลื่อนศร เช็กรั่ว
แวคนำยา เติมนนำมันคอมเเอ เติมนำยา ล้างคอยเย็น เปรื่ยนตาแมว
ปล1.รถไม่แรงครับช่วงออกจะเน่าด้วย,หม้อนำKOYO ALUMINUM (เดิมครับฝาพราสติกไม่ใช่ของซิ่งครับ55555)
ปล2.ทำกันเองกับเพื่อนที่บ้านครับไม่ค่อยมีเงินเข่าอู่ส่วนใหญ่พังทีใรต้องดิ้นกันเองครับ
ปล3.มีเบอรติอคุณพี่ไหมครับอยากแชรความรู้อะครับ
 
ข้อ1 ผมก็เป็นครับ ตั้งแต่เครื่องเดิม ถึงตอนนี้เจโบก็เป็นแบบนี้ครับ อยากรู้เหมือนกัน
ข้อ2 เปลี่ยนหลอดยังกะที่พี่ๆบอกไว้ครับ
ข้อ3 ลองเช็คเรื่องความแรงของพัดลมด้วยครับ อีกอย่างลองล้างแผงแอร์(คอล์ยร้อน)ดูครับ
 
1.ตอนจอดเย็นไม่เท่าตอนวิ่ง....ลองจอดเปิดแอร์แล้วเอาน้ำใส่ขวดฉีดใส่แผงแอร์ด้านหน้าเพื่อช่วยระบายความร้อนแผงแอร์...ถ้าเย็นเหมือนตอนวิ่ง แสดงว่าพัดลมระบายไม่ทัน....ถ้าเย็นเท่าเดิมเหมือนตอนไม่ได้ฉีดน้ำแสดงว่าไม่ใช่เรื่องของระบบระบายความร้อนหรือพัดลม
2. วิ่งเย็นกว่าจอดอาจจะ อาจนะครับ มาจากคอมเพรสเซอร์กำลังอัดไม่ดีตอนจอดเลยอัดน้ำยาผ่านวาวล์ได้น้อยแต่เวลาวิ่งเย็นเพราะอาศัยรอบที่หมุนไวขึ้นจึงทำให้เย็นกว่าตอนจอด
3.ได้ลองเปลี่ยนไดร์เออร์ยังครับถ้าไดร์เออร์ตันอาการแบบนี้ก็มีสิทธิ์เป็นได้
*** สิ่งที่เล่าให้กันฟังอาจจะใช่หรือไม่ใช่ เป็นหลักการทำงานของระบบเพราะฉนั้นลองเปรียบเทียบและสังเกตุแล้วพิจารณาดีๆก่อนทำครับ ที่สำคัญ อย่าเชื่อผม
 
1.ตอนจอดเย็นไม่เท่าตอนวิ่ง....ลองจอดเปิดแอร์แล้วเอาน้ำใส่ขวดฉีดใส่แผงแอร์ด้านหน้าเพื่อช่วยระบายความร้อนแผงแอร์...ถ้าเย็นเหมือนตอนวิ่ง แสดงว่าพัดลมระบายไม่ทัน....ถ้าเย็นเท่าเดิมเหมือนตอนไม่ได้ฉีดน้ำแสดงว่าไม่ใช่เรื่องของระบบระบายความร้อนหรือพัดลม
2. วิ่งเย็นกว่าจอดอาจจะ อาจนะครับ มาจากคอมเพรสเซอร์กำลังอัดไม่ดีตอนจอดเลยอัดน้ำยาผ่านวาวล์ได้น้อยแต่เวลาวิ่งเย็นเพราะอาศัยรอบที่หมุนไวขึ้นจึงทำให้เย็นกว่าตอนจอด
3.ได้ลองเปลี่ยนไดร์เออร์ยังครับถ้าไดร์เออร์ตันอาการแบบนี้ก็มีสิทธิ์เป็นได้
*** สิ่งที่เล่าให้กันฟังอาจจะใช่หรือไม่ใช่ เป็นหลักการทำงานของระบบเพราะฉนั้นลองเปรียบเทียบและสังเกตุแล้วพิจารณาดีๆก่อนทำครับ ที่สำคัญ อย่าเชื่อผม

อธิบายมาซะยาวเลย สรุปสั้นเชียว
 
อธิบายมาซะยาวเลย สรุปสั้นเชียว

555 ตอนแรกจะไม่ลงท้ายอย่างงั้นหรอกครับพี่ลอง แต่อ่านแล้วอาการพี่เขาคลุมเครือหลายอาการ ที่สำคัญเราๆ ไม่เห็นด้วยตาครั้นจะฟันธงก็กลัวจะไม่ใช่ แต่ใจจริงเห็นแล้วอยากช่วยเลยต้องลงท้ายไปแบบนั้นแต่ถ้าไปลองทำแล้วได้ผลยังไงก็จะมาช่วยต่อครับพี่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
1)ผมฟันธงแล้วครับว่ารถผม comp air กำลังจะลาโลกแน่ๆเลยครับ เพราะว่า ลองทำตามวิทีที่หลายๆท่าบอกมาหมดแล้วครับ (เหลือแต่ comp air ) ไม่มีตังเปลียน 5555 และแผง condencer ยังเป็น R12 ไม่รู้ว่ามีผลมากเปล่าครับ (แต่สบายใจแล้วครับที่รู้สาเหต) เพราะเหลือแค่นีจริงๆครับ
2) เรืองแอร์ temp ที่มันงง งง งง แบบว่าสลับโหมด นี้ละครับใครรู้ช่วยบอกที่ จะได้เป็นประสพการครับ
ปล. เห็นคนที่วาง 1J bo บางคันไม่มีพัดลมที่แผงแอร์ ยังเย็นเรยครับเวลาตากแดด:coolly-0007:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม