• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สอบถามเรื่องรอบ เครื่องครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ abuzayarb
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

abuzayarb

New member
Register
เข้าร่วม
30 ส.ค. 2011
ข้อความ
10
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สอบถามเรื่องรอบ เครื่องครับของผมเป็น เครื่อง rb 25 de ตัวมี cdi เวลาสตาร์ท รอบมันจะวิ่งขึ้นไปประมาณ พันห้า แล้วก็ลดลงมาเหลือแค่พันรอบ ไม่ต่ำกว่านี้แล้ว เวลาเปิดไฟหน้า หรือเปิดไฟอะไรก็แล้วแต่รวมทั้งไฟเบรค รอบมัน ก็จะสวิง ขึ้นๆ ลงแถวๆ พันนึง ถึงพันสองร้อย รอบ อะครับอยากทราบว่าระบบไฟรถผมมันปรกติดีรึปล่าว เสียงท่อก็แปลก เสียงแบบ บรื้อ....บรึบๆๆบรื้อ ... มันใช่รอบเดินเบาไม่นิ่งรึปล่าวครับ
ผม อยู่ ตจว.นะครับที่สุราษท่านใด มีพรรคพวก เปิดอู่อยู่ที่นี่ แนะนำให้ด้วยครับเหนื่อยละทำไม่จบซะทีครับจะวางเครื่องใหม่ไปเลย ก็ยังไม่ค่อยคล่องตัวเลย
:coolly-0044::coolly-0044:
 


ผมเห็นช่วงนี้แถวๆสงขลาก็มีหลายอู่นะครับ ค่อนข้างเยอะเลยด้วยซ้ำไป.... ลองสำรวจพื้นที่ดูก่อนละกัน
 
จากอาการที่กล่าวมา ก็ปรกติดี มีการชดเชยรอบปรกติ แล้วก็เป็นปรกติของrb ที่เสียงเครื่องจะเดินเหมือนเครื่องสะดุดนิดๆ อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนะ เพราะแต่ก่อนรถผมกับพรรคพวกก็อาการแบบนี้แหละ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ผมเห็นช่วงนี้แถวๆสงขลาก็มีหลายอู่นะครับ ค่อนข้างเยอะเลยด้วยซ้ำไป.... ลองสำรวจพื้นที่ดูก่อนละกัน
โอ้ไปกลับ จากสุราษ หก ร้อยกว่าโลอยู่ครับ
จากอาการที่กล่าวมา ก็ปรกติดี มีการชดเชยรอบปรกติ แล้วก็เป็นปรกติของrb ที่เสียงเครื่องจะเดินเหมือนเครื่องสะดุดนิดๆ อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนะ เพราะแต่ก่อนรถผมกับพรรคพวกก็อาการแบบนี้แหละ
นั่นสิครับ คนที่ทำงานผมเสียงยังกะทำงานไม่ครบสูบ แต่ผมว่ามันก็ปกติอยู่นะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองล้าง acc valve ดูน่าจะนิ่งขึ้นอีกนิด ขอบคุณครับ
 
ปกติเครื่อง 25de รอบเดินเบาจะนิ่งมากคับ ต่างจาก 25det ที่รอบเดินเบาจะสวิง

จากที่เคยใช้ 25de ตัวไม่มี cdi ใช้แก๊สมิกเซอร์ ยังนิ่งเลย น้ำมันยิ่งไม่ต้องพุดถึง เดินเรียบยังกับไม่ได้ติดเครื่อง อาการที่ จขกท ว่ามานี้ผิดปกติแน่นอนครับ แล้วรอบเดินเบาปกติอยู่ที่ 650 เปิดแอร์อยุ่ที่ 750-800 ส่วนโช๊คตอนเครื่องเย็นเต็มที่ก็ประมาณ 1000 รอบ ไม่สูงขนาดนั้น ส่วนเวลามีโหลดเพิ่มเช่นเปิดไฟ ก็จะมีอาการเหมือน คอมแอร์ทำงานคือมีการชดเชยรอบให้เท่านั้น ไม่มีสวิงไปมา

อาการนี้เป็นตั้งแต่วางเครื่องหรือเพิ่งเป็นทีหลังครับ
 
25 de ไม่เคยได้ฟังอะดิพี่ แต่ det มันจะเป็นแบบสวิงนิดๆตลอด ก็เลยว่าน่าจะเหมือนกัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ปกติเครื่อง 25de รอบเดินเบาจะนิ่งมากคับ ต่างจาก 25det ที่รอบเดินเบาจะสวิง

จากที่เคยใช้ 25de ตัวไม่มี cdi ใช้แก๊สมิกเซอร์ ยังนิ่งเลย น้ำมันยิ่งไม่ต้องพุดถึง เดินเรียบยังกับไม่ได้ติดเครื่อง อาการที่ จขกท ว่ามานี้ผิดปกติแน่นอนครับ แล้วรอบเดินเบาปกติอยู่ที่ 650 เปิดแอร์อยุ่ที่ 750-800 ส่วนโช๊คตอนเครื่องเย็นเต็มที่ก็ประมาณ 1000 รอบ ไม่สูงขนาดนั้น ส่วนเวลามีโหลดเพิ่มเช่นเปิดไฟ ก็จะมีอาการเหมือน คอมแอร์ทำงานคือมีการชดเชยรอบให้เท่านั้น ไม่มีสวิงไปมา

อาการนี้เป็นตั้งแต่วางเครื่องหรือเพิ่งเป็นทีหลังครับ
อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเครื่องนี้แล้วผมก็ซื้อรถต่อเค้ามาอีกทีนึง แต่แรกๆซื้อมา สตาร์ทรถแล้วก็แทบไม่ได้ยินเสียงเลยนึกว่ารถดับไป พอช่วงหลังอาการก็ออกแบบนี้ครับ เหมือนเมื่อกี้ขับไปทำธุระไกลนิดนึงกลับมา จอดลองฟังเสียงขณะเดินเบาดูมันแปลกอะครับ คือทำท่าเหมือนจะดับ เดินเบา สั่นๆแล้วก็เร่งรอบขึ้นมาตอนที่ลองนี้รอบตกไปที่ 600แล้วมันดีดขึ้นมา900 เสียงท่อก็จะประมาณ บรื้อ บรึบๆๆ บรื้อ เหมือนมันสะอึก เครื่องร้อนแล้วเป็นทุกที เท่าทีสังเกตุมา ของผมไม่ได้ติดแก๊สด้วยนะครับ วิ่งน้ำมันอย่างเดียว ถ้าเอาเข้าเช็คที่ศูนย์ นิสสัน เลยมันจะดีมั้ยครับ
 
มีอาการกินน้ำมันผิดปกติมั๊ยครับ กลิ่นท่อไอเสียมีกลิ่นน้ำมันที่ยังเผาไหม้ไม่หมดรึป่าว

ที่สำคัญ ใช้น้ำมันอะไรครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เมื่อก่อนตอนเป็นเกียร์ ออโต้ รู้สึกว่ากินมากๆ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ ส่วนกลิ่นน้ำมันที่ว่า เวลาที่ไปยืนหลังรถจะได้กลิ่นเป็นกลิ่นคล้าย กลิ่นไอเสีย รถสองจังหวะ ที่บริเวณปลายท่อมีเขม่าเกาะบ้างไม่มาก ส่วนน้ำมันที่เติมผมเติมแต่ เบนซิน 91 ครับ ที่ถามนี่อย่าว่าผมจุกจิกเรื่องมากนะครับ อยากรู้จริงๆ ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับที่มาให้คำปรึกษา
 
ที่ถามเรื่องกลิ่นไอเสียเพราะอาการคล้าย O2sensor เสีย แต่จากที่บอกไม่น่าจะใช่

ส่วนน้ำมันไม่ได้เติมโซฮอล์ ก็ตัดประเด็นนี้ไปได้

งั้นคงต้องมองไปเรื่อง แอร์โฟร์ สายไฟ แล้วล่ะครับ ขั้นแรก ลองหาแอร์โฟร์สลับดูว่าหายมั๊ย

อีกอย่างที่เพิ่งเจอมากะตัว แปลกแต่จิง หลายวันก่อนรื้อรถทำไรเล่น ถอดขั้วลบเเบตออก พอทำเสร็จ ก็ทิ้งไว้อย่างนั้น จนเย็นจะออกไปข้างนอก สตาร์ทรถ แล้วปรากฎว่าเครื่องติดแล้วแต่ไม่โช๊ครอบขึ้นไป ทั้งๆที่่เครื่องเย็น เอาแล้วไง ลองเบิ้ลดูก้อไม่โช๊ค อยู่ที่ 7-800 เหมือนเดิม รอพักใหญ่ก้อเหมือนเดิม นั่งคิด ผมทำอะไรไปบ้าง เปิดฝาโปง จับขั้วแบตขั้วลบโยกๆดู รอบขึ้นเลย หายเป็นปกติ ทั้งๆที่ตอนใส่ก้อขันแน่นพอประมาณ งงมั๊ยล่ะ

ลองเช็คสายไฟ ปลัีีี๊กไฟ จุดต่อต่างๆดูก่อน ว่ามีตรงไหนที่ไฟผ่านไม่สะดวกหรือป่าวครับ
 
ล้างลิ้นผีเสื้อยัง นานแค่ไหนแล้ว
 
ขอโทษที่ขุดกระทู้ครับ เจ้าของกระทู้อยู่แถวไหนเหรอครับ ผมอยู่สุราษเหมือนกัน
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม