อยากปรับบูท จะใช้แบบใหนดีครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31365
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31365

ตนเลี้ยงปอมฯ
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
211
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ควรใช้แบบใหนดีครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ:dribble:
 


จะแบบเม็คคานิค(วาล์วมือหมุน) หรือแบบปรับไฟฟ้า ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ แล้วแต่งบ แล้วก็ความชอบส่วนบุคคล

หรือถ้าใช้โบเดิม เวสเกตกระป๋องอยู่ จะเอาแบบวัดดวง ก็ดัดขาเวสเกตเอาครับ ผมก็ดัดอยู่ เดิมบูส 0.7 ดัดไปหน่อยนึงเอาพอตึงๆ บูสทีล่อไป 1.1 เลย 5555
แล้วก็ขี้เกียจถอดออกมาดัดใหม่ครับ มันวุ่นวายอะ เลยปล่อยๆ มันไป อาศัยคุมคันเร่งเอา

* หรือจะไปต๊าบเกลียวขาเวสเกตก็ได้นะครับ ประหยัดดี แต่ความสะดวกคงสู้พวกที่ปรับในรถไม่ได้

WastegateActuator.gif
 
ขออนุญาตขุดกระทู้หน่อยนะครับ

ใครพอจะมีภาพการต่อปรับบูสต์มือบ้างครับ จำได้ว่าเคยมีคนเอามาลงแต่ผมหาไม่เจอ ต้องการจะขยับไป 1 bar ครับ

ขอรบกวนทีว่าต่อยังไง
 
ขออนุญาตขุดกระทู้หน่อยนะครับ

ใครพอจะมีภาพการต่อปรับบูสต์มือบ้างครับ จำได้ว่าเคยมีคนเอามาลงแต่ผมหาไม่เจอ ต้องการจะขยับไป 1 bar ครับ

ขอรบกวนทีว่าต่อยังไง

ลองดูครับ พูดง่ายๆ ก็คือปรับบูสมันจะไปอยู่ก่อนเข้าหัวเวสเกตแหละครับ
 

ไฟล์แนบ

  • mbcschematic.jpg
    mbcschematic.jpg
    49.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 361
ขอบคุณมากครับคุณแชมป์
(ช่วยเหลือได้ทุกประเด็นจริงๆ ยกนิ้วให้เลย)

หล่ออีกตะหาก จุ๊บๆ อิ อิ
 
แนะนำปรับบูทไฟฟ้า

มันจะทำให้บูทติดไวขึ้น สั่งตัดให้เวทเกทเปิดแม่นกว่า

ยิ่งมี hi lo ยิ่งมันส์
 
แนะนำปรับบูทไฟฟ้า

มันจะทำให้บูทติดไวขึ้น สั่งตัดให้เวทเกทเปิดแม่นกว่า

ยิ่งมี hi lo ยิ่งมันส์

ผมรบกวนขอความรู้อีดนิดนึงนะคับ
กำลังตัดสินใจเหมือนกันว่าจะซื้อแบบไหน
หลักๆแล้วมันมี2ประเภทใช่มั๊ยคับ
1.แบบ L H
2.แบบตั้งบูสตามรอบ หรือถ้าออโต้ใช้คิ๊กดาวน์ก็จะเป็น H
เคยมีเพื่อนแนะว่าขึ้นอยู่กะการใช้รถของเราด้วย ว่าใช้ยังงัย แบบไหน

คนจูนก็บอกว่าเปอเฟ็กซ์B ใช้ง่ายสุด
เพื่อนบอกบริสก็โอเค(แบบคิกดาว์น)

รบกวนขอรายละเอียดเรื่องบูสไฟฟ้าอีกนิดนะคับ
 
ผมรบกวนขอความรู้อีดนิดนึงนะคับ
กำลังตัดสินใจเหมือนกันว่าจะซื้อแบบไหน
หลักๆแล้วมันมี2ประเภทใช่มั๊ยคับ
1.แบบ L H
2.แบบตั้งบูสตามรอบ หรือถ้าออโต้ใช้คิ๊กดาวน์ก็จะเป็น H
เคยมีเพื่อนแนะว่าขึ้นอยู่กะการใช้รถของเราด้วย ว่าใช้ยังงัย แบบไหน

คนจูนก็บอกว่าเปอเฟ็กซ์B ใช้ง่ายสุด
เพื่อนบอกบริสก็โอเค(แบบคิกดาว์น)

รบกวนขอรายละเอียดเรื่องบูสไฟฟ้าอีกนิดนะคับ

ถ้าจะบูทระดับ 1.5 บาร์ up แนะนำ profec b spec 2 คุมนิ่ง แต่ก็ใช้ยากนะ

แต่มันมีโหมด hi / lo สามารถต่อ รีโมท ที่พวงมาลัยได้

ส่วนยี่ห้อที่ไม่แนะนำคือ hks มันจะช้ากว่า greddy มันจะมีอาการ lern เช่น กดปุ๊บ มันต้องสั่งมอเตอร์ให้ทำงานอีก ประมาณนี้

แต่ถ้าบูทไม่หนักหนาอะไร ใช้ profec b รุ่นเก่า ปุ่ม หมุนๆก็ได้ แม่นๆ ไม่เกิน 1.3 บาร์ สูงกว่านี้ก็มีเอ๋อ
 
ขอนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับคือผมเองก็อยากทราบอยู่เหมือนกันแล้วถ้ารถผมเป็นแบบ
สแตนด์ดาดควรจะใช้แบบใหนดีครับถึงจะเหมาะสมครับอืมละเดิมเนี่ยมันมี wastegatr
มาอยู่แล้วป่าวครับ
 
ถ้าใช้เวสเกตแบบป๋อง.ติดปรับบูสไฟฟ้า..แล้วมันจะต้องเปลี่ยนเวสเกตใหม่รึป่าวคับ
 
จริงๆๆแล้วไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับอาร์ม แต่ผมว่าถ้ามีงบเปลี่ยนดีกว่าเวตเกตกระป๋องมันคุมบูทไม่ค่อยนิ่งอะครับ
ถ้าใช้เวสเกตแบบป๋อง.ติดปรับบูสไฟฟ้า..แล้วมันจะต้องเปลี่ยนเวสเกตใหม่รึป่าวคับ
 
ถ้าจะบูทระดับ 1.5 บาร์ up แนะนำ profec b spec 2 คุมนิ่ง แต่ก็ใช้ยากนะ

แต่มันมีโหมด hi / lo สามารถต่อ รีโมท ที่พวงมาลัยได้

ส่วนยี่ห้อที่ไม่แนะนำคือ hks มันจะช้ากว่า greddy มันจะมีอาการ lern เช่น กดปุ๊บ มันต้องสั่งมอเตอร์ให้ทำงานอีก ประมาณนี้

แต่ถ้าบูทไม่หนักหนาอะไร ใช้ profec b รุ่นเก่า ปุ่ม หมุนๆก็ได้ แม่นๆ ไม่เกิน 1.3 บาร์ สูงกว่านี้ก็มีเอ๋อ
ขอ อนุญาติ ขุดกระทู้เหมือนกันถามเครื่องเจบ้าง
แล้ว1เจโบ มีเวสเกส 2 จะบูสแค่ 1บาร
ใส่บูสมือ ได้มํย ของไรดีครับ
แล้วเกียรAuto จะเข้าเพี้ยนมั๊ยๆ
อยากขยับบูสอีกนิสครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ขอ อนุญาติ ขุดกระทู้เหมือนกันถามเครื่องเจบ้าง
แล้ว1เจโบ มีเวสเกส 2 จะบูสแค่ 1บาร
ใส่บูสมือ ได้มํย ของไรดีครับ
แล้วเกียรAuto จะเข้าเพี้ยนมั๊ยๆ
อยากขยับบูสอีกนิสครับ
ใช้ปรับ บูสไฟฟ้า ดีกว่าโอ๋ กูลองมาหมดแล้วปรับบูสมืออ่ะ ไม่ค่อยนิ่งเลย ขนาดSMC เผลอตั้งผิดนิดเดียวใส้แตกมาแล้ว
สรุปเพอร์เพกB น่าจะโอเคแล้วน่ะ:biggrin:
 
ใช้ปรับ บูสไฟฟ้า ดีกว่าโอ๋ กูลองมาหมดแล้วปรับบูสมืออ่ะ ไม่ค่อยนิ่งเลย ขนาดSMC เผลอตั้งผิดนิดเดียวใส้แตกมาแล้ว
สรุปเพอร์เพกB น่าจะโอเคแล้วน่ะ:biggrin:
โอ เค เอ๋
แล้วตัวกี่บาท อะ
น่าสน:augenrollen:
แต่
อ๊อฟชั่นตะเต็มรถแล้ว ฮะๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
แบบประหยัดสุด ใช้วาล์วลมของโรงงานตัวเล็ก คล้ายๆก๊อกน้ำ ทำตามรูปของแชมป์ก็ได้ หุหุ
 
แบบประหยัดสุด ใช้วาล์วลมของโรงงานตัวเล็ก คล้ายๆก๊อกน้ำ ทำตามรูปของแชมป์ก็ได้ หุหุ

ถ้าเราปิดหมดมันก็0.7บารใช่เปล่าหน้า
แต่ถ้าเราเปิดบูส ก็ไหลตามเราต้องการใช่เปล่า
แล้วจะปรับวัดไง
ตอนเร่งอยู่กับที่หลอ
หรือ
ตอนวิ่งอัดแล้วปรับ:confused:
ไอ้ที่ปรับโรงานผมเพียบเลย
ปล.เล่นไปเล่นมาจะพังมั๊ยเนี๊ยะ เจแก๊สผม:biggrin:
 
[/color][/size][/b]
ถ้าเราปิดหมดมันก็0.7บารใช่เปล่าหน้า
แต่ถ้าเราเปิดบูส ก็ไหลตามเราต้องการใช่เปล่า
แล้วจะปรับวัดไง
ตอนเร่งอยู่กับที่หลอ
หรือ
ตอนวิ่งอัดแล้วปรับ:confused:
ไอ้ที่ปรับโรงานผมเพียบเลย
ปล.เล่นไปเล่นมาจะพังมั๊ยเนี๊ยะ เจแก๊สผม:biggrin:

ขับๆหยุดๆ ปรับไปเรื่อยๆ พอได้ที่แล้วก็พอ ค่อยๆปิดทีละนิดอะ 555
 
ขับๆหยุดๆ ปรับไปเรื่อยๆ พอได้ที่แล้วก็พอ ค่อยๆปิดทีละนิดอะ 555
พอ ได้แล้วก็เอาเมจิกขีดไว้ตามที่ต้องการถูกเปล่าน้า ฮะๆ
รอดูน้อง
ส้ม
ตัวจริงก่าเสารนี้ อิอิ อยากเห็นคันจริงมานานแล้ว อิอิ
N/A Lpg เทพ
 
พอ ได้แล้วก็เอาเมจิกขีดไว้ตามที่ต้องการถูกเปล่าน้า ฮะๆ
รอดูน้อง
ส้ม
ตัวจริงก่าเสารนี้ อิอิ อยากเห็นคันจริงมานานแล้ว อิอิ
N/A Lpg เทพ

ถ้าเสร็จทันจะตามไปนะ แต่ไม่รู้จะทันแข่งป่าว :sweat:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม