ช่วยหน่อยครับ บูสหายไป 0.3 บาร์ ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31360
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31360

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,716
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องมีอยู่ว่า ปรกติรถผมบูสได้ 1.0 บาร์ มันก็ตัด(เป็นมาเกือบ 3 ปี) เลยไปซื้อ FCD ของ HKS ขอบมน ให้ช่างใส่ให้
ช่างบอกให้ลองวิ่งดู ไม่ยังไม่เคยลองเต็ม ๆ ซักที เวลาผ่านไปนานประมาณ 2 เดือน มีโอกาสได้ลอง
ปรากฏว่าบูสมันเหลือแค่ 0.7 บาร์ ตอนแรกโบออฟมันล้า ก็นึกว่ามันดันออกทางโบออฟ(ของเดิมติดรถ) ไปที่อู่ ช่างเปลี่ยนให้ใหม่(ของJเดิม ๆ) ก็ลองไปวิ่งดู ปรากฏว่าได้ 0.7 บาร์เท่าเดิมเลยครับ คราวนี้ช่างอุดโบออฟให้ลองไปวิ่งก็ปรากฏว่าได้ 0.7 บาร์เท่าเดิม งงเลยครับ บูสมันหายไปใหน มีใครพอแนะนำได้บ้างครับ รบกวนด้วยครับ
เพิ่มเติมครับ ที่ติดfcdเพราะว่าเมื่อก่อนบูสมาถึง 1 บาร์ มันจะตัดหัวทิ่ม ก็เลยอยากรู้ว่าบูสมันจะมาเท่าไร ถ้าเกินไม่มาก(ซํกไม่เกิด 1.2 บาร์)ก็ปล่อยมัน หรือถ้าเกินกว่านั้น ก็จะใส่ปรับบูสไฟฟ้า พอติดเสร็จก็ยังไม่ได้ลองจนผ่านมา ประมาณ 2 เดือน ไปลองมันก็เหลืออยู่ที่ 0.7 บาร์อ่ะครับ
ส่วนเวสเกต ก็ต่อปกติครับไม่มีท่อหลุดหรืองอครับ
ขอบคุณสำหรับลิ้งค์ข้อมูลครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับอีกหลาย ๆ ท่านนะครับ :cry: :cry: :cry: :cry:
 


ว่าแต่เช้คเวสเกตยังครับ ม่ายเห้นพูดถึงเวสเกตเลยอ่ะ
แย้วเครื่องไรละเนี่ย แต่คิดว่าน่าจะเจ ลองเช้คเวสเกตด้วยนะคราบ
 
อยากรู้ว่าเวสเกตเจ๊งมั้ย ลองถอดท่อลมที่หัวเวสเกตออกดูเลยครับ แล้วเอาน็อตอุดท่อลมไว้ จากนั้นลองไปวิ่งดูครับ ถ้่าบูสไหลขึ้นไปเลย 0.7 ได้ก็อาจจะเป็นที่เวสเกต แต่ถ้าบูสยังอยู่ที่ 0.7 คงต้องไปหาสาเหตุอื่นต่อไปแล้วครับ

พวกท่อลมต่างๆ ทางเดินไอดี ต้องลองเช็คดูด้วยอะครับว่ามันมีรั่วมั้ย
ผมเคยถอดกรอง+แอร์โฟล์ว แล้วเอากรองน้ำมันเครื่องมาอุดตรงท่อหน้าโบ (ที่จริงเอาอะไรอุดก็ได้ แต่กรองน้ำมันเครื่องขนาดมันพอดีเป๊ะเลย) รัดเข็มขัดให้แน่น จากนั้น เอาปั๊มลมต่อท่อยางแล้วยัดเข้าไปที่รูท่อแวคคั่มที่ท่อไอดีอะครับ จากนั้นปั๊มลมเข้าไปแล้วก็ดูเข็มวัดบูสไปด้วยครับ อัดลมเข้าไปให้เข็มวัดบูสชี้ซักบาร์นึงหรือน้อยกว่านั้นก็ได้ จากนั้นหยุดปล่อยลมครับ แล้่วดูซิ ว่าเข็มวัดบูสมันตกลงรึเปล่า ถ้ามันตกลงมีรั่วแน่ครับ จากนั้นหารอยรั่วตามท่อไอดีกันต่อไปครับ

 
มาทำให้ตูบ้างดิแชมป์ไอ้ที่เอ็งทำไปเนี่ย
เดี๋ยวจ่ายค่าจ้างรูปโป๊ลิเดีย
 
มาทำให้ตูบ้างดิแชมป์ไอ้ที่เอ็งทำไปเนี่ย
เดี๋ยวจ่ายค่าจ้างรูปโป๊ลิเดีย

โหย ตอนนี้ลิเดียอ้วนเป็นป้าลิเดียไปแล้ว ไม่ไหวแล้ว

0750550000016956603.jpg

79620%5B2%5D.jpg
 
ลองถอด fcd ออกสิครับ แล้วดูว่ามันมาปรกติริป่าว
 
ลิเดีย แม่งบวมน้ำป่าวว่ะ แชมปื 555555
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอเข้าเรื่องนะครับทุกคน อวบ ๆ แบบลิเดียชอบมากเลยครับ เอ้ย! ไม่ใช่ มาว่ากันเรื่อง เครื่องก่อนครับ เป็นเครื่อง 1J ปลั๊กหนาครับ โบเดิม เวสเกตเดิม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
อยากรู้ว่าเวสเกตเจ๊งมั้ย ลองถอดท่อลมที่หัวเวสเกตออกดูเลยครับ แล้วเอาน็อตอุดท่อลมไว้ จากนั้นลองไปวิ่งดูครับ ถ้่าบูสไหลขึ้นไปเลย 0.7 ได้ก็อาจจะเป็นที่เวสเกต แต่ถ้าบูสยังอยู่ที่ 0.7 คงต้องไปหาสาเหตุอื่นต่อไปแล้วครับ

พวกท่อลมต่างๆ ทางเดินไอดี ต้องลองเช็คดูด้วยอะครับว่ามันมีรั่วมั้ย
ผมเคยถอดกรอง+แอร์โฟล์ว แล้วเอากรองน้ำมันเครื่องมาอุดตรงท่อหน้าโบ (ที่จริงเอาอะไรอุดก็ได้ แต่กรองน้ำมันเครื่องขนาดมันพอดีเป๊ะเลย) รัดเข็มขัดให้แน่น จากนั้น เอาปั๊มลมต่อท่อยางแล้วยัดเข้าไปที่รูท่อแวคคั่มที่ท่อไอดีอะครับ จากนั้นปั๊มลมเข้าไปแล้วก็ดูเข็มวัดบูสไปด้วยครับ อัดลมเข้าไปให้เข็มวัดบูสชี้ซักบาร์นึงหรือน้อยกว่านั้นก็ได้ จากนั้นหยุดปล่อยลมครับ แล้่วดูซิ ว่าเข็มวัดบูสมันตกลงรึเปล่า ถ้ามันตกลงมีรั่วแน่ครับ จากนั้นหารอยรั่วตามท่อไอดีกันต่อไปครับ
ขอบคุณครับจะลองทำดูนะครับ :byebye: อีกนิดครับไอ้รูท่อแวคคั่มที่ท่อไอดี มันอยู่ตรงใหนอ่ะครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม