Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)

ขอคำแนะนำหน่อยคับ รถผมมันเดิมๆ 12v หรือ 24v อ่ะคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31798
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31798

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
1 ก.ย. 2007
ข้อความ
70
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง Cef เท่าไหร่คับ รถซื้อมือ2 มา สงสัยอยู่ว่าของเดิมมันเป็นรุ่นไหนคับ ตัวธรรมดาหรือตัวทอป รถเป็นปี 1990 ในเล่มทะเบียนระบุว่า 2000 ซีซี 121 แรงม้า (ที่ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเครื่อง 12v) แต่เครื่องในรถเป็น 24 V (ไม่รู้ใช่ 150 ม้าหรือเปล่า) ในเล่มก็ไม่ได้แจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่องมา เลยชักงงๆ.....ส่วนภายนอกด้านหน้าเป็นโฉม 24v ทั้งกันชน-ไฟหน้า-กระจัง ส่วนด้านหลัง เป็นไฟท้าย กะ กันชน 12 V ....อันนี้ก็ชักงงๆ......ส่วนภายใน เป็นผ้ากระสอบ ทั้งแผงข้างประตู และ เบาะคับ
ปล.รายละเอียดดังที่ผมแจ้งไปพอจะระบุได้ว่ารถผมมันเป็นรุ่นไหนคับ (เจ้าของเก่าเค้าทำไรมามั่งผมก็ไม่รู้อ่ะคับ ซื้อมามันก็เป็นสภาพนี้แล้วอ่ะคับ
 


ในห้องเครื่องปั้ม RA หรือ HA ครับ ตรงเพลสนะครับ ถ้าเปง RA ก็ 24V ละครับ
 
ถ้าปี90ก้คง ตัวรถ12v หล่ะครับเพราะ24v มันออกมาประมาณปี93ครับผม ส่วนโฉมทั้งหมดมันเปลี่ยนกันได้ จาก12เป็น24
 
ที่บอก ๆ มาน่าจะเป็น 12
 
ถ้าปี90ก้คง ตัวรถ12v หล่ะครับเพราะ24v มันออกมาประมาณปี93ครับผม ส่วนโฉมทั้งหมดมันเปลี่ยนกันได้ จาก12เป็น24
24V ปี 92 ก็คลอดแล้วลุง
 
คือไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง Cef เท่าไหร่คับ รถซื้อมือ2 มา สงสัยอยู่ว่าของเดิมมันเป็นรุ่นไหนคับ ตัวธรรมดาหรือตัวทอป รถเป็นปี 1990 ในเล่มทะเบียนระบุว่า 2000 ซีซี 121 แรงม้า (ที่ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเครื่อง 12v) แต่เครื่องในรถเป็น 24 V (ไม่รู้ใช่ 150 ม้าหรือเปล่า) ในเล่มก็ไม่ได้แจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่องมา เลยชักงงๆ.....ส่วนภายนอกด้านหน้าเป็นโฉม 24v ทั้งกันชน-ไฟหน้า-กระจัง ส่วนด้านหลัง เป็นไฟท้าย กะ กันชน 12 V ....อันนี้ก็ชักงงๆ......ส่วนภายใน เป็นผ้ากระสอบ ทั้งแผงข้างประตู และ เบาะคับ
ปล.รายละเอียดดังที่ผมแจ้งไปพอจะระบุได้ว่ารถผมมันเป็นรุ่นไหนคับ (เจ้าของเก่าเค้าทำไรมามั่งผมก็ไม่รู้อ่ะคับ ซื้อมามันก็เป็นสภาพนี้แล้วอ่ะคับ
น่าจะพาคนรู้จักที่มีความรู้ไปดูรถก่อนซื้อนะคับ
เพราะเท่าที่ดู เหมือนรถจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านหน้า
แต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนด้วยสาเหตุใด
อาจมีการชนหรือโดนด้านหน้ามา ทางที่ดีควรตรวจ
เลขเครื่องด้วยก็ดี ว่าตรงกะเล่มป่าว น่ากลัวจะโดน
รถตัดต่อหัวมารึป่าว ลองดูคับ
(ผมไม่ได้ว่ารถที่คุณซื้อมาไม่ดีนะคับ)
 
น่าจะพาคนรู้จักที่มีความรู้ไปดูรถก่อนซื้อนะคับ
เพราะเท่าที่ดู เหมือนรถจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านหน้า
แต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนด้วยสาเหตุใด
อาจมีการชนหรือโดนด้านหน้ามา ทางที่ดีควรตรวจ
เลขเครื่องด้วยก็ดี ว่าตรงกะเล่มป่าว น่ากลัวจะโดน
รถตัดต่อหัวมารึป่าว ลองดูคับ
(ผมไม่ได้ว่ารถที่คุณซื้อมาไม่ดีนะคับ)

ไปเรื่อยเลยพี่บิ๊ก เดี๋ยวเค้าก็เสียขวัญหมด
รถผมตอนซื้อมายังเป็นเครื่อง 24v เลย รถผมก็ 12v ปี 91 ครับ
กันชนอูม ไฟหน้า 12 ไฟท้าย 24 ภายในกระสอบ ท้าวแขนหนัง มั่วปีไปหมด แถมยังได้น็อตดุมล้อหน้าขวากับหลังซ้ายเป็นเกลียว 1.5 ของโตโยต้าด้วย ฮาจริงๆ เปลี่ยนล้อที สลับน็อตไม่ได้ ห้ามลืม

ของคุณที่ได้มาดีกว่าผมตอนที่ซื้อตอนโน้นเยอะครับ แต่ถ้าไม่พอใจ ขายไปแล้วเอาเงินมาซื้อรถผมก็ได้ครับ รถผมสภาพดี ไม่ค่อยได้ขับ ไม่เคยชนหนัก เครื่องเร่งดีเสียงดัง 555555
 
ไปเรื่อยเลยพี่บิ๊ก เดี๋ยวเค้าก็เสียขวัญหมด
รถผมตอนซื้อมายังเป็นเครื่อง 24v เลย รถผมก็ 12v ปี 91 ครับ
กันชนอูม ไฟหน้า 12 ไฟท้าย 24 ภายในกระสอบ ท้าวแขนหนัง มั่วปีไปหมด แถมยังได้น็อตดุมล้อหน้าขวากับหลังซ้ายเป็นเกลียว 1.5 ของโตโยต้าด้วย ฮาจริงๆ เปลี่ยนล้อที สลับน็อตไม่ได้ ห้ามลืม

ของคุณที่ได้มาดีกว่าผมตอนที่ซื้อตอนโน้นเยอะครับ แต่ถ้าไม่พอใจ ขายไปแล้วเอาเงินมาซื้อรถผมก็ได้ครับ รถผมสภาพดี ไม่ค่อยได้ขับ ไม่เคยชนหนัก เครื่องเร่งดีเสียงดัง 555555
ไม่ได้ว่าว่ารถเค้ามิดมา แนะนำเฉยๆ กลัวเลขเครื่องไม่ตรง
ตอนโอน สะดุ้งเลยนะมึง เดินเรื่องกันให้ควั่ก
ส่วนรถมึงอะ เก็บไว้เป็นอนุสรเหอะ เดี๋ยวตอหม้อเหงา
55555
 
ที่ดูๆ ข้อมูลก็ค่อนข้างแต่ใจตามสมาชิกท่านอื่นๆ ว่านะครับ 12 วาล์ว แปลงเป็น 24 วาล์ว มันเลยกลายเป็น 12 ว้าว... การดู 12 หรือ 24 จากภายนอกง่ายๆ แต่ไม่ชัวร์เท่าไหรต้องดูอย่างอื่นตามที่สมาชิกบอกด้วย ก็ด้านข้างรถอะครับ 24 ไม่มีกันกระแทก (แท่นกว้างประมาณนิ้วหรือนิ้วครึ่ง พาดยาวจากเกือบกลางประตูหน้าไปหลัง) แต่ก็นั้นแหละของมันใส่กันได้ แต่ก็อีกนั้นแหละ ส่วนมากมีแต่เอาออกเพื่อให้โฉมเป็น 24 หากยากครับเป็น 24 แล้วหามาใส่เพื่อให้เป็น 12 ว้าว.... 55555 ผิดถูกก็แนะนำและชี้แนะได้คับ ผ้ม...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ขอบคุณทุกคำแนะนำมากคับ เดี๋ยวจะลองไปดูเพลทดูคับ ส่วนพี่ที่แนะนำว่ารถอาจโดนทำมา ผมก็ชักเสียวๆแล้วคับ มองๆดูในห้องเครื่องมันก็แปลกๆ ยังไงไม่รู้ เดี๋ยวจะลองเช็คดูอีกทีคับ
แต่โดยรวมๆรถก็ยังใช้งานดีอยู่คับ แต่ระยะยาวไม่รู้เหมือนกันจะเป็นไง แล้วอีกอย่างผมก็สงสัยอยู่ ถ้ารถเป็น 12 V รถปาไปเกือบ 20 ปีรถเพิ่งใช้ไป 7-8 หมื่นโลเอง ทำไมต้องวางเครื่องใหม่ก็ไม่รู้ แล้วเล่มทะเบียนเดิม เค้าก็แจ้งเป็นชำรุดคัดมาใหม่เป็นเล่มใหม่เอี่ยม มีอะไรแปลกๆ หลายอย่างเหมือนกันคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ส่วนเรื่องโอน ผมซื้อเงินสดมา 160000 ไปทำเรื่องโอนด้วยกันกับเจ้าของรถ (เต๊นท์) โอนเป็นชื่อผมเรียบร้อยแล้วคับ ผ่านการตรวจสภาพ และดำเนินการด้านเอกสารทางขนส่งไม่มีติดขัดประการใดคับ
 
แล้วอีกอย่างผมก็สงสัยอยู่ ถ้ารถเป็น 12 V รถปาไปเกือบ 20 ปีรถเพิ่งใช้ไป 7-8 หมื่นโลเอง ทำไมต้องวางเครื่องใหม่ก็ไม่รู้ แล้วเล่มทะเบียนเดิม เค้าก็แจ้งเป็นชำรุดคัดมาใหม่เป็นเล่มใหม่เอี่ยม มีอะไรแปลกๆ หลายอย่างเหมือนกันคับ

จอไมล์มันเปลี่ยนกันได้ครับ หรือบางคนก้อกลับเลขไมล์เพื่อให้ดูว่ารถใช้มาน้อยอ่ะครับ...
 
เล่มทะเบียนเนี่ยถ้าชำรุดแล้วเปลี่ยนเล่มส่วนมาก เค้าก็จะลงเลขเครื่องที่เปลี่ยนเลยครับ
ไม่หมายเหตุข้างหลังว่าเปลี่ยนเครื่องมาครับ อย่าตกใจ
 
ครับ....................
 
เล่มเดิมอาจจะเสียหายขาดไป เหมือนของผม ออกแทนมาใหม่เปรี๊ยะ
หน้าจออย่าไปสนใจ เอาว่าโครงสร้างรถดีสบายใจเถอะครับ เครื่องยังวิ่งดี อย่าไปใส่ใจ ช่วงยังดีอย่าไปยุ่ง วิ่งเกิมๆนะดีแล้ว อย่าไปทมาก รู้มากจะเสียเงินเยอะ ติดแก๊สวิ่งเหลือเงินสบายกระเป๋ากว่ากันเยอะ เครื่องพังวางใหม่ก็คุ้มแล้วครับ ดช็คพงอัดใหม่จนกว่าแกนจะเป็นรอย ดีกว่าครับ แนะนำ ขบเดิมๆ วิ่งสบายจสุดไต้องระวังมาก
ระวังรถพี่แชมอย่าเข้าใกล้นะครับ เตือนด้วยความหวังดี
 
ซื้อมาแว้วว
ใช้แว้วว ไม่มีปัญหาก็พอแว้ววครับ

ทีนี้ก็ค่อยๆแต่งไล่สเต็ปไปเรื่อยๆเลยครับ
เดี๋ยวก็สวยเอง 555
 
เล่มเดิมอาจจะเสียหายขาดไป เหมือนของผม ออกแทนมาใหม่เปรี๊ยะ
หน้าจออย่าไปสนใจ เอาว่าโครงสร้างรถดีสบายใจเถอะครับ เครื่องยังวิ่งดี อย่าไปใส่ใจ ช่วงยังดีอย่าไปยุ่ง วิ่งเกิมๆนะดีแล้ว อย่าไปทมาก รู้มากจะเสียเงินเยอะ ติดแก๊สวิ่งเหลือเงินสบายกระเป๋ากว่ากันเยอะ เครื่องพังวางใหม่ก็คุ้มแล้วครับ ดช็คพงอัดใหม่จนกว่าแกนจะเป็นรอย ดีกว่าครับ แนะนำ ขบเดิมๆ วิ่งสบายจสุดไต้องระวังมาก
ระวังรถพี่แชมอย่าเข้าใกล้นะครับ เตือนด้วยความหวังดี
รถน้าแชมป์ปี้พร้อมจาราเบิดได้ทุกเวลาหรอคับ?...!!!..:sexy_girl:
..น่ากลัวจัง.. :wink: :go:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม